Gợi ý 3 loại rèm cách nhiệt điều hòa nên dùng cho ngày hè nắng nóng

      Gợi ý 3 loại rèm cách nhiệt điều hòa nên dùng cho ngày hè nắng nóng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/07/2023
      Nếu bạn đang tìm rèm cho nhà chung cư trong mùa hè này thì OneHousing gợi ý 3 loại rèm cách nhiệt điều hòa nên dùng dưới đây.

      Rèm cách nhiệt điều hòa là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi mùa hè. Đây là một sản phẩm đơn giản nhưng rất có ích trong việc tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ điều hòa. Dưới đây là gợi ý 3 loại rèm cách nhiệt điều hòa nên dùng cho ngày hè nắng nóng, hiệu quả và chất lượng. 

      3 loại rèm cách nhiệt điều hòa nên dùng 

      Rèm nhựa PVC 

      Rèm nhựa PVC được làm chủ yếu từ chất liệu PVC. Tùy thuộc vào không gian khác nhau sẽ có kiểu thiết kế khác nhau. Rèm nhựa PVC được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, có hình dạng mành dọc, có nhiều màu sắc hoặc dạng rèm cuốn với kích thước lớn. 

      Nhựa PVC thường được thiết kế trong suốt, có thể nhìn xuyên qua được giữa các không gian với nhau. Sản phẩm này có khả năng chống thấm nước tốt, chịu được nhiệt độ ở các môi trường khác nhau. Bề mặt rèm nhẵn, mịn, rất dễ lau chùi. 

      goi-y-3-loai-rem-cach-nhiet-dieu-hoa-nen-dung-cho-ngay-he-nang-nong

      Rèm nhựa trong suốt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau (Nguồn: Nhựa toàn cầu)

      Rèm nhựa PVC có khả năng ngăn lạnh rất tốt, tỷ lệ giảm nhiệt lượng ra bên ngoài lên tới 90%. Loại rèm này phù hợp lắp đặt ở các gia đình muốn phân chia không gian, những quán ăn có phòng điều hòa, các nhà kho đông lạnh, siêu thị, quán bar, nhà hàng, nhà xưởng hoặc xe tải vận chuyển hàng hóa để có thể dễ dàng di chuyển, phục vụ thiết bị máy nâng, dễ quản lý. Chất liệu nhựa PVC không gây độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người. 

      Rèm vải cách nhiệt điều hòa

      Rèm vải cách nhiệt điều hòa được làm bằng chất liệu vải cotton hoặc polyester cao cấp, bên ngoài có một lớp cách nhiệt bằng cao su non. Lớp cao su non này giúp rèm có độ cứng nhất định và kín khít tuyệt đối, ngăn sự thoát nhiệt của điều hòa, máy lạnh ra bên ngoài. Đồng thời, lớp cao su non còn có thể cản được hơi nóng, cản sáng từ bên ngoài vào. Loại rèm này có khả năng cách nhiệt lên tới 100%. 

      goi-y-3-loai-rem-cach-nhiet-dieu-hoa-nen-dung-cho-ngay-he-nang-nong

      Rèm vải cách nhiệt điều hòa có khả năng cản nóng, cản sáng tốt (Nguồn: Nội thất Linh Trang)

      Rèm vải cách nhiệt điều hòa có thể sử dụng trong không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, hành lang, cầu thang hoặc những không gian có cửa kính lớn. Phần lớn rèm vải thường được sử dụng trong các các chung cư, căn hộ, biệt thự.  

      Loại rèm này sẽ giúp căn phòng bạn trở nên mát mẻ hơn, không còn lo lắng về việc ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng làm hư hại đồ dùng nội thất, giúp tiết kiệm điện năng. Với nhiều mẫu mã cùng màu sắc đa dạng, rèm vải cách nhiệt điều hòa sẽ mang tới cho bạn nhiều sự lựa chọn cả về thẩm mỹ lẫn chức năng.

      Rèm vách ngăn tổ ong cách nhiệt điều hòa

      Rèm vách ngăn tổ ong còn được gọi với các tên gọi khác như vách tổ ong, vách ngăn tổ ong, rèm tổ ong, vách xếp tổ ong. Rèm tổ ong có thể kéo ra - thu lại giống như cửa lùa. Khi kéo rèm ra, phần vải bên trong rèn tạo thành dạng lỗ giống như tổ ong, đó cũng là giải thích lý do cho tên gọi của loại rèm này. 

      Rèm vách ngăn tổ ong là giải pháp phân phòng hiệu quả và linh động, rất phù hợp với những khu vực có yêu cầu về tính thẩm mỹ cao. Khả năng ngăn lạnh điều hòa, chắn bụi, chắn gió, giảm tiếng ồn của vách tổ ong cũng rất tốt. Rèm khi kéo lại vô cùng gọn gàng. Vì vậy, vách ngăn tổ ong là sản phẩm rất được khách hàng yêu thích và có thể lắp đặt ở nhiều khu vực khác nhau.

      Rèm vách ngăn tổ ong được làm từ 100% chất liệu vải polyester ép dầu Hàn Quốc, mặt cắt ngang có hình dạng giống hình tổ ong, bên trong 2 lớp được tráng bạc. Rèm dùng hệ khung nhôm sơn tĩnh điện để có thể kéo trượt thu gọn về 1 bên hoặc 2 bên.

      goi-y-3-loai-rem-cach-nhiet-dieu-hoa-nen-dung-cho-ngay-he-nang-nong

      Rèm vách ngăn tổ ong hiện đại và có tính thẩm mỹ (Nguồn: Quang Minh Pro)

      Cấu tạo của rèm vách ngăn tổ ong gồm hai phần chính là phần vải vách tổ ong và phần khung vách tổ ong.

      Phần vải vách tổ ong được làm từ vật liệu polyester, có khả năng kháng khuẩn, chống bụi tốt. Bên cạnh đó, vách tổ ong còn được trang bị thêm chất chống cháy giúp tạo độ bền cao cho sản phẩm.

      Khi bạn kéo vách rèm tổ ong ra sẽ tạo thành một lớp đệm không khí ở bên trong. Lớp đệm này có tác dụng rất quan trọng là làm lớp trung hòa không khí, ngăn hơi lạnh điều hòa của phòng sử dụng điều hòa thoát ra ngoài.

      Phần khung vách tổ ong gồm có ray trượt trên và dưới. Hệ thống khung nhôm nằm ở các cạnh. Phần khung nhôm này được sơn một lớp sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền cao cho sản phẩm.Đồng thời, vì có cả ray trượt trên và dưới nên vách tổ ong hoạt động rất bền và trơn tru hơn rất nhiều so với các loại vách xếp khác.

      Gợi ý 5 cách chống nóng sân thượng hiệu quả trong những ngày hè

      Đọc tiếp

      Chú ý khi lựa chọn rèm cửa cách nhiệt

      Rèm cửa cách nhiệt được sản xuất theo một tiêu chuẩn và chất liệu riêng biệt. Tuy nhiên, vẫn có một điểm cần lưu ý mà bạn có thể áp dụng để lựa chọn được cho gia đình mình mẫu rèm cửa điều hòa phù hợp, cụ thể:

      • Không nên mua các loại rèm vải có 2 lớp dày kèm thêm 1 lớp vải voan, đây chỉ là loại rèm cửa chống nắng và có tác dụng trang trí.
      • Không nên mua loại rèm vải chỉ có 1 lớp hơi dày và chưa rõ nguyên liệu sản xuất.
      • Mua rèm cách nhiệt điều hòa cần kiểm tra rõ ràng xuất xứ và chất liệu của sản phẩm. Phương án tốt nhất là nên mua rèm ở các cửa hàng uy tín. Tuyệt đối không qua loa mua hàng qua mạng, hãy gọi điện để được tư vấn trước và tới trực tiếp showroom xem hoặc kiểm tra kỹ thông tin của công ty/cửa hàng.

      Trên đây là gợi ý 3 loại rèm cửa cách nhiệt điều hòa nên dùng cho ngày hè nắng nóng. Hy vọng bạn có thêm thông tin để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những việc cần tránh khi mất điện tại nhà chung cư

      Cách làm mát nhà chung cư đơn giản ngày hè, đề phòng mất điện

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương