Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Thổ

      Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/07/2023
      Bài viết dưới đây sẽ giúp các chủ nhà mệnh Thổ tìm ra cách bố trí phong thủy phòng ngủ sao cho phù hợp, mang lại may mắn, tài lộc và vượng khí cho cả gia đình.

      Nếu bạn là người thuộc mệnh Thổ đang tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy thì bài này đúng là dành cho bạn. Việc trang trí phòng ngủ rất quan trọng trong phong thủy nhà ở nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách làm sao cho đúng. Vậy nên hãy tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing để xem gợi ý cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ nhé!

      Hướng kê giường tốt cho người mệnh Thổ

      Từ trước đến nay, trong khái niệm phong thủy, mệnh Thổ tương sinh với hành Hỏa nhưng lại tương khắc với hành Mộc. Do đó, những hướng tốt trong phong thủy nhà ở mà người mệnh Thổ nên kê giường ngủ là:

      • Hướng Nam: hướng của mệnh Thổ
      • Hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc: hướng của hành Hỏa

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-tho

      Hướng kê giường rất quan trọng trong phong thủy phòng ngủ (Nguồn: Alo Bất Động Sản)

      Nếu kê giường theo 1 trong 3 hướng này, gia chủ mệnh Thổ sẽ được gia tăng về vượng khí, may mắn, tài lộc và thúc đẩy sự phát triển của bản thân. Ngược lại, người mệnh Thổ không nên kê giường theo hướng đại diện cho hành Mộc là hướng Đông và Đông Nam để tránh gặp rắc rối và những điều không may.

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      Màu sắc phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

      Màu vàng và nâu - thể hiện sự mạnh mẽ, hài hoà và trường tồn, là hai màu sắc tượng trưng cho mệnh Thổ. Trang trí phòng ngủ bằng hai màu này sẽ giúp bạn tránh được những điều xui rủi, tai ương và mang đến thành công trong cuộc sống.

      Trong phong thủy, ngũ hành tương sinh tức là vật này bồi đắp và nuôi dưỡng cho vật kia, vạn vật cùng nương tựa nhau để sinh trưởng và phát triển. Trong đó, khi lửa cháy, vật sẽ hóa thành tro rồi bám vào đất, giúp đất trở nên vàng hơn, nghĩa là Hỏa sinh Thổ. Vậy ngoài những màu của mệnh Thổ, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc rực rỡ tượng trưng cho mệnh Hỏa như đỏ, cam, vàng, tím. Những màu này sẽ giúp mang lại năng lượng, may mắn và sức khỏe cho chủ nhà. 

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-tho

      Gia chủ mệnh Thổ nên trang trí phòng ngủ màu nâu hoặc vàng (Nguồn: Space N Living)

      Ngược lại, Thổ khắc Mộc vì khi cây cỏ sinh trưởng, chúng sẽ phá đất mà lớn lên, do đó gia chủ mệnh Thổ không nên sơn phòng ngủ màu xanh lá cây hoặc xanh ngọc bích. Vì nó sẽ không đem lại may mắn, làm hư hao tài sản cũng như làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Nội thất phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

      Người mệnh Thổ nên chọn những nội thất phòng ngủ được làm từ đất như gạch, gốm, sứ, đất nung hoặc kim loại. Điều này không chỉ giúp căn phòng của bạn trở nên phong cách, thời thượng hơn mà còn giúp thúc đẩy, tái tạo các nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe lẫn tinh thần.

      Bên cạnh đó, vì mệnh Thổ tương sinh với Kim nên tốt nhất là bạn cần sắm cho mình một chiếc giường làm bằng kim loại. Trong đó, những chiếc giường có đầu vuông, nhọn hoặc hình quả trám sẽ phát huy tối đa công dụng, mang lại may mắn.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-tho

      Những tấm thảm và tranh ảnh sẽ giúp căn phòng bạn sinh động hơn (Nguồn: Gạch Xinh)

      Về bộ chăn, ga, gối, nệm, bạn nên chọn màu vàng nhạt để bổ sung nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt, sự quyết tâm hoặc màu nâu để con đường tiền tài công danh rộng mở, con cái đầy nhà. Ngoài ra, các gam màu nóng như cam, hồng, đỏ sẽ giúp bạn gia tăng cát khí, sinh khí, thu hút nguồn năng lượng tích cực và tốt cho giấc ngủ. Còn những tấm thảm trải sàn phòng ngủ, tông màu đỏ, hồng, tím của hành Hỏa sẽ cực kỳ phù hợp với bạn.

      Nếu bạn là một người thích treo tranh ảnh trong phòng ngủ thì nên chọn những loại tranh liên quan đến các chủ đề như mặt trời mọc, phong cảnh mùa thu lá vàng, tranh ngựa, hoa đào, hoa hướng dương,... Hầu hết những tranh này đều có gam màu chủ đạo là đỏ, hồng, tím, cam nên vô cùng tương sinh với mệnh Thổ. Nhờ vậy mà phòng ngủ của bạn không chỉ trở nên nổi bật hơn mà còn tràn đầy năng lượng, may mắn và tài lộc.

      Những điều người mệnh Thổ cần lưu ý về phong thủy phòng ngủ

      Có thể nói, giường ngủ là nơi riêng tư nhất của mỗi người, nên bạn cần đặt chúng ở những chỗ khuất. Ngược lại, bạn không nên đặt giường ngủ trước cửa vì đây là vị trí rất xấu trong quan niệm phong thuỷ. Đồng thời, bạn cũng không nên bố trí phòng ngủ dưới chân cầu thang để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe bản thân.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-tho

      Những hướng nên và không nên khi đặt giường ngủ (Nguồn: Xây dựng số)

      Đặc biệt, gia chủ mệnh Thổ cũng cần tránh đặt phòng ngủ nằm phía trên hoặc gần phòng bếp vì hỏa khí từ bếp tỏa ra, tích tụ nhiều ngày sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt và khó chịu. Hơn thế nữa, bạn cũng nên tránh kê giường đối diện với nhà vệ sinh vì đây được xem là nơi không sạch sẽ, uế khí từ đó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

      Trên đây, là những thông tin cũng như là gợi ý cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ. OneHousing hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về kiến thức phong thủy nhà ở, tìm được cách trang trí phòng ngủ đẹp và phù hợp nhất với mệnh của mình. Từ đó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên ổn định, may mắn và chất lượng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương