Chiến lược đầu tư bất động sản thành công bạn nên biết

      Chiến lược đầu tư bất động sản thành công bạn nên biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/01/2024
      Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về các chiến lược đầu tư bất động sản được rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng và áp dụng.

      Bất động sản là một trong những kênh đầu tư cần có số vốn lớn, do đó các nhà đầu tư cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch chi tiết và có chiến lược đầu tư hiệu quả giúp sinh lời an toàn, bền vững. Bài viết này của OneHousing sẽ tổng hợp cho bạn một số chiến lược đầu tư bất động sản được đúc kết từ kinh nghiệm đầu tư từ thị trường.

      chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san-thanh-cong-ban-nen-biet-onehousing-1

      Các chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến (Nguồn: Prudential)

      Các chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến

      Cải tạo và nâng cấp bất động sản cũ

      Thông thường, những bất động sản có thời gian sử dụng lâu đời thường sẽ có giá thấp hơn rất nhiều so với các bất động sản mới xây dựng. Do đó, chiến lược đầu tư bất động sản này sẽ phù hợp với những khách hàng có số vốn ít những vẫn muốn sở hữu cho mình một tài sản.

      Sau khi mua bất động sản có giá trị thấp hơn thị trường, chủ sở hữu sẽ tiến hành cải tạo và nâng cấp để tăng thêm giá trị. Từ đó, gia chủ có thể cho thuê lại bất động sản hoặc bán lại với giá cao hơn để thu lợi nhuận từ tiền chênh lệch.

      Cho thuê lại bất động sản

      Đây là một chiến lược đầu tư bất động sản đang được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Với kinh nghiệm đầu tư của mình, họ sẽ lựa chọn mua những bất động sản tại các khu vực có nhu cầu thuê nhà cao như gần các trường đại học, các khu văn phòng,...

      Với chiến lược đầu tư này, khách hàng có thể vừa sử dụng bất động sản vừa cho thuê hoặc cho thuê lại toàn bộ từ đó đem lại nguồn thu nhập thụ động hàng tháng, có thể sử dụng để đầu tư vào các bất động sản khác.

      Mua bán lướt

      Mua bán lướt là chiến lược đầu tư được áp dụng cho đa dạng kênh đầu tư, trong đó có bất động sản. Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm đầu tư trong lĩnh vực, mua được bất động sản có giá thấp hơn thị trường và bán được với giá tốt hơn.

      Đồng thời, họ cũng phải có nguồn vốn lớn và các kỹ năng bán hàng để có thể dễ dàng thanh khoản bất động sản từ đó kiếm được lợi nhuận từ phần chênh lệch, hạn chế tình trạng tồn đọng, khả năng thu hồi vốn thấp.

      Môi giới bất động sản

      Đây là một chiến lược đầu tư bất động sản khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ đóng vai trò là người kết nối giữa người bán và người mua sau đó thu hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công.

      chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san-thanh-cong-ban-nen-biet-onehousing-2

      Chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến (Nguồn: VnExpress)

      Đối với chiến lược đầu tư này, bạn không cần phải bỏ vốn nhưng cần có kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp cực kỳ tốt.

      Góp vốn đầu tư bất động sản

      Góp vốn đầu tư bất động sản là chiến lược đầu tư rất phù hợp với những khách hàng có số vốn ít. Nguyên tắc của chiến lược này là một nhóm người cùng nhau hợp tác mua và quản lý bất động sản.

      Trong đó, mỗi thành viên trong nhóm sẽ phải góp một số vốn nhất định tương ứng với tỷ trọng nắm giữ bất động sản. Tuy nhiên, chiến lược này còn có hạn chế là khó quản lý, đồng thuận ý kiến dễ xảy ra xung đột giữa các thành viên.

       

      Vì sao cần có chiến lược đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Đầu tư bất động sản là một kênh đầu tư sinh lời an toàn, gia tăng lợi nhuận nhanh chóng, nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại các rủi ro mà những nhà đầu tư nên cẩn trọng. Vì vậy, việc xây dựng chiến lược cho những khách hàng có ít kinh nghiệm đầu tư là điều vô cùng cần thiết giúp bạn:

      • Xác định mục tiêu cụ thể: Khi có chiến lược đầu tư cụ thể sẽ giúp bạn nắm rõ được những xu hướng biến động của thị trường từ đó đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.
      • Quản lý tài chính hiệu quả: Một chiến lược đầu tư phù hợp sẽ giúp bạn xác định được thời điểm, cách thức thu hồi vốn đúng đắn, đảm bảo lợi nhuận.
      • Đảm bảo sự ổn định: Giúp bạn xác định rõ mục tiêu, giảm thiểu rủi ro đồng thời giúp tối ưu hoá lợi nhuận.

      Những dự án bất động sản phù hợp để đầu tư

      Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park đang là một trong những dự án bất động sản hot rất được quan tâm hiện nay tại thủ đô Hà Nội. Lý do tại sao bạn nên đầu tư bất động sản tại đây:

      • Vị trí thuận lợi: Nằm trong khu vực quy hoạch của thủ đô, gần kề với trung tâm thành phố, bất động sản tại khu vực này có xu hướng tăng cao trong các năm tới khi cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện và đồng bộ.
      • Tiện ích đa dạng: Dự án bất động sản Vinhomes Ocean Park sở hữu một hệ thống tiện ích đầy đủ tiện nghi, hiện đại giúp nâng cao chất lượng đời sống của cư dân cũng như giá trị bất động sản.
      • Tiềm năng sinh lời cao: Các dự án của VinGroup luôn được săn đón, khả năng thanh khoản tốt. Ngoài ra, với hệ thống tiện ích hiện đại, các nhà đầu tư có thể tận dụng bất động sản để cho thuê nghỉ dưỡng, cho thuê để ở.

      chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san-thanh-cong-ban-nen-biet-onehousing-3

      Dự án bất động sản Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Masterise Homes

      Đây là một trong những dự án nổi bật nằm tại khu vực trung tâm Vinhomes Ocean Park. Nơi đây cũng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bởi:

      • Vị trí đắc địa: Vị trí kim cương nằm ngay tại trung tâm của đại đô thị Vinhomes Ocean Park với hai mặt tiền đắt giá, view ngắm trọn hồ nước ngọt. Dự án này được đánh giá khá cao khi kết nối trực tiếp với các tiện ích tại Vinhomes Ocean Park như trung tâm thương mại, VinUni, Vinschool,...
      • Tiện ích xứng tầm 5 sao: Hệ thống tiện ích hiện đại, đẳng cấp 5 sao là đặc quyền dành riêng cho cư dân sinh sống tại Masterise Homes như bể bơi rooftop, sky lounge, tiện ích waterfront ngoài trời,...

      Trên đây là tổng hợp chi tiết về một số chiến lược đầu tư bạn có thể tham khảo. Hy vọng thông tin OneHousing vừa cung cấp sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình đầu tư bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Làm thế nào để kiểm soát rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương