Giới siêu giàu và xu hướng sưu tập bất động sản hạng sang

      Giới siêu giàu và xu hướng sưu tập bất động sản hạng sang

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Bất động sản hạng sang, vì sao lại được giới tinh hoa siêu giàu ưa chuộng? Đây là câu hỏi không ít người thắc mắc, cùng OneHousing tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây.

      Bất chấp thị trường đầy biến động, một lượng lớn khách hàng giới siêu giàu vẫn không ngừng gia tăng sở hữu những bất động sản hạng sang trong bộ sưu tập của mình. Vậy vì sau mà bất động sản hạng sang lại thu hút một bộ phận khách hàng thượng lưu đến vậy? Câu trả lời sẽ có trong bài phân tích sau.

      Vì sao giới siêu giàu ưa thích bất động sản hạng sang?

      Triển vọng của thị trường

      Có thể nói, thế giới chưa lúc nào phải trải qua những bất ổn như trong thời điểm hiện nay. Nhiều sự kiện chính trị xung đột, kinh tế lạm phát, đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó, Việt Nam cũng không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của những bất ổn vĩ mô này. 

      Về tình hình trong nước, sau hàng loạt những sai phạm của những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng bất động sản, Chính phủ đang thắt chặt nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản khiến thị trường vẫn chưa được gỡ rối và đang thèm khát vốn để tăng trưởng hơn bao giờ hết. Tuy vây, bỏ qua những khó khăn về tính hình trong, ngoài nước, tại Việt Nam, bất động sản vẫn đang là á quân trong top những ngành thu hút lượng vốn FDI từ nước ngoài nhiều nhất với 4,45 tỷ đô tương đương 16,1% (Theo Kinh tế đô thị).

      Còn theo ông Đỗ Duy Thành - Bộ phận đầu tư của tập đoàn Savills cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam giàu tiềm năng, từ năm 2013 đến ngày, nguồn vốn đầu tư rót vào bất động sản luôn tăng liên tục qua các thời kỳ và có tỷ trọng lớn. Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) tham gia vào thị trường với 2/3 trong số đó là những tập đoàn hàng đầu có quy mô lớn và hình thức đầu tư ngày càng đa dạng.

      Việt Nam là điểm đến hấp dẫn giới đầu tư

      Nhận định về thị trường bất động sản hạng sang tại Việt Nam, Knight Frank - hãng môi giới bất động sản có tiếng cho biết, thị trường Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới trong danh sách những quốc gia được giới siêu giàu Singapore lựa chọn nhiều nhất. Theo định nghĩa, giới siêu giàu là những người có khối tài sản đạt trên 30 triệu đô la Mỹ sau khi trừ các khoản nợ. Dữ liệu cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam sở dĩ có sức hút lớn là bởi có mức giá căn hộ hạng sang được đánh giá thuộc hàng phải chăng so với những quốc gia khác.

      Tại TP.HCM của Việt Nam, giá căn hộ hạng sang so với Singapore hay Brazil rẻ hơn khá nhiều. Trung bình, với 1 triệu đô, tại tP.HCM có thể sở hữu được những căn hộ hạng sang với diện tích có thể lên đến 160m2. Trong khi đó, với cùng số tiền trên chỉ có thể mua được căn hộ vỏn vẹn 35m2v tại Singapore. Xu hướng thu hút đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, cụ thể là bất động sản thương mại sẽ còn tiếp diễn trong năm 2023 và xa hơn nữa. Vì thế, nhà đầu tư cần tận dụng, khai thác tiềm năng và khả năng sinh lợi của bất động sản để cạnh tranh với nhiều thị trường mới nổi trong khu vực châu Á.

      gioi-sieu-giau-va-xu-huong-suu-tap-bat-dong-san-hang-sang

      Thị trường Việt Nam hấp dẫn trong mắt nhiều nhà đầu tư quốc tế. Ảnh: VietnamFinance

      Những loại hình bất động sản nào có tiềm năng sinh lời bền vững trong thời gian tới?

      Đọc tiếp

      Xu hướng đầu tư dài hạn

      Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành bất động sản không giống như một số ngành sản xuất thông thường. Bởi lẽ, thời điểm khó khăn mới chính là cơ hội cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư dài hạn có cơ hội tìm kiếm những mức lãi khủng. 

      Tâm lý của các nhà đầu tư lướt sóng, hay nói đúng hơn là những “tay đầu cơ” chỉ mua vào ở mức giá thấp và bán ra nhanh chóng khi thị trường ở mức giá cao để tìm kiếm phần chênh lệch lợi nhuận. Trong khi đó, xu hướng đầu tư bất động sản hiện nay đa số là đầu tư với tầm nhìn dài hạn hơn. Nhà đầu tư dài hạn có thể sẵn sàng dành 3 - 5 năm, thậm chí 10 năm để nhảy vào thị trường trong lúc thời điểm suy thoái nhằm có được giá tốt. Sau đó, cải tạo, xây dựng và tọa nên những giá trị bền vững trên đất. Đó mới là cách gia tăng thu nhập bền vững và có cơ hội nhân 10 thậm chí 100 lần số tiền đã bỏ ra. 

      Theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Chí Nghiêm, chiến thuật được các nhà đầu tư nước ngoài áp dụng đó là tập trung vào 3 yếu tố chính bao gồm pháp lý sạch, tiến độ xây dựng đảm bảo và khả năng khai thác cao. Chỉ cần như vậy cũng đủ mang lại một tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho những nhà đầu tư dài hạn thay vì phương thức lướt sóng thông thường hay các kênh đầu tư khác. Vị chuyên gia cũng khuyên rằng, thay vì chọn phương án tìm cơ hội đầu cơ, hãy chọn cơ hội đầu tư dài hạn. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng của tương lai.

      Những điểm đến hấp dẫn của giới tinh hoa

      Vinhomes Ocean Park & Vinhomes Smart City

      Chào đón nhà đầu tư bằng biển xanh và cát trắng, hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Smart City được xây dựng với quy mô lên đến hàng trăm hecta thuộc những khu vực giàu tiềm năng phát triển bất động sản. Hai đại đô thị thu hút giới đầu tư bằng nhiều loại hình nhà ở như căn hộ cao cấp, shophouse, biệt thự với tiềm năng sinh lời vô cùng lớn.

      Ocean Park và Smart City hội đủ nhiều yếu tố hứa hẹn về một sản phẩm đẳng cấp dành cho giới siêu giàu. Đầu tiên phải kể đến, dự án được xây dựng và phát triển bởi Vingroup - Một trong những đơn vị phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam nên tạo được một nền móng phát lý vững chắc cho nhà đầu tư. 

      Thứ hai, các sản phẩm của Vinhomes được xây dựng và bàn giao đảm bảo tiến độ đã đề ra với các khách hàng. Thứ ba, với các dòng sản phẩm hạng sang nhưng đáp ứng được đông đảo nhu cầu nên tính thanh khoản của các dự án Vinhomes này rất tốt. Đây chính là ba tiền đề đã nêu trên giúp nhà đầu tư, đặc biệt là tầng lớp tinh hoa tin tưởng và lựa chọn. 

      gioi-sieu-giau-va-xu-huong-suu-tap-bat-dong-san-hang-sang

      Chọn Ocean Park và Smart City là chọn cơ hội đầu tư bền vững. Ảnh: Vinhomes

      Hiện tại, OneHousing đang có chương trình ưu đãi độc quyền dành cho những khách hàng mua dự án tại Vinhomes Ocean Park với vùng giá tốt, chính sách cho vay cực kỳ ưu đãi. Cụ thể, khi mua dự án Ocean Park tại OneHousing, khách hàng sẽ được:

      • Ân hạn nợ gốc đến 24 tháng
      • Lãi suất cố định thấp chỉ 7% trong 2 năm
      • Cùng giỏ hàng độc quyền với các căn hộ ở vị trí siêu đẹp

      Trên đây là những nhận định và phân tích của OneHousing về xu hướng sở hữu bất động sản hạng sang của tầng lớp siêu giàu. Hy vọng quý khách hàng đã tìm được những thông tin giúp phục vụ cho nhu cầu đầu tư của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những sàn giao dịch bất động sản nào đang phân phối dự án Vinhomes Ocean Park 2?

      Vì sao bất động sản thấp tầng hấp dẫn nhà đầu tư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương