Giới trẻ chọn mua nhà với mức giá phù hợp với khả năng thanh toán

      Giới trẻ chọn mua nhà với mức giá phù hợp với khả năng thanh toán

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/01/2024
      Nếu như trước đây, người trẻ ưu tiên chọn nhà với những tiêu chí đông vui, nhộn nhịp thì nay họ lại mong muốn một nơi an cư vừa chất lượng vừa có giá bán phù hợp với khả năng tài chính cá nhân.

      Ngày nay, giới trẻ hiện đại bổ sung tiêu chí “kép” khi chọn nhà, gồm: Môi trường sống vừa đảm bảo không gian, vừa dễ kết nối và di chuyển thuận lợi về trung tâm thành phố, đồng thời có mức giá vừa phải, phù hợp với tài chính cá nhân để đảm bảo khả năng trả nợ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau của OneHousing.

      Nhu cầu mua nhà hiện nay của giới trẻ

      Giới trẻ Việt Nam hiện nay cũng giống giới trẻ trên thế giới đều có nhu cầu mua nhà để khẳng định tính tự lập. Theo kết quả khảo sát của tập đoàn công nghệ bất động sản Property Guru, người trẻ có độ tuổi từ 26-42 có nhu cầu tìm mua bất động sản nhiều nhất trong năm 2023.

      Trong đó, nhóm tuổi từ 27-30 chiếm hơn 42%, nhóm tuổi từ 32-40 chiếm khoảng 24%. Ngược lại, nhóm tuổi trên 42 chỉ chiếm khoảng 15% tổng số khách hàng tìm kiếm nhà đất.

      Cũng theo Property Guru, những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z và Gen Y với độ tuổi dưới 35 có lưu lượng tìm kiếm thông tin bất động sản tăng liên tục trong vòng 3 năm trở lại đây.

      Khảo sát tâm lý tiêu dùng của trang tin Batdongsan về tỷ trọng người có dự định mua bất động sản trong 2024 cho thấy có 64% khách hàng dưới 39 tuổi. Ông Ngô Thành Huấn, Giám đốc khối tài chính cá nhân thuộc Công ty tư vấn đầu tư và quản lý tài sản FIDT cho biết, nhóm khách hàng dưới 40 tuổi mua bất động sản qua công ty tăng đột biến lên 70% trong năm 2023.

      Các chuyên gia đưa ra hai lý do giải thích cho việc này: Thứ nhất, năm 2023 thị trường bất động sản đang suy thoái khiến giá trị mỗi giao dịch thu gọn chỉ dưới 04 tỷ đồng. Độ tuổi từ 45-60 là nhóm tích lũy tài sản lớn nên hạn chế hoạt động giao dịch trong thời điểm này. Điều này lại trở thành cơ hội vàng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi.

      Thứ hai, sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang đến cho các thế hệ Gen Y và Gen Z nhiều cơ hội việc làm với thu nhập tốt, thậm chí cao gấp nhiều lần so với lao động của thế hệ trước.

      Cùng quan điểm, ông Đinh Hoàng Thắng, Quản lý cấp cao của Property Guru Việt Nam nhận định, xu hướng người trẻ tìm kiếm và mua bất động sản bắt nguồn từ việc họ có mức thu nhập tốt. Họ làm các công việc có liên quan đến công nghệ, mạng Internet, mạng xã hội và nắm bắt được các xu thế mới.

      gioi-tre-chon-mua-nha-voi-muc-gia-phu-hop-voi-kha-nang-thanh-toan-OneHousing-1

      Giới trẻ đang ngày càng có nhu cầu mua nhà nhiều hơn (Nguồn: CafeF)

       

      Giới trẻ chọn mua nhà với mức giá phù hợp khả năng thanh toán

      Đọc tiếp

      Theo quan niệm trước đây, người ta vẫn thường cân nhắc việc mua nhà theo mức giá và hay ưu tiên nhà giá rẻ. Nhưng hiện nay, xu hướng thế giới nói chung lại quan tâm nhiều tới chất lượng với mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng thanh toán.

      Đây là một sự thay đổi tư duy lớn để phù hợp với yêu cầu của cuộc sống ngày càng phát triển. Điều này xảy ra trên cả thế giới chứ không chỉ riêng ở Việt Nam.

