Giải đáp: Vinhomes Smart City có nằm gần làng lụa Vạn Phúc không?

      Giải đáp: Vinhomes Smart City có nằm gần làng lụa Vạn Phúc không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/03/2023
      “Khu đô thị Vinhomes Smart City có gần với làng lụa Vạn Phúc không?” là thắc mắc của không ít cư dân mới. Hãy để OneHousing trả lời và gợi ý một vài lộ trình di chuyển.

      Là một trong những “ngôi sao sáng” trên bản đồ bất động sản Hà Nội, Vinhomes Smart City không chỉ “đốn ngã” khách hàng bởi phong cách sống thông minh, không gian sống hiện đại mà còn sở hữu vị trí vàng có khả năng kết nối giao thông cực kỳ thuận tiện. Nếu bạn đang muốn tới thăm quan làng lụa Vạn Phúc và không biết nên di chuyển thế nào từ Vinhomes Smart City thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

      Làng lụa Vạn Phúc: Điểm thăm quan không thể bỏ lỡ khi tới với Hà Nội

      Làng lụa Vạn Phúc là làng nghề truyền thống lâu đời và nổi tiếng của Hà Nội, có địa chỉ tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

      Theo ghi chép của lịch sử, làng lụa Vạn Phúc trước đây có tên gọi khác là Vạn Bảo nhưng do kỵ huý vua Nguyễn nên được đổi thành Vạn Phúc. Năm 1931, lụa của làng Vạn Phúc lần đầu được giới thiệu với bạn bè quốc tế tại hội chợ Marseille (Pháp). Ngay lập tức, những dải lụa tinh xảo với đường nét vừa thanh thoát vừa mạnh mẽ đã gây ấn tượng mạnh với người Pháp. Đến năm 1958, lụa Vạn Phúc chính thức được xuất khẩu sang các nước châu Âu.

      Cổng làng Vạn Phúc đậm nét truyền thống. (Nguồn: Vinpearl).

      Cho tới hiện nay, trải qua hàng chục năm với rất nhiều các biến động, lụa của làng Vạn Phúc vẫn giữ trọn vẹn vẻ đẹp truyền thống và giữ vững vị trí số một của mình. Tới với làng lụa Vạn Phúc, bạn sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với hàng loạt các điểm tham quan hấp dẫn như: cổng làng, con đường ô, bức tường bích hoạ.

      Cập nhật giá cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ ở Vinhomes Smart City

      Đọc tiếp

      Khu đô thị Vinhomes Smart City: Không gian sống của các công dân toàn cầu

      Vinhomes Smart City hiện vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ hướng tới cuộc sống hội nhập, yêu thích môi trường sống đa dạng về văn hoá.

      Khu đô thị nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội, thuộc địa phận của 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ (phường Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nơi đây được mệnh danh là biểu tượng cho tốc độ phát triển nhanh chóng của hạ tầng giao thông - xã hội của thủ đô với sự xuất hiện của hàng loạt các tuyến giao thông huyết mạch như: Đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình).

      Ngoài ra, trong tương lai, khi mạng lưới giao thông công cộng được hoàn thiện và đi vào hoạt động, Vinhomes Smart City được dự đoán sẽ là một trong những đại đô thị có sự “quốc tế hoá” mạnh mẽ hàng đầu thủ đô. Tính đến thời điểm hiện tại, Vinhomes Smart City đã đón các công dân từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ chuyển đến sinh sống. Điều này đang dần tạo dựng nên một “thành phố tây” đa dạng phong cách sống và đa sắc màu văn hoá.

      Khu đô thị Vinhomes Smart City có gần làng lụa Vạn Phúc không?

      Do có đông dân cư tới từ nhiều quốc gia trên thế giới nên nhu cầu di chuyển từ Vinhomes Smart City tới các địa điểm thăm quan nổi tiếng của thủ đô, trong đó có làng lụa Vạn Phúc là rất lớn. 

      Theo đó, khu đô thị Vinhomes Smart City cách làng lụa Vạn Phúc khoảng cách tầm 8km và mất khoảng 17 phút để di chuyển. Có thể thấy đây là một khoảng cách không quá xa, đặc biệt khi ngay trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Smart City đã có những điểm đón xe buýt điện VinBus cực kỳ thuận tiện.

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Smart City đến làng lụa Vạn Phúc

      Để di chuyển qua lại giữa hai địa điểm này, bạn có thể lựa chọn sử dụng phương tiện giao thông cá nhân hoặc phương tiện giao thông công cộng.

      Nếu đi bằng phương tiện giao thông cá nhân, bạn có thể đi theo lộ trình như sau: Từ Vinhomes Smart City đi về hướng Tây -> Rẽ phải vào Đại lộ Thăng Long -> Tiếp đó đi vào phố Sa Đôi -> Rẽ trái vào đường Đại Mỗ -> Rẽ phải vào Phố Lụa -> Rẽ trái để vào làng lụa Vạn Phúc.

      Từ khu đô thị Vinhomes Smart City có nhiều cách di chuyển tới làng lụa Vạn Phúc. (Nguồn: báo VnExpress).

      Bên cạnh phương tiện giao thông cá nhân, để tiết kiệm công sức đi lại, thời gian và đảm bảo độ an toàn, bạn có thể sử dụng xe buýt theo các lộ trình như sau:

      • Lộ trình 1: Bạn lên tuyến xe buýt số 57 tại điểm đón 150 Tây Mỗ. Sau đó xuống tại điểm dừng số 63 Vạn Phúc và bạn đi bộ thêm 500m vào làng lụa.
      • Lộ trình 2: Bạn bắt tuyến xe buýt số 19 tại điểm đón gần ngã tư đường 72 cũ và xuống tại trạm dừng số 63 Vạn Phúc. Cuối cùng đi bộ thêm 500m để vào làng lụa.
      • Lộ trình 3: Bạn lên chuyến xe buýt số 89 tại điểm đón số 35 đường 72 La Dương, Dương Nội. Sau đó, bạn xuống tại trạm dừng số 63 Vạn Phúc rồi đi bộ thêm 500m để vào làng lụa.
      • Lộ trình 4: Bạn bắt chuyến xe buýt số 89 tại điểm đón Quỹ tín dụng nhân dân Dương Nội và xuống tại điểm số 63 Vạn Phúc. Cuối cùng đi bộ khoảng 500m vào làng lụa Vạn Phúc.
      • Lộ trình 5: Bạn ra điểm đón ở cổng Công viên Thiên đường Bảo Sơn và lên chuyến xe buýt số 87. Sau đó xuống tại trạm dừng Công ty Viettel. Bạn đi bộ khoảng 600m và lên chuyến xe buýt số 33 tại số 105 Cương Kiên. Cuối cùng bạn xuống tại số 63 Vạn Phúc và đi bộ thêm 500m để vào làng lụa Vạn Phúc.

      Qua bài viết trên đây, OneHousing hy vọng rằng bạn đã chọn được cho mình một lộ trình di chuyển phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến bảo tàng Hồ Chí Minh

      Từ Vinhomes Smart City đến trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn xa bao nhiêu km?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương