Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/12/2023
      Thiết kế nội thất chung cư nào trong năm 2024 phù hợp với gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978? Mời quý bạn đọc cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

      Nội thất chung cư được thiết kế thế nào để hợp với mệnh tuổi gia chủ? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 qua bài viết bên dưới!

      Sơ lược tổng quan tuổi Mậu Ngọ 1978

      Dựa vào Âm dương ngũ hành, tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa. Căn cứ vào nạp âm, người tuổi này có niên mệnh Thiên Thượng Hỏa (Lửa Trên Trời). Nhờ có bộ đôi Can Chi tương sinh là Hỏa sinh Thổ, người tuổi Mậu Ngọ gặp nhiều may mắn, nhận được hưởng vinh hoa, phú quý.

      Ngoài ra, những người này có tính tình bình ổn và điềm tĩnh nhờ hành Thổ làm dịu tính cách nóng nảy của Hỏa. Mậu Ngọ là Ngựa trong chuồng, do đó, tuổi 1978 là những người tốt tính, thật thà, được mọi người yêu thương và kính trọng. Tuy nhiên, giữa nam sinh năm 1978 và nữ sinh năm 1978 thường có một số điểm khác biệt trong tính cách.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-OneHousing-1

      Tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa (Nguồn: Tôn Zacs)

      Nam tuổi Mậu Ngọ có tính cách ôn hòa, biết đối nhân xử thế nhờ ảnh hưởng từ hành Mộc. Ngoài ra, nam tuổi này có tấm lòng bao dung, biết cảm thông và dễ chia sẻ. Do đó họ rất được mọi người xung quanh yêu quý và tôn trọng. Nam sinh năm 1978 còn có ưu điểm dễ gần và ham học hỏi.

      Nữ sinh năm 1978 thuộc kiểu người truyền thống, thường bình tĩnh và điềm đạm và có suy tính kỹ càng trước khi quyết định. Nhưng đôi khi cũng có chút bảo thủ, ương ngạnh. Nữ tuổi Mậu Ngọ thích ưu tiên lợi ích chung lên trên hết nên thường hay nhận thiệt thòi cho bản thân. Nữ tuổi này rất coi trọng hạnh phúc gia đình và hôn nhân, do đó họ ít quan tâm đến sự nghiệp của bản thân.

       

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978

      Đọc tiếp

      Màu sắc nội thất phù hợp với tuổi Mậu Ngọ

      Người tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa, do đó hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây. Ngược lại, người tuổi này kỵ nhất là màu xanh nước biển và màu đen.

      Màu hợp:

      • Màu xanh lá cây: Màu này là màu bản mệnh của người mệnh Mộc. Mà Mộc sinh Hỏa nên khi gia chủ tuổi Mậu Ngọ sử dụng nội thất có màu xanh lá cây trong nhà sẽ giúp mang lại cảm giác an yên, thư thái.
      • Màu đỏ: Đây là màu ngũ hành của người mệnh Hỏa nên rất phù hợp với người tuổi Mậu Ngọ. Thiết kế nội thất chung cư màu đỏ sẽ giúp gia chủ tuổi này nhận nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống.
      • Màu tím, màu cam: 2 màu này là màu tương ứng cho người hành Hỏa. Màu tím và màu cam giúp mang đến sức sống phấn khởi, tươi vui, ngoài ra, hai màu này còn đại diện cho sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng. Do đó, màu tím và màu cam rất thích hợp dùng để trang trí nội thất chung cư của người tuổi Mậu Ngọ.

      Thiết kế nội thất hợp phong thủy dành cho phòng khách

      Phòng khách có thể được xem là bộ mặt của căn chung cư nên rất được gia chủ chú trọng trong khâu thiết kế nội thất.

      Hướng phong thủy phù tốt với gia chủ tuổi Mậu Ngọ là Đông, Bắc, Nam, Đông Nam. Phòng khách được đặt trước phòng ngủ, phòng bếp sẽ giúp lưu thông và tích tụ khí tốt.

      Khi thiết kế cần quan tâm đến trần nhà của phòng khách. Chọn màu sắc có gam màu sáng cho trần nhà sẽ giúp tạo không gian rộng rãi và thông thoáng cho căn phòng.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-OneHousing-2

      Phòng khách có gam màu vàng hợp với phong thủy của người tuổi Mậu Ngọ (Nguồn: A&More)

      Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng màu vàng gỗ và màu xanh lá cây làm màu sắc chủ đạo cho phòng khách. Ngoài hợp mệnh, hai màu này là những gam màu dễ phối hợp và mang lại cảm giác hài hòa. Bên cạnh trang trí nội thất, gia chủ nên điểm xuyết thêm sắc xanh bằng cách đặt những chậu cây nhỏ trong phòng. Màu xanh lá giúp cân bằng năng lượng và mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người mệnh Hỏa.

      Thiết kế nội thất hợp phong thủy dành cho phòng bếp

      Theo phong thủy, gia chủ không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Khi thiết kế phòng bếp cần chú ý đặt tại vị trí xấu và nhìn ra hướng tốt để ngăn vận khí xấu trong nhà.

      Gia chủ có thể chọn những gam màu có cường độ mạnh làm chủ đạo trong phòng bếp. Các màu này sẽ giúp không gian bếp trở nên ấm cúng và đầy năng lượng.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-OneHousing-3

      Phòng bếp hợp phong thủy với người sinh năm 1978 (Nguồn: Nội thất ba miền)

      Ngoài ra, khi thiết kế phòng bếp, gia chủ cần chú ý một số điều sau:

      • Đặt bồn rửa tại hướng xấu giúp xả trôi điều xấu trong nhà.
      • Không nên đặt bếp ở hướng đối diện cửa nhà vệ sinh. Vì nơi này có luồng khí không tốt làm ảnh hưởng đến đường ăn uống của người trong nhà.
      • Không nên đặt bàn ăn phía dưới xà ngang. Điều này gây cảm giác áp lực sẽ ảnh hưởng không tốt đến đường công danh sự nghiệp của gia chủ tuổi Mậu Ngọ.

      Thiết kế nội thất hợp phong thủy dành cho phòng ngủ

      Phòng ngủ nên được đặt tại hướng tốt cho người tuổi Mậu Ngọ như Bắc, Đông Nam, Nam, Đông. Trong đó, tủ quần áo cần được đặt tại các hướng như Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc để trấn cái xấu trong phòng.

      Cần sử dụng màu hồng nhạt, tím lợt trong phòng ngủ, vì 2 màu này mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-OneHousing-4

      Phòng ngủ hợp với phong thủy người tuổi Mậu Ngọ (Nguồn: Nội thất ZITO)

      Gia chủ cần lưu ý một số điều khi thiết kế nội thất phòng ngủ:

      • Giường ngủ không nên được đặt phía dưới xà ngang. Điều này gây cảm giác đè nén, có hại cho sức khỏe của gia chủ.
      • Không nên kê đầu giường quá sát vào cửa sổ và cửa ra vào.
      • Không nên đặt gương hướng đối diện của giường ngủ. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tình cảm của vợ chồng.

      Thiết kế nội thất hợp phong thủy dành cho phòng làm việc

      Người tuổi Mậu Ngọ cần đặt tại hướng Bắc của phòng để gặp được may mắn và thuận lợi. Phòng làm việc của nữ tuổi Mậu Ngọ nên được đặt tại các hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Còn nam tuổi này nên đặt phòng làm việc ở hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-OneHousing-5

      Phòng làm việc hợp phong thủy người mệnh Hỏa (Nguồn: Nenchon)

      Gia chủ có thể đặt chậu cây tùng trong phòng làm việc. Vì loại cây này thuộc hành Mộc, hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ. Điều này giúp gia chủ thu hút tài lộc, phát triển sự nghiệp thuận lợi và tránh được tà khí trong nhà.

      Quý bạn đọc vừa tìm hiểu cách thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1987. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn, giúp căn nhà hợp với phong thủy và mang lại điều lành cho cả gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Tân Dậu 1981

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Ất Tỵ 1965

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương