Hoạt động môi giới bất động sản là một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Để đạt được doanh số tốt nhất, các môi giới cần có những chiến lược và kế hoạch cụ thể. Dưới đây là 6 bước cơ bản giúp môi giới bất động sản nâng cao doanh số.
Là một môi giới, bạn có thể đã nghe về việc sử dụng các chỉ số để đo lường và cải thiện hiệu quả công việc của mình. Hãy chọn ra một vài chỉ số quan trọng nhất và theo dõi chúng chặt chẽ trong suốt cả năm.
Ví dụ như:
- Thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng là bao lâu
- Số lượng cuộc hẹn mới, tỷ lệ chuyển đổi từ cuộc hẹn, số lượng đề xuất được phân phối và tỷ lệ thành công của các cuộc hẹn.
Tiếp theo, hãy xem xét cách để cải thiện những chỉ số đó như thế nào.
Đo lường hoạt động bán hàng (KPI) (Nguồn: Brands Việt Nam)
Một người môi giới chuyên nghiệp cần nhớ rằng họ cũng là một sản phẩm. Giống như bất kỳ sản phẩm nào khác, họ cần thành công truyền đạt giá trị của mình. Nếu họ không làm được điều đó, việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế của họ sẽ trở nên khó khăn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân tuy khó nhưng không phải là một thách thức không thể vượt qua. Có rất nhiều cơ hội trong thế giới tiếp thị ngày nay để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cạnh tranh cũng ngày càng tăng cao.
Để nổi bật giữa đám đông, bạn chỉ cần đam mê sản phẩm của mình. Khi xây dựng thương hiệu, bạn không nên quá chú trọng đến tiền bạc. Trách nhiệm quan trọng nhất là bạn có khả năng dẫn dắt khách hàng hiểu về những điều bạn muốn truyền đạt và làm thế nào bạn truyền tải thông điệp cốt lõi của mình.
Để xây dựng và truyền tải một thương hiệu tốt, cần phải sử dụng công cụ hiệu quả. Hiện nay, các nhà môi giới đang tích hợp các kênh truyền thông xã hội vào kinh doanh, nhằm đến nhiều đối tượng và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Youtube, Website,... Họ tạo ra những nội dung nổi bật để tạo sự khác biệt và thu hút sự tương tác cũng như sự chú ý từ khán giả.
Affiliate Marketing đã tồn tại trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa được các nhà môi giới bất động sản chú ý, tuy nhiên, đây là một phương pháp triển vọng cho họ. Affiliate Marketing có hiệu quả cao trong việc tăng cường nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.
Hãy xem xét lại mạng xã hội của bạn và liệt kê tất cả những người tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn, sau đó kết nối với họ. Hãy tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng riêng cho bạn.
Truyền miệng vốn được biết đến là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất. Theo một nghiên cứu của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng lời khuyên từ bạn bè và gia đình hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Điều này có nghĩa là khi khách hàng của bạn hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có nhiều khả năng giới thiệu nó cho người khác.
Có nhiều lợi ích khi sử dụng truyền miệng để quảng bá thương hiệu của bạn, bao gồm:
Chi phí thấp: Truyền miệng là một hình thức tiếp thị miễn phí. Bạn không cần phải trả cho các kênh truyền thông hoặc nhà sáng tạo nội dung.
Mức độ tin cậy cao: Người tiêu dùng tin tưởng lời khuyên từ bạn bè và gia đình hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác.
Phạm vi tiếp cận rộng: Truyền miệng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác.
Tạo ra khách hàng trung thành: Khi khách hàng của bạn hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có khả năng sẽ trở thành khách hàng trung thành.
Có nhiều cách để tạo ra truyền miệng cho thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số mẹo:
Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng: Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để tạo ra truyền miệng là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Khi khách hàng của bạn hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ tự nhiên muốn chia sẻ trải nghiệm của họ với người khác.
Khuyến khích khách hàng chia sẻ: Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của họ và bạn muốn họ chia sẻ trải nghiệm của họ với người khác. Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp cho họ các công cụ và khuyến khích chia sẻ, chẳng hạn như chương trình giới thiệu khách hàng hoặc các cuộc thi.
Tạo ra nội dung hấp dẫn: Nội dung hấp dẫn có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khuyến khích họ chia sẻ nó với người khác. Hãy tạo ra nội dung có giá trị và thú vị mà mọi người sẽ muốn chia sẻ, chẳng hạn như video, bài viết blog hoặc infographics.
Quảng cáo thương hiệu bằng truyền miệng (Nguồn: Chammuseum)
Chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong một kế hoạch tiếp thị duy nhất, và nếu bạn không nhận ra điều đó, sẽ tạo ra một khoảng trống lớn mang đến những rủi ro đáng tiếc trong chiến dịch dịch vụ môi giới hỗ trợ khách hàng. Do đó, bạn cần xem xét quy trình hoạt động của mình hàng ngày. Nếu nó không hiệu quả và ảnh hưởng đến bạn, quy tắc chung là luôn duy trì gấp ba lần hạn ngạch trong hoạt động của mình. Hãy theo dõi quy trình hoạt động để biết bạn cần tập trung vào đâu để đi đúng hướng.
Có thể cách nhanh nhất để thực hiện điều này là đảm bảo rằng các cơ hội đủ điều kiện được đạt được một cách nhất quán thông qua quá trình bán hàng và theo dõi thường xuyên hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những cơ hội không có thật.
Một phương pháp đơn giản là mang đến cho khách hàng tiềm năng của bạn một sự bổ sung trong đề xuất của họ. Đó có thể là một mục bổ sung hoặc tùy chọn thứ hai mà bạn tin rằng họ sẽ cảm thấy có giá trị dựa trên vấn đề của họ.
Giảm thời lượng quy trình và tăng doanh số bán hàng trung bình (Nguồn: Thư viện)
Hoạt động môi giới bất động sản là một hoạt động đòi hỏi nhiều nỗ lực và cống hiến. Tuy nhiên, nếu có những chiến lược và kế hoạch cụ thể, các môi giới bất động sản có thể nâng cao doanh số và đạt được thành công trong nghề nghiệp.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm
Có 1 tỷ tiền tiết kiệm, mua nhà ngay hay dùng làm vốn làm ăn?
Quy tắc vàng “mua đi bán lại” bất động sản nhất định phải biết
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn