Giới trẻ mới mua nhà có xu hướng thiết kế nội thất như thế nào?

      Giới trẻ mới mua nhà có xu hướng thiết kế nội thất như thế nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/05/2023
      Gen Z mua nhà hiện nay sẽ quan tâm đến các xu hướng thiết kế nội thất nào? Nếu bạn đọc chưa biết thì hãy theo dõi bài viết sau của OneHousing để tìm hiểu về xu hướng nội thất.

      Một trong những điều mà gen Z mua nhà rất chú trọng tới là thiết kế nội thất nhà ở. Có rất nhiều xu hướng thiết kế hiện nay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chính vì vậy mà bài viết hôm nay, OneHousing sẽ giới thiệu về các lối thiết kế nội thất thịnh hành nhất. 

      Sự lên ngôi của nội thất lắp ráp 

      Là gen Z mua nhà thì không thể không biết đến nội thất lắp ráp. Đây là một trong những thiết kế được quan tâm hàng đầu và lựa chọn phổ biến nhất. Nếu bạn đọc chưa biết đến loại hình nội thất này thì hãy theo dõi nội dung sau của OneHousing. 

      Thế nào được gọi là nội thất lắp ráp?

      gioi-tre-moi-mua-nha-co-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Nội thất lắp ráp - An toàn và tiện lợi (Nguồn: AIC - JSC )

      Nói về nội thất lắp ráp là chỉ về các sản phẩm không đóng sẵn, không cố định và hoàn chỉnh ngay từ đầu. Khi vận chuyển về cho người mua sẽ dưới dạng tách rời hoặc các mảnh nhỏ khác nhau. Việc bạn cần làm là lắp chúng lại theo chỉ dẫn để thành tạo hình dáng nhất định như quảng cáo. 

      Một điểm đặc biệt của nội thất lắp ráp khi gen Z mua nhà là cực kỳ tiện lợi và nhỏ gọn. Không chỉ giúp ích quá trình vận chuyển nhanh chóng, không cồng kềnh. Mà cách lắp ráp cũng vô cùng đơn giản bởi sẽ có các bản hướng dẫn đi kèm cũng như vận dụng cần thiết phục vụ quá trình. 

      Dù xuất hiện nhiều và phổ biến trong các nước phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật. Nhưng hiện nay, nội thất lắp ráp được nhiều bạn trẻ Việt Nam tìm đến và lựa chọn. Điều đó phần nào chứng minh cho lợi ích của xu hướng thiết kế nội thất mới này. 

      Điểm khác nhau giữa nội thất thông thường với nội thất lắp ráp

      Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại hình nội thất nằm ở kích thước. Ví dụ như giá treo quần áo lắp ráp và thông thường đã có điểm khác nhau rõ rệt. Giá treo có sẵn sẽ to hơn và khó để vận chuyển đến nơi. Còn chưa kể đến việc đưa vào trong nhà hoặc vào phòng nếu quá to. 

      Còn đối với giá treo lắp ráp sẽ dễ dàng đóng gói hơn khi chỉ vỏn vẹn trong hộp đồ. Chính vì vậy mà nhiều gen Z mua nhà rất yêu thích mẫu nội thất này. Vừa nhỏ gọn, vừa dễ dàng và đặc biệt là giá thành rẻ hơn nhiều. Bên cạnh đó, các mẫu mã của sản phẩm lắp ráp cực đa dạng với màu sắc khác nhau và kiểu dáng cũng hợp xu hướng giới trẻ hơn. 

      6 mẫu nội thất thiết kế phòng bếp nhỏ gọn nhưng tiện nghi dành cho Gen Z

      Đọc tiếp

      Mua sắm nội thất lắp ráp trực tuyến nhận tăng trưởng mạnh mẽ

      gioi-tre-moi-mua-nha-co-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Gen Z ưa chuộng mua nội thất lắp ráp trực tuyến (Nguồn: Báo Thanh Niên )

      Không thể phủ nhận cho sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0 ngày nay đã tác động đến mọi khía cạnh trong cuộc sống. Vấn đề nổi trội nhất phải kể đến là sự ra đời của các sàn giao dịch thương mại điện tử và bùng nổ của nó. Đặc biệt sau đại dịch COVID 19 thì việc sử dụng mua sắm online có sự gia tăng mạnh. 

      Đây chính là động lực giúp cho phân khúc nội thất tiêu dùng tham gia mạng lưới trực tuyến để bán hàng. Người tiêu dùng có thể thấy việc mua sắm trên sàn giao dịch điện tử sẽ có nhiều lợi thế hơn mua trực tiếp, dù kể cả là thị trường đồ nội thất. Các sản phẩm được tìm kiếm dễ hơn, nhiều mẫu mã hơn và giá thành phải chăng hơn. 

      Đặc biệt phải nói đến tâm lý người dùng là yếu tố tác động đến kể đến mua sắm online. Khi mà giờ đây, việc lo sợ về chất lượng sản phẩm đã không còn nhờ vào chính sách bảo vệ khách hàng. Người tiêu dùng nói chung và gen Z mua nhà nói riêng đều cảm thấy thoải mái khi shopping trực tuyến hơn. 

      Nhờ vào các đặc điểm trên mà thị trường đồ nội thất cũng nhận được phản hồi tích cực. Khi mức lợi nhuận thu về cũng như doanh số bán cao đạt con số tích cực. Chứng tỏ ngành nội thất hiện nay đang dần thích nghe và có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên nền tảng này. 

      Xu hướng phát triển bền vững trong gen Z mua nhà

      gioi-tre-moi-mua-nha-co-xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Xu hướng sống xanh của gen Z (Nguồn: Báo Xây Dựng )

      Cả hai thế hệ là Millennials và gen Z mua nhà đều ý thức được vấn đề bảo vệ môi trường và sử dụng sản phẩm xanh. Chính việc quan tâm đến xuất xứ của những mặt hàng mà họ sử dụng đã góp phần nâng cao nhận thức. 

      Đặc biệt vật liệu nội thất là một trong những vấn đề được chú ý nhiều nhất khi gen Z mua nhà. Vật liệu đấy là gì? Có làm từ vật liệu tái chế không? Có ảnh hưởng đến môi trường không? Đó là những câu hỏi để kiểm tra cho độ chất lượng sản phẩm cũng như độ uy tín của nhãn hàng. 

      Trong số các vật liệu được quan tâm nhất hiện nay thì gỗ công nghiệp đang đứng đầu. Việc trồng rừng lấy gỗ công nghiệp không còn là hình thức xa lạ với các nước phát triển nữa. Cộng với sự quan tâm của người tiêu dùng thì các xưởng sản xuất đang cho ra nhiều mẫu mã sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng hơn. 

      Với sự phát triển của công nghệ cùng với ý thức sống xanh mà gen Z mua nhà sẽ có nhiều ý tưởng khi thiết kế nội thất. OneHousing mong rằng qua bài viết trên thì bạn đọc đã nắm bắt rõ về xu hướng cũng như phong cách nhà ở hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải pháp trang trí phòng tắm nhỏ, đẹp và tiện nghi dành cho gen Z

      Gen Z tham khảo ngay cách thiết kế nhà ở nhỏ trở nên rộng rãi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương