Gợi ý 5 cách sắp xếp phòng ăn nhỏ để tối ưu hóa không gian sống

      Gợi ý 5 cách sắp xếp phòng ăn nhỏ để tối ưu hóa không gian sống

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/07/2023
      Sắp xếp nội thất như thế nào để tối ưu hóa không gian sống? Có cách sắp xếp phòng ăn nhỏ để làm tăng không gian sinh hoạt không?

      Đối với những căn nhà có diện tích bếp nhỏ, việc sắp xếp nội thất hợp lý là vô cùng quan trọng để tạo nên không gian nhà ở rộng rãi và thông thoáng. Sau đây, hãy cùng OneHousing tham khảo 5 cách sắp xếp phòng ăn nhỏ để tối ưu hóa không gian sống nhé!

      Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

      Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết là một cách hiệu quả để tối ưu hóa diện tích sử dụng và tạo ra một không gian sống gọn gàng, thoải mái. Bạn nên phải dọn nhà định kỳ 3 tháng 1 lần và xếp riêng những đồ dùng không sử dụng thường xuyên hoặc không cần thiết để bán đi hoặc tặng cho người có nhu cầu. Điều này giúp giảm lượng đồ bỏ đi và đồng thời tạo niềm vui cho người nhận.

      Ngoài ra, đối với những vật dụng ít khi sử dụng, bạn có thể sắp xếp vào kho lưu trữ để tránh bày bừa ra phòng khách, phòng bếp và làm không gian trở nên chật hẹp. Sử dụng hộp chứa, kệ sách, móc treo là cách tốt nhất để sắp xếp nội thất cho không gian sống gọn gàng mà vẫn dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng.

      5 lưu ý khi sắp xếp bàn trà phong thủy trong phòng khách

      Đọc tiếp

      Tối ưu không gian bằng kệ tủ

      Tối ưu hóa không gian sống bằng kệ tủ là trong những cách tiết kiệm nhất để sắp xếp nội thất thông minh. Bạn nên chọn kệ tủ có thiết kế linh hoạt và đa năng để phù hợp với nhu cầu lưu trữ. Các loại kệ tủ có các ngăn kéo hoặc kệ có nhiều ngăn sẽ giúp tận dụng không gian lưu trữ một cách hiệu quả.

      Kệ tủ có thể được đặt ở các khu vực trống trong nhà như góc tường, khu vực dưới cầu thang, hoặc giữa các kệ tủ và tường. Sử dụng không gian trống này để lắp đặt kệ tủ và tận dụng phần không gian không được sử dụng trước đó là giải pháp thông minh cho nhà ở hiện đại.

      Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp đồ dùng trên kệ tủ một cách hợp lý. Bạn có thể phân loại theo chức năng của đồ dùng, các món đồ dùng ít sử dụng đặt lên trên kệ tụ cao và các đồ dùng thường xuyên sử dụng nên ưu tiên đặt ở các ngăn tủ thấp, ngang tầm mắt. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và tiết kiệm thời gian khi tìm đồ cần dùng.

      goi-y-5-cach-sap-xep-phong-an-nho-de-toi-uu-hoa-khong-gian-song

      Kệ tủ bếp là giải pháp hiệu quả nhất giúp không gian bếp trở rộng rãi. (Nguồn: thegioimoc)

      Sử dụng bàn ăn thông minh

      Sử dụng bàn ăn thông minh là cách sắp xếp phòng ăn nhỏ hiệu quả, giúp căn bếp của bạn trở nên rộng rãi hơn. Dưới đây là một số loại bàn thông minh thông dụng nhất:

      • Bàn ăn gấp: Bàn ăn gấp là vật dụng nội thất thông minh cho phòng ăn nhỏ. Với thiết kế linh hoạt, bàn có thể mở rộng để phục vụ cho nhiều người. Khi không sử dụng, bạn có thể gấp gọn bàn để tiết kiệm không gian. 
      • Bàn có thể kéo dài: Các loại bàn ăn có thiết kế thêm phần phụ đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ vào khả năng kéo dài hoặc thu gọn tùy thích. Việc sử dụng bàn kéo dài có thể tạo nên không gian ăn uống thoải mái mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho nhà bếp.
      • Bàn ăn gắn tường: Nếu không gian phòng ăn hạn chế, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại bàn ăn dạng gắn vào tường. Đây là cách sắp xếp phòng ăn nhỏ hiện đại giúp tận dụng tường và làm cho không gian phòng ăn trở nên rộng hơn.

      goi-y-5-cach-sap-xep-phong-an-nho-de-toi-uu-hoa-khong-gian-song

      Bàn ăn gắn tường giúp tiết kiệm không gian sống. (Nguồn: Furaka)

      Bổ sung kệ đẩy có bánh xe

      Sử dụng kệ đẩy có bánh xe là một giải pháp tiện lợi để sắp xếp nội thất và tối ưu không gian sống. Kệ đẩy có thiết kế bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển và linh hoạt thay đổi vị trí sắp đặt đồ dùng và nội thất. 

      Ngoài ra, kệ đẩy thường có thiết kế gọn nhẹ nhằm tận dụng tối đa diện tích so với khi dùng kệ cố định và không gây vướng víu trong không gian sống. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kệ đẩy để lưu trữ các vật phẩm như sách, đồ trang điểm, hoặc các loại đồ dùng nhỏ khác mà không cần phải chiếm quá nhiều diện tích sàn.

      Đặc biệt, kệ đẩy có bánh xe cũng rất hữu ích trong phòng tắm hoặc nhà bếp. Kệ phù hợp để lưu trữ và sắp xếp một cách gọn gàng, hợp lý các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ dùng nhà bếp và cả các đồ dùng hàng ngày.

      goi-y-5-cach-sap-xep-phong-an-nho-de-toi-uu-hoa-khong-gian-song

      Kệ đẩy có bánh xe giúp không gian trở nên gọn gàng hơn. (Nguồn: nhaxinh).

      Chọn bàn ghế ăn có kích thước nhỏ gọn

      Đối với phòng ăn có diện tích hạn chế, việc chọn bàn ghế ăn có kích thước nhỏ gọn là giải pháp đơn giản nhất để tối ưu hóa không gian và tạo cảm giác thoải mái. Một số loại bàn phù hợp có thể kể đến như:

      • Bàn ăn tròn: Bàn ăn tròn thường có kích thước nhỏ hơn và góc bo tròn giúp bạn dễ dàng sắp xếp ở mọi vị trí. Bàn ăn có thể đặt vào góc phòng hoặc chính giữa phòng ăn để tạo không gian ăn uống thoải mái.
      • Bàn ăn vuông: Bàn ăn vuông nhỏ có thể đặt áp sát vào mặt tường hoặc đặt gần với các kệ tủ xung quanh tường. Đây là cách sắp xếp phòng ăn nhỏ hiệu quả, giúp tiết kiệm không gian bếp và làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
      • Ghế ăn xếp gọn hoặc ghế có thể chồng lên nhau: Khi chọn ghế ăn cho phòng ăn nhỏ, bạn nên xem xét các loại ghế có thể gấp gọn hoặc chồng lên nhau. Điều này giúp sắp đặt không gian gọn gàng khi không sử dụng và tạo ra sự linh hoạt cho cả gia đình trong phòng ăn. 

      goi-y-5-cach-sap-xep-phong-an-nho-de-toi-uu-hoa-khong-gian-song

      Sử dụng bàn ghế nhỏ gọn có thể gấp để tạo không gian bếp rộng hơn. (Nguồn: noithatdep)

      Tóm lại, tận dụng những nội thất có thiết kế thông minh sẽ đem lại một không gian sống vô cùng rộng rãi và thoải mái đối với những căn nhà có diện tích không quá lớn. Bên cạnh đó, việc sắp xếp nội thất hợp lý cũng làm tăng vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho ngôi nhà. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ biết cách chọn lựa các món đồ đa năng cũng như bày trí nội thất một cách tối ưu nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách giúp Gen Z sắp xếp, trang trí tủ quần áo trong phòng ngủ luôn đẹp và ngăn nắp

      3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương