Gợi ý thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 ấn tượng nhất

      Gợi ý thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 ấn tượng nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      18/08/2023
      Việc thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư luôn là nỗi trăn trở của nhiều khách hàng. Bài viết sau OneHousing sẽ gợi ý một số thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 ấn tượng nhất.

      Hiện nay, các căn hộ chung cư 90m2 được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi thiết kế không gian rộng rãi và thoáng mát. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình vẫn chưa lựa chọn được phong cách bố trí nội thất làm sao để cho căn nhà của mình thu hút nhất. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn đọc một số phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 ấn tượng và độc đáo nhất. 

      Các loại căn hộ chung cư 90m2 trên thị trường hiện nay

      Hiện nay, trên thị trường căn hộ phổ biến 2 loại hình chung cư 90m2 đó là: căn hộ 2 phòng ngủ và căn hộ 3 phòng ngủ. Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và số lượng thành viên mà khách hàng có thể lựa chọn căn hộ chung cư 90m2 một cách phù hợp. Cùng khám phá chi tiết 2 loại hình căn hộ này để đưa ra sự lựa chọn thích hợp dành cho gia đình bạn.

      Đặc điểm

      Căn hộ 90m2 - 2 phòng ngủ

      Căn hộ 90m2 - 3 phòng ngủ

      Thiết kế chung

      Không gian bao gồm: 

      • 1 phòng khách
      • 1 phòng bếp
      • 2 phòng ngủ
      • 1 phòng phụ

      Không gian bao gồm: 

      • 1 phòng khách
      • 1 phòng bếp
      • 3 phòng ngủ






      Thiết kế chi tiết căn hộ

      Phòng khách

      Có diện tích tương đối lớn, được thiết kế và bố trí nội thất hợp lý, thông minh, tối ưu hóa được không gian. Vì là khu vực sinh hoạt chung, phòng khách thường được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại.

      Các căn hộ 3PN hạn chế sử dụng vách ngăn, tạo không gian mở với bếp để tối ưu hóa diện tích, góp phần tạo nên không gian ấm áp, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.

      Phòng bếp

      Thích hợp với lối thiết kế quầy bar thông minh, giúp tạo không gian mở với khu vực phòng ăn và mang lại cảm giác hiện đại cho gia chủ.

      Có thể thiết kế quầy bar cùng không gian mở với phòng ăn hoặc thiết kế một phòng bếp nhỏ với hai kệ đối diện song song nhau để nhường diện tích cho những khu vực khác.

      Phòng ngủ

      Với diện tích 90m2 và có 2 phòng ngủ nên các phòng tại căn hộ có diện tích rộng, thoải mái cho gia chủ có thể bố trí thêm bàn làm việc hoặc bàn trang điểm ngay bên trong khu vực phòng ngủ của mình.

      Vì thiết kế 3PN trong diện tích 90m2 nên các phòng sẽ có không gian nhỏ hơn, do đó cần tận dụng ánh sáng từ cửa sổ. Đồng thời sử dụng thêm các nội thất treo tường, âm tường để căn phòng được thông thoáng hơn.

      Phòng phụ

      Có diện tích khá nhỏ và chỉ để dùng làm phòng thay đồ, phòng đọc sách, phòng giặt hoặc kho chứa đồ

      Không có phòng phụ



      Đối tượng 

      Căn hộ 90m2 2PN phù hợp cho những bạn độc thân thích sự riêng tư hoặc các hộ gia đình có từ 3 đến 4 người gồm bố mẹ và con cái sống chung.

      Căn hộ 90m2 3 phòng ngủ được đại đa số các gia đình có nhiều thế hệ lựa chọn. Thông thường, số người ở từ 5 - 6 thành viên gồm ông bà, bố mẹ và con cái.

      Thiết kế nội thất căn hộ 90m2 có 2 phòng ngủ (Nguồn: Space T)

      Gợi ý cách thiết kế nội thất chung cư 70m2 theo phong cách hiện đại

      Đọc tiếp

      Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư 90m2

      Để thiết kế nội thất chung cư 90m2 một cách hoàn hảo nhất, gia chủ cần quan tâm đến một số yếu tố sau:

      • Phong thủy: Phong thủy là yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư, ảnh hưởng nhiều đến tài vận của gia chủ. Theo phong thủy, gia chủ tránh đặt phòng khách ngay cửa ra vào, thay vào đó nên để kệ giày hoặc tủ đựng đồ ở lối dẫn vào căn hộ. Nên lựa chọn nội thất có màu sắc hợp với mệnh của gia chủ.
      • Phân chia không gian hợp lý: Khi lên ý tưởng thiết kế, bạn nên bố trí nội thất cho các không gian một cách phù hợp, giúp đảm bảo tối ưu được công năng sử dụng và tối đa hóa diện tích cho căn hộ. Việc thiết kế không gian mở sẽ giúp căn hộ được thông thoáng hơn, rộng rãi hơn nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.
      • Lựa chọn kích cỡ nội thất phù hợp: Với căn hộ chung cư 90m2, việc bạn lựa chọn nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ có thể làm mất cân đối không gian căn hộ. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những nội thất có kích thước vừa vặn. Đối với những nội thất cần may đo, bạn nên gọi cơ sở thi công nội thất đến đo đạc kỹ lưỡng, tránh những sai sót hoặc chênh lệch không phù hợp với căn hộ.
      • Lựa chọn ánh sáng và màu sắc cho căn hộ: Ánh sáng và màu sắc ảnh hưởng khá nhiều tới thiết kế nội thất trong căn hộ. Tùy vào phong cách thiết kế của căn hộ mà gia chủ có thể lựa chọn màu sắc sơn tường và ánh sáng đèn cho phù hợp. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu, do đó khi thiết kế nội thất cần đảm bảo không gian đón được tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

      Lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 (Nguồn: Zenvillas Việt Nam)

      Một số phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 ấn tượng nhất

      Để biến không gian căn hộ chung cư 90m2 thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái dành cho bạn sau một ngày làm việc căng thẳng thì điều quan trọng nhất là phải xác định được phong cách thiết kế nội thất. Dưới đây là một số phong cách nội thất được nhiều người ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

      Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

      Thiết kế nội thất hiện đại là phong cách phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Phong cách hiện đại không phân biệt giới tính hay lứa tuổi và không có bất kỳ nguyên tắc nào được đặt ra khi thiết kế. Những màu sắc trầm hoặc trung tính như trắng, xám, be,.. được sử dụng phổ biến khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 theo phong cách hiện đại. Những gam màu này vừa tạo chiều sâu cho căn hộ, vừa mang lại cảm giác ấm cúng mà không hề chói lóa. Thông thường, với lối thiết kế hiện đại, kiến trúc sư sẽ sử dụng từ 1 hoặc 2 tông màu chủ đạo để giúp tổng thể không gian căn hộ có sự hài hòa, không quá sáng cũng không quá tối.

      Bên cạnh ánh sáng và màu sắc, các căn hộ chung cư mang phong cách hiện đại thường bố trí nội thất được thiết kế tối giản, tối ưu được công năng đồng thời tạo nên sự thẩm mỹ cho căn hộ. Ngoài ra, khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, gia chủ cần hạn chế tối đa các vật dụng không cần thiết để không gian căn hộ được thông thoáng hơn. Với phong cách này, gia chủ hoàn toàn có thể tạo nên được căn hộ mang dấu ấn cá nhân, tối giản nhưng đầy tính thẩm mỹ.

      Phong cách thiết kế nội thất hiện đại (Nguồn: Báo xây dựng)

      Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

      Phong cách nội thất Tân cổ điển được hiểu là việc lược bỏ những chi tiết rườm rà, cầu kỳ của nội thất cổ điển để thiết kế thành những hoa văn đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, hiện đại mà vẫn mang vẻ đẹp sang trọng vốn có. Màu sắc chủ đạo trong phong cách thiết kế này thông thường là những màu như xám, đỏ đô, vàng, kem, trắng,... Đây là những màu sắc tượng trưng cho hoàng tộc ngày xưa. Gam màu sáng sẽ tạo nên được phong cách sang trọng và các gam màu trầm hơn sẽ tạo nên được không gian uy nghiêm và vô cùng thu hút.

      Nội thất theo phong cách Tân cổ điển được tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ đường nét cho đến các họa tiết hoa văn tinh xảo. Nội thất hiện đại kết hợp  một cách hài hòa với những chi tiết hoa văn hơi hướng cổ điển, tạo nên không gian vô cùng quý tộc. Phong cách thiết kế này phù hợp với những ai am hiểu nét đẹp cổ điển và mong muốn tận hưởng không gian hoàng gia sang trọng và lộng lẫy.

      Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển (Nguồn: Decox Design)

      Phong cách thiết kế nội thất Luxury

      Phong cách thiết kế luxury sử dụng những gam màu phá cách kết hợp cùng nội thất cao cấp bố trí trong không gian căn hộ. Tùy theo phong cách muốn hướng đến mà gia chủ có thể lựa chọn các gam màu trầm tính như xám, đen, nâu hoặc các gam màu nổi bật hơn như trắng, xám, be, vàng. Việc lựa chọn màu sắc từ sơn tường cho đến nội thất sẽ giúp không gian căn hộ toát lên được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

      Bố trí nội thất cao cấp trong căn hộ giúp không gian trở lên hào nhoáng, nổi bật. Từng đường nét nội thất được chau chuốt tỉ mỉ cũng phần nào nói lên được tính cách và gu thẩm mỹ của chủ căn hộ. Có thể nói, với phong cách thiết kế nội thất Luxury, căn hộ chung cư 90m2 không chỉ là nơi ở mà còn là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

      Phong cách thiết kế nội thất Luxury (Nguồn: NaDu Design)

      Phong cách thiết kế nội thất Á Đông

      Bên cạnh những phong cách thiết kế hiện đại và sang chảnh, phong cách thiết kế Á Đông cũng được nhiều khách hàng quan tâm và chọn lựa. Đây là phong cách thiết kế pha trộn giữa nhiều nền văn hóa của các quốc gia khu vực Đông Á. Nổi bật cho thiết kế này là sự pha trộn phong cách văn hóa giữa đất nước Trung Hoa và Nhật Bản. Trong phong cách thiết kế này, kiến trúc sư thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tối giản kết hợp điểm xuyết một vài màu sắc nổi bật như đỏ, cam, nâu hoặc đen. 

      Nội thất lựa chọn bố trí trong căn hộ được thiết kế tối giản nhưng có nhiều công năng sử dụng. Màu sắc nội thất nền nã, nhẹ nhàng, hài hòa với kiến trúc của căn hộ. Ngoài ra, đối với phong cách thiết kế Á Đông, gia chủ còn có thể lựa chọn các đồ vật trang trí như đèn, cửa sổ, tranh thêu, tranh thủy mặc,... tạo nên không gian tĩnh lặng, thư thái. Bên cạnh đó, các vật dụng làm bằng tre, gỗ, nứa mang đậm phong cách Á Đông cũng được nhiều người ưa chuộng khi thiết kế căn hộ.

      Phong cách thiết kế nội thất Á Đông (Nguồn: Nội thất Nhà đẹp Việt)

      Trên đây là một số gợi ý thiết kế nội thất căn hộ chung cư 90m2 ấn tượng nhất dành cho bạn đọc tham khảo. OneHousing hy vọng bạn đọc có thêm được nhiều thông tin bổ ích khi thiết kế căn hộ chung cư cho chính mình và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết thiết kế nội thất chung cư 90m2 đẹp và phong cách

      Cách chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ 30m2 trở nên đẳng cấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương