Các biện pháp nâng cao kỹ năng chốt sale bất động sản cho môi giới

      Các biện pháp nâng cao kỹ năng chốt sale bất động sản cho môi giới

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/01/2024
      Nhà môi giới cần làm gì để nâng cao kỹ năng chốt sale bất động sản? Hãy cùng OneHousing làm rõ trong bài viết sau đây!

      Trong lĩnh vực bất động sản, kỹ năng chốt sale được xem là một trong những thước đo đánh giá kinh nghiệm và thực lực của một nhà môi giới. Trong bài này OneHousing sẽ hướng dẫn chi tiết các biến pháp nâng cao kỹ năng chốt sale dành cho các nhà môi giới bất động sản.

      Kịch bản telesale bất động sản là gì?

      Người môi giới thông thường cần phải có một kịch bản telesale bất động sản khéo léo và chuyên nghiệp, và đặc biệt là thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch thành công. Môi giới bất động sản thông minh sẽ tổng hợp những đặc điểm quan trọng từ cuộc trò chuyện, tư vấn với khách hàng thành một tập tài liệu hướng dẫn cụ thể. Kịch bản này không chỉ là công cụ giao tiếp trong các cuộc gặp trực tiếp, qua điện thoại hay email mà còn là cầu nối giữa môi giới và khách hàng.

      Khái niệm cơ bản về kịch bản telesale bất động sản (Nguồn: Teraland)

      Bên cạnh đó, một kịch bản telesale bất động sản được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm thực tế từ việc tương tác với khách hàng. Thông qua phương pháp này, nội dung của kịch bản sẽ bao gồm các câu hỏi linh hoạt, câu trả lời sáng tạo và mẹo giúp tạo niềm tin trong các tình huống phức tạp khi tư vấn cho khách hàng.

      Đặc biệt việc áp dụng kịch bản chốt sale không chỉ giúp môi giới bất động sản tự tin trong giao tiếp với khách hàng, mà còn giải quyết mọi bất ngờ và lo ngại khi đối mặt với các câu hỏi khó khăn. Từ đó mà nhà môi giới bất động sản có thể thuận lợi trong quá quá trình chốt sale và nâng cao khả năng thành công trong giao dịch.

       

      Các bước xây dựng kịch bản chốt sale bất động sản hiệu quả

      Đọc tiếp

      Hành trình đến việc hoàn tất giao dịch sở hữu nhiều giai đoạn chuyển đổi liên tục. Khi vượt qua từng giai đoạn, thực tế là nhà môi giới bất động sản đang dần chuyển đổi từ một tiềm năng thành khách hàng thực sự.

      Và để tạo nên một kịch bản telesale bất động sản chất lượng, người môi giới cần thực hiện những bước sau đây:

      Đặt bản thân vào vị trí khách hàng

      Để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, điều quan trọng nhất là người môi giới bất động đặt mình vào hoàn cảnh của họ. Chính vì vậy mà người môi giới có thể hiểu được những cảm giác mà khách hàng có thể trải qua khi nhận cuộc gọi và thảo luận về sản phẩm bất động sản. 

      Một cách nhìn từ góc độ khách hàng có thể giúp bạn dễ dàng hình dung được cảm xúc của họ khi được giới thiệu với các dự án bất động sản. Do đó, người môi giới cần thể hiện sự thông cảm khi khách hàng có bất kỳ sự khó chịu nào và cố gắng tạo ra một trải nghiệm tốt nhất có thể.

      Tìm kiếm và sàng lọc dữ liệu

      Quá trình sàng lọc và thu thập dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc xác định khách hàng tiềm năng, những người đang có nhu cầu giao dịch bất động sản. Bằng cách này, cuộc gọi trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn, giúp người môi giới bất động sản có thể chọn lọc và tìm kiếm một cách khoa học để tránh việc khai thác không đúng đối tượng khách hàng.

      Phân tích các loại khách hàng

      Khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là phân tích chi tiết về những điều mà họ quan tâm nhất về một dự án bất động sản, những thách thức mà họ đang gặp phải và cách giải quyết. Bằng cách thực hiện bước này, người môi giới bất động sản sẽ rút ngắn thời gian trong cuộc gọi và tập trung vào những yếu tố quan trọng.

      Soạn văn bản email để gửi cho khách hàng

      Sau khi hiểu rõ điều kiện cần của khách hàng, người môi giới bất động sản có thể soạn email và gửi đến nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời theo dõi liên tục để biết xem ai đã mở và nhấp vào liên kết trong email, từ đó giúp thu hẹp đối tượng khách hàng và xác định những người cần được ưu tiên. Việc này không chỉ giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị mà còn tăng cường khả năng chốt sale.

      Chuẩn bị kịch bản telesale

      Sau khi thu thập thông tin về những người đã mở email, bước tiếp theo là viết kịch bản telesale để gọi cho khách hàng. Kịch bản telesale bất động sản bao gồm các phần như sau:

      • Lời mở đầu thân thiện và chân thành.
      • Giới thiệu về bản thân và thông tin về doanh nghiệp.
      • Nêu rõ mục đích và lý do chính của cuộc gọi.
      • Đặt câu hỏi khách quan để tìm hiểu xem khách hàng có quan tâm đến những vấn đề bạn đề cập không.
      • Kết hợp việc đặt ra câu hỏi về những thách thức khách hàng đang gặp phải và cung cấp câu trả lời chính xác và thấu hiểu.
      • Gửi lời cảm ơn và đề xuất lịch hẹn gặp mặt.

      Đánh giá hiệu quả công việc telesale

      Khi kết thúc cuộc gọi, việc đánh giá hiệu suất công việc telesale bất động sản là điều cần thiết. Các yếu tố cần xem xét bao gồm người đã trả lời điện thoại, thời lượng cuộc gọi, kết quả thu được, và tình trạng của những người không trả lời hoặc không thể liên lạc.

      Hiệu quả công việc telesale là yếu tố mấu chốt để thúc đẩy thành công của cuộc giao dịch (Nguồn: Glints)

      Bản báo cáo này giúp xác định những khách hàng nào cần được tập trung và quan tâm nhiều hơn. Qua đó, người môi giới bất động sản có thể tập trung vào xây dựng mối quan hệ với những đối tượng quan trọng này, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, và nâng cao khả năng chốt sale.

      Các biện pháp nâng cao kỹ năng chốt sale bất động sản

      Việc mài dũa kỹ năng liên tục là một yếu tố quan trọng đối với nhân viên telesale, vì nó giúp người môi giới có thể đóng góp đáng kể vào việc cải thiện chất lượng phục vụ của doanh nghiệp. Để tránh việc giậm chân tại chỗ và tăng tỉ lệ giao dịch thành công, người môi giới bất động sản có thể áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao kỹ năng như sau:

      Nắm rõ khách hàng và dự án của bản thân

      Trước khi thực hiện cuộc gọi, việc nắm bắt thông tin chi tiết về dự án và thực hiện so sánh với các dự án lân cận, cùng với việc phân tích tỉ mỉ dữ liệu khách hàng, đều là bước quan trọng. Chính nhờ vậy mà người môi giới bất động sản có thể tự tin trong việc truyền đạt thông tin cần thiết để lấy được niềm tin của khách hàng.

      Cùng với đó, việc diễn tập trước cuộc gọi là quan trọng để đảm bảo lời nói của bản thân thể hiện đúng hình ảnh của doanh nghiệp và thương hiệu. Bằng cách giữ tinh thần thoải mái, người môi giới bất động sẽ tạo ra cảm giác thân thiện và tạo ấn tượng tích cực trong trò chuyện với khách hàng. Nắm vững và đánh trúng vào điều khách hàng đang nhắm tới và giúp họ giải quyết thắc mắc, chính là chìa khóa để chốt sale thành công.

      Tập trung xây dựng và giữ vững mối quan hệ với khách hàng

      Cuộc gọi có thể không kết thúc với việc bán sản phẩm, nhưng việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng là quan trọng không kém. Khi cuộc gọi kết thúc, telesale cần thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng. 

      Việc giữ vững mối quan hệ với khách hàng là điều cần thiết đối với mỗi telesale (Nguồn: Timo)

      Bên cạnh đó, người môi giới bất động sản có thể hẹn gặp khách hàng riêng và hỗ trợ họ trong giải quyết vấn đề cũng là phương án để xây dựng mối quan hệ bền vững. Việc lắng nghe và thấu hiểu khách hàng giúp người môi giới xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và thu hút khách hàng mới thông qua giới thiệu từ những tệp khách hàng cũ trung thành.

      Học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng mỗi ngày

      Trong những năm gần đây, Telesale đã trở thành một phương thức bán hàng ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Để thành công trong vai trò này, nhân viên không chỉ cần sở hữu kỹ năng giao tiếp xuất sắc mà còn cần biết cách xây dựng kịch bản telesale bất động sản chỉn chu và linh hoạt. 

      Mặc dù chỉ là giọng nói qua điện thoại, nhưng đó chính là bức tranh sống động mô tả chi tiết về một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Chính vì vậy mà quá trình học tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng hàng ngày là quan trọng để người môi giới bất động sản có thể liên tục cải thiện và áp dụng chúng một cách hiệu quả trong công việc.

      Trên đây là những biện pháp cần thiết để người môi giới bất động có thể vận dụng để nâng cao kỹ năng chốt sale cũng như xây dựng kịch bản telesale chỉn chu mà OneHousing đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn tài liệu bổ ích dành cho những ai đang có định hướng đi theo ngành nghề này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại sao mua nhà mang lại nhiều lợi ích tài chính hơn đi thuê?

      Thị trường bất động sản trầm lắng nên đầu tư thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương