Cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy

      Cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/06/2023
      Bài viết dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn những cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy!

      Phòng ngủ được cho là một trong những nơi quan trọng nhất trong các căn hộ chung cư, do đó mà cách trang trí, sắp xếp giường ngủ luôn nhận được nhiều sự quan tâm. OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn những cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy thông qua bài viết bên dưới đây!

      Những điều cần lưu ý khi kê giường ngủ ở nhà chung cư

      Tránh đặt giường ngủ ngay dưới cửa sổ

      Khi kê giường ngủ dưới cửa sổ, gia chủ sẽ có thể có cảm giác mất an toàn vì không được bảo vệ, hỗ trợ. Không những vậy, điều này cũng góp phần làm giảm đi năng lượng quan trọng trong căn phòng vì chúng có thể dễ dàng thoát ra. Theo đó, gia chủ cũng khó có những giấc ngủ ngon và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

      Kê giường ngủ ở vị trí có khoảng không trống

      Giường ngủ cần được kê ở vị trí có khoảng trống để khi gia chủ tỉnh giấc ngồi dậy có thể bước xuống bên trái, bên phải hay phía trước. Việc kê như vậy giúp cho khí lưu thông tốt hơn, từ đó, người ngủ sẽ thấy dễ chịu, khoan khoái hơn.

      Đọc tiếp

      Không kê đầu giường sát với tường nhà vệ sinh

      Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, không sạch sẽ, chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vì vậy khi kê giường không nên kê sát với nhà vệ sinh. Nếu bạn đang mắc phải nguyên tắc này thì nên xoay đầu giường hướng ra chỗ khác.

      Đầu giường ngủ không nên để xà ngang ép đỉnh

      Đầu giường có xà ngang ép đỉnh được biết đến là “huyền trâm sát”, điều này sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ. Trong trường hợp diện tích không cho phép thì gia chủ có thể đặt giá sách, tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường, vừa có thể tiết kiệm diện tích vừa tránh xà ngang tác động trực tiếp. Ngoài ra,gia chủ cũng có thể dùng trần thạch cao che lại chỗ xà ngang đó.

      Không được đặt giường ngủ ở vị trí có góc nhọn

      Giường ngủ mà đặt ở vị trí có góc nhọn sẽ tạo ra luồng sát khí không tốt. Điều này khiến cho gia chủ luôn có cảm giác nặng nề, gây khó ngủ. Nếu gặp trường hợp này thì cần phải xây thêm để góc nhọn thành góc tù, hoặc tìm cách bịt góc đó lại.

      Giường ngủ không được chiếu thẳng vào khu vực ống khói

      Việc giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói theo phong thủy sẽ khiến cho chủ nhân khó sinh nở. Nếu xảy ra trường hợp trên thì gia chủ phải kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra cũng có thể dùng rèm che để tránh nhìn thấy ống khói.

      Những cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy

      Ngoài những lưu ý khi kê giường ngủ nhà chung cư được liệt kê bên trên thì cũng có một số cách để kê giường ngủ sao cho hợp phong thủy, mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ.

      Kê giường ngủ ở vị trí thoáng đãng và mát mẻ

      Trong thực tế, những vị trí bí bách, kín đáo thường tiềm tàng nhiều mầm bệnh nguy hiểm đến sức khỏe như vi khuẩn, nấm mốc,.. Ngoài ra, theo quan điểm trong phong thuỷ, đây còn là những nơi tập trung nhiều nguồn năng lượng xấu, hung khí, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của con người.

      Vì thế, khi lựa chọn vị trí để kê giường ngủ, bạn nên lựa chọn những nơi có đầy đủ các yếu tố ảnh sáng, điều kiện không khí tốt, trong lành, thoáng mát. Hơn nữa, ban ngày bạn nên mở cửa phòng để đón nhận không khí tự nhiên, thu hút năng lượng tốt nhưng buổi tối thì nên đóng cửa để giữ lại nguồn năng lượng có ích cho sức khỏe.

      cach-ke-giuong-ngu-cho-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Kê giường ngủ sát tường giúp gia chủ có cảm giác an toàn, giấc ngủ sâu hơn (Nguồn: flexfit)

      Căn đều khoảng cách và kê theo phong thủy đầu giường

      Việc kê giường ngủ đều với hai bên của căn phòng sẽ giúp cho bố cục không gian trở nên cân đối và dễ dàng, thuận tiện di chuyển hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm cho phòng ngủ bằng đèn ngủ, tab đầu giường, hay một bộ sofa…

      cach-ke-giuong-ngu-cho-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Kê giường ngủ sát tường giúp gia chủ có cảm giác an toàn, giấc ngủ sâu hơn (Nguồn: flexfit)

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư để hút tài lộc

      Căn đều khoảng cách và kê theo phong thủy đầu giường

      Việc kê giường ngủ đều với hai bên của căn phòng sẽ giúp cho bố cục không gian trở nên cân đối và dễ dàng, thuận tiện di chuyển hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm cho phòng ngủ bằng đèn ngủ, tab đầu giường, hay một bộ sofa…

      cach-ke-giuong-ngu-cho-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-4

      Căn đều khoảng cách hai bên đầu giường ngủ (Nguồn: flexfit)

      Như vậy, thông qua bài viết trên đây, OneHousing đã cung cấp cho bạn một số cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư?

      Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ: hãy lưu ý đầu giường

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương