Giai đoạn 20 - 35 tuổi nên tích lũy và quản lý tài chính như thế nào để sau 40 tuổi có cuộc sống ổn

      Giai đoạn 20 - 35 tuổi nên tích lũy và quản lý tài chính như thế nào để sau 40 tuổi có cuộc sống ổn định?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/03/2024
      Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách lập kế hoạch nghỉ hưu sớm và quản lý tài chính cá nhân cho giai đoạn 20 - 35 tuổi để có cuộc sống ổn định!

      20 - 35 tuổi được cho là giai đoạn quan trọng, có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống sau tuổi 40, đặc biệt đối với những người có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về cách quản lý tài chính cá nhân cho những người trong giai đoạn 20 - 35 tuổi để có cuộc sống ổn định trong tương lai nhé!

      Giai đoạn 20 - 35 tuổi quan trọng như thế nào đối với kế hoạch cuộc sống ổn định sau 40 tuổi?

      Khoảng thời gian từ 20 - 35 tuổi rất quan trọng cho kế hoạch ổn định cuộc sống sau 40 tuổi của mỗi người bởi một số lý do dưới đây:

      • Giáo dục và phát triển nghề nghiệp: Đây là khoảng thời gian lý tưởng để đầu tư vào giáo dục và phát triển thêm các kỹ năng. Những lựa chọn bạn đưa ra trong giai đoạn này sẽ có tác động lớn đến cơ hội nghề nghiệp cũng như tiềm năng kiếm tiền trong cuộc sống sau này.
      • Lập kế hoạch tài chính: Điều quan trọng là bạn phải bắt đầu tiết kiệm và đầu tư sớm để đảm bảo tài chính trong tương lai. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng được mức lãi suất kép và giúp đạt được các mục tiêu tài chính một cách dễ dàng hơn.
      • Xây dựng thêm các mối quan hệ: Những mối quan hệ bạn xây dựng ở độ tuổi 20 - 35 có thể có tác động lâu dài đến cuộc sống sau tuổi 40 của bạn. Do đó, đây là khoảng thời gian để gặp gỡ, kết bạn và phát triển các mối quan hệ.
      • Sức khỏe và thể chất: Sức khỏe chính là tài sản quan trọng nhất đối với mỗi người. Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần ở độ tuổi 20 - 35 tức là bạn đã chuẩn bị cho mình một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc sau này.

      Khoảng thời gian từ 20 - 35 tuổi rất quan trọng cho kế hoạch ổn định cuộc sống sau 40 tuổi của mỗi người (Nguồn: Mindalife)

       

      Cách lập kế hoạch để có cuộc sống ổn định sau 40

      Đọc tiếp
      • Đặt mục tiêu: Bạn hãy xem xét rằng mình thật sự muốn đạt được điều gì trong sự nghiệp, cuộc sống và tài chính cá nhân? Có mục tiêu rõ ràng ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp bạn tập trung và đưa ra những quyết định phù hợp với giá trị của bạn trong tương lai.
      • Lập kế hoạch tài chính, chi tiêu thông minh: Sau khi đã biết rõ mình muốn đạt được điều gì, đã đến lúc lập kế hoạch về cách bạn sẽ đạt được điều đó. Kế hoạch này phải thật cụ thể, có thời hạn và phù hợp với bản thân.
      • Bắt đầu hành động: Bạn đừng chỉ ngồi một chỗ và chờ đợi mọi việc xảy ra, hãy đứng lên hành động thực hiện mục tiêu của bạn mỗi ngày, không bỏ qua kể cả những điều nhỏ nhất.
      • Linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch: Không phải lúc nào mọi thứ cũng sẽ diễn ra theo kế hoạch. Do đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình những bước đi, điều chỉnh khi cần thiết.
      • Tìm kiếm sự hỗ trợ và giúp đỡ từ người thân, bạn bè: Đừng ngại khi nhờ người khác giúp đỡ bởi rất có thể, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ và nguồn lực hữu ích, cần thiết.

      Lập kế hoạch tài chính, chi tiêu thông minh (Nguồn: MoMo)

      Bí quyết để thực hiện được kế hoạch đã lập ra để ổn định sau 40

      Tìm kiếm và xây dựng cho riêng mình một khuôn mẫu

      Một vị tỷ phú của Nhật Bản - ông Kazuo Inamori đã chật vật trong suốt nửa đầu cuộc đời cho đến năm 40 tuổi, ông mới đạt được thành tựu. Chia sẻ về bí quyết của mình, ông cho rằng sự giàu có của một người được ẩn giấu trong chính khuôn mẫu của họ. Điều này có nghĩa khi bạn cho đi nhiều hơn, bạn sẽ nhận về được những bất ngờ vô cùng lớn. 

      Trước 40 tuổi, hãy mở ra khuôn mẫu của riêng mình, giúp đỡ người khác nhiều hơn, chủ động chia sẻ bằng sự tử tế. Mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp bằng những quà tặng lâu dài.

      Điển hình như thành Rome và Kim Tự Tháp không phải được xây dựng chỉ trong một ngày mà từ những viên gạch nhỏ. Một người muốn giàu có không chỉ cần năng lực mà còn phải tích lũy rất nhiều. Do đó, hãy trau dồi cho bản thân những kỹ năng, làm phong phú kiến thức và gia tăng giá trị ngay từ khi còn sớm. 

      Đầu tư cho trí tuệ không bao giờ là lãng phí

      Cuộc cạnh tranh cuối cùng trong quá trình kiếm tiền chính là lượng kiến thức và trình độ nhận thức của mỗi người. Người không có đủ hiểu biết, kiến thức giống như bị trói buộc, dù có phấn đấu đến mấy cũng không thoát khỏi cảnh nghèo khó. Hãy học cách đầu tư vào trí tuệ ngay từ khi còn trẻ, đọc nhiều sách, tham gia nhiều khóa học, để cải thiện tư duy.

      Chỉ có tích lũy kiến thức, bạn mới có thể nắm bắt được sự giàu có và đạt được những thay đổi trong cuộc sống. Ví dụ như Elon Musk, ngay từ thời còn đi học, anh đã có thói quen đến các hiệu sách mỗi tuần và mua về một chồng sách, đọc chúng từ từ, cẩn thận. Ngoài triết học, khoa học viễn tưởng và tôn giáo, Elon Musk còn quan tâm đến các lĩnh vực khác như vật lý, kỹ thuật, năng lượng,.... Sau khi kinh doanh, hàng năm anh đều bỏ tiền ra mua một lượng lớn tạp chí. Thông qua việc đọc, anh đã nắm vững được kiến thức và có sự hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh. Việc đầu tư liên tục vào trí tuệ đã giúp Elon Musk tạo ra những công ty trị giá hàng tỷ USD ở nhiều lĩnh vực khác nhau ở độ tuổi 40 tuổi.  

      Đầu tư cho trí tuệ không bao giờ là lãng phí (Nguồn: Vietkieu)

      Trau dồi, phát triển sâu sắc những kỹ năng

      Chuyên gia Thomas Stanley từng đưa ra quan điểm: "Thu nhập của một người chỉ có thể tăng lên khi khả năng của họ tăng lên". Như vậy, sự giàu có của mỗi người sẽ tương đương với sức mạnh của chính họ. Khi còn trẻ, bạn có thể làm việc chăm chỉ, khả năng tăng lên thì thu nhập của bạn cũng sẽ tự nhiên tăng lên.

      Ví dụ, bậc thầy hoạt hình Hayao Miyazaki sau khi tốt nghiệp đại học ở tuổi 22, ông đã gia nhập vào một công ty hoạt hình. Tại đây, ông chấp nhận vẽ tranh với mức lương rất thấp dù nhiều đồng nghiệp đã chọn cách chuyển việc hoặc chuyển đổi nghề. Ông dành toàn bộ sức lực và thời gian vẽ tranh, thậm chí có những ngày đến 1 - 2 giờ sáng. 

      Ông luôn cố gắng làm cho mọi nhân vật trở nên sống động nhất trong suốt 16 năm. Cuối cùng, ông đã thông thạo mọi khía cạnh của quá trình sản xuất phim hoạt hình từ kịch bản, phân cảnh, tranh vẽ gốc đến thiết kế cảnh. Ở tuổi 38, ông bắt đầu học thêm đạo diễn và các kỹ năng làm phim hoạt hình khác. Sau 5 năm, Hayao Miyazaki đã phát hành bộ phim Nausicaa of the Valley of the Wind, thu về hơn 300 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu.

      Trước 40 tuổi, bạn hãy thực tế và trau dồi khả năng của mình. Chỉ cần bạn sẵn sàng làm việc và không ngừng hoàn thiện bản thân, khi giá trị bạn tạo ra đủ cao, sự giàu có sẽ tự tìm đến bạn.

      Trau dồi, phát triển sâu sắc những kỹ năng (Nguồn: VinWonders)

      Trên đây là cách quản lý tài chính cá nhân đối với những bạn trẻ trong giai đoạn 20 - 35 tuổi để có cuộc sống ổn định sau 40 tuổi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong  quá trình lập kế hoạch nghỉ hưu sớm của mình.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương