Gợi ý 4 bước trang trí phòng ngủ dành cho khách

      Gợi ý 4 bước trang trí phòng ngủ dành cho khách

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Cùng OneHousing khám phá 4 bước đơn giản và sáng tạo để trang trí phòng ngủ dành cho khách, tạo không gian ấm cúng và thoải mái cho mọi vị khách ghé thăm.

      Ngoài việc bố trí khu vực phòng tiếp khách, phòng ăn thì việc trang trí phòng ngủ dành cho khách cũng là điều mà các chủ nhà thường quan tâm. Tuy vậy, cách trang trí phòng ngủ như thế nào cho độc đáo mà vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố tiện nghi cần thiết luôn là thắc mắc của nhiều người.

      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu 4 bước trang trí phòng ngủ dành cho khách trong bài viết dưới đây nhé.

      Tại sao nên thiết kế phòng ngủ dành cho khách?

      Hiện nay, có khá nhiều căn hộ chung cư được thiết kế thêm một phòng đa năng để các gia đình có thể sáng tạo và sử dụng theo nhu cầu, ý thích của mình. Các gia đình thường có xu hướng tận dụng căn phòng thừa này để bố trí phòng làm việc riêng, phòng để đồ, phòng đọc sách, hoặc khu vực riêng cho con trẻ chơi đùa,... Đặc biệt, đối với các gia đình thường có khách và người thân ghé chơi và ở lại qua đêm, tận dụng phòng trống để làm phòng ngủ dành cho khách sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

      Việc bố trí một phòng ngủ dành riêng cho khách trong căn nhà của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả khách ghé thăm và chủ nhà. Phòng ngủ dành cho khách sẽ là một không gian riêng tư và tiện nghi, giúp khách cảm thấy thoải mái như ở nhà; đồng thời tạo điều kiện cho chủ nhà thể hiện sự chu đáo và lòng mến khách. Chủ nhà cũng có thể tận dụng không gian này để thể hiện gu thẩm mỹ của mình qua cách trang trí, sắp xếp nội thất.

      Hơn nữa, một căn phòng dành riêng cho khách giúp đảm bảo không gian riêng tư dành cho việc sinh hoạt của gia đình bạn vào buổi tối.

      goi-y-4-buoc-trang-tri-phong-ngu-danh-cho-khach-onehousing-1

      Phòng ngủ nhỏ dành cho khách - điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà của bạn (Nguồn: Decox Design)

      4 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ trở nên hấp dẫn hơn

      Đọc tiếp

      4 bước trang trí phòng ngủ hoàn hảo dành cho khách

      Để tạo ấn tượng tốt và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách khi ở lại, phòng ngủ sẽ cần có một số vật dụng thiết yếu và có thiết kế tổng thể hài hòa. Sau đây là một số bước trang trí phòng ngủ cụ thể, để bạn có thể áp dụng và đảm bảo mình không bỏ sót những yếu tố quan trọng của việc tiếp đón khách.

      Bố trí vài tủ trống cho khách

      Khi khách ở lại qua đêm, việc có một chiếc tủ trống rộng rãi trong phòng ngủ sẽ thật tiện lợi và giúp gia tăng tính linh hoạt cho không gian. 

      Khách ghé thăm sẽ có một không gian riêng biệt để treo, gấp quần áo và đặt những chiếc túi đồ tư trang một cách gọn gàng. Từ đó, các vị khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi ở lại, đặc biệt là với những người thích sự gọn gàng. Chủ nhà cũng sẽ hạn chế được việc khách để đồ dùng cá nhân không đúng chỗ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự ngăn nắp ban đầu của phòng ngủ. Bên cạnh đó, khi khách rời khỏi, chủ nhà có thể bắt đầu giặt sạch chăn gối rồi xếp gọn gàng vào trong tủ trống để tránh bụi bẩn, đảm bảo cho khách sử dụng lần sau.

      Các gia chủ có thể sắp xếp tủ đồ một cách khéo léo để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ví dụ, bạn nên lựa chọn loại tủ có màu sắc đồng bộ với nội thất căn phòng và tận dụng các góc cạnh giường khi đặt tủ. Điều này giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ cho khách một cách tối đa, đặc biệt là đối với những căn phòng nhỏ. Ngoài ra, việc sử dụng những loại tủ sát trần sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi cho phòng ngủ và gia tăng diện tích để đồ.

      goi-y-4-buoc-trang-tri-phong-ngu-danh-cho-khach-onehousing-2

      Tủ quần áo là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ dành cho khách (Nguồn: Cánh kính Gia Kỳ)

      Đặt một chiếc tivi trong phòng

      Lắp đặt tivi trong phòng ngủ chắc chắn sẽ mang lại sự tiện nghi vượt trội dành cho mọi vị khách, đặc biệt là người thân và họ hàng ghé chơi. Họ có thể nghe nhạc thư giãn trong không gian riêng biệt của phòng ngủ và thỏa sức xem những bộ phim, chương trình truyền hình yêu thích như mọi ngày.

      Tivi treo tường sẽ là một trong những lựa chọn thông minh cho gia chủ. Loại tivi này không chiếm nhiều diện tích của căn phòng và có thể tùy chỉnh độ nghiêng, độ cao theo ý thích. Khi lắp đặt, bạn nên đặt tivi ở độ cao hợp lý khoảng từ 1,1 - 1,2m, vị trí đối diện giường ngủ để các vị khách có thể dễ dàng nằm xem khi đang thư giãn trên giường. 

      Gia chủ cũng có thể chuẩn bị thêm một bộ sạc điện thoại đặt cạnh giường để thể hiện sự chu đáo và cho khách sử dụng trong trường hợp quên mang theo.

      goi-y-4-buoc-trang-tri-phong-ngu-danh-cho-khach-onehousing-3

      Tivi treo tường đem lại sự sang trọng cho căn phòng (Nguồn: Đèn An Phước)

      Thêm kệ sách hoặc tủ sách cho căn phòng

      Tủ sách và kệ sách thường tạo điểm nhấn văn hóa và thể hiện sự tỉ mỉ, chi tiết trong việc trang trí phòng ngủ của chủ nhà. 

      Bất kỳ vị khách nào khi ghé thăm cũng sẽ thấy thích thú với chiếc tủ sách trong phòng ngủ vì họ được khám phá những kiến thức mới cùng các tác phẩm yêu thích của gia đình bạn trong thời gian nghỉ lại. Nếu kệ sách được thiết kế cạnh giường ngủ, đây cũng sẽ là nơi thích hợp cho khách đặt cốc nước, đồng hồ, điện thoại và các đồ dùng cá nhân khác lên trên trước khi đi ngủ.

      Ngoài việc mang lại lợi ích cho khách nghỉ lại, kệ sách và tủ sách còn được tận dụng để tạo nên nét cá tính và tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Gia chủ có thể sử dụng những khoảng trống trên tủ sách để đặt một vài chậu hoa nhỏ hoặc cây xanh nhằm tạo không gian dịu mát hơn. Khi lựa chọn màu sắc cho tủ sách, gia chủ không nên sơn màu quá nổi bật hoặc quá tối, sẽ gây mỏi mắt. Những tủ sách làm từ chất liệu gỗ màu nâu nhạt, nâu sáng hiện đang được ưa chuộng vì mang lại sự sang trọng và ấm cúng cho phòng ngủ. Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp mà bạn có thể cân nhắc khi trang trí phòng ngủ dành cho khách.

      goi-y-4-buoc-trang-tri-phong-ngu-danh-cho-khach-onehousing-3

      Kệ sách gỗ được sắp xếp gọn gàng (Nguồn: Nội thất Bắc Phương)

      Sử dụng giấy dán tường phù hợp

      Một trong những ưu điểm nổi bật của giấy dán tường mà không phải ai cũng biết là khả năng giảm nhiệt và hiệu quả cách âm tốt. Vì vậy, sử dụng giấy dán tường cho phòng ngủ của khách giúp kiểm soát âm thanh và nhiệt độ từ bên ngoài, tạo nên một không gian vô cùng dễ chịu và yên tĩnh để nghỉ ngơi.

      Giấy dán tường cũng giúp giữ gìn vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cao của phòng ngủ trong suốt một thời gian dài. Khi tiếp đón những gia đình có con nhỏ, chủ nhà sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc trẻ nhỏ nghịch ngợm, vẽ linh tinh lên tường nhà vì đã có lớp giấy dán bảo vệ. Giấy dán tường còn có thể che đi những khuyết điểm về bề ngoài của tường gây ra bởi tác động của thời tiết và thời gian. Bởi vậy, mỗi khi khách bước vào phòng ngủ, họ sẽ thấy một không gian đẹp mắt và sạch sẽ.

      Hiện nay, người mua có thể lựa chọn rất nhiều mẫu hoa văn, họa tiết và màu sắc đa dạng nhờ có công nghệ in giấy dán tường hiện đại. Như vậy, để lựa chọn được giấy dán tường phù hợp đòi hỏi chủ nhà phải suy nghĩ thật kỹ về thiết kế và nhu cầu sử dụng. 

      Khi muốn tạo vẻ ngoài ấm cúng cho căn phòng, bạn có thể chọn những gam màu nóng mà vẫn hài hòa như vàng, cam, hồng đào. Nhưng theo các nhà tư vấn thiết kế nội thất, gam màu trung tính và thanh lịch vẫn là lựa chọn an toàn nhất, điển hình như màu be, vàng nâu, trắng kem, xanh nhạt,... Giấy dán tường cho phòng ngủ của khách cũng không nên có quá nhiều họa tiết vì dễ gây mất tập trung khi nhìn vào căn phòng.

      goi-y-4-buoc-trang-tri-phong-ngu-danh-cho-khach-onehousing-5

      Nên chọn giấy dán tường có màu sắc dịu nhẹ cho phòng ngủ của khách (Nguồn: Decox Design)

      Trên đây, OneHousing đã chia sẻ danh sách 4 bước cơ bản để trang trí phòng ngủ dành cho khách để bạn đọc tham khảo và áp dụng. Sau những bước trên, bạn còn có thể trang trí thêm cho căn phòng bằng rất nhiều cách khác như lắp đặt đèn đọc sách gần giường, thêm gương đứng để thay đồ, đặt nến thơm tạo mùi hương,... Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tạo nên không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho mọi vị khách ghé chơi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè mát mẻ hơn

      Bật mí 4 mẹo trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản khiến Gen Z mê mẩn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương