Gen Z tham khảo ngay cách thiết kế nhà ở nhỏ trở nên rộng rãi

      Gen Z tham khảo ngay cách thiết kế nhà ở nhỏ trở nên rộng rãi

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/05/2023
      Nhà ở nhỏ làm thế nào để trở nên rộng rãi hơn? Gen Z tham khảo ngay những cách thiết kế dưới đây.

      Bạn mong muốn có một không gian sống rộng rãi, thoáng mát hơn? Nhà ở hiện tại của bạn quá chật hẹp và bí bách? Đừng lo, Gen Z hãy tham khảo những cách thiết kế dưới đây để “hô biến” nhà nhỏ thành nhà to trong nháy mắt nhé.

      Tận dụng gương soi trang trí tạo chiều sâu

      Gương soi có công dụng tạo độ rộng và sâu, ăn gian được diện tích dành cho những căn nhà có diện tích nhỏ, cùng với đó là tăng ánh sáng chiếu vào nhà, giúp căn nhà trở nên sinh động hơn. Chiếc gương cũng sẽ giúp nhà bạn không bị nhàm chán bởi 4 bức tường bao quanh.

      Gương phản chiếu hình ảnh sẽ khiến không gian như được nhân hai. Thiết kế nhà ở nhỏ với gương khổ lớn sẽ giúp “hô biến” căn nhà nhỏ bé của bạn trở nên rộng rãi và có chiều sâu hơn đáng kể.

      gen-z-tham-khao-ngay-cach-thiet-ke-nha-o-nho-tro-nen-rong-rai

      Gương vừa dùng để trang trí, vừa ăn gian diện tích để tạo độ sâu (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Gương trang trí nhà là một trong những mẹo giúp mở rộng không gian, đánh lừa thị giác người ở rằng căn nhà rộng thoáng hơn rất nhiều. Đây được cho là giải pháp thông minh vừa giúp căn nhà tăng thêm ánh sáng, khiến căn phòng như được rộng hơn, vừa là vật trang trí hoàn hảo cho ngôi nhà thêm xinh.

      Đối với những không gian nhỏ hẹp, ưu tiên hàng đầu là chọn loại gương có mặt phẳng rộng để phản xạ tối đa ánh sáng từ tự nhiên hoặc ánh sáng từ đèn trong phòng. Vì vậy khi chọn mua gương cho nhà ở nhỏ, bạn không nên chọn những chiếc gương có quá nhiều họa tiết cầu kỳ hay những kiểu gương có phần phôi gương bé. 

      Những loại gương có phần viền cầu kỳ hay nhiều họa tiết có thể khiến cho căn nhà trở nên nặng nề, phản tác dụng, không đạt được mong muốn mở rộng căn nhà của bạn. Vì vậy hãy ưu tiên chiếc gương có viền mài vát hoặc khung gương tối giản. Cảm giác diện tích phòng của căn nhà có thể tăng lên gấp đôi nhờ cách bố trí gương phù hợp.

      Màu sắc phần khung gương trang trí nhà ở nên là màu tươi sáng, màu vàng hoặc có thể là màu bạc ánh kim để giúp cảm giác cho căn nhà rộng hơn. Một mẹo trong trang trí nhà cửa nói chung đó là những căn nhà nhỏ nên dùng gam màu tươi sáng và khi chọn gương cũng nên chọn chiếc gương có màu sắc đồng bộ với nội thất trong phòng.

      Gương phải có độ trong suốt nhất định, để phản chiếu hình ảnh chân thực, rõ nét, tiếp nhận ánh sáng tốt. Bề mặt gương nếu phẳng, nhẵn nhụi, không bị lồi lõm sẽ là chiếc gương trang trí hoàn hảo cho căn nhà nhỏ.

      Khi lắp đặt gương trong nhà có diện tích nhỏ, tốt nhất bạn nên chọn gương treo tường, với kích thước gương rộng, có thể kéo dài từ chân tường đến trần nhà. Những chiếc gương soi toàn thân cũng là một lựa chọn hợp lý giúp tận dụng tối đa chiều cao của căn phòng. 

      Các loại gương ghép tường trang trí đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là một sự ưu tiên hàng đầu. Đây là sự lựa chọn của nhiều gia chủ hiện đại bởi ưu điểm tối ưu không gian và dễ dàng trong thi công lắp đặt.

      Tiêu chí lựa chọn tổ ấm của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Đèn trang trí tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ

      Những kiểu đèn trang trí phù hợp để lắp đặt trong không gian nhỏ là những loại đèn ít có chi tiết kèm theo, ví dụ như quả cầu pha lê, pha lê tầng… Bên cạnh đó, sự tối giản trong chi tiết còn đem lại cảm quan tươi mới, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà.

      gen-z-tham-khao-ngay-cach-thiet-ke-nha-o-nho-tro-nen-rong-rai

      Chiếc đèn pha lê nhỏ nhưng sáng bừng cả căn phòng (Nguồn: vuongquocden)

      Mẫu đèn mâm hiện đại sẽ rất phù hợp cho không gian nhà ở nhỏ hẹp. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn lựa đèn chùm một tầng hay các đèn chùm đơn giản… hoặc những mẫu đèn có ít chi tiết, không rườm rà về thiết kế. Bạn cần tránh những mẫu đèn thông tầng hay đèn chùm nhiều tầng… bởi chúng có thể gây ra hiệu quả thẩm mỹ ngược cho không gian nhỏ, đặc biệt làm chắn tầm nhìn của gia chủ và khiến phòng khách bị bí bách, rối mắt, bất cân xứng.

      Đèn trang trí với gam màu trắng sáng sẽ giúp cho tổng thể căn nhà hài hòa và cân đối hơn. Những tông màu quá nóng như cam, đỏ, hồng, tím… hay quá lạnh như xanh lá, xanh da trời… sẽ khiến không gian bị bó hẹp, gây nên cảm giác khó chịu cho thị giác người nhìn. Vì vậy tốt hơn hết, để giúp không gian nhà ở thêm điểm nhấn nổi bật, bạn nên sử dụng đèn trang trí có tông màu sáng.

      Bạn có thể kết hợp đèn trang trí với đèn led ốp trần để tạo nên hiệu quả chiếu sáng tốt mà không cần tốn diện tích lắp đặt. Bạn cũng nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời để giúp không gian trong nhà được tràn đầy năng lượng tươi mới.

      Đèn trang trí nên được lắp đặt tại trung tâm căn phòng để đem lại hiệu ứng ánh sáng lan tỏa. Có thể kết hợp đèn trang trí cùng các mẫu đồ decor nội thất khác như gương trang trí hay tranh trang trí giúp không gian phòng khách như được nới rộng và thoáng đãng hơn.

      gen-z-tham-khao-ngay-cach-thiet-ke-nha-o-nho-tro-nen-rong-rai

      Đèn thả đơn giản vẫn tạo ánh sáng lan tỏa cả căn phòng (Nguồn: diennuocsieutoc)

      Phối màu sơn tường và nội thất cùng tone

      Lựa chọn màu sơn tường trong nhà cần kết hợp với màu sắc của nội thất để tạo sự nổi bật hay đơn giản là để cân bằng màu sắc.

      Bí quyết phổ biến nhất được các gia chủ tin tưởng để nới rộng không gian ngôi nhà chính là sử dụng màu sơn trang trí với màu sáng, như các màu be, màu nude, màu trắng, màu xanh dương hay màu vàng nhạt. 

      Màu sơn tường tone sáng giúp nới rộng không gian ngôi nhà (Nguồn: kosu)

      Những gam màu sáng sơn tường như: trắng, be,… sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt, đồng thời, tạo được hiệu ứng không gian mở. Cùng với đó, hãy sử dụng những món đồ nội thất đi kèm như: rèm cửa, kệ tủ, chăn ga gối,… đồng màu với màu sơn tường. Điều này không chỉ giúp không gian được rộng rãi hơn mà còn tạo ra sự đồng bộ trong thiết kế nhà ở.

      Việc sử dụng bí quyết phân bố màu sơn của trần, tường nhà và sàn nhà cùng tông màu sẽ giúp gia chủ “ăn gian” được diện tích căn phòng.

      Cách hiệu quả nhất để phối màu sơn trang trí trần, tường và sàn nhà đó là chọn cùng một tông màu cho tất cả những khu vực này. Khi đó, bạn sẽ có thể xóa đi ranh giới của từng khu vực, không gian căn nhà trở nên liền mạch hơn, nhờ đó mà có thể đánh lừa thị giác của người nhìn, mang lại cảm giác rộng rãi và có chiều sâu hơn cho ngôi nhà.

      gen-z-tham-khao-ngay-cach-thiet-ke-nha-o-nho-tro-nen-rong-rai

      Tổng thể màu xám của căn nhà trông sang trọng, lịch sự nhưng không gây nhàm chán (Nguồn: oddjob)

      Hoặc bạn có thể chọn cho trần, tường và sàn nhà cùng một trong những tông màu sơn nhẹ nhàng như màu pastel, màu xanh dương, hay màu trắng tinh khôi. Điều này sẽ giúp không gian nhà bạn được thoáng đãng, sáng sủa hơn.

      Trang trí tường bằng tranh 3D

      Những bức tranh 3D khổ lớn với hình ảnh sáng tạo sáng tạo cùng hiệu ứng chiều sâu sẽ giúp đánh lừa thị giác, khiến căn nhà của bạn dường như “sâu thẳm” hơn.

      Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật trang trí tường, bạn cũng hoàn toàn có thể đầu tư sơn vẽ thay vì treo tranh tường. Chúng sẽ mang lại cảm giác chân thật hơn giúp căn nhà của bạn chắc chắn sẽ vừa “sâu”, vừa cực kỳ ấn tượng.

      Với những thiết kế nhà ở có chiều ngang hẹp, để tạo sự thoáng rộng cho không gian nhà, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu tranh tường 3d có tông màu sáng. Đây là sự lựa chọn an toàn đối với mọi thiết kế kiến trúc. 

      Tông màu này không chỉ mang đến sự thoáng đãng cho không gian, giúp dễ dàng kết hợp với nội thất mà còn tạo cho gia chủ cảm giác thư giãn, thoải mái mỗi khi ở nhà.

      gen-z-tham-khao-ngay-cach-thiet-ke-nha-o-nho-tro-nen-rong-rai

      Tranh tường 3d với những đóa hoa nở rộ chân thực đến từng chi tiết (Nguồn: cafeland)

      Đối với căn nhà có không gian nhỏ hẹp, lựa chọn tranh dán tường 3d có tông màu sáng như màu trắng, màu kem, hoặc vàng kem sẽ giúp mang lại cảm giác không gian phòng thoáng rộng hơn. Ngoài ra tranh dán tường 3d tông màu vàng kem còn có thể bù đắp ánh sáng cho những nơi chật hẹp, thiếu ánh sáng. Trong khi đó, màu trắng thì thể hiện sự thuần khiết và chân thành.

      Trên đây là những gợi ý cách thiết kế nhà ở nhỏ để trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn dành cho Gen Z tham khảo. Bạn hãy áp dụng vào trong ngôi nhà của mình để chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      6 mẫu nội thất thiết kế phòng bếp nhỏ gọn nhưng tiện nghi dành cho Gen Z

      Xu thế mua nhà của Gen Z: Ra khỏi vùng trung tâm để tiết kiệm tiền đầu tư nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương