Cách giúp Gen Z sắp xếp, trang trí tủ quần áo trong phòng ngủ luôn đẹp và ngăn nắp

      Cách giúp Gen Z sắp xếp, trang trí tủ quần áo trong phòng ngủ luôn đẹp và ngăn nắp

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/06/2023
      Trang trí tủ quần áo gọn gàng và ấn tượng không chỉ mang lại vẻ đẹp cho phòng ngủ mà còn tạo cảm giác thoải mái cho Gen Z khi sử dụng. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau của OneHousing!

      Trang trí tủ quần áo một cách ngăn nắp, hợp thời sẽ mang lại một tổng thể không gian đẹp mắt. Đồng thời, việc sắp xếp tủ quần áo gọn gàng còn giúp tận dụng tối đa các khoảng trống trong tủ để sắp xếp các vật dụng khác. Nếu giới trẻ đang phân vân chưa biết cách trang trí tủ quần áo đúng cách thì hãy theo dõi bài viết sau của OneHousing. 

      Lợi ích cho Gen Z khi sắp xếp, trang trí tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp, ngăn nắp 

      Tiết kiệm chi phí

      Khi sắp xếp tủ quần áo thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều món đồ mà mình ít khi mặc. Có thể bạn chỉ mặc 1- 2 lần hoặc thậm chí có những món đồ bạn chưa từng mặc. Điều này rất phổ biến với những người mê thời trang, thường có thói quen mua quần áo mới mỗi tháng. 

      Để thay đổi thói quen bạn nên tập trung vào việc mua những món đồ cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng tiền một cách hợp lý và tiết kiệm hơn.

      Lưu trữ đồ đạc hiệu quả

      Nếu bạn chỉ quăng quần áo vào tủ mà không sắp xếp, mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn. Phần không gian của tủ sẽ không được tận dụng tối đa. 

      Để sắp xếp tủ quần áo một cách hiệu quả, bạn nên phân loại quần áo và sắp xếp chúng vào các ngăn riêng biệt. Bạn có thể treo hoặc xếp từng loại trang phục ở một ngăn cụ thể. Điều này không chỉ giúp tủ trở nên gọn gàng, dễ tìm kiếm mà còn cho phép bạn lưu trữ nhiều đồ hơn.

      cach-giup-gen-z-sap-xep-trang-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-luon-dep-va-ngan-nap-OneHousing-1

      Tủ quần áo sẽ giúp bạn lưu trữ đồ đạc hiệu quả (Nguồn: Decordi)

      Một mẹo nhỏ khác khi bạn muốn cất những vật dụng linh tinh trong tủ nhựa có ngăn kéo là sử dụng bìa carton để tạo ra các không gian nhỏ khác nhau. Điều này giúp tránh việc các vật dụng lẫn lộn vào nhau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần trên của tủ để đặt vali hoặc các vật trang trí khác.

      Sắp xếp tủ quần áo theo cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, tạo ra sự ngăn nắp và thuận tiện trong việc tìm kiếm đồ. Đồng thời, bạn cũng sẽ tận dụng được không gian tủ một cách hiệu quả hơn.

      Gợi ý Gen Z chọn thảm trải sàn cho phòng khách căn hộ chung cư thêm ấn tượng

      Đọc tiếp

      Cách giúp Gen Z sắp xếp, trang trí tủ quần áo trong phòng ngủ luôn đẹp, ngăn nắp

      Lựa chọn mẫu tủ quần áo phù hợp 

      Chất liệu của tủ: Chất liệu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ. Hiện nay, các chất liệu thông dụng cho tủ quần áo gồm gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và các vật liệu khác. Giới trẻ cần xem xét nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân và ngân sách để chọn chất liệu phù hợp nhất.

      Kích thước tủ: Trước khi mua tủ, hãy đo đạc kích thước không gian để đặt tủ. Tránh chọn tủ quá to hoặc quá nhỏ so với không gian nhà, đảm bảo tủ phù hợp với không gian sử dụng.

      Thiết kế của tủ: Hãy lựa chọn tủ có thiết kế tháo lắp dễ dàng và có tính ứng dụng cao. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi di chuyển tủ hay vệ sinh tủ.

      Độ an toàn của tủ: Khi mua tủ, hãy kiểm tra kỹ chất liệu và độ bền của tủ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

      cach-giup-gen-z-sap-xep-trang-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-luon-dep-va-ngan-nap-OneHousing-2

      Lắp tủ quần áo âm tường là một trong những lựa chọn hoàn hảo (Nguồn: Đại lý cửa cuốn)

      Sử dụng khung treo, móc treo

      Một trong những bí quyết quan trọng để tận dụng không gian trong tủ quần áo là sử dụng khung treo hoặc móc treo với kích thước phù hợp. Thông thường, hầu hết các thiết kế tủ quần áo có một ngăn chính rộng và lớn. 

      Thay vì chỉ gấp quần áo và đặt chúng vào trong ngăn sẽ lãng phí khoảng không gian phía trên, bạn có thể sử dụng móc treo hoặc khung treo để sắp xếp quần áo. Điều này đặc biệt hữu ích cho các loại quần áo có chất liệu dễ nhăn hoặc có nhiều chi tiết phức tạp, giúp chúng luôn giữ được hình dáng thẳng và tăng độ bền.

      Việc sắp xếp quần áo trên móc treo hoặc khung treo không chỉ tối ưu hóa không gian mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn trang phục mỗi khi cần. Bạn có thể sắp xếp các loại quần áo theo kiểu dáng, màu sắc hoặc mục đích sử dụng để tạo sự ngăn nắp và thuận tiện. 

      Bằng cách sử dụng móc treo và khung treo một cách thông minh, bạn có thể biến tủ quần áo của mình thành một không gian lưu trữ thẩm mỹ. Hãy tận dụng những bí quyết này để giữ cho quần áo của bạn luôn được sắp xếp ngăn nắp và tươm tất, đồng thời tối ưu hóa không gian trong tủ.

      Lắp thêm các ngăn, rổ kéo kết hợp 

      Một cách thông minh để tận dụng không gian tủ quần áo là sử dụng các loại giỏ hộp đa năng. Nếu tủ vẫn còn khoảng trống, bạn có thể đặt những chiếc giỏ hoặc hộp có kích thước phù hợp được làm từ vải, gỗ hoặc nhựa. Để tạo sự hài hòa cho tổng thể không gian tủ, hãy lựa chọn giỏ, hộp có cùng tone màu với tủ hoặc tương phản thích hợp.

      cach-giup-gen-z-sap-xep-trang-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-luon-dep-va-ngan-nap-OneHousing-3

      Lắp thêm các ngăn kéo sẽ tối ưu diện tích tủ quần áo (Nguồn: Decordi)

      Việc sử dụng các loại giỏ hộp đa năng không chỉ giúp sắp xếp tủ quần áo gọn gàng mà còn bảo quản tốt những vật dụng cần thiết như đồ lót, khăn tắm, mũ vớ... Điều này giúp tránh tình trạng ẩm mốc, bảo vệ độ bền của các sản phẩm. Hơn nữa, việc tìm kiếm các vật dụng này cũng dễ dàng hơn tránh tình trạng lộn xộn trong tủ quần áo.

      Bằng cách tận dụng không gian trống trong tủ bằng việc sử dụng các loại giỏ hộp đa năng, bạn không chỉ tối ưu hóa không gian lưu trữ mà còn giữ cho tủ quần áo của mình luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Đồng thời, việc quần áo được sắp xếp và bảo quản tốt cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm những món đồ cần thiết trong tủ quần áo của mình.

      Sử dụng gương, đèn

      Một cách trang trí tủ quần áo đẹp là lắp đặt gương và đèn LED ngay trong không gian của tủ. Thay vì đặt những chiếc gương lớn chiếm nhiều diện tích bạn có thể sử dụng không gian trên cửa tủ để lắp đặt gương soi với kích thước phù hợp. 

      Việc lắp đặt gương trong tủ cũng giúp bảo quản gương tốt hơn, giảm nguy cơ vỡ gương do va chạm bất ngờ. Khi có va chạm xảy ra, cửa tủ sẽ là điểm tiếp xúc đầu tiên thay vì mặt kính của gương như khi đặt bên ngoài tủ.

      Để tủ quần áo trở nên đẹp mắt và nổi bật, bạn có thể lắp đặt các dải đèn LED dọc theo chiều rộng của tủ hoặc trên gương soi ngay cạnh cửa tủ. Ánh sáng từ đèn LED không chỉ tạo điểm nhấn mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm quần áo và vật dụng trong tủ vào ban đêm.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ cho các gen Z mua nhà các trang trí và sắp xếp tủ quần áo hiệu quả. Hy vọng các bạn sẽ biết cách ứng dụng nó để biến căn phòng mình trở nên lung linh hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Kinh nghiệm chọn thảm trải sàn nhà bếp ưng ý dành cho Gen Z

      Gen Z học ngay cách trang trí phòng ngủ không giường

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương