Giới trẻ ngày nay có cách tích lũy thông minh nhờ tư duy tài chính khác biệt

      Giới trẻ ngày nay có cách tích lũy thông minh nhờ tư duy tài chính khác biệt

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/03/2024
      Cùng tìm hiểu cách tích lũy tài chính cá nhân của giới trẻ hiện nay trong bài viết dưới đây.

      Giới trẻ ngày này không ngừng tìm cách để tăng thu nhập và đạt đến sự tự do tài chính một cách nhanh chóng. Vì vậy, các khoản tiết kiệm nhỏ vẫn có thể được khai thác để "làm tiền sinh tiền". Vậy tư duy tài chính của giới trẻ hiện nay có gì khác biệt? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Vàng đã không còn là lựa chọn ưu tiên tích lũy của giới trẻ

      Sự khác nhau trong hoàn cảnh lớn lên và trưởng thành đã hình thành các tư duy tài chính khác biệt của thế hệ trẻ so với những thế hệ trước. Thay vì lựa chọn tích lũy vàng, người trẻ hiện tại có xu hướng tìm kiếm các cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận cao và linh hoạt hơn. Họ muốn khám phá những lĩnh vực đầu tư mới, như cổ phiếu công nghệ, tiền điện tử, hoặc địa ốc. Những tùy chọn này mang lại tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và cơ hội thu lợi nhanh chóng. 

      gioi-tre-ngay-nay-co-cach-tich-luy-thong-minh-nho-tu-duy-tai-chinh-khac-biet-onehousing-1

      Vàng đã không còn là lựa chọn đầu tư của giới trẻ (Nguồn: Prudential)

      Bên cạnh đó,  sự phát triển của công nghệ và các nền tảng đầu tư trực tuyến đã làm cho việc đầu tư trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Giới trẻ ngày nay có thể dễ dàng tiếp cận và quản lý các tài sản của mình thông qua ứng dụng di động và giao dịch trực tuyến. Điều này mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho họ, và vàng không còn là tùy chọn duy nhất.

       

      Tư duy tài chính khác biệt của giới trẻ hiện nay

      Đọc tiếp

      Đa dạng hóa đầu tư

      “Trứng không bỏ 1 giỏ” là phương châm đầu tư của nhiều người trẻ hiện nay. Một phần của nhóm này ưu tiên tìm kiếm các phương thức đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định và ít rủi ro như tiết kiệm trực tuyến hoặc mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, cũng có một phần giới trẻ có khẩu vị đầu tư mạo hiểm và sẵn sàng khám phá những kênh đầu tư tài chính mới như tiền điện tử, blockchain, cổ phiếu, trái phiếu và nhiều hình thức khác. 

      gioi-tre-ngay-nay-co-cach-tich-luy-thong-minh-nho-tu-duy-tai-chinh-khac-biet-onehousing-2

      Đa dạng hóa đầu tư là xu hướng của giới trẻ hiện nay (Nguồn: Prudential) 

      Điều này không chỉ đơn thuần là sự thích thú với thử thách mà còn phản ánh tư duy tài chính nhạy bén của giới trẻ. Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng cách phân bổ vốn vào nhiều kênh khác nhau được coi là một phương án dự phòng, giúp tránh rủi ro "mất trắng" trong trường hợp một kênh đầu tư gặp khó khăn.

      Chấp nhận rủi ro

      Theo khảo sát của SingSaver làm vào tháng 9/2020, có đến 85% Gen Z đã bắt đầu tiết kiệm và tìm cách đầu tư các khoản tiền nhàn rỗi của mình trước 22 tuổi. Đầu tư đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro và giới trẻ hiện nay hoàn toàn sẵn sàng cho điều đó. Họ sẽ coi đó là những bài học quý giá và cũng là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm cho các khoản đầu tư lớn hơn trong tương lai.

      Hơn thế nữa, người trẻ hiện nay có rất nhiều cộng đồng để cùng chia sẻ kiến thức về đầu tư và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Đây là nền tảng giúp những người trẻ tự tin hơn trong việc “xuống tiền” đầu tư.

      Tiền đẻ ra tiền

      Thế hệ Gen Z hiện nay rất năng động và có tư duy tài chính mới, đó là lý do tại sao họ có nhiều lựa chọn đầu tư khác nhau. Một số Gen Z có xu hướng đầu tư đa dạng và mạo hiểm, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, tiền điện tử và nhiều kênh đầu tư tài chính khác. Tuy nhiên, với những hình thức đầu tư này, người trẻ phải chấp nhận nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn trẻ ưu tiên những phương thức đầu tư an toàn hơn, mang lại lợi nhuận ổn định và rủi ro thấp như gửi tiết kiệm trực tuyến và các hình thức đầu tư khác. 

      Trong đó, hình thức đầu tư nhà cho thuê hoặc làm homestay cũng được nhiều người trẻ lựa chọn để đầu tư tiền nhàn rỗi của bản thân. Cùng với những hỗ trợ mua nhà trả góp từ các ngân hàng lớn như Techcombank, người trẻ cũng phần nào bớt đi áp lực về nguồn vốn ban đầu.

      gioi-tre-ngay-nay-co-cach-tich-luy-thong-minh-nho-tu-duy-tai-chinh-khac-biet-onehousing-3

      Techcombank là một trong những ngân hàng có chính sách vay mua nhà trả góp tốt hiện nay (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ) 

      Techcombank, là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đã cung cấp những giải pháp mua nhà ưu việt dành cho khách hàng. Theo thông tin mới nhất từ trang web của Techcombank (cập nhật vào tháng 3/2024), lãi suất vay để mua nhà chỉ từ 10,5% mỗi năm, thời gian vay lên đến 35 năm. Phí trả nợ trước hạn dao động trong khoảng từ 0,5% đến 1% mỗi năm, đặc biệt là từ năm thứ 6 trở đi, khách hàng sẽ được miễn phí trả nợ trước hạn. Techcombank cũng áp dụng chính sách giảm lãi suất vay linh hoạt lên đến 1,2% mỗi năm dựa trên từng nhóm khách hàng cụ thể.

      Lời khuyên của các chuyên gia dành cho giới trẻ

      Giới trẻ ngày nay có lợi thế vô cùng đáng kể khi có thể học từ những hạn chế của thế hệ trước đó và tận dụng những cơ hội của xã hội hiện đại. Dưới đây là những lưu ý hữu ích giúp người trẻ có kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

      • Tự tạo kỷ luật về tài chính: Người trẻ cần có kỷ luật tài chính nghiêm ngặt để kiểm soát chi tiêu của mình. Bắt đầu bằng việc lập ngân sách chi tiêu hàng tháng và cân nhắc một cách hợp lý giữa thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm. Khi đã ổn định kế hoạch kỷ luật tài chính, có thể điều chỉnh lên mức tiết kiệm hoặc đầu tư để tăng gia tăng tài chính.
      • Tạo dự trữ cho trường hợp khẩn cấp: Hãy thiết lập một khoản dự trữ để đối phó với những tình huống không mong muốn và có thể xảy ra bất ngờ, chẳng hạn như mất việc làm, bị ốm đau hoặc gặp tai nạn. Đây là một khoản tiết kiệm riêng biệt, dành cho những trường hợp khẩn cấp.
      • Xây dựng mục tiêu tài chính cá nhân: Việc xác định mục tiêu tài chính sớm sẽ giúp người trẻ lựa chọn lộ trình phát triển phù hợp. Với tư duy tài chính hiện đại và sự hỗ trợ thông tin đa dạng, giới trẻ có nhiều cơ hội để đạt được những mục tiêu mà họ đặt ra. 

      Có thể thấy rằng thế hệ trẻ hiện nay năng động hơn trong việc tạo thêm thu nhập nhờ vào tư duy tài chính đột phá và nhiều khác biệt. Những khoản đầu tư sinh lời này giúp người trẻ có thể chủ động hơn trong các kế hoạch tài chính của bản thân và có thể sớm thực hiện hóa được những dự định lớn như mua nhà, tậu xe hay đi du lịch.

      Xem thêm

      Những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20

      Bật mí 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được ước mơ mua nhà chỉ sau 5 năm.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương