Giới trẻ đang là phân khúc khách hàng cho thuê tiềm năng cho những căn hộ hạng sang

      Giới trẻ đang là phân khúc khách hàng cho thuê tiềm năng cho những căn hộ hạng sang

      Onehousing image
      8 phút đọc
      20/04/2024
      Cùng bài viết bên dưới đây tìm hiểu rõ hơn về xu hướng người trẻ thuê nhà chung cư, căn hộ hạng sang hiện nay.

      Với sự phát triển của nền kinh tế và thay đổi trong quan niệm về sở hữu, xu hướng người trẻ thuê nhà chung cư thay vì mua nhà riêng ngày càng trở nên phổ biến. Điều này đặt ra câu hỏi về lý do và lợi ích mà căn hộ hạng sang mang lại cho nhóm khách hàng này. Bài viết này sẽ khám phá các yếu tố đóng vai trò trong việc thu hút giới trẻ đến thuê căn hộ hạng sang và giải thích tại sao đây là một xu hướng đáng chú ý trong thị trường bất động sản hiện nay.

      Xu hướng thuê căn hộ hạng sang của giới trẻ hiện nay

      Để hiểu rõ hơn về xu hướng thuê căn hộ hạng sang của người trẻ hiện nay, cùng khám phá qua câu chuyện sau:

      Kiều Chinh đã thuê một căn hộ rộng 102m2 tại quận Thanh Xuân, Hà Nội với mức giá chưa bao gồm phí quản lý và dịch vụ sinh hoạt. Với ý định mua một căn chung cư trị giá khoảng 4 tỷ đồng, cô tính toán rằng sẽ mất tới 20 năm để tiết kiệm và trả nợ. Tuy nhiên, không muốn chịu áp lực và khó khăn này, cô đã quyết định chi gần 200 triệu đồng/năm để thuê nhà.

      Kiều Chinh cũng chia sẻ rằng phải có ít nhất 30% giá trị căn hộ, tương đương với hơn 1 tỷ đồng để đáp ứng được yêu cầu vay thế chấp từ ngân hàng nếu muốn mua nhà. Để có số tiền này, Chinh sẽ phải cắt giảm chi tiêu, sống trong những nơi hạn chế và chất lượng thấp trong nhiều năm. Trong khi đó, giá nhà vẫn liên tục tăng cao.

      Tương tự, Diệu Linh đã thừa nhận rằng với sự tăng giá không ngừng của bất động sản, cô không thể chờ đợi và tích cóp đủ tiền để sở hữu căn nhà riêng. Thay vào đó, Diệu Linh đã quyết định dành 30% thu nhập hàng tháng để thuê căn hộ hạng sang tại một chung cư cao cấp ở quận 7.

      Căn hộ mà Diệu Linh thuê có diện tích 80m2, gồm 3 phòng ngủ với giá thuê gần 20 triệu đồng/tháng và chia tiền thuê với hai người bạn của mình. Căn hộ cô thuê đầy đủ nội thất và tiện ích nội khu như siêu thị, công viên, bể bơi và phòng tiếp khách công cộng.

      Một trường hợp người trẻ thuê nhà khác là Trung Hiếu cũng dành 10 triệu đồng, chiếm 6 - 8% thu nhập hàng tháng, để thuê căn hộ 34m2 trong một khu chung cư cao cấp. Với giá nhà đất liên tục tăng cao, anh đã gác lại kế hoạch sở hữu bất động sản trước tuổi 35. Nếu phải dành 5 - 10 năm sống trong không gian chật hẹp để kiếm tiền mua nhà, thì Hiếu chọn đi thuê một căn hộ sang trọng từ đầu, để có cuộc sống thoải mái ngay từ đầu. Hiếu khẳng định rằng việc thuê một căn hộ tiện nghi đã cải thiện cả về mặt vật chất và tinh thần qua việc kết bạn với những cư dân khác trong khu chung cư, thường xuyên trò chuyện và mở rộng tầm nhìn, tạo cơ hội làm việc. Hiếu cho rằng, sau khi lập gia đình thì vẫn sẽ tiếp tục thuê một căn hộ tốt thay vì vội vàng mua nhà.

      Đồng quan điểm với Hiếu, Kiều Chinh cho rằng thay vì gánh chịu áp lực mua nhà sớm, cô muốn tận hưởng không gian cao cấp ngay từ khi còn trẻ. Do đó, cô đã dành hàng trăm triệu đồng để trang trí căn hộ và thoải mái mời gia đình và bạn bè đến chơi.

      gioi-tre-dang-la-phan-khuc-khach-hang-cho-thue-tiem-nang-cho-nhung-can-ho-hang-sang-anh1

      Xu hướng thuê căn hộ hạng sang của giới trẻ ngày càng tăng (Nguồn: Imperia Garden)

       

      Nguyên nhân khiến giới trẻ có xu hướng thuê căn hộ hạng sang thay vì mua nhà

      Đọc tiếp

      Giá nhà liên tục tăng cao

      Ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM, việc mua nhà trước tuổi 35 trở nên khó khăn đối với nhiều người trẻ thuộc thế hệ Millennials và Gen Z. Theo báo cáo về thị trường nhà ở và bất động sản quý I/2022 của Bộ Xây dựng, giá nhà và đất đang tăng cao so với thu nhập của người dân. Ở Hà Nội và TP. HCM, gần như không còn chung cư nào có giá dưới 25 triệu đồng/m2.

      Theo số liệu từ Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), để mua một căn hộ ở đô thị, người lao động cần mất đến 57 năm tiền lương trung bình tại Việt Nam. Ngay cả những người trẻ có thu nhập tốt cũng gặp khó khăn khi mua nhà. Điển hình như Trung Hiếu, 28 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, quản lý hai dự án kinh doanh tự do và có thu nhập tốt hơn so với bạn bè cùng trang lứa, vẫn gặp khó khăn khi mua nhà.

      Hiện nay, những căn hộ giá rẻ thường ở xa trung tâm, không đủ giấy tờ hoặc tiện ích. Việc muốn có một căn nhà tiện nghi, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ không còn tiền để tiền để đầu tư và làm ăn.

      Trước khi chuyển sang lĩnh vực hiện tại, Hiếu đã làm nhân viên văn phòng với mức lương hạn chế. Khi đó, việc mua nhà vượt ra ngoài khả năng nếu chỉ dựa vào một công việc. Anh từng thuê những phòng trọ giá 2,5 - 3 triệu đồng/tháng với kế hoạch tiết kiệm để mua nhà. Nhưng thực tế, số tiền anh dành ra chỉ như một giọt nước trong biển. Một căn hộ 2 - 3 phòng ngủ ở Hà Nội có giá ít nhất 2 - 2,5 tỷ đồng, vị trí đẹp có thể lên đến 3 - 4 tỷ đồng. Nếu chỉ có một công việc văn phòng, có lẽ phải mất nửa cuộc đời để trả nợ căn nhà đầu tiên.

      Cũng giống như vậy, Diệu Linh, 27 tuổi, quận 7, TP. HCM, cũng từ bỏ ý định mua căn hộ tại thành phố này. Cô cho biết rằng mình đã làm việc từ thời sinh viên và hiện là nhân sự tại một công ty công nghệ với mức lương 20 - 25 triệu đồng/tháng. Cô cũng có một số tiền tiết kiệm riêng hơn 500 triệu đồng và được cha mẹ hỗ trợ mua nhà. Tuy nhiên, với cô, việc mua một căn hộ vẫn là điều không thể. Giá chung cư ở một số khu vực như quận 2 (TP. Thủ Đức) và quận 7 đã vượt mức 65 triệu đồng/m2. Ngay cả căn hộ nhỏ chỉ có 1 phòng ngủ khoảng 50m2 cũng có giá gần 3 tỷ đồng. Đây là một con số quá cao.

      Người trẻ gặp khó khăn trong việc tìm mua nhà

      Theo ông Phan Công Chánh, một chuyên gia bất động sản cá nhân, thế hệ Gen Z và Millennials trẻ tuổi không quan trọng việc mua nhà nữa. Thay vào đó, họ đang chuyển hướng và ưu tiên việc thuê nhà để có trải nghiệm sống tiện nghi.

      Theo ông, người trẻ không nên quá lo lắng nếu chưa mua được nhà trước 35 tuổi. Bởi vào thời điểm này, họ cần tích lũy kinh nghiệm và đầu tư vào bản thân. Khi công việc cải thiện hơn, việc mua nhà sẽ dễ dàng hơn. Chuyên gia này cũng cho rằng nếu Gen Z và Millennials muốn mua nhà, họ cần có kế hoạch quản lý tài chính cá nhân và hiểu rõ sự cân đối giữa thu nhập, chi tiêu và đầu tư. Đây là ba yếu tố kiến thức mà họ nên tích luỹ song song với việc phát triển sự nghiệp.

      Ông nhấn mạnh rằng trước khi quyết định sở hữu bất động sản, người ta cần có quá trình tích luỹ vốn, thu nhập hàng tháng đủ lớn để chi trả và suy xét lựa chọn căn nhà phù hợp với khả năng tài chính. Không chỉ ở Việt Nam, người trẻ trên toàn cầu cũng đang từ bỏ kế hoạch mua nhà, đặc biệt ở các quốc gia phát triển.

      Theo Make It, đại dịch Covid-19 đã làm tăng giá nhà ở Mỹ lên mức kỷ lục, tăng đến 34%. Điều này khiến việc sở hữu nhà riêng trở nên khó khăn đối với người trẻ, và họ dần chấp nhận việc thuê nhà là một phương án dễ dàng hơn. Theo Business Insider, hơn 12% người trẻ ở Mỹ có ý định thuê nhà suốt đời. Gen Z được dự đoán sẽ chi khoảng 226.000 USD cho việc thuê nhà trong suốt cuộc đời, tăng hơn 24.000 USD so với thế hệ trước.

      Một cuộc khảo sát thực hiện vào tháng 3/2022 bởi YouGov cho thấy hầu hết Gen Z và Millennials mong muốn sở hữu nhà và có nguyện vọng mua nhà sớm nhất có thể. Trong số đó, 65% Millennials và 58% Gen Z coi việc sở hữu ngôi nhà là một thành công đầu tiên trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo Independent, khả năng mua nhà của người trẻ ngày nay chỉ bằng một nửa so với thế hệ trước đó. Millennials bắt đầu tiết kiệm để mua nhà từ độ tuổi 20, sớm hơn một thập kỷ so với cha mẹ họ, nhưng tỷ lệ sở hữu bất động sản riêng của họ rất thấp. (Nguồn: VTC News, tháng 4/2024)

      gioi-tre-dang-la-phan-khuc-khach-hang-cho-thue-tiem-nang-cho-nhung-can-ho-hang-sang-anh2

      Người trẻ gặp khó khăn trong việc tìm mua nhà (Nguồn: Tuổi Trẻ Cuối Tuần)

      Thuê căn hộ hạng sang tại Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc thuê chung cư tại thành phố Hà Nội nói riêng. Với vị trí trung tâm và giao thông thuận tiện, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các tiện ích xung quanh.

      Bên cạnh đó, các căn hộ rộng rãi và được trang bị đầy đủ nội thất sang trọng, mang đến cho bạn một không gian sống đẳng cấp. Ngoài ra, hệ thống tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng tập gym và khu vui chơi trẻ em sẽ giúp quá trình thư giãn, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn.

      Theo cập nhật tháng 4/2024 trên trang batdongsan, giá thuê căn hộ dự án Masteri Waterfront hiện đang dao động từ 7.7 - 17 triệu đồng/tháng. Đây là một mức giá tương đối phù hợp với người trẻ thuê nhà chung cư cao cấp hiện nay.

      gioi-tre-dang-la-phan-khuc-khach-hang-cho-thue-tiem-nang-cho-nhung-can-ho-hang-sang-anh3

      Masteri Waterfront mang đến cho bạn những căn hộ hạng sang với mức giá hợp lý (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Bài viết trên lý giải phần nào tại sao giới trẻ hiện nay đang được coi là phân khúc khách hàng tiềm năng cho những căn hộ hạng sang. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho quá trình thuê nhà của bạn trở nên thuận tiện hơn.

      Xem thêm 

      Căn hộ hạng sang: "Mỏ vàng" đầu tư cho tương lai

      Lý do nào khiến căn hộ hạng sang là "viên ngọc quý" giữa trung tâm thành phố?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương