Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy chuẩn phong thủy

      Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy chuẩn phong thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/07/2023
      Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy sao cho phù hợp. Mời bạn cùng theo dõi!

      Hiện nay, rất nhiều người trang trí phòng ngủ vô cùng đẹp mắt nhưng vẫn chưa chú ý đến vấn đề kê giường sao cho chuẩn phong thủy nhà ở. Việc này có thể gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, công việc và các mối quan hệ xung quanh. Do đó, hãy cùng OneHousing tham khảo bài viết này để xem gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy nhé.

      Mệnh Thủy là gì? Người mệnh Thủy sinh năm nào?

      Trong quan niệm phong thủy, có 5 loại ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong đó, mệnh Thủy tượng trưng cho mùa Đông, liên quan đến nước, đại diện cho những người có bản ngã, cái đẹp và nghệ thuật. Thủy là yếu tố rất quan trọng, gắn liền với mọi mặt của đời sống vì Thủy có thể nuôi dưỡng, bảo vệ vạn vật nhưng cũng có thể nhấn chìm và phá hủy mọi thứ.

      Trong mệnh Thủy có tất cả 6 nạp âm là: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy và Đại Hải Thủy. Dưới đây là năm sinh cụ thể tương ứng với 6 nạp âm này:

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy-chuan-phong-thuy-onehousing-1

      Tổng hợp năm sinh và nạp âm của người mệnh Thủy (Nguồn: OneHousing)

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy

      Trong phong thủy phòng ngủ, việc kê giường ngủ đúng hướng và vị trí rất quan trọng bởi giúp cho gia chủ nhận được nhiều may mắn và tài lộc. Ngoài ra, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng như ngoài xã hội sẽ được cải thiện và trở nên suôn sẻ hơn. Quan trọng nhất vẫn là việc kê giường ngủ đúng phong thủy sẽ giúp bạn ngủ ngon, tinh thần thoải mái, từ đó mọi việc cũng sẽ thuận lợi hơn.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy-chuan-phong-thuy-onehousing-2

      Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy (Nguồn: OneHousing)

      Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Thủy nên kê giường ngủ theo hướng bản mệnh hoặc mệnh tương sinh với Thủy là Kim. Cụ thể, hướng tốt nhất là hướng Bắc (hướng bản mệnh) và hướng Tây hoặc Tây Bắc (hướng tương sinh).

      Vị trí đặt giường chuẩn phong thủy cho người mệnh Thủy

      Sau khi xác định được hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy, việc cần làm tiếp theo chính là tìm vị trí đặt giường. Gia chủ mệnh Thủy cần tránh các vị trí kê giường không tốt như: đối diện gương soi, đối diện cửa, đối diện nhà vệ sinh, quá sát cửa sổ, dưới gầm cầu thang, dưới gần dầm nhà,...

      Người mệnh Thủy không nên kê giường theo hướng nào?

      Them quan niệm phong thủy, mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thủy vì khi nước (Thuỷ) gặp đất (Thổ) thì sẽ bị cản trở hoặc hút cạn. Hiểu theo nghĩa rộng hơn, mệnh Thuỷ sẽ bị khắc chế, kìm hãm thậm chí là bị triệt tiêu bởi mệnh Thổ mà không có khả năng tác động ngược lại. Do đó, người mệnh Thủy cần tránh kê giường theo hướng bản mệnh của Thổ là Đông Bắc và Tây Nam để tránh vướng vào tai ương, gặp những điều xui xẻo.

      Người mệnh Thủy cần lưu ý những điều gì trong phong thủy phòng ngủ?

      Lưu ý về màu sắc

      Màu đen được xem là phù hợp nhất với mệnh Thủy. Tuy nhiên, trên thực tế hiếm có ai chọn sơn màu này cho cả căn phòng của mình. Thay vào đó, bạn có thể chọn giường, tranh ảnh hoặc các vật trang trí khác liên quan đến màu này. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bảng màu sắc tương sinh với mệnh Thủy như trắng, xanh đậm, xanh da trời, ánh kim,... để trang trí phòng ngủ sao cho ưng ý nhất.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy-chuan-phong-thuy-onehousing-3

      Phòng ngủ màu xanh nước biển vô cùng phù hợp với người mệnh Thủy (Nguồn: Cừ Larsen)

      Lưu ý về nội thất

      Trong phong thủy phòng ngủ, ngoài màu sắc bạn cũng nên chú ý đến chất liệu và kiểu dáng nội thất để thu được kết quả như mong muốn. Người mệnh Thủy hợp với những vật có hình tròn hoặc bầu dục nên bạn cần tránh các vật dụng sắc nhọn hoặc góc cạnh như hình vuông, chữ nhật, tam giác, hình thoi,...

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy-chuan-phong-thuy-onehousing-4

      Giường tròn không chỉ tạo điểm nhấn cho phòng ngủ mà còn tốt cho mệnh Thủy (Nguồn: Pictra)

      Ngoài ra, gia chủ mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các nội thất, vật dụng và đồ trang trí được làm từ các chất liệu như gỗ, gốm, sứ, đá. Thay vào đó, các vật dụng bằng kim loại sẽ phù hợp với gia chủ mệnh Thủy, giúp mang lại nhiều điều may mắn hơn.

      Những lưu ý khác

      • Các vị trí như xà ngang, dầm nhà,... sẽ khiến bạn khó ngủ hoặc ngủ không yên giấc
      • Những căn phòng có thiết kế nhiều góc nhọn sẽ khiến người mệnh Thủy cảm thấy bất an và không thoải mái
      • Không nên trang trí hồ cá hoặc cây non bộ trong phòng ngủ
      • Người mệnh Thủy cần tránh sử dụng vật trang trí có hình dáng sắc nhọn hoặc có hình mũi tên chĩa thẳng về phía phòng ngủ

      Trên đây là gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Thủy chuẩn phong thủy. OneHousing hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kiến thức phong thủy nhà ở cũng như cách bố trí giường ngủ sao cho hợp mệnh. Từ đó, cuộc sống và công việc của những gia chủ mệnh Thủy sẽ trở nên thuận lợi và may mắn hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương