Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/07/2023
      Phong thủy phòng ngủ dành cho người mệnh Hỏa? Người mệnh hỏa nên kê giường như thế nào và cần kiêng kỵ những gì để chuẩn phong thủy.

      Mỗi mệnh khác nhau trong cung ngũ hành đều có cách kê giường ngủ khác nhau giúp cho gia chủ có những giấc ngủ ngon, thư giãn. Đối với những người mệnh Hỏa, cần lưu ý một số quy tắc kê giường ngủ chuẩn phong thủy dưới đây để mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia đình!

      Mệnh Hỏa là gì? Đặc điểm của người mệnh Hỏa?

      Trong 5 cung ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa và sức nóng, đồng thời cũng có mối quan hệ khắc chế và tương hỗ với những cung mệnh khác.  

      Trong ngũ hành, mệnh Hỏa được đánh giá là một mệnh mạnh mẽ, bùng cháy nhất, cũng có thể hiểu mệnh hỏa là một ngọn lửa ấm áp,  đại diện cho sự sống.

      Mệnh Hỏa vừa tượng trưng sự công bằng, tinh thần bất diệt, lòng quả cảm và sự nhiệt huyết vừa đại diện cho chiến tranh, sự khiêu khích, nóng giận tạo ra cảm giác đau thương.

      Tính cách của những người mệnh Hỏa thường đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực và những khát vọng. Những người này thường có xu hướng chịu những chi phối bởi những nhân tố như vậy. Có thể nhận diện những người thuộc mệnh Hỏa nhờ vào sự mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường, không chịu khuất phục trong mọi lĩnh vực, mọi công việc. Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng hay nóng nảy, đặt cái tôi của mình lên trên hết, họ rất ít khi nghe ý kiến của người khác. Vì thế nên những người mệnh cần biết giảm bớt cái tôi, cân bằng cảm xúc, bình tĩnh giải quyết mọi chuyện để mọi chuyện được thuận lợi.

      Người mệnh Hỏa hợp với những màu như: xanh lá cây, đỏ, vàng, cam, hồng và tím. Trong đó, màu xanh lá cây là màu tương sinh (theo mệnh Mộc) sẽ hỗ trợ tốt nhất cho người mệnh Hỏa.

      Những năm sinh và tuổi tử vi thuộc mệnh Hỏa:

      • Giáp Tuất: 1934, 1994
      • Ất Hợi: 1935, 1995
      • Mậu Tý: 1948, 2008
      • Kỷ Sửu: 1949, 2009
      • Bính Thân: 1956, 2016
      • Đinh Dậu: 1957, 2017
      • Giáp Thìn: 1964
      • Ất Tỵ: 1965
      • Bính Dần: 1986, 1926
      • Đinh Mão: 1987, 1927
      • Mậu Ngọ: 1978,

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Vị trí kê giường của người mệnh Hỏa hợp với hướng nào nhất?

      Người mệnh Hỏa hợp với hướng kê giường nhất là hướng Đông và Đông Nam. Khi kê giường đúng hướng này sẽ có khả năng thu hút tài lộc cho chính gia chủ và ngôi nhà của gia đình bạn.

      Gia chủ cũng có thể chọn kê giường theo hướng Nam vì nó là hướng trạch mệnh của mệnh Hỏa. Nếu đặt giường ở những hướng này sẽ rất hợp phong thủy, giúp chủ nhân căn phòng có sự nghiệp ngày càng thăng tiến, thuận lợi, suôn sẻ và sớm gặt hái được nhiều thành công.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-1

      Người mệnh hỏa nên ngủ quay đầu hướng Đông hoặc Đông Nam (Nguồn: Minled)

      Người mệnh Hỏa cần tránh kê giường hướng nào?

      Theo ngũ hành, mệnh Hỏa khắc Thủy nên kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa cần tránh quay đầu ra hướng Bắc hoặc Tây Bắc (bởi đây là các hướng của mệnh Thủy), nước sẽ làm tắt lửa và là mối quan hệ tương khắc. Nếu kê giường ngủ theo hướng này chủ nhân căn phòng sẽ luôn có cảm giác khó chịu, giấc ngủ không ngon, ảnh hưởng tới tinh thần,  làm gì cũng không tốt, cuộc sống gặp nhiều trắc trở.

      Cách đặt giường chuẩn phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Kết hợp với hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa, bạn nên chú ý tới các vị trí đặt giường sao cho thẩm mỹ, hợp phong thủy và tiện lợi nhất để tạo ra một không gian phòng ngủ thư giãn, thoải mái cho mình.

      Giường ngủ nên được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng mát nhất trong phòng

      Người mệnh Hỏa nên kê giường ngủ tại những nơi khô ráo, sạch sẽ. Đặt giường ở nơi thoáng mát sẽ đem lại cho bạn không khí trong lành tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Cần tránh tuyệt đối đặt giường ở những nơi ẩm ướt như: gần nhà tắm, gần nhà bếp… sẽ làm ảnh hướng đến không khí, hơi thở và chất lượng giấc ngủ bạn. Ban ngày, bạn có thể mở cửa sổ để không khí được lưu thông, tận dụng ánh sáng tự nhiên để sức khỏe bạn được cải thiện.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-2

      Đặt giường ngủ đúng cách đem lại tài lộc cho gia chủ (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Nên tạo khoảng không gian hai bên giường tiện lợi

      Bạn nên kê giường sao cho hai bên giường đều có khoảng không gian để bạn có thể dễ dàng, thuận lợi trong việc di chuyển và sử dụng. Bạn có thể trang trí hai chiếc bàn ở hai bên cạnh phòng ngủ hoặc tủ đầu giường để dễ dàng sử dụng. Việc kê giường này vừa hợp phong thủy vừa tạo ra sự cân xứng cho chiếc giường của bạn, tăng tính thẩm mỹ cho việc bố trí phòng ngủ.

      Không nên đặt giường ngủ gần cửa sổ và cửa ra vào

      Bạn nên tránh đặt giường ở vị trí gần cửa sổ và cửa ra vào bởi theo phong thủy học, ở cửa sổ và cửa ra vào có nguồn khí năng lượng tốt nhưng cũng đi kèm với nhiều năng lượng xấu như gió độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đồng thời, nếu bạn đặt giường ở vị trí này cũng gây bất tiện trong sử dụng, di di chuyển, sinh hoạt của bạn và gia đình.

      Kê giường ngủ dưới xà ngang là điều tối kỵ

      Đây chính là điều kiêng kỵ đối với người mệnh Hỏa, bởi đó là nguyên nhân khiến gia chủ luôn cảm thấy bị kìm nén, áp lực, tinh thần bất ổn, hay lo sợ, bất an, hoảng hốt khiến cho bạn mất ngủ, ngủ không ngon, ngủ không sâu giấc, hay gặp ác mộng ảnh hướng lớn đến sức khỏe và tinh thần.

      Giường ngủ tránh để đối diện trực tiếp với gương

      Việc đặt gương chính là yếu tố cần chú chú ý nhất và tối kị nhất trong phòng ngủ, cần phải kê giường ngủ tránh tránh đối diện với gương. Nếu kê giường ngủ đối diện với gương sẽ làm cho người chủ cảm thấy bất an, giật mình khi đi ngủ, tránh tự hù dọa mình bởi chính hình ảnh của mình.

      Tránh kê giường ngủ đối diện với các góc nhọn trong phòng

      Theo quan niệm của phong thủy, những góc nhọn trong phòng là biểu tượng cho những "điểm xấu" gây ảnh hưởng tiêu cực đến các vấn đề sức khỏe và tài lộc cũng như sự may mắn của chủ căn phòng. Vì thế, bạn nên tránh kê giường ngủ đối diện với góc nhọn hoặc những đồ dùng nhọn trong phòng để đảm bảo giấc của bạn được ngon, cải thiện sức khỏe tinh thần, gặp điều may mắn.

      Ngoài những yếu tố trên, bạn nên lưu ý thêm một số điểm: đầu giường không được hướng ra cầu thang, hành lang và nhà vệ sinh bởi đó là nơi ồn ào nhiều khí độc; Tránh đặt giường ngủ nằm dưới gầm cầu thang để không bị cảm thấy áp lực, ngột ngạt cho chủ nhân của căn phòng; Tránh để đầu giường không có điểm tựa vững chắc để  có một giấc ngủ ngon và thoải mái; Không sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà tránh gây ra sự mất cân bằng trong phòng, gây ảnh hưởng xấu đến năng lượng của căn phòng của bạn.

      Đồ nội thất trong phòng ngủ như: giường, tủ, bàn trang điểm… cũng cần được chú ý, nên chọn làm từ gỗ vì gỗ (theo mệnh Mộc) vừa hợp phong thủy với người mệnh Hỏa đồng thời giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Trong phong thủy thì Hỏa khắc Kim bạn cần tránh các đồ nội thất làm từ kim loại sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy trong phòng ngủ bạn.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-3

      Người mệnh Hỏa nên sử dụng giường gỗ hợp với phong thủy (Nguồn: Nội thất Caco)

      Trên đây là những thông tin chung nhất về các nguyên tắc kê giường ngủ cho gia chủ mệnh Hỏa. Việc đặt giường ngủ đúng cách giúp gia chủ cân bằng mọi việc trong cuộc sống. Đem lại vận mệnh và phong thủy tốt đến cho ngôi nhà của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương