Gợi ý cách cải tạo nhà trong ngõ hợp lý để giúp bạn dễ bán nhà hơn

      Gợi ý cách cải tạo nhà trong ngõ hợp lý để giúp bạn dễ bán nhà hơn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/03/2024
      Bán nhà trong ngõ là điều khá khó khăn bởi một số bất tiện mà loại hình này mang lại. Cùng tìm hiểu một số cách cải tạo nhà trong ngõ để dễ bán hơn nhé!

      Phân khúc bất động sản nhà trong ngõ có những ưu điểm nhất định để người mua cân nhắc việc mua như không gian yên tĩnh, không khí trong lành,.... Tuy nhiên, việc bán nhà trong ngõ lại khá khó khăn một số yếu tố bất tiện về giao thông, tiện ích,... nên muốn bán được, bạn cần cải tạo căn nhà lại sao cho thật hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số cách cải tạo nhà trong ngõ hợp lý để dễ bán nhà hơn nhé!

      Lý do nhà trong ngõ khó bán

      Theo thông tin từ các bài nghiên cứu thời gian gần đây có thể thấy rằng, giá bán nhà trong ngõ đã có dấu hiệu giảm khá sâu, nhiều người rao bán nhưng có rất ít người mua. Lý do loại hình này khó bán bởi một số nhược điểm điển hình như:

      • Nếu xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay ngập nước thì nhà trong ngõ sẽ là nơi chịu trận nhiều nhất, trừ khi cơ sở hạ tầng và nền của con ngõ cao hơn so với mặt bằng của đường lớn.
      • Giá bán thấp nên tiến trình tăng giá trong tương lai cũng leo thang chậm, không có nhiều chuyển biến.
      • Những căn nhà trong ngõ thường đón ít ánh sáng hơn nên không gian sinh hoạt có khả năng u ám hơn.
      • Khu vực nhà ngõ thường rất dễ xảy ra những vụ trộm cắp.
      • Khó xây dựng và sửa chữa là một vấn đề thường phải đối mặt. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng, máy móc vào ngõ gặp nhiều khó khăn, làm tăng chi phí cũng như thời gian thi công.
      • Đường đi thường nhỏ, gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại của người ở, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp.

      goi-y-cach-cai-tao-nha-trong-ngo-hop-ly-de-giup-ban-de-ban-nha-hon-onehousing-1

      Nhiều người bán nhà trong ngõ vì thấy bất tiện (Nguồn: Báo Lao động)

       

      Cải tạo nhà đúng cách giúp dễ bán, tăng sức cạnh tranh 

      Đọc tiếp

      Cải tạo 1 tầng trong ngôi nhà mặt đất

      Chị Thu Hà (28 tuổi, hiện đang là nhà sáng tạo nội dung về nhà cửa và đời sống) đã tiến hành cải tạo một phần nhỏ trong căn nhà mặt đất của gia đình tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Xuất phát từ nhu cầu của công việc, chị cần một không gian tối ưu hơn để thuận tiện quay video cũng như lên các ý tưởng sáng tạo. Tầng 4 trong căn nhà của gia đình có diện tích rộng 20m2 nên hoàn toàn có thể tận dụng để trở thành nơi làm việc phù hợp. Do vậy, Thu Hà đã quyết định đầu tư hơn 60 triệu đồng để làm mới không gian này.

      “Vì công việc của mình liên quan đến sáng tạo nội dung bếp núc cũng như các mẹo về chữa lành nên mình đã cải tạo tầng 4 làm chỗ nấu ăn và cũng là phòng nghỉ ngơi thư giãn. Trong lần làm mới này, mình đã sửa trần, sàn, cửa sổ rộng hơn và quét sơn tường. Bởi vì phần khung của căn phòng hầu như đã hoàn chỉnh nên mình quyết định sửa lại để lãng đỡ phí không gian”.

      Cụ thể, vì mục tiêu thay đổi căn phòng thành nơi để thư giãn, ăn nhẹ hoặc uống cà phê cho gia đình nên chị đã mua một số nội thất và vật dụng nhỏ xinh. Ví dụ như kê bàn bếp nhỏ, mua đồ trang trí hợp với tông màu của căn phòng là gia đình có thêm chỗ thư giãn mỗi ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt, phần cửa sổ được nới rộng giúp cho không gian cũng trở nên thoáng đãng, có thể đón được nhiều ánh sáng hơn. Sàn được thay thế bằng sàn gỗ giúp tạo sự ấm cúng, dễ chịu.

      Về việc đầu tư cải tạo nhà có đáng hay không, Thu Hà cho rằng điều này phụ thuộc vào tình hình tài chính cá nhân cũng như nhu cầu của các gia đình. “Hiện nay, căn phòng mình đầu tư làm mới đang phục vụ tốt cho công việc của mình. Đồng thời, cũng là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi. Do vậy, mình thấy việc chi khoảng 60 triệu đồng để cải tạo như vậy là rất đáng”.

      Ngoài ra, với những gia đình có kinh tế chưa vững vàng, thay vì đập đi xây mới, cải tạo nhà cũ nếu như khung căn nhà đó còn tốt sẽ giúp tiết kiệm được một khoản đáng kể. “Chẳng hạn, thay vì đi thuê những chiếc studio để phục vụ cho công việc, mình chỉ cần chi khoảng 60 triệu đồng để làm mới và có toàn quyền sử dụng".

      goi-y-cach-cai-tao-nha-trong-ngo-hop-ly-de-giup-ban-de-ban-nha-hon-onehousing-2

      Cải tạo nhà đúng cách giúp dễ bán, tăng sức cạnh tranh (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Cải tạo nhà trong ngõ sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian

      Dù chỉ cải tạo tầng 4 của căn nhà nhưng từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện rơi vào khoảng 3 tháng. Thu Hà chia sẻ rằng, cải tạo nhà mặt đất, nhất là nhà trong ngõ thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyện vận chuyển nguyên vật liệu sửa chữa và đồ đạc. Phần lớn là vì đường xá còn hẹp, giao thông đông đúc nên thời gian vận chuyển rất lâu, cũng như cần phải tránh một số khoảng thời gian nhất định để hạn chế gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. “Mình nghĩ mọi người cần phải cân đối thời gian sao cho phù hợp. Bởi vì khi bạn yêu cầu thời gian gấp thì rất khó để tìm được một đơn vị thi công phù hợp”.

      Bên cạnh đó, Thu Hà cũng không thuê thiết kế mà làm việc trực tiếp với đơn vị thi công. Lý do là bởi vì không gian cần sửa không quá rộng, nhu cầu thay đổi không quá nhiều nên việc tự lên ý tưởng sẽ giúp tiết kiệm hơn. Làm việc trực tiếp với đơn vị thi công giúp bạn dễ dàng thực hiện, truyền đạt được mong muốn cá nhân để không gian sau cải tạo đúng với ý của mình. Với những bạn muốn thiết kế cầu kỳ, cần tư vấn chi tiết về công năng thì nên tham khảo các tài liệu trên mạng hoặc gặp gỡ kiến trúc sư. Điều này sẽ giúp bạn phác họa được mong muốn dễ dàng hơn cũng như tránh lãng phí góc nào trong ngôi nhà.

      Với kinh nghiệm của mình, trước khi quyết định cải tạo căn nhà mặt đất, chị cho rằng mọi người cân nhắc 2 yếu tố là nhu cầu và sự hữu dụng. Xem xét liệu lần cải tạo này có thật sự có ích với tình hình hiện tại hay không. Từ đó, lên kế hoạch sửa nhà phù hợp vì có thể nó sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền,  thời gian và công sức. Ngoài ra, hãy lựa chọn đơn vị thi công uy tín để không làm ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của ngôi nhà cũng như minh bạch về các nguyên vật liệu.

      Bán nhà trên nền tảng OneHousing

      Bán nhà dễ dàng, nhanh chóng

      Một trong những ưu điểm của OneHousing đó là sở hữu một đội ngũ chuyên gia bất động sản chuyên nghiệp, giúp tăng cường khả năng liên kết hơn 1 triệu khách hàng. Không chỉ là một đối tác môi giới bất động sản uy tín, OneHousing còn là một hệ thống thông minh, giúp mang lại sự thuận lợi, hỗ trợ về thủ tục pháp lý, quảng cáo và đàm phán, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao dịch. Ngoài ra, khi lựa chọn bán nhà trên OneHousing, thỏa thuận có thể được chốt trong 48h. 

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Công cụ định giá bất động sản hiện đại

      OneHousing cung cấp công cụ định giá nhà miễn phí nhằm giúp khách hàng xác định được giá trị chính xác của căn nhà. Kết quả định giá này được ngân hàng Techcombank công nhận, giúp tăng sự uy tín của thương hiệu và dễ xây dựng niềm tin từ phía những người mua. OneHousing cam kết cung cấp đến khách hàng những thông tin minh bạch, chính xác.

      Với công cụ định giá nhà này, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin giá bán căn nhà và kiểm soát tài chính cá nhân khi muốn mua nhà.

      goi-y-cach-cai-tao-nha-trong-ngo-hop-ly-de-giup-ban-de-ban-nha-hon-onehousing-3

      Công cụ định giá bất động sản hiện đại của OneHousing (Nguồn: CafeF)

      Trên đây là một số cách cải tạo nhà trong ngõ hợp lý để giúp bạn dễ bán nhà hơn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có cho mình kế hoạch sửa chữa, bán nhà trong ngõ nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình.

      Xem thêm

      Sửa nhà 2 năm có kiêng không? Chiêu hóa giải phong thủy tránh tai họa

      Phỏng vấn chuyên gia: Sửa nhà hay đổi nhà - Cách nào lợi lộc hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương