Cách chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ 30m2 trở nên đẳng cấp

      Cách chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ 30m2 trở nên đẳng cấp

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/08/2023
      Căn hộ 30m2 nên lựa chọn phong cách nội thất nào để trở nên đẳng cấp hơn. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ 30m2 để có không gian sống tiện nghi.

      Phong cách thiết kế nội thất là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến tính chất và mức độ đẳng cấp của không gian sống trong căn hộ của bạn. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý đến bạn những phong cách nội thất phổ biến có thể giúp căn hộ 30m2 của bạn trở nên đẳng cấp hơn. 

      Cách chọn phong cách nội thất cho căn hộ 30m2 trở nên đẳng cấp 

      Phong cách nội thất hiện đại 

      Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại là bước nhanh nhất để căn hộ của bạn sở hữu một không gian sống đẳng cấp ngay cả khi diện tích chỉ hơn 30m2. Khi nội thất được thiết kế theo hướng hiện đại, căn hộ sẽ “khoác lên mình” một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, tràn đầy năng lượng tươi mới và quan trọng hơn là phong cách này khó có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời. 

      Nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại đang là xu hướng (Nguồn: Tạp chí kiến trúc) 

      Một số các phong cách nội thất hiện đại phổ biến hiện nay có thể kể đến như phong cách châu Âu tinh tế và sang trọng, phong cách nội thất Nhật Bản tối giản và tiện nghi. Đây đều là những phong cách tập trung vào tính thời đại cũng như tính tiện lợi của nội thất trong gia đình, đảm bảo về cà mặt thẩm mỹ cũng như đáp ứng được nhu cầu sống của các thành viên trong gia đình. 

      4 quy tắc vàng về sàn gỗ màu tối khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

      Đọc tiếp

       

      Phong cách nội thất cổ điển 

      Mặc dù phong cách hiện đại đang là xu hướng nhưng nội thất với thiết kế cổ điển cũng vẫn là một trong những phong cách thường xuyên được ưa chuộng từ trước đến nay.  Phong cách này bắt buồn từ những thiết kế kiến trúc của phương Tây như châu Âu hay Hy Lạp, La Mã từ cuối những năm của thế kỷ XVII. 

      Ví dụ minh hoạ về nội thất thiết kế cổ điển (Nguồn: Nội Thất Sơn Đông) 

      Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển có đặc điểm là nhấn mạnh sự đối xứng và cân bằng một cách chặt chẽ, có nguyên tắc của các đường nét. Các đường nét thường được trau chuốt một cách vô cùng cầu kỳ đến từng chi tiết tạo nên những vẻ đẹp tinh tế vượt thời gian. 

      Chính nhờ diện mạo tinh tế và sang trọng mà phong cách nội thất cổ điển mang lại, thiết kế này thường được lựa chọn bởi những người có địa vị cao trong xã hội. 

      Đối với nội thất căn hộ 30m2, bạn có thể lựa chọn nội thất được thiết kế theo phong cách cổ điển với điểm nhấn là kỹ thuật dát vàng, dát bạc để khiến không gian sống thêm sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, với diện tích khiêm tốn, bạn nên tránh lựa chọn những nội thất có thiết kế quá cầu kỳ và đồ sộ cho căn hộ của mình. 

      Phong cách nội thất tân cổ điển 

      Cùng với phong cách hiện đại và cổ điển, thiết kế nội thất tân cổ điển sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn sở hữu một không gian sống pha trộn giữa hai phong cách này. Nội thất được thiết kế theo phong cách tân cổ điển có ưu thế là sẽ giúp không gian sống của bạn vừa có vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của phong cách cổ điển, vừa sở hữu diện mạo đẳng cấp, mới mẻ của phong cách hiện đại. 

      Nội thất được thiết kế với phong cách tân cổ điển thường được ưa chuộng vì tính linh hoạt (Nguồn: Housedesign) 

      Phong cách nội thất tân cổ điển sẽ giảm bớt những đường nét cầu kỳ, công phu trên nền của phong cách cổ điển, Thay vào đó, phong cách này sẽ giữ lại các nét đẹp cổ điển hài hòa, quý phái để dung hòa chúng với những đường nét đơn giản, mới mẻ của phong cách cuộc sống hiện đại. 

      Những màu sắc được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển thường là những màu tượng trưng cho cuộc sống của tầng lớp vua chúa, quý tộc thời xưa như: màu xám, màu đỏ booc-đô, màu rêu, màu vàng… kết hợp với một số màu trung tính được sử dụng nhiều trong cách thiết kế hiện đại ngày nay như: màu kem, màu nâu, màu trắng hay trắng ngà…Sự kết hợp giữa 2 lớp màu tối và sáng này sẽ là điểm nhấn vô cùng đặc biệt cho không gian căn hộ của bạn. 

      Phong cách nội thất tối giản 

      Trong thời gian vài năm trở lại đây, phong cách thiết kế nội thất tối giản hay còn được gọi với thuật ngữ là phong cách Minimalism đang dần nổi lên như một hiện tượng trong xu hướng thiết kế căn hộ, nhà ở. 

      Đúng như tên gọi, phong cách thiết kế đơn giản yêu cầu nội thất phải có sự tối giản trong thiết kế, màu sắc và đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống gia đình. 

      Phong cách nội thất đơn giản ngày nay thường được giới trẻ lựa chọn trong quá trình thiết kế một căn hộ thông minh, hiện đại. Họ sẽ thường chỉ sử dụng những đồ nội thất cơ bản, thiết yếu, tích hợp đa chức năng và hạn chế trong màu sắc, thiết kế nhất có thể. 

      Nội thất thiết kế đơn giản sẽ mang lại không gian sống sang trọng, đẳng cấp cho căn hộ của bạn (Nguồn: học thiết kế nội thất) 

      Tuy nhiên, phong cách Minimalism không gây cảm giác nhàm chán, đơn điệu khi chỉ tập trung vào công năng và sự tối giản của nội thất. Phong cách thiết kế này cũng được đánh giá là một phong cách nghệ thuật đa dạng theo dòng chảy của xu hướng hiện đại. 

      Khi trang trí căn hộ với các nội thất tối giản, những màu sắc được người ta ưa chuộng sẽ là những màu gam pastel trung tính và hạn chế những tông màu sắc sặc sỡ. 3 gam màu chính trong phong cách thiết kế tối giản thường thấy là màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn với các lựa chọn tối ưu như màu be, màu ghi, màu xám, màu trắng…

      Phong cách nội thất thông minh 

      Cuối cùng, nội thất thông minh sẽ là phong cách thiết kế phổ biến không thể không kể đến trong thời đại 4.0 hiện nay. Nội thất thông minh hiện nay thường được thiết kế tối giản đồng thời tích hợp nhiều công nghệ hiện đại để giúp bạn có một không gian sống tối giản nhưng tiện nghi và đẳng cấp. 

      Bên cạnh đó, các sáng tạo nội thất thông minh thường có thiết kế đa công năng sẽ giúp tiết kiệm diện tích, khiến cho không gian căn hộ của bạn được mở rộng  hơn. Các món nội thất thông minh phổ biến ngày nay có thể kể đến như: giường ngủ tích hợp tủ đựng đồ, tủ bếp nhiều ngăn, bàn ăn đóng tường có thể gấp gọn, sofa tích hợp giường ngủ,...

      Nội thất thiết kế thông minh sẽ giúp căn hộ của bạn có nhiều diện tích hơn (Nguồn: CafeLand) 

      Những lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ 30m2 

      Các căn hộ có diện tích 30m2 là các căn hộ có không gian sống khiêm tốn, không quá rộng rãi. Chính vì vậy, khi thiết kế và sử dụng nội thất trong những căn hộ này, bạn sẽ cần biết đến một số lưu ý quan trọng để có thể sở hữu một không gian sống đủ thoải mái và tiện nghi. Ngay dưới đây, hãy cùng OneHousing điểm qua những lưu ý cần thiết này! 

      • Ưu tiên những nội thất có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và đảm bảo công năng: Đây là lưu ý quan trọng đầu tiên trong việc lựa chọn nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ và khiêm tốn. Lựa chọn hoàn hảo nhất để không gian sống đủ thoải mái và tiện nghi là nội thất trong nhà nên có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ, không chiếm quá nhiều không gian và có công năng sử dụng thiết yếu. 
      • Ví dụ, không gian phòng khách sẽ trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn khi bạn lựa chọn những bộ sofa có thiết kế thông minh, nhỏ gọn, có thể tháo lắp, dễ dàng di chuyển thay vì những bộ ghế gỗ đồ sộ. 
      • Nội thất nên có màu sắc ấm cúng hoặc được thiết kế với những gam màu sáng: Hãy để ý đến trường hợp trong căn hộ của bạn có quá nhiều nội thất với màu sắc rực rỡ khác nhau, điều này sẽ làm không gian sống của bạn rối mắt và trở nên chật chội một cách bất ngờ. Giải pháp tốt nhất là hãy lựa chọn những tông màu sáng, ấm cúng có thể kể đến như màu nâu, be, trắng, kem nhạt, mật ong… Các nội thất được thiết kế với những màu sắc này sẽ tạo cảm giác không gian căn hộ của bạn được mở rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều. 
      • Không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất: khi sở hữu một căn hộ với không gian nhỏ chỉ tầm 30m2, đây sẽ là lưu ý quan trọng để gia chủ có được một không gian sống thoải mái. Việc nhồi nhét quá nhiều nội thất không cần thiết trong nhà tất nhiên sẽ khiến không gian căn hộ của bạn không chỉ chật chội mà còn có diện mạo không tinh tế. Thay vì sử dụng nhiều nội thất với từng công năng khác nhau, bạn có thể lựa chọn thông minh hơn bằng việc sử dụng các nội thất đa chức năng để vừa tiết kiệm tối đa diện tích nhưng vẫn có thể đáp ứng đủ các nhu cầu sống của bản thân và gia đình. 
      • Tránh việc sử dụng nhiều vách ngăn để phân chia không gian: Các gia đình ngày nay thường sử dụng các vách ngăn để phân chia không gian nhưng ý tưởng này sẽ không phải lựa chọn lý tưởng khi bạn đang sở hữu một căn hộ có không gian nhỏ. Việc chia nhiều vách ngăn sẽ khiến không gian căn hộ của bạn chật hẹp và ngột ngạt hơn rất nhiều. Thay vào đó, gia chủ có thể sử dụng một số nội thất khác để ngăn cách cách khu vực như kệ sách, tủ đồ, thảm… để tiết kiệm diện tích 

      Trên đây là bài viết về những phong cách và một số lưu ý khi thiết kế nội thất cho các căn hộ có diện tích 30m2 mà OneHousing muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn có được không gian sống thoải mái và tiện nghi hơn! 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý 3 phong cách thiết kế nội thất chung cư cho cô nàng độc thân

      Điểm khác biệt khi thiết kế nội thất biệt thự và thiết kế chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương