Gợi ý mẫu kịch bản telephone bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn

      Gợi ý mẫu kịch bản telephone bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/01/2024
      Cùng OneHousing điểm qua một số mẫu kịch bản telesale bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng. 

      Telesale là một trong những hình thức bán hàng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả khả quan. Hình thức này khá quen thuộc và có thể áp dụng cho nhiều loại hình sản phẩm khác nhau, trong đó có bất động sản. Với bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu kịch bản telesale bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn, đáng tham khảo.   

      Telesale bất động sản là gì? 

      Telesale hiểu một cách đơn giản là hình thức bán hàng qua điện thoại. Khi đó, các nhân viên sẽ sử dụng kỹ năng chào hàng để giới thiệu sản phẩm (hoặc dịch vụ) qua những cuộc gọi đến cho khách hàng tiềm năng, mục đích là để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. 

      goi-y-mau-kich-ban-telephone-bat-dong-san-nghi-duong-hap-dan-n17t-onehousing-1

      Telesale là hình thức bán hàng hiệu quả, đã xuất hiện từ lâu (Nguồn: Callio) 

      Cách bán hàng này hiệu quả với rất nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ khách nhau như khóa học, bảo hiểm hay bất động sản. Một trong những ưu điểm lớn nhất của telesale là người bán hàng có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng, trò chuyện để tạo dựng sự kết nối với họ. 

      Ngoài ra, các cuộc gọi bán hàng cũng tiết kiệm chi phí và nhân lực hơn nhiều so với việc thực hiện một chiến lược đầu tư cho các quảng cáo trên phương tiện truyền thông. 

      Đặc biệt, với sản phẩm giá trị cao và kén khách như bất động sản, telesale cho đúng đối tượng khách hàng sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều cách tiếp cận khách hàng khác. 

      Mặc dù vậy, những cuộc gọi đến quá thường xuyên để mời chào mua nhà đất có thể khiến nhiều người cảm thấy phiền phức và thậm chí sinh ra ác cảm với sản phẩm này. 

      goi-y-mau-kich-ban-telephone-bat-dong-san-nghi-duong-hap-dan-n17t-onehousing-1

      Các cuộc gọi bán hàng đến quá thường xuyên và không đúng đối tượng khiến khách hàng cảm thấy phiền phức (Nguồn: Easy hold on)  

      Do đó, nếu không có một kịch bản telesale hợp lý, bạn sẽ rất dễ lãng phí một cách khai thác khách hàng tiềm năng. Tiếp theo đây, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu kịch bản telesale hiệu quả, dành riêng cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. 

       

      Một số mẫu kịch bản telesale bất động sản nghỉ dưỡng 

      Đọc tiếp

      Kịch bản tư vấn sản phẩm 

      Mục đích chính của loại kịch bản này là để giới thiệu thông tin bất động sản nghỉ dưỡng đang mở bản đến khách hàng. Dưới đây là các bước tư vấn cụ thể: 

      Bước 1 

      Chào hỏi, giới thiệu tên người tư vấn và tên công ty

      Bước 2

      Hỏi thăm nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. 

      • Nếu khách hàng không quan tâm, bạn có thể hỏi liệu có người thân hoặc bạn bè nào đó quan tâm không và xin liên hệ. Nếu họ vẫn từ chối, bạn có thể cảm ơn và kết thúc cuộc gọi.
      • Nếu khách hàng có quan tâm, bạn hãy tiếp tục tư vấn đến bước 3 

      Bước 3

      Giới thiệu thông tin về sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đang mở bán, bao gồm: 

      • Tên sản phẩm, vị trí, nhà đầu tư
      • Tiềm năng khai thác lợi nhuận của bất động sản, dựa trên thông tin về hoạt động du lịch của địa phương 
      • Tính bền vững và an toàn nếu khách hàng lựa chọn đầu tư vào sản phẩm 

      Bước 4 

      Liên hệ thêm một số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác (nếu khách hàng có yêu cầu hoặc tỏ ra hứng thú muốn tìm hiểu thêm) 

      Bước 5 

      Lên lịch hẹn hoặc gặp mặt tư vấn: 

      • Nếu khách hàng còn đắn đo và muốn thêm thời gian suy xét, bạn có thể hẹn sẽ gọi lại khách sau vài ngày, một tuần,... 
      • Nếu khách hàng ngỏ ý muốn nhận tư vấn trực tiếp, bạn cần sắp xếp chính xác thời gian và địa điểm cho buổi hẹn. Tốt nhất, hãy hỏi khi nào họ có thời gian rảnh và địa điểm gặp mặt họ cảm thấy thuận tiện nhất. 

      Bước 6

      Xác nhận lại thông tin lịch gặp mặt, cảm ơn và kết thúc cuộc hẹn. 

      Kịch bản bán chéo sản phẩm

      Kịch bản này áp dụng để giới thiệu một bất động sản nghỉ dưỡng mới cho khách hàng đã đang (hoặc từng) đầu tư vào một sản phẩm bất động sản. 

      Bước 1 

      Chào hỏi, giới thiệu tên người tư vấn và tên công ty

      Bước 2

      Hỏi thăm về tình hình đầu tư hiện tại của khách hàng, cảm nhận của họ và nhu cầu mua thêm sản phẩm mới. 

      • Nếu khách hàng không quan tâm, hãy cảm ơn, khéo léo hẹn gửi thông tin về sản phẩm cho khách qua tin nhắn hoặc email và kết thúc cuộc gọi. 
      • Nếu khách hàng quan tâm, bạn có thể tiếp tục tư vấn với bước 3

      Bước 3

      • Tư vấn về sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng mới với thông tin tương tự như bước 3 của kịch bản tư vấn sản phẩm. 
      • So sánh lợi thế của bất động sản mới và bất động sản cũ để làm nổi bật sản phẩm mới.

      Bước 5 

      Lên lịch hẹn hoặc gặp mặt tư vấn: 

      • Nếu khách hàng còn đắn đo và muốn thêm thời gian suy xét, bạn có thể hẹn sẽ gọi lại khách sau vài ngày, một tuần,... 
      • Nếu khách hàng ngỏ ý muốn nhận tư vấn trực tiếp, bạn cần sắp xếp chính xác thời gian và địa điểm cho buổi hẹn. Tốt nhất, hãy hỏi khi nào họ có thời gian rảnh và địa điểm gặp mặt họ cảm thấy thuận tiện nhất. 

      Bước 6

      Xác nhận lại thông tin lịch gặp mặt, cảm ơn và kết thúc cuộc hẹn. 

      Kịch bản telesale với khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm

      Đây sẽ là kịch bản telesale với các khách hàng bạn đã từng gặp mặt ở các sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc có thông tin liên hệ từ một người quen nào đó. Những khách hàng này thường đã đang có nhu cầu mua sản phẩm và chủ động muốn tìm hiểu thông tin. 

      Bước 1 

      Chào hỏi, giới thiệu tên người tư vấn và tên công ty. 

      Bước 2 

      Giới thiệu hoàn cảnh biết đến khách hàng và hỏi thăm nhu cầu đầu tư của khách. 

      Bước 3

      Tư vấn gói sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng phù hợp với yêu cầu của khách, tập trung vào những thông tin tương tự mục 3 kịch bản giới thiệu sản phẩm. 

      Bước 4

      Lắng nghe trao đổi của khách hàng và linh hoạt tư vấn các sản phẩm khác tương tự. Hẹn sẽ gửi thông tin chi tiết về sản phẩm qua email hoặc tin nhắn cho khách hàng. 

      Bước 5 

      Lên lịch hẹn hoặc gặp mặt tư vấn: 

      • Nếu khách hàng còn đắn đo và muốn thêm thời gian suy xét, bạn có thể hẹn sẽ gọi lại khách sau vài ngày, một tuần,... 
      • Nếu khách hàng ngỏ ý muốn nhận tư vấn trực tiếp, bạn cần sắp xếp chính xác thời gian và địa điểm cho buổi hẹn. Tốt nhất, hãy hỏi khi nào họ có thời gian rảnh và địa điểm gặp mặt họ cảm thấy thuận tiện nhất. 

      Bước 6

      Xác nhận lại thông tin lịch gặp mặt, cảm ơn và kết thúc cuộc hẹn. 

      Trên đây là 3 mẫu kịch bản telesale bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn mà OneHousing muốn giới thiệu. Hy vọng dựa vào những mẫu kịch bản này, bạn sẽ có những cuộc gọi tư vấn hiệu quả để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chiến lược đầu tư bất động sản thành công bạn nên biết

      Tiền lãi từ gửi tiết kiệm và vàng có nên đầu tư vào bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K