      Vì vậy, giới trẻ Việt Nam hiện nay đang cần nhà có chất lượng tin cậy được với mức giá phù hợp nhưng được trả dần trong một khoảng thời gian mà thu nhập của họ có thể thanh toán được. Thay vì chọn khu vực trung tâm thành phố, họ ưu tiên các khu đô thị có không gian thoáng đãng, nhiều tiện ích, gần trường học, các khu giải trí nhằm mang đến những trải nghiệm đắt giá trong cuộc sống.

      Người trẻ cũng mong muốn được xây dựng tổ ấm trong một không gian đảm bảo về sức khỏe, môi trường không chỉ cho người lớn mà còn cho con cái của họ. Dù vậy với tình trạng giá nhà ngày càng leo thang, thế hệ trẻ ngày nay không tìm kiếm những căn hộ diện tích quá lớn.

      Họ thường tìm kiếm các căn vừa phải, mức giá hợp lý nhưng được thiết kế thông minh, đủ công năng hiện đại… Đây là cơ hội để các chủ đầu tư đưa ra thị trường các sản phẩm căn hộ với diện tích, giá thành hợp lí, ưu tiên các mảng xanh, không gian công cộng, thiết kế tối ưu và có các chính sách trợ giá hấp dẫn.

      Đơn cử như VinHomes đang chào hàng với các căn hộ đúng theo nguyện vọng của giới trẻ như: Chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, tiện ích đầy đủ nhưng được thanh toán trong thời gian lên tới vài chục năm. Đây là nguồn cung nhà ở phù hợp cho giới trẻ Việt Nam hiện nay.

      gioi-tre-chon-mua-nha-voi-muc-gia-phu-hop-voi-kha-nang-thanh-toan-OneHousing-2

      Xu hướng mua nhà của người trẻ phải đảm bảo một căn hộ chất lượng, giá bán hợp lý, phù hợp năng lực tài chính (Nguồn: Rever)

      Các giải pháp tài chính hỗ trợ người trẻ sớm sở hữu được nhà

      Ở các nước phát triển, vay mua nhà trở thành nhu cầu rất phổ biến của phần lớn người dân. Ở Việt Nam dù thói quen vay mua nhà chưa thật sự phổ biến nhưng tỷ lệ người vay ngân hàng trong các dự án bất động sản đang ngày càng tăng.

      Theo một số nghiên cứu thị trường, tỷ lệ này lên đến hơn 50% số khách hàng mua nhà, chọn vay tiền ngân hàng thay vì vay từ các nguồn khác.

      Hiện ngân hàng Techcombank đang triển khai các gói tài chính hỗ trợ người trẻ mua nhà với nhiều lợi ích:

      • Gói trả lãi ngay lập tức và trả gốc tối đa sau 24 tháng. Gói này phù hợp với những khách hàng đã có một khoản tích lũy và thu nhập khá ổn định, có thể thanh toán được tiền lãi hàng tháng ngay sau khi vay.
      • Gói trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng, gói này phù hợp với nhóm khách hàng mua để đầu tư hoặc những người đang thuê nhà do khoản vay chỉ phát sinh nghĩa vụ tài chính sau tối đa 24 tháng.
      • Gói niên kim trả gốc và lãi đều hàng tháng trong suốt thời gian vay. Phương án này phù hợp nhất với những người vay trẻ, có thu nhập ở mức trung bình nhưng ổn định. Họ có tiềm năng tăng thu nhập cùng sự phát triển của nền kinh tế cũng như nỗ lực làm việc cá nhân của họ.

      OneHousing đồng hành cùng ngân hàng Techcombank là công cụ hỗ trợ trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua bán bất động sản. Việc tích hợp liền mạch nền tảng công nghệ số của OneHousing mang đến những trải nghiệm tiện ích trong suốt hành trình vay mua nhà. Các công cụ điển hình của nền tảng OneHousing gồm: Công cụ tính toán khoản vay; công cụ so sánh, phân tích bất động sản; công cụ định giá nhà…

      gioi-tre-chon-mua-nha-voi-muc-gia-phu-hop-voi-kha-nang-thanh-toan-OneHousing-3

      Techcombank và OneHousing mang đến những giải pháp mua nhà tiện lợi cho khách hàng (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về xu hướng mua nhà của giới trẻ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để nhanh chóng sở hữu tổ ấm phù hợp cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có lãng phí không khi người độc thân 28 tuổi mua nhà to để ở?

      Làm thế nào để mua nhà với tài chính hạn hẹp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương