Giải mã 4 tâm lý người Việt khi mua nhà

      Giải mã 4 tâm lý người Việt khi mua nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/03/2024
      Lưu ngay bài viết giải mã 4 tâm lý mua nhà của người Việt giúp việc môi giới bất động sản trở nên dễ dàng hơn

      Việc nắm bắt và hiểu rõ tâm lý mua nhà của khách hàng là chìa khóa quan trọng nhằm tạo nên một cuộc giao dịch bất động sản thành công. Người môi giới không chỉ bán một căn nhà, mà còn phải “bắt mạch” những cung bậc cảm xúc của khách hàng qua góc nhìn những người đang tìm kiếm và đầu tư. Tâm lý khách hàng bất động sản là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định cuối cùng. Dưới đây là giải mã 4 tâm lý mua nhà của người Việt, mời quý độc giả tham khảo.

      Vì sao phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng bất động sản

      Nghệ thuật nắm bắt tâm lý mua nhà của khách hàng là chìa khóa giúp người môi giới, doanh nghiệp chốt sale thành công. Hành trình mua sản phẩm và suy nghĩ của khách hàng ngày càng khó nắm bắt, nếu bạn có được khả năng nắm bắt tâm lý, thấu hiểu khách hàng thì việc chào hàng của bạn sẽ dễ thành công hơn.

      Nâng cao chất lượng dịch vụ

      Những khách hàng có tâm lý và tính cách khác nhau sẽ cần những trải nghiệm mua sắm khác nhau. Và một người bán hàng giỏi sẽ biết hiểu được tâm lý khách hàng và điều chỉnh hành vi phù hợp. 

      Hiểu được tâm lý khách hàng cũng giúp doanh nghiệp có được những cách tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng; đồng thời mang đến trải nghiệm tuyệt vời, phát triển lợi ích cho người mua và nâng cao chất lượng dịch vụ của người bán.

      Chất lượng dịch vụ - Thước đo sự hài lòng của khách hàng (Nguồn: One Office)

      Kích thích nhu cầu, đẩy nhanh quyết định

      Hành trình mua hàng của người tiêu dùng phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và cần nhiều thời gian cân nhắc, lựa chọn. Chính vì thế, việc hiểu được mối bận tâm trong quá trình ra quyết định của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược nhắm vào tâm lý mua nhà của khách hàng. Đây cũng là chất xúc tác, kích thích nhu cầu, từ đó rút ngắn quá trình ra quyết định.

      Kích thích nhu cầu - Tuyệt chiêu đẩy nhanh quá trình khách hàng ra quyết định. (Nguồn: Subiz)

      Tạo lòng trung thành và sự tin tưởng

      Những khách hàng có tâm lý và tính cách khác nhau sẽ cần những trải nghiệm mua sắm khác nhau. Một người bán hàng giỏi sẽ biết hiểu được tâm lý khách hàng và điều chỉnh hành vi phù hợp. Khi khách hàng cảm thấy được thấu hiểu bởi nhà môi giới, họ sẽ tăng mức độ hài lòng cũng như tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hơn, từ đó có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành. Nhìn chung, nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng bất động sản đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân thành công khách hàng.

      Khách hàng sẽ tăng mức độ hài lòng và tin tưởng hơn nếu cảm thấy được thấu hiểu. (Nguồn: Bizfly)

       

      Giải mã tâm lý mua nhà của người Việt

      Đọc tiếp

      Giải mã được tâm lý mua nhà của khách hàng trong quá trình đầu tư là chìa khóa quan trọng làm cho chiến lược kinh doanh bất động sản trở nên hiệu quả. 

      Tâm lý coi trọng cảm xúc

      Đối với nhiều người, mua nhà không chỉ để để hiện thực hóa ước mơ an cư mà còn là sự kiện trọng đại, một khoản đầu tư lớn. Ý nghĩa của mua nhà lớn đến nỗi vượt ra khỏi ranh giới của giao dịch kinh tế thông thường. Vậy nên, đối với tâm lý khách hàng bất động sản, mua nhà luôn gắn liền với cảm xúc. Chẳng hạn, người mua tiềm năng sẽ mua một ngôi nhà chỉ vì ấn tượng với cấu trúc hoặc thiết kế, mặc dù có thể sẽ mất thêm nhiều giờ đồng hồ để di chuyển đến nơi làm việc.

      Cảm xúc là yếu tố chi phối đến quyết định cuối cùng của khách hàng (Nguồn: Subiz)

      Tâm lý căn nhà phải là một mái ấm

      Tâm lý khách hàng bất động sản là họ luôn muốn hình dung ngôi nhà như một mái ấm. Điều này có thể gây khó khăn cho nhà môi giới khi phải cho thấy ngôi nhà đang rao bán vẫn đang được sử dụng. Khi đó, người mua sẽ cảm thấy ngôi nhà này tựa như mái ấm lý tưởng của người khác và hình dung ra trải nghiệm của bản thân mình trong tương lai.

      Dàn dựng nhà để bán cho khách hàng tiềm năng thấy là điều cần thiết bởi ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Nhận định từ một nhà lãnh đạo của RE/MAX Executive Realty - Beth Mitchell cho rằng “cảm giác feel của khách hàng chỉ có thể được tạo ra qua môi trường, tính thẩm mỹ và cách trình bày”. Tuy nhiên, việc tạo ra một cái nhìn ấm cúng giúp khách hàng cảm nhận được mái ấm tương lai vẫn là một thách thức lớn cho nhà môi giới.

      Người mua sẽ hứng thú với những ngôi nhà mang đến cảm giác tựa như mái ấm lý tưởng của bản thân mình trong tương lai (Nguồn: Công ty Trần Anh)

      Tâm lý ảnh hưởng từ các giác quan

      Ngôi nhà trông như thế nào rất quan trọng, nhưng những ấn tượng từ các giác quan khác của người mua cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng.

      Ấn tượng về các giác quan cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Ví dụ, một cây nến thơm sẽ làm tăng sức hấp dẫn cho ngôi nhà, nhưng khách hàng có thể tự hỏi “liệu nến có được dùng để che đậy thứ gì đó không tốt chăng?”. Thay vào đó, một ít hoa thơm cùng không khí trong lành sẽ tinh tế giải tỏa sự nghi ngờ từ khách hàng.

      Ấn tượng từ các giác quan khác của người mua cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng (Nguồn: SmartScene)

      Tâm lý ảnh hưởng từ màu sắc

      Trên thực tế, màu sắc là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hành vi, tâm lý khách hàng bất động sản. Theo nghiên cứu từ Zillow - một công ty bất động sản của Mỹ, những ngôi nhà có màu sắc trung tính sẽ được khách hàng đánh giá cao nhất. 

      Ngược lại, một số màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm lý mua nhà. Những bức tường màu tối, theo phong cách phòng ăn bằng đất nung sẽ được bán với mức giá trung bình thấp hơn khoảng 2031 USD so với dự kiến.

      Chưa dừng lại ở đó, việc thiếu màu sắc còn gây hậu quả tồi tệ hơn. Những ngôi nhà có phòng tắm màu trắng luôn được bán với mức giá trung bình thấp hơn khoảng 4035 USD.

      Yếu tố màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mua nhà, mà còn làm mức giá ngôi nhà sụt giảm (Nguồn: Subiz)

      Nhìn chung, phần lớn giao dịch giữa người bán và người mua đều dựa vào bên môi giới bất động sản. OneHousing là nền tảng giao dịch bất động sản toàn diện, uy tín, chuyên phân phối sản phẩm nhà ở từ chủ đầu tư hàng đầu. 

      OneHousing với phương châm “mua nhà OneHousing bán, bán nhà tìm OneHousing” sẽ giúp khách hàng giải quyết tình trạng bán hớ, tốn nhiều thời gian, thủ tục pháp lý phức tạp bằng cách mang đến giá bán hợp lý cùng tính thanh khoản cao. Cụ thể, sau khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin, OneHousing sẽ đưa ra định giá sơ bộ sau 5 phút, chào giá lần đầu sau 24 giờ và hoàn tất giao dịch mua bán chỉ từ 7 ngày. Đặc biệt, qua thông qua nền tảng OneHousing, khách hàng chắc chắn sẽ bán được bất động sản sau khi nhận chào giá.

      Qua bài viết này, OneHousing đã giải mã 4 tâm lý mua nhà của người Việt. OneHousing hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp các nhà môi giới “bắt mạch” những cung bậc cảm xúc của khách hàng qua góc nhìn của những người đang tìm kiếm và đầu tư.

      Xem thêm:

      Có nên mua chung cư đang hạ giá để đầu tư hay không?

      ó nên đầu tư bất động sản ở độ tuổi 20 - 30 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương