Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thổ

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/07/2023
      Gợi ý thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thổ sẽ là chủ đề thu hút cho những ai coi trọng phong thủy quan tâm và cần đến.

      Thiết kế nội thất không chỉ cần lưu ý đến cấu trúc và sự hài hòa, người thiết kế hay gia chủ cũng cần lưu tâm và để ý đến yếu tố tâm linh và phong thủy. Cách bài trí, màu sắc nội thất trong ngôi nhà cũng sẽ liên quan và ảnh hưởng riêng đến từng bản mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn những gợi ý về thiết kế nội thất nhà ở cho mệnh Thổ.

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-1

      Gợi ý thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Thổ  (nguồn: Eva)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu về gia chủ mệnh Thổ

      Người sinh mệnh Thổ có tính cách ôn hòa, giàu tình yêu thương. Trong mọi khía cạnh của cuộc sống, họ đều là những người cần cù, siêng năng, lý trí và khiêm tốn. Cũng vì vậy mà những quyết định của những người này đều thực tế và là kết quả của một kế hoạch cụ thể tỉ mỉ. Người mệnh Thổ luôn rạch ròi công tư phân minh, rõ ràng trong cuộc sống, công việc và các mối quan hệ xung quanh.

      Theo quy luật tương sinh, Hỏa sinh Thổ, nên trong thực tế, công việc hay tình duyên, “hỏa” sẽ giúp “thổ” sinh sôi phát triển, gia đình sung túc và an khang thịnh vượng. Trái lại, mệnh tương khắc với Thổ là Mộc. Cây sẽ hấp thu các dinh dưỡng của đất, nhờ đất mà trưởng thành phát triển nên sẽ khiến đất suy kiệt và nghèo nàn. Người mệnh Thổ đi với Mộc sẽ gặp nhiều cản trở khó khăn, tài lộc khó gặp, sức khỏe suy yếu.

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-2

      Quy luật ngũ hành sẽ hỗ trợ gia chủ mệnh Thổ thiết kế nội thất cho nhà ở tốt hơn (nguồn: Vinhomes)

      Màu hòa hợp với người mệnh Thổ là vàng nhạt và vàng nâu. Vàng nhạt tượng trưng cho sự sống sung túc, năng lượng mãnh liệt và ý chí kiên định kiên trì. Sắc vàng nâu có sự liên kết gần với đất, mang một năng lượng bình ổn, an toàn. Nhóm màu tương sinh tốt nhất bao gồm tím, đỏ, cam (màu sắc tượng trưng cho Hỏa - mệnh sinh Thổ). Những sắc này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, giàu có, quyền lực.

      Nhóm màu tương khắc mà người mệnh Thổ cần tránh là xanh lá cây. Đây là màu sắc tượng trưng cho hành Mộc - mệnh tương khắc với Thổ. Lựa chọn xanh lá cho phong thủy, gia chủ mệnh Thổ sẽ gặp trở ngại cả về tiền bạc lẫn sức khỏe, khó khăn và suy yếu.

      Người mệnh Thổ hợp với những nội thất gì?

      Thiết kế nội thất cho gia chủ hành Thổ trở nên cụ thể hơn khi đã nắm được những đặc trưng cơ bản của người bản mệnh này. Chất liệu và màu sắc nội thất người mệnh Thổ lựa chọn cần hợp với tính đặc trưng của hành Thổ.

      Phòng khách

      Phòng khách theo quan niệm từ xưa đến nay luôn là không gian mang trách nhiệm “bộ mặt” cho ngôi nhà. Đây là vị trí trung tâm, tập hợp các thành viên trong gia đình quây quần đoàn tụ, gắn kết.

      Màu sắc sử dụng cho phòng nên là những màu nóng hợp mệnh Hỏa như tím, hồng, cam, đỏ hay màu vàng nhạt, vàng nâu. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất cho người ở mệnh Thổ cần ưu tiên chất liệu làm từ các loại gốm, sứ, đá… Gia chủ khi bày biện cũng nên cân nhắc về hướng Đông Bắc hay Tây Nam, hợp với phong thủy bản mệnh, hỗ trợ sự nghiệp phát đạt và sức khỏe ổn định.

      Một vài gợi ý về nội thất cho phòng khách có thể là:

      • Bàn trà mặt đá cẩm thạch/granite
      • Sofa vàng nâu, hoặc sofa gam màu nóng (đỏ, cam, tím) nếu như gia chủ có sự cá tính, trẻ trung.
      • Kệ ti vi từ đá cẩm thạch/gỗ tự nhiên màu nâu trầm
      • Tranh phong thủy: tranh mã đáo thành công, tranh vùng quê, tranh cửu ngư đỏ, tranh hoa mẫu đơn
      • Cây cối: nhóm cây hồng, đỏ hoặc trắng như phú quý, hồng môn, trạng nguyên, lan ý, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử…
      • Tượng gốm sứ chó (loài vật đại diện cho mệnh thổ)

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-3

      Gợi ý thiết kế phòng khách cho người mệnh Thổ (nguồn: Vinhomes)

      Phòng ngủ

      Bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Thổ quan trọng nhất chính là giường. Giường ngủ bạn nên lựa chọn có màu vàng nhạt hay vàng nâu, hay chăn ga mang những tông màu nóng của mệnh Hỏa. Hình dáng giường nên là hình chữ nhật, chất liệu nên tránh gỗ tự nhiên hay các loại gỗ khác. Lời khuyên cũng tương tự dành cho các nội thất, vật dụng khác trong phòng ngủ như tủ kệ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc…

      Màu sắc cho căn phòng sẽ tương tự như phòng khách, sử dụng màu tương hợp và tương sinh, vì bản mệnh này khắc với Mộc,  tránh đặt cây cối trong phòng, hạn chế sử dụng thiết kế nội thất bằng các loại gỗ, nên thay bằng các kim loại như gốm, sứ…

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-4

      Thiết kế nội thất nhà ở cho mệnh Thổ  (nguồn: Vinhomes)

      Phòng bếp

      Vật dụng nhà bếp cũng chỉ nên sử dụng các chất liệu gốm, sứ, thạch cao… có họa tiết hoa văn, sọc đứng, chữ nhật, ca rô. Tính thẩm mỹ vừa cao, vừa đảm bảo hợp phong thủy, sinh khí gia đình thêm tăng. Hiện nay trên thị trường, nội thất nhà bếp từ kim loại được thiết kế khá nhiều và đa dạng mẫu mã, cũng sẽ là sự lựa chọn không tồi cho gia chủ bản mệnh này, vì Thổ sinh Kim.

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-5

      Thiết kế nội thất phòng bếp cho người mệnh Thổ (nguồn: Vinhomes)

      Chất liệu nội thất cho người mệnh Thổ

      Đối với gia chủ hành Thổ, cần hạn chế những thiết bị, nội thất, vật dụng trang trí có nguồn gốc từ các loại gỗ vì đây là chất liệu của mệnh Mộc, tương khắc với Thổ. Các chất liệu nên ưu tiên sử dụng là đá, đất, gạch sỏi hay gốm sứ. Nền đá, đồ trang trí từ đá cẩm thạch, bình gốm sứ… là những gợi ý để chủ nhà có thể tạo điểm nhấn cho nơi ở, vừa tạo sự sang trọng, nổi bật cho không gian ở mà còn hỗ trợ đem tới điềm lành, sinh khí tốt cho gia chủ và thành viên gia đình. Một số loại đá phong thủy cực kỳ hợp với người mệnh Thổ là đá thạch anh, đá hồng ngọc, mã não đỏ, đá mắt hổ nâu đỏ.

      Cây cảnh hợp với người mệnh Thổ

      Mặc dù cây cối tượng trưng cho Mộc, xung khắc với Thổ, nhưng không phải tuyệt đối không sử dụng cây cảnh. Để tăng tính thẩm mỹ và sự thoáng mát cho không gian ở, bạn vẫn có thể sử dụng hoa hay cây cảnh. Chỉ cần bạn tránh sử dụng những loại cây có màu xanh đậm, nhiều lá. Một số loại cây bạn có thể lựa chọn là những loại có màu tự nhiên đỏ, hồng, cam, tím như hoa đồng tiền, cây anh thảo, trầu bà đế vương, sen đá nâu, vạn lộc, hồng môn, trạng nguyên, xương rồng, lưỡi hổ. Cây phong thủy cho ngôi nhà sẽ mang đến tài vận tốt, tài lộc dồi dào.

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-6

      Cây cảnh sẽ sinh tài lộc, vận khí tốt lành cho người mệnh Thổ  (nguồn: Vinhomes)

      Nếu bạn mệnh Thổ và có nhu cầu thiết kế nội thất nhà ở cho mệnh Thổ thì bài viết này chắc chắn là cẩm nang gợi ý dành cho bạn. Mong rằng thông tin có thể giúp bạn có những tham khảo tốt và lựa chọn phù hợp cho không gian nhà ở.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương