Tìm hiểu những lưu ý khi mua căn hộ chung cư cho người mệnh Thổ

      Tìm hiểu những lưu ý khi mua căn hộ chung cư cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/03/2023
      Người mệnh Thổ mua căn hộ chung cư cần lưu ý những vấn đề gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Tại Việt Nam có rất nhiều khách hàng quan tâm đến phong thủy khi mua căn hộ chung cư. Trong đó cách chọn hướng và tầng căn hộ chung cư là hai vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những lưu ý dành cho người mệnh Thổ mua căn hộ chung cư.

      Đặc điểm thường thấy ở người mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ thường là người có tính cách giản dị, rất khiêm tốn, không phô trương hình thức bên ngoài. Ngoài ra, họ còn được biết đến là những người có bản lĩnh vững vàng, do đó người mệnh Thổ luôn nhận được sự đánh giá cao của mọi người xung quanh.

      Người mệnh Thổ còn là người thực tế. Trong cuộc sống hàng ngày, họ luôn lên kế hoạch cụ thế với những suy tính như cách nào là tốt nhất, cần làm những điều gì, chứ ít khi để mọi việc thuận theo tự nhiên (điều gì đến sẽ đến).

      Dựa theo ngũ hành, người mệnh Thổ là người được sinh vào các năm:

      • Mậu Dần: 1938 và 1998
      • Tân Sửu: 1961 và 2021
      • Canh Ngọ: 1990 và 1930
      • Kỷ Mão: 1939 và 1999
      • Mậu Thân: 1968 và 2028
      • Tân Mùi: 1931 và 1991
      • Bính Tuất: 1946 và 2006
      • Kỷ Dậu: 1969 và 2029
      • Đinh Hợi: 1947 và 2007
      • Bính Thìn: 1976 và 2036
      • Canh Tý: 1960 và 2020
      • Đinh Tỵ: 1977 và 2037

      Người tuổi Mão chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Người mệnh Thổ mua căn hộ chung cư hợp hướng nào?

      Theo phong thủy, mỗi người đều sẽ có một bản mệnh nằm trong nhóm ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi bản mệnh có sự khác biệt về nhiều khía cạnh trong đời sống. Cụ thể, theo sách phong thủy thì hướng căn hộ chung cư đẹp nhất để giúp người mệnh Thổ thu hút được tài lộc, vận khí tốt vào nhà là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

      Căn hộ chung cư hướng Nam hoặc Tây Nam được coi là lý tưởng nhất cho người mệnh Thổ bởi mùa đông thì mang lại sự ấm áp còn mùa hè đem đến sự thoáng mát. Ngoài ra, hướng Nam còn là đại diện của hành Hỏa. Mà theo phong thủy thì Hỏa sinh Thổ, cho nên sẽ hỗ trợ rất tốt cho cuộc sống của người mệnh Thổ.

      Còn hướng Đông Bắc là sự lựa chọn không tối ưu bằng hướng Tây Nam do đại diện cho hành Thủy (khắc thổ). Tuy nhiên, bù lại thì người mệnh Thổ khi lựa chọn hướng này sẽ có lợi thế lớn để phát triển nếu cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Sự nỗ lực trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sẽ giúp cho người mệnh Thổ tạo ra giá trị và thăng tiến trong công việc, phát tài phát lộc.

      Căn hộ chung cư hướng Tây Nam và Đông Bắc rất phù hợp với người mệnh Thổ. (Nguồn: Vinhomes).

      Lựa chọn tầng căn hộ chung cư cho người mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ mua căn hộ chung cư ở tầng nào là phù hợp? Dưới đây là những tầng chung cư phù hợp và không phù hợp với người mệnh Thổ.

      Những tầng phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

      Theo phong thủy, số 0 và số 5 thuộc mệnh Thổ do đó những căn hộ chung cư nằm ở tầng có tận cùng là 0 và 5 là phù hợp nhất cho gia chủ mệnh Thổ. Theo đó, người mệnh Thổ có thể lựa chọn các căn hộ thuộc tầng 5, tầng 10, tầng 15, tầng 20, tầng 25, tầng 30.

      Bên cạnh đó, số 7 và số 2 thuộc mệnh Hỏa nên có tác dụng hỗ trợ cho mệnh Thổ bởi Thổ sinh Hỏa. Người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn các căn hộ thuộc tầng 2, tầng 7, tầng 12, tầng 17, tầng 22, tầng 27.

      Những căn hộ nằm ở tầng có tận cùng là 0 và 5 là phù hợp nhất cho người mệnh Thổ. (Nguồn: Vinhomes).

      Những tầng không nên chọn cho gia chủ mệnh Thổ

      Theo phong thủy, số 8 và số 3 thuộc mệnh Mộc mà Mộc khắc Thổ nên gia chủ mệnh Thổ không nên lựa chọn tầng có các con số này để tránh ảnh hưởng xấu đến gia chủ và người thân trong gia đình. Người mệnh Thổ cần tuyệt đối tránh mua những căn hộ thuộc tầng 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33.

      Lưu ý phong thủy căn hộ chung cư cho người mệnh Thổ

      Bên cạnh việc lựa chọn hướng và số tầng của căn hộ chung cư phù hợp để mang lại vận khí tốt, phong thủy chung cư theo mệnh Thổ còn có một số lưu ý dưới đây:

      • Đất cát là biểu trưng của mệnh Thổ, do đó người mệnh Thổ nên sơn tường căn hộ và lựa chọn vật dụng có màu sắc vàng đất, màu nâu hay các màu nóng như cam, đỏ, hồng, tím.

      Người mệnh thổ nên sơn tường căn hộ chung cư màu vàng đất. (Nguồn: Rever).

      • Lưu ý phong thủy hướng cửa căn hộ chung cư: Bên cạnh việc chọn hướng cửa Tây Nam và Đông Bắc. Người mệnh Thổ cũng cần phải lưu ý tránh mua căn hộ có đường hành lang hướng thẳng vào cửa, vì đây là thế thương sát (tạo sát khí gây tổn hại đến người trong nhà) cực kì xấu trong phong thủy. Nếu như đã lỡ mua phải căn hộ có cửa phạm thương sát thì gia chủ có thể hóa giải bằng cách treo lên cửa vòng bát quái có gương lồi hay đặt bình phong.
      • Lưu ý hướng cửa căn hộ chung cư không được thông thẳng ra ban công vì sẽ làm mất vận khí tốt, không giữ được tài lộc trong nhà. Có thể dùng màn che hay đặt bình phong để sửa lỗi phong thủy này.
      • Lưu ý về hướng bếp: Gia chủ nên đặt bếp theo “Tọa hung hướng Cát”, nghĩa là hướng về hướng không tốt để có thể hóa giải tai họa cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy thì không được đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh và nên kết hợp ba yếu tố Mộc - Thủy – Hỏa để cân bằng không gian phòng bếp.
      • Lưu ý bày trí phòng khách: Thông thường phòng khách ở các căn hộ sẽ vuông vắn sẵn nhờ thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý về cách sắp xếp không gian trong phòng khách tốt cho phong thủy mà gia chủ nên biết. 

      Nên chọn màu sắc phòng khách phù hợp với mệnh gia chủ (mệnh thổ chọn màu nâu, vàng, đỏ). Trong trường hợp có góc nhọn thì gia chủ có thể đặt cây xanh phong thủy phù hợp vào đó. Ngoài ra, nên tránh để bàn ghế hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ để không gây thất thoát tài khí của gia chủ.

      • Lưu ý phong thủy phòng ngủ: Gia chủ tuyệt đối không được đặt giường ngủ sát vách nhà vệ sinh vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nên lựa chọn màu sắc dịu nhẹ và hợp mệnh với người sở hữu. Ngoài ra, không nên trồng nhiều cây xanh trong phòng ngủ để tránh bị ngột ngạt về đêm.

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ đến bạn những lưu ý dành cho người mệnh Thổ mua căn hộ chung cư. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được căn hộ chung cư có phong thủy phù với bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người tuổi Hợi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Lần đầu mua nhà nên biết: Cách xác định hướng nhà bằng la bàn trên điện thoại

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương