Gợi ý 10 loại cây giúp làm sạch không khí cho nhà chung cư

      Gợi ý 10 loại cây giúp làm sạch không khí cho nhà chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/08/2023
      Bạn thắc mắc đâu là những loại cây làm sạch không khí cho căn hộ chung cư? Đọc ngay bài viết sau!

      Hiện nay, trồng cây trong nhà chung cư đang là xu hướng trang trí mới, giúp căn hộ có thêm mảng xanh và tươi mát hơn. Bạn tò mò muốn biết những loài thực vật nào có thể giúp không gian sống trở nên trong lành, tươi mát? Cùng OneHousing khám phá ngay danh sách 10 loại cây giúp làm sạch không khí nhé!

      Xu hướng sử dụng cây xanh để trang trí căn hộ, làm sạch không khí

      Trồng cây xanh trang trí trong căn hộ đang trở thành một xu hướng phổ biến và thu hút đối với giới trẻ hiện nay. Không chỉ làm đẹp cho không gian sống, cây cảnh còn có khả năng làm sạch không khí và giảm các triệu chứng bệnh như đau đầu, mệt mỏi và khó ngủ. Theo một nghiên cứu của NASA, một số loại cây cảnh có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm trong không khí như formaldehyde, benzen, xylene,... Ngoài ra, trồng cây còn giúp tăng độ ẩm trong không khí và mang lại một môi trường sống thoải mái, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên giữa những tòa nhà cao ốc.

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      Đọc tiếp

      Top 10 loại cây giúp làm sạch không khí trong nhà chung cư

      Cây nha đam

      Cây nha đam là một loài cây dễ trồng và chăm sóc, có nhiều công dụng trong làm đẹp, chữa bệnh và nấu ăn. Cây nha đam còn có khả năng loại bỏ formaldehyde và benzen trong không khí. Bạn có thể đặt cây nha đam ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, kể cả phòng tắm.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-1

      Cây nha đam (Nguồn: Phụ nữ online)

      Dừa kiểng

      Cây dừa kiểng là một loài cây cảnh đẹp mắt và phổ biến, có thể trồng trong chậu hoặc treo trên ban công. Cây dừa kiểng có khả năng loại bỏ formaldehyde, xylen và toluen trong không khí. Bạn nên đặt cây dừa kiểng ở nơi có ánh sáng tự nhiên và tưới nước thường xuyên.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-2

      Dừa kiểng (Nguồn: Phụ nữ online)

      Cây thường xuân 

      Cây thường xuân là một loài cây leo hay treo, có lá xanh đậm và hoa hồng nhạt. Cây thường xuân có khả năng loại bỏ formaldehyde, carbon monoxide và benzen trong không khí. Bạn có thể treo cây thường xuân ở cửa sổ, ban công hoặc góc phòng.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-3

      Cây thường xuân (Nguồn: Phụ nữ online)

      Lục thảo trổ

      Cây lục thảo trổ hay còn gọi là cây dây nhện, là một loài cây leo hay treo, có lá nhỏ màu xanh lá cây hoặc trắng xanh. Cây lục thảo trổ có khả năng loại bỏ formaldehyde và xylen trong không khí. Bạn có thể treo cây lục thảo trổ ở những nơi cao hoặc để ở kệ sách, tủ quần áo.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-4

      Lục thảo trổ (Nguồn: Phụ nữ online)

      Philodendrons (trầu bà)

      Cây trầu bà là một loài cây cảnh phổ biến, có lá hình tim màu xanh lá cây hoặc vằn. Cây trầu bà có khả năng loại bỏ formaldehyde trong không khí. Bạn có thể để cây trầu bà ở những nơi ẩm ướt hoặc ít ánh sáng, như phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng làm việc.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-5

      Cây trầu bà (Nguồn: Phụ nữ online)

      Fittonia Argyroneura (cây cẩm nhung)

      Cây cẩm nhung là một loài cây cảnh đẹp mắt, có lá hình tim màu xanh lá cây với các đường gân màu trắng. Cây cẩm nhung có khả năng loại bỏ benzen, toluen trong không khí. Bạn có thể để cây cẩm nhung ở những nơi có ánh sáng vừa phải và tưới nước đều đặn.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-6

      Cây cẩm nhung (Nguồn: KVHPTR)

      Tradescantia Pallida (thài lài tím hay trai đỏ)

      Cây thài lài tím hay còn gọi là cây trai đỏ, là một loài cây leo hay treo, có lá hình tam giác màu tím. Cây thài lài tím có khả năng loại bỏ formaldehyde, toluen trong không khí. Bạn có thể treo cây thài lài tím ở những nơi có ánh sáng mạnh và tưới nước ít.

      Cây cẩm cù (Hoya carnosa)

      Cây cẩm cù hay còn gọi là cây lan sáp, lan cầu lông, lan câu, lan anh đào, là một loài cây leo hay treo, có hoa màu trắng, hồng hoặc đỏ. Cây cẩm cù có khả năng loại bỏ formaldehyde, toluen. Bạn có thể treo cây cẩm cù ở những nơi có ánh sáng vừa phải và tưới nước khi đất khô.

      Dương xỉ Boston

      Cây dương xỉ Boston là một loài cây cảnh có lá xòe rộng và mềm mại. Cây dương xỉ Boston có khả năng loại bỏ formaldehyde trong không khí. Bạn có thể để cây dương xỉ Boston ở những nơi ẩm ướt và mát mẻ, như phòng tắm, phòng ngủ hoặc phòng khách.

      goi-y-10-loai-cay-giup-lam-sach-khong-khi-cho-nha-chung-cu-onehousing-8

      Dương xỉ Boston (Nguồn: Agri VN)

      Cây bạch môn 

      Cây bạch môn là một loài cây cảnh có hoa màu trắng, hồng hoặc đỏ. Cây bạch môn có khả năng loại bỏ benzen trong không khí. Bạn có thể để cây bạch môn ở những nơi có ánh sáng tự nhiên và tưới nước khi đất khô.

      Cây cao su

      Cây cao su là một loài cây cảnh rất phù hợp để trồng trong nhà, vì nó có khả năng loại bỏ nhiều chất ô nhiễm trong không khí, như formaldehyde, benzen, toluen và TCE. Cây cao su còn có tác dụng làm ẩm không khí, giảm nhiệt độ và tạo ra một không gian sống xanh mát và thân thiện.

      Một số điều cần lưu ý khi trang trí cây trong căn hộ chung cư

       Khi trồng cây trong nhà chung cư, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

      • Chọn loại cây có khả năng chịu ẩm tốt, không ưa ánh sáng mặt trời và có khả năng thanh lọc không khí.
      • Đặt cây xanh ở những vị trí có đủ ánh sáng và không gian: Ban công của căn hộ chung cư là vị trí lý tưởng để trồng cây xanh, vì có đủ điều kiện về không gian, ánh sáng và gió. Bạn có thể trồng cây xanh trong chậu đặt dưới sàn hoặc treo lên lan can của ban công. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cây xanh ở cửa sổ, góc phòng hoặc bàn tiếp khách.
      • Tránh đặt cây xanh gần khu vực bếp hoặc phòng ngủ: Cây xanh gần bếp sẽ dễ bị mất nước, héo úa hoặc ám mùi thức ăn do nhiệt lượng phát ra từ bếp. Cây xanh trong phòng ngủ sẽ dễ gây khó ngủ do quá trình quang hợp ngược. Bạn nên chọn những loại cây thải khí O2 vào ban đêm như Cây hoa phong lan hay Cây dừa nước để đặt trong phòng ngủ.
      • Chăm sóc cây xanh thường xuyên: Bạn nên mang cây ra ban công khoảng 1 - 2 tiếng mỗi ngày để cây được quang hợp tốt hơn. Bạn cũng nên có chế độ tưới nước  phù hợp với từng loại cây. Những loại cây ưa ẩm thì cần tưới nhiều nước hơn, còn những loại cây mọng nước thì nên hạn chế bổ sung nước. Bạn cũng nên bón phân cho cây để đảm bảo cây phát triển tốt.

      Thông qua bài viết trên, OneHousing đã mang đến cho bạn danh sách 10 loại cây giúp làm sạch không khí. Hy vọng những thông tin sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong quá trình trồng cây trong nhà chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vị trí đặt cây phong thủy cho căn hộ chung cư: Những điều cần biết

      5 loại cây nên trồng ở ban công nhà chung cư để chiêu tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương