Kinh nghiệm vàng khi thiết kế nội thất chung cư 75m2

      Kinh nghiệm vàng khi thiết kế nội thất chung cư 75m2

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/08/2023
      Khám phá những kinh nghiệm vàng giúp bạn thiết kế nội thất chung cư 75m2 hoàn hảo. Cập nhật mọi xu hướng thiết kế mới trong bài viết sau đây.

      Thiết kế nội thất chung cư có diện tích 75m2 luôn là một thử thách đối với bất cứ ai. Không gian nhỏ hẹp, các phòng chức năng kết hợp với nhau và đôi khi là thiếu ánh sáng tự nhiên… Tất cả những điều ấy đều có thể khiến cho việc thiết kế trở nên khó khăn hơn. 

      Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải hy sinh sự tiện nghi và thẩm mỹ để tìm kiếm việc tiết kiệm diện tích. Với những kinh nghiệm vàng chia sẻ từ OneHousing, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một không gian sống đẹp và tiện nghi cho chính mình.

      Tại sao nên thiết kế nội thất chung cư 75m2?

      Một căn hộ thiết kế đẹp và hợp lý trước hết phải có sự đồng bộ về tổng thể và thống nhất về thiết kế với không gian nội thất thông thoáng, bố trí khoa học và ngăn nắp. Đồ nội thất được chọn lựa hài hoà về cả màu sắc và thiết kế, chất liệu lẫn kích cỡ với không gian cùng diện tích sử dụng. 

      Dưới đây là một vài lý do nên thiết kế căn hộ 75m2 đơn giản, thông thoáng và  mắt đang thịnh hành nhất hiện nay: 

      Tối ưu công năng sử dụng

      Khi thiết kế nội thất nhà chung cư 75m2, bạn nên thuê thợ thiết kế để phân chia không gian từng phòng và bố trí không gian sinh hoạt chung của gia đình cho phù hợp. Tận dụng tối đa công năng của từng phòng để hạn chế gây thất thoát diện tích không đáng có. Từ đó ngôi nhà của bạn sẽ đầy đủ tiện nghi, không sợ bị chật chội. Một trong những mẫu thiết kế nội thất căn hộ được ưa chuộng hiện nay là mẫu thiết kế căn hộ 75m2 3 phòng ngủ. Bởi nó đáp ứng được đa dạng nhu cầu sinh hoạt của mỗi thành viên trong gia đình.

      Thiết kế tận dụng mọi không gian, tối ưu công năng sử dụng (Nguồn Happynest)

      Giúp cho ngôi nhà có tính thẩm mỹ hơn

      Thiết kế nội thất chung cư 75m2 là giải pháp tuyệt vời giúp căn nhà của bạn trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn. Có khá nhiều phong cách hiện nay đang được đông đảo chủ hộ ưa chuộng bao gồm: Đương đại, tối giản, vintage hay cổ điển, v.v. Mặc dù chung diện tích nhưng phong cách khác nhau sẽ khiến cho mỗi một căn hộ mang những điểm nổi bật và độc đáo riêng biệt. 

      Tiết kiệm chi phí thi công

      Thiết kế nội thất chung cư sẽ giúp chủ căn hộ chung cư định hướng đúng kiến trúc, tối ưu hoá diện tích không gian và đem đến giá trị thẩm mĩ cho căn nhà. Ngoài ra nó cũng góp phần giúp bạn tiết kiệm các chi phí thi công và chi phí vật liệu phải mua trong thời gian thi công. 

      Điều này giúp chủ nhà có thể quản lý được việc thi công, lên kế hoạch và dự toán chi phí được chính xác nhất. Từ đó, chủ nhà có thể giảm thiểu sự lãng phí về nguyên vật liễu, thời gian và tiền bạc

      Giúp cho các thành viên trong nhà nghỉ ngơi, thư giãn

      Khi bạn chọn một đơn vị thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp bạn bớt được khá nhiều việc lựa chọn những vật dụng hay nhiều công việc lặt vặt khác. Việc thiết kế trọn gói sẽ tránh đi các mệt nhọc và giảm stress cho bạn cùng gia đình. 

      Bạn chỉ cần trình bày ý tưởng và mong muốn của mình còn kiến trúc sư sẽ tự lo liệu mọi việc, giúp giảm số lượng các công việc lặt vặt bạn cần thực hiện. 

      Thiết kế không gian hợp lý giúp các thành viên trong gia đình có không gian riêng để nghỉ ngơi (Nguồn Alonhadat)

      Đặc điểm nổi bật của thiết kế nội thất chung cư hiện đại là gì?

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm vàng khi thiết kế nội thất chung cư 75m2

      Căn hộ 75m2 không phải là diện tích quá nhỏ đối với gia đình nhiều thế hệ sinh sống nhưng bạn cần biết sắp xếp nội thất làm sao cho đủ tiện ích mà lại vẫn gọn gàng, ngăn nắp. Tham khảo 6 bí kíp vàng dưới đây để bố trí nội thất chung cư 75m2 hoàn hảo nhất.

      Xác định rõ phong cách thiết kế, tạo điểm nhấn

      Đây là bước quan trọng nhất tạo sự đồng điệu cho toàn bộ nội thất ngôi nhà. Vì mỗi một phong cách nội thất sẽ mang các đặc điểm khác nhau trong cách bài trí và lựa chọn nội thất. Có các phong cách cơ bản sau: Hiện đại, tối giản, mộc mạc - vintage,... Bạn nên dựa theo sở thích của bản thân mà lựa chọn phong cách thích hợp.

      Bố trí nội thất khoa học

      Chung cư 75m2 có diện tích không nhỏ nhưng cũng không hoàn toàn thoải mái. Vì thế, gia chủ cần phải lưu ý lựa chọn phong cách và bố trí nội thất phù hợp nhằm phát huy công dụng tối ưu của chúng. 

      Nội thất thiết kế cùng tông màu với tường giúp không gian hài hòa hơn (Nguồn Xây Dựng Mỹ Á)

      Lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp

      Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ khi trang trí nội thất chung cư 75m2. Và đôi khi nó cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của người sử dụng. Thế nên, bạn nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc nhẹ nhàng và trung tính. Có thể lựa chọn những màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn nhưng cần hoà hợp với toàn bộ nội thất.

      Yếu tố phong thủy quan trọng

      Yếu tố phong thuỷ không những đem đến sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình mà còn có liên quan đến tài lộc, sức khỏe của mỗi thành viên. Việc tạo không gian thoáng đãng, lưu thông khí tốt, bài trí cây cảnh và hướng giường, tủ, bếp phù hợp là những điểm bạn cần chú ý khi thi công nội thất chung cư 75m2.

      Có thể đặt thêm cây cảnh hợp phong thủy cho khu vực phòng khách (Nguồn xuongmoccongnghiep)

      Chọn nội thất có kích thước phù hợp diện tích không gian

      Tuỳ theo diện tích của không gian căn hộ mà gia chủ cần chọn đồ dùng nội thất có kích cỡ thích hợp. Ví dụ nếu phòng khách rộng, bạn nên lựa chọn sofa chữ L kèm bàn trà để tạo nơi tiếp khách và nghỉ ngơi rộng rãi và tiện lợi. 

      Tránh lựa chọn sofa có diện tích nhỏ hẹp sẽ làm phòng trở nên chật chội. Một chiếc tủ bếp quá cỡ trong không gian bếp cũng sẽ làm giảm diện tích căn phòng.

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên

      Ánh sáng tự nhiên không những giúp bạn thêm trẻ trung và tràn trề sức sống mà còn giúp tiết kiệm điện năng cho căn nhà của bạn. Vì thế những không gian lớn như phòng bếp, phòng khách và phòng ngủ nên có các cửa sổ thích hợp nhằm hứng trọn ánh sáng tự nhiên. Bạn nên lắp thêm các kiểu màn cửa sổ khác nữa nếu phù hợp. 

      Kiến tạo không gian mở 

      Kiến tạo không gian mở là một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa diện tích trong căn hộ chung cư 75m2. Bằng cách loại bỏ các vách ngăn và tạo ra một không gian thông thoáng, bạn sẽ có thể tận dụng mọi khoảng trống để tạo ra những khu vực chức năng khác nhau. Điều này không chỉ giúp cho căn hộ trở nên rộng rãi hơn mà còn mang lại cảm giác thoải mái và tự do cho gia đình. 

      Ưu tiên không gian mở với ánh sáng tự nhiên cho căn nhà (Nguồn Nhadep)

      Ngoài ra, việc kiến tạo không gian mở còn giúp ánh sáng tự nhiên có thể lan tỏa đều khắp không gian, mang lại cảm giác sáng sủa và thoáng đãng. Bạn có thể sử dụng các vật dụng trang trí và đồ nội thất để tạo ra các khu vực chức năng riêng biệt nhưng vẫn giữ được sự liên kết và hài hòa cho toàn bộ không gian.

      Thiết kế nội thất cho một căn hộ chung cư 75m2 không phải là công việc dễ dàng. Tuy nhiên, những kinh nghiệm vàng mà OneHousing đã chia sẻ trong bài viết này hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo ra một không gian sống đẹp mắt, tiện nghi và phù hợp với phong cách của mình. 

      Hãy lựa chọn các màu sắc, vật liệu và đồ nội thất phù hợp, tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên để tạo ra một căn hộ chung cư 75m2 ấm cúng và thoải mái nhất nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong cách Earth Tones là gì? Áp dụng thiết kế nội thất phong cách Earth Tones như thế nào?

      Mách bạn 5 mẹo giúp thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương