Giải đáp thắc mắc: Vị trí có quan trọng khi mua chung cư không?

      Giải đáp thắc mắc: Vị trí có quan trọng khi mua chung cư không?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/01/2023
      Vị trí chung cư đẹp là như thế nào? Khi mua chung cư có cần lưu ý về phong thủy hay không? Cùng OneHousing khám phá những căn chung cư có vị trí đẹp tại Hà Nội.

      Trước khi mua chung cư, nhiều người tự đặt câu hỏi: Chung cư có vị trí đẹp là như thế nào? Nên mua chung cư ở tầng bao nhiêu? Nên mua chung cư cao tầng hay chung cư thấp tầng? OneHousing sẽ lần lượt giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc trên ngay tại đây.

      Như thế nào được xem là một vị trí chung cư đẹp?

      Một vị trí chung cư đẹp sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho các cư dân tại đó. Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi bước đến tòa nhà chung cư đó là khu dân cư xung quanh có an toàn và thân thiện hay không, lối vào chung cư có sạch sẽ, đủ ánh sáng hay không, đặc biệt là phần minh đường của chung cư - một trong yếu tố quyết định phong thủy chính và đóng vai trò rất quan trọng.

      Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy chỉ khoảng trống ở phía trước chung cư.  Theo phong thủy, minh đường phải rộng rãi cũng như nên có hồ nước và vườn cây thì mới được gọi là có vị trí chung cư đẹp. 

      Phía trước chung cư nên có hồ nước và vườn cây. (Nguồn: Masteri Waterfront).

      Ngoài ra, góc Đông Nam hoặc phía Đông của chung cư cũng được nhiều người cho rằng có vị trí tốt nhất bởi vì đây là nơi đón nhận nguồn năng lượng thịnh vượng nhất. Do đó, bạn có thể cân nhắc chọn những căn hộ ở đây để là nơi ở của mình.  

      Nếu bạn chọn những căn chung cư có hướng đông tây thì hãy chuẩn bị các biện pháp che nắng như thiết kế hành lang, mái hiên che chắn hiện đại. Nếu các chung cư sát nhau, bạn cần lưu ý chọn những căn lệch khối để không bị chắn gió và chắn tầm nhìn.

      Tốt nhất là hãy chọn những căn chung cư thoáng mát, có cửa sổ (lưu ý là cửa sổ nhà bạn không nên đối diện với cửa sổ của các căn hộ khác, nếu không muốn gặp phải tình trạng nhìn xuyên phòng, ảnh hưởng tới đời sống riêng tư của gia chủ).

      Hãy tránh những căn hộ ở cạnh hoặc gần cầu thang, hành lang, bởi nơi đó chính là khu vực khí ít lưu thông nhất và theo phong thủy thì có thể đem lại những điều không tốt cho gia chủ.

      Giải đáp: Địa chỉ và vị trí chính xác Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 là ở đâu?

      Đọc tiếp

      Ở tầng mấy là phù hợp khi mua chung cư?

      Đối với các dự án chung cư có khuôn viên xung quanh lớn và nhiều mảng xanh: Các dự án này sẽ có diện tích trong nhà lớn, trồng nhiều cây cối xanh mát xung quanh, đặc biệt là có thêm bể bơi ngoài trời, thì tầng đẹp sẽ là những tầng thấp.

      Từ tầng 4 đến tầng 8 sẽ rất lý tưởng cho cư dân có thể nhìn trực diện ra bên ngoài, mang đến sự thư thái và bình yên. Lưu ý nên chọn vị trí chung cư đẹp cao hơn tầng 1-2 để tránh tiếng ồn từ tầng thương mại (tầng có trung tâm mua sắm, siêu thị). 

      Đối với các dự án chung cư có mật độ xây dựng cao từ 50% trở lên: Các tòa nhà sẽ gần nhau và xung quanh có nhiều nhà dân thì vị trí chung cư đẹp sẽ là tầng tiếp xúc với mặt thoáng, tức là những tầng nằm ở vị trí trên cao. OneHousing khuyến khích các bạn chọn vị trí tầng cao hơn một chút để có một tầm nhìn trọn vẹn, không bị chắn bởi các tòa nhà khác trong khu vực.

      Các căn hộ chung cư tầng cao có vị trí tốt, tầm nhìn sáng sủa. (Nguồn: Vinhomes).

      Nếu xét từ góc độ vị trí địa lý, OneHousing gợi ý lựa chọn mua chung cư tốt nhất khi ở các tầng như sau:

      • Đối với những tòa nhà cao 15 tầng thì bạn nên chọn căn hộ ở tầng 7 - 12.
      • Đối với những tòa nhà cao 22 tầng thì bạn nên chọn căn hộ ở tầng 7 - 17.
      • Đối với những tòa nhà cao 24, 25 tầng thì bạn nên chọn căn hộ ở tầng 7 - 20.
      • Đối với những tòa nhà cao 26 tầng thì nên bạn chọn căn hộ ở tầng 7 - 21.
      • Đối với những tòa nhà cao 28 tầng thì nên bạn chọn căn hộ ở tầng 8 - 22.
      • Đối với những tòa nhà cao 39 tầng thì nên bạn chọn căn hộ ở tầng 8 – 25.

      Còn theo phong thủy, càng lên cao thì áp lực trong nhà càng ít, năng lượng phong thủy sẽ nhẹ nhàng hơn. Các căn hộ chung cư tầng cao có tầm nhìn sáng sủa, không khí lưu thông trong nhà cũng tốt hơn.

      Cách bố trí nội thất mang lại thịnh vượng khi mua chung cư

      Cách bố trí hướng ban công và cửa sổ khi mua chung cư

      Nhiều khách hàng chọn mua chung cư phải có hướng ban công phù hợp với mệnh của mình. Ban công chính là nơi tiếp xúc với thiên nhiên, nắng và gió bên ngoài. Đây chính là khu vực đóng vai trò quan trọng trong không gian sống của bạn. 

      Bạn cần lưu ý tránh những căn chung có có thiết kế cửa chính đối diện trực tiếp với của ban công vì điều này sẽ làm năng lượng tốt không đọng lại trong nhà. Thiết kế cửa của chung cư thông thoáng, nhiều kính để đón ánh sáng tự nhiên sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của gia chủ.

      Ngoài ra, có một nguyên tắc phong thủy chung cư “bất di bất dịch” đó là không chọn căn hộ có cửa sổ hoặc ban công hướng Tây. Điều này không chỉ do phong thủy mà còn do đặc điểm khí hậu Việt Nam. Hướng Tây thường là nơi dễ đón nắng nóng, gió oi bức. Vì vậy, bạn nên tránh xa những căn hộ như trên để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Cách bố trí chung cư phòng khách hợp phong thủy

      Phòng khách là nơi ảnh hưởng đầu tiên đến phong thủy của chung cư. Một trong những yếu tố phong thủy bạn cần lưu ý là hình dạng của căn phòng, bạn nên chọn những căn hộ chung cư có phòng khách hình vuông hoặc hình chữ nhật và bố trí thêm các loại cây phong thủy dễ chăm sóc trong phòng như kim tiền, lