Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/07/2023
      Với những người mệnh Mộc, bố trí phong thủy phòng ngủ như thế nào mới hợp lý? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của OneHousing.

      Phong thuỷ là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống của chúng ta. Đặc biệt, khi nói đến phòng ngủ, việc bố trí phong thuỷ hợp lý có thể giúp mang lại giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt cho chủ nhân của căn phòng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho những người mệnh Mộc để giúp bạn tạo ra một không gian sống thật sự thoải mái.

      Phong thủy đối với người mệnh Mộc cần chú ý điều gì?

      Thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ có ý nghĩa to lớn đối với việc bảo vệ sức khỏe thể xác và tâm hồn, bình ổn nội gia và tăng trưởng tài lộc. Theo phong thuỷ, mỗi một mệnh theo ngũ hành sẽ có các lưu ý khi bày trí khác nhau.

      Trong năm mệnh của ngũ hành, mệnh Mộc là đại diện của mùa xuân, sức sống cùng khả năng sinh trưởng phát triển của mọi vật. Nhắc về mệnh Mộc là người ta nhớ tới hình tượng cây cỏ đâm chồi nảy lộc và tràn trề sức sống.

      Theo học thuyết ngũ hành tương sinh thì "Mộc" phát triển nhờ các trận mưa rào hay dòng suối do tự nhiên đem tới. Vì vậy, Thuỷ được xem là hành tương sinh của mệnh Mộc và Mộc tồn tại cũng là do Thuỷ.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-1

      Mệnh Mộc có nhiều vấn đề về phong thủy cần lưu ý (nguồn 5Office)

      Trái lại, Kim tượng trưng cho sắt nên không dễ dàng uốn, dùng để chế tạo các vật dụng làm hư hại đến cây trồng. Vì vậy, Mộc có mối liên hệ xung khắc với những sự vật, hiện tượng liên hệ với hành Kim.

      Những người mệnh Mộc sinh vào các năm: 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003,... Trong phong thủy nhà ở, người mệnh Mộc cần chú ý một số vấn đề để không gặp bất lợi trong cuộc sống.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      Để tạo được một không gian riêng tư độc đáo mà vẫn đảm bảo sức khỏe, hạnh phúc và cả tiền tài, gia chủ mệnh Mộc cần hết sức lưu tâm về hướng, màu và vật trang trí khi thiết kế phòng ngủ của mình.

      Kê giường hướng nào tốt cho người mệnh Mộc

      Khi xem xét đến hướng nhà ở hay hướng phòng khách, hướng tương sinh với mệnh sẽ được ưu tiên lựa chọn. Điều này áp dụng tương tự với phòng ngủ. Như đã nói phía trên, Thuỷ sinh Mộc - nước là nguồn sinh sống của cây cối và là mối quan hệ gắn bó, tương trợ. Do đó, khi chọn hướng hướng phong thuỷ phòng ngủ hợp với người mệnh Mộc, gia chủ nên cân nhắc hướng của hành Mộc hoặc hành Thuỷ để đem tới luồng khí tốt lành.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-2

      Kê giường hướng Đông, Đông Nam và Bắc là phù hợp cho người mệnh Mộc (nguồn Vuongquocden)

      Cụ thể, hướng của hành Mộc là hướng Đông và Đông Nam, trong khi hướng của hành Thuỷ là hướng Bắc. Đây là ba hướng lý tưởng gia chủ nên chọn khi đặt phòng làm việc hoặc mở cửa chính của phòng ngủ. Ngoài ra, những người mệnh Mộc nên tránh hướng Tây Bắc bởi đây là hướng của hành Kim. Do Mộc và Kim có một mối quan hệ tương khắc nên việc chọn các hướng xấu sẽ làm cản trở công danh và tiền tài của gia chủ.

      Màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy mệnh Mộc

      Khi bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc, màu sắc được xem là nhân tố rất quan trọng. Ngoài việc mang lại giá trị thẩm mỹ và tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian thì việc sử dụng các tông màu chủ đạo cũng hỗ trợ điều hoà và cân bằng âm dương theo bản mệnh, qua đó giúp ngôi nhà tăng thêm sinh khí, thu hút được may mắn và tài lộc.

      Người mệnh Mộc thường hợp với các tông màu như xanh da trời, xanh dương hoặc đen - màu sắc bản mệnh của hành Thuỷ. Quy luật ngũ hành tương sinh cho rằng các tông màu trên giúp phòng ngủ của gia chủ mệnh Mộc đón nhận nhiều luồng năng lượng tích cực, tăng thêm may mắn và sức khỏe. Đặc biệt, xanh da trời là một tông màu tươi mới, tràn đầy sức sống và được xem là màu của hy vọng, luôn hướng về phía mặt trời.

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể lựa chọn xanh lá làm màu sắc phong thuỷ phòng ngủ hợp mệnh Mộc. Sử dụng màu xanh lá làm gam chủ đạo cho phòng ngủ vừa tạo ra không gian nghỉ ngơi thư giãn thoáng mát, vừa mang đến sự thư thái cho gia chủ.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-3

      Phòng màu xanh hợp với mệnh Mộc (nguồn Vuongquocden)

      Ngoài ra, xanh dương cũng là một lựa chọn thú vị, tượng trưng cho cá tính độc lập và mạnh mẽ, cảm giác bình yên và tươi mới. Màu sắc dịu nhẹ sẽ giúp gia chủ giải toả những áp lực và căng thẳng khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc.

      Ngược lại, khi bố trí phong thuỷ nhà ở, gia chủ mệnh Mộc không nên lựa chọn các gam màu tương khắc tượng trưng cho mệnh Kim như bạc, trắng hay ánh kim. Sử dụng các màu trên sẽ làm suy giảm vận khí, mang đến tai hoạ cho phòng ngủ nói riêng và căn nhà của gia chủ nói chung.

      Bày trí vật dụng phòng ngủ cho người mệnh mộc

      Không chỉ có công dụng về trang trí và kiến tạo thành một tổng thể hài hoà, vật dụng nội thất cũng có tác động lớn đối với phong thuỷ nhà ở. Khi lựa chọn vật dụng nội thất trang trí phòng ngủ, ngoài vấn đề màu sắc, gia chủ cần lưu ý thêm đến vật liệu. Đối với người mệnh Mộc, vật dụng trang trí phong thuỷ phòng ngủ hợp mệnh thường được làm từ loại thuỷ tinh hoặc gỗ để mang sinh khí tốt lành, giúp cải thiện tinh thần và tăng chất lượng cuộc sống.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-4

      Bày trí nhiều đồ vật bằng gỗ cho phòng ngủ người mệnh Mộc (nguồn Tunhua)

      Gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo một vài sản phẩm nội thất như tủ áo gỗ, bàn ghế làm bằng gỗ, rèm cửa sổ màu xanh dương, bàn tròn thuỷ tinh sang trọng, sàn gỗ hoặc gỗ lót nền nhà, lọ hoa thuỷ tinh,... Lấy chất liệu gỗ làm chủ đạo cũng sẽ làm gia tăng tính dương và có khả năng thanh lọc, điều hoà bầu không khí.

      Bên cạnh đó, sử dụng đồ phong thuỷ trang trí cho phòng ngủ của người mệnh Mộc cũng là cách để không gian phòng tăng thêm sức sống và đón nhận những điều tốt lành. Người mệnh Mộc nên lựa chọn vật phẩm có tính hành Thuỷ với màu xanh đậm để đem đến sự vui vẻ, tươi mới và gần gũi với tự nhiên.

      Phối hợp tốt các yếu tố trên sẽ giúp phòng ngủ của người mệnh Mộc tăng sinh khí, thu hút tiền tài, mang lại sức khỏe tốt đồng thời tạo ra nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau một ngày lao động căng thẳng và mệt mỏi.

      Những điều cần lưu ý về phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      • Không đặt giường ngủ ngay cạnh cửa sổ: Cửa sổ là vị trí tiếp xúc trực tiếp với thế giới bên ngoài và tích tụ những nguồn năng lượng cả tốt và xấu. Do đó, đặt giường ngủ sát cửa sổ cũng sẽ khiến cho những luồng năng lượng tích cực bị phân tán ra xa, khiến gia chủ không thể chìm vào giấc ngủ ngon, lâu dần dễ khiến thể chất và tâm lý trở nên không ổn định. Nếu bắt buộc phải kê giường tại khu vực này, bạn nên dùng màn cửa sổ với gam màu chủ đạo là tông lạnh như xanh hoặc xám nhằm ngăn chặn và hoá giải điềm xui.
      • Không kê giường trực diện với gương: Các chuyên gia phong thuỷ đều khuyến cáo không nên đặt gương ở trong phòng ngủ. Nếu bắt buộc phải bài trí gương thì gia chủ không nên kê giường gần gương để tránh gây tổn hại đến chất lượng cuộc sống và vận khí trong phòng.
      • Không đặt giường dưới xà ngang: Nếu phòng ngủ có xà ngang thì gia chủ cần đặc biệt chú ý không được đặt giường ngay bên dưới xà. Vị trí này sẽ tạo ra cảm giác bị đè nén và áp lực khi nghỉ ngơi.
      • Không đặt giường gần cửa ra vào: Tại vị trí này, người mở cửa từ phía ngoài sẽ nhìn thấy giường trước tiên. Điều đó ảnh hưởng đến sự riêng tư và gây nên cảm giác không thoải mái đối với gia chủ. Ngoài ra, việc đặt giường gần cửa ra vào sẽ làm tổn hại đến sinh khí gia chủ vì các luồng khí từ cửa phòng sẽ xộc thẳng đến giường.

      Trên đây là gợi ý về cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc. OneHousing hy vọng quý khách đã có thêm thông tin bổ ích khi bày trí căn hộ của mình một cách hợp lý.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương