Giải đáp thắc mắc: Đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City như thế nào?
Giải đáp thắc mắc: Đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City như thế nào?

Giải đáp thắc mắc: Đóng phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City như thế nào?

Tổng hợp
17/03/2023
TieuLan

Vinhomes Smart City được mệnh danh là một trong những đô thị thông minh bậc nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy có rất nhiều khách hàng khi nhắc tới việc sở hữu căn hộ của Vinhomes thì thường nghĩ ngay việc sống tại đây mình sẽ phải đóng phí chung cư rất cao, đặc biệt là đối với dự án có quy mô lớn. Qua bài viết này, OneHousing sẽ giải đáp hết mọi chi phí cần có khi chuyển về sống tại Vinhomes Smart City.

Phí dịch vụ chung cư là gì?

Phí dịch vụ chung cư là khoản thu phí mà cư dân bắt buộc phải trả hàng tháng, cho dù khách hàng có ở hay không. Mức phí này sẽ phụ thuộc vào loại chung cư mà bạn chọn như chung cư bình dân hay là chung cư cao cấp và ngoài ra nó còn tùy thuộc vào diện tích căn hộ.

Về cơ bản, nhưng mức phí này sẽ bao gồm các khoản như sau:

  • Chi phí cho việc vệ sinh các khu vực công cộng, bao gồm: sảnh căn hộ, đường nội bộ, hành lang, sân bóng công viên.
  • Chi phí chi trả cho đội ngũ bảo vệ, ban quản lý của tòa nhà.
  • Chi phí cho việc chăm sóc cây xanh, vườn hoa hoặc duy trì cảnh quan tại khu đô thị.
  • Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng khu vực chung, khu vực ngoài trời thuộc tòa nhà và những dịch vụ liên quan mà thời gian ban đầu là chủ đầu tư, sau đó là ban quản lý cho rằng là cần thiết, bao gồm: việc sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế bao gồm các đèn báo khẩn cấp trong các khu vực chung, thay bóng đèn trong những khu vực chung, sửa chữa và bảo dưỡng những hệ thống thông gió đứng, trang trí và sửa chữa phía bên ngoài.

Chi tiết những loại phí dịch vụ chung cư Vinhomes Smart City

Điểm khác biệt khi ở chung cư và nhà đất đó chính là cư dân sẽ phải đóng phí quản lý dịch vụ hàng tháng cho đơn vị quản lý vận hành. Mức phí này được thu tính dựa trên diện tích sử dụng thực tế. Vậy khi ở Vinhomes Smart City thì cư dân sẽ phải trả các loại phí dịch vụ gì? Dưới đây, OneHousing sẽ giải đáp chi tiết mà cư dân phải đóng khi ở Vinhomes Smart City.

Chi phí dịch vụ quản lý hàng tháng tại Vinhomes Smart City

Theo quy định, phí dịch vụ quản lý sẽ được đóng theo từng tháng. Tại thời điểm hiện tại thì phí dịch vụ quản lý tại chung cư Vinhomes Smart City được tính như sau:

  • Căn hộ studio: với diện tích thông thuỷ 25m2 x 8.800 = 220.000 đồng/tháng.
  • Căn hộ 1PN+1 WC: với diện tích thông thuỷ 43m2 x 8.800 = 378.400 đồng/tháng.
  • Căn hộ 2PN+1(1WC): với diện tích thông thuỷ 55m2 x 8.800 = 484.000 đồng/tháng.
  • Căn hộ 2PN+1(2WC): với diện tích thông thuỷ 63m2 x 8.800 = 554.400 đồng/tháng.
  • Căn hộ 3PN: với diện tích thông thuỷ là 75m2 x 8.800 = 660.000 đồng/tháng.

Chi phí dịch vụ quản lý hàng tháng tại Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes). 

Chi phí khi gửi xe tại Vinhomes Smart City

Sau khi nhận bàn giao căn hộ thì ban quản lý tòa nhà sẽ có văn bản chính thức quy định về mức chi phí gửi xe tại tòa nhà. Mức phí gửi xe hiện nay đang được áp dụng đối với Vinhomes Smart City như sau:

  • Biểu phí khi trông giữ xe theo tháng:
  • Chi phí gửi xe ô tô: 1.250.000 đồng/tháng
  • Chi phí gửi xe máy, xe máy điện: 45.000 đồng/ tháng
  • Chi phí gửi xe đạp, xe đạp điện: 25.000 đồng/tháng
  • Chi phí sạc xe máy điện, xe đạp điện: 165.000 đồng/tháng
  • Biểu phí khi trông giữa xe theo lượt:
  • Đối với xe ô tô: 15.000 đồng/lượt/giờ
  • Đối với xe máy: 3.000 đồng/lượt
  • Đối với xe đạp điện: 2.000 đồng/lượt
  • Biểu phí vượt khung áp dụng khung giờ từ 18h – 0h
  • Đối với xe máy: 5.000 đồng/lượt
  • Đối với xe đạp điện: 3.000 đồng/lượt
  • Biểu phí vượt khung áp dụng khung giờ từ 00h – 05h59
  • Đối với xe ô tô: 100.000 đồng/lượt
  • Đối với xe máy: 30.000 đồng/lượt
  • Đối với xe đạp điện: 10.000 đồng/lượt

Chi phí tiền điện và nước sinh hoạt tại Vinhomes Smart City

  • Chi phí tiền điện: sẽ được tính theo giá điện của nhà nước.
  • Chi phí tiền nước: sẽ được tính theo giá nhà nước.
  • Chi phí tiền internet: tính theo từ nhà mạng viễn thông.

Đối với chi phí điện nước sẽ được tính theo bảng giá quy chuẩn của nhà nước và phụ thuộc vào công ty cung cấp điện nước cho dự án. Chính vì vậy mức phí này nhiều hay là ít sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi gia đình.

Chi phí khi sử dụng các tiện ích tại Vinhomes Smart City

Đối với khu đô thị thông minh Vinhomes Smart City, cư dân sống tại nơi đây sẽ được miễn phí khi sử dụng các sân: sân bóng rổ, Tennis, bóng chuyền, cầu lông. Ngoài ra đối với một số tiện ích hiện đại khác, khách hàng sẽ phải trả phí để được sử dụng, như:

  • Chi phí sử dụng bể bơi ngoài trời: 10.000 đồng/lượt đối với trẻ em và 15.000 đồng/lượt đối với người lớn.
  • Chi phí sử dụng bể bơi bốn mùa: 15.000 đồng/lượt đối với trẻ em và 30.000 đồng/lượt đối với người lớn.
  • Chi phí khi sử dụng vườn nướng BBQ: 200.000 đồng/lượt.
  • Chi phí tập golf trong nhà: 200.000 đồng/giờ.

Vườn nướng BBQ tại Vinhomes Smart City

Hướng dẫn thanh toán phí dịch vụ tại Vinhomes Smart City

Đối với phí quản lý, gửi xe, tiền điện và phí cấp các loại thẻ

Vào ngày mùng 5 của hàng tháng, chủ căn hộ Vinhomes Smart City sẽ nhận được tin nhắn SMS hoặc email thông báo về những khoản phí trên hoặc có thể chủ động kiểm tra vào ngày mùng 6 qua ứng dụng VinID. Để thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn những phương thức sau:

Cách 1: Thanh toán bằng cách chuyển khoản với nội dung như sau:

  • Người thụ hưởng: CTCP Vinhomes.
  • Số tài khoản: 1911.0000.888.665
  • Tại Ngân hàng Techcombank – Khối ngân hàng bán buôn – Hà Nội
  • Nội dung chuyển khoản: “ Mã tòa và căn hộ + tên khoản phí”

Cách 2: Thanh toán qua ứng dụng VinID với các bước:

  • Trên trang chủ của VinID => Chọn tiện ích “Vinhomes” => Điền thông tin của cư dân và đồng bộ tài khoản với căn hộ.
  • Tiếp tục, chọn “Hóa đơn” và xem danh sách những hóa đơn cần thanh toán.
  • Cuối cùng, khách hàng kiểm tra lại thông tin và chọn “Thanh toán” để hoàn tất quá trình và kết thúc.

Thanh toán tiền nước ở Vinhomes Smart City

Cư dân sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo về chi phí tiền nước từ ngày 27 đến ngày 30 hàng tháng. Và có thể lựa chọn 1 trong 3 hình thức thanh toán sau:

Cách 1: Cư dân thanh toán trực tiếp tại nhà sinh hoạt cộng đồng thuộc tòa S2.02 của Vinhomes Smart City.

Cách 2: Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản:

  • Người thụ hưởng: CT TNHH Đồng Tiến Thành
  • Số tài khoản: 112.002.863.510
  • Tại ngân hàng: Vietinbank - CN Thành An.
  • Nội dung chuyển khoản theo cú pháp: “Mã khách hàng” + Thanh toán tiền nước + “tên tháng thanh toán”.

Cách 3: Sử dụng ví điện tử Momo: Trên trang chủ của ứng dụng ví Momo => Khách hàng chọn “Thanh toán hóa đơn” => Chọn “Tiền nước” => Chọn khu vực tại Hà Nội => Chọn Công ty nước Đồng Tiến Thành và nhập mã khách hàng để tiến hành thanh toán.

Trên đây là tất cả những chi phí phải chi trả hàng tháng tại Vinhomes Smart City và cách hướng dẫn thanh toán phí dịch vụ. Tùy thuộc vào mỗi hộ gia đình có nhu cầu sử dụng sẽ chi trả những mức phí phù hợp, tránh được tình trạng so đo và tính toán thiệt hơn. Đây cũng được đánh giá là một trong những phương án tính chi phí tối ưu nhất mà Vinhomes Smart City đã đưa ra cho mỗi cư dân tại đây.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

Xem thêm

Tìm hiểu về những loại phí chung cư bạn cần nắm rõ khi ở Vinhomes Smart City

onehousing image
Chia sẻ ý kiến đánh giá

Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

Cam kết không làm phiền, gọi đúng giờ
Bảo mật thông tin cá nhân
Nhận tư vấn
Dự án HOT
Đăng ký email để nhận thông tin mới nhất, đồng ý với Chính sách bảo mật và chia sẻ thông tin của OneHousing
Tầng 1, Tòa văn phòng T26, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Hotline: 1800 646 466
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175.
Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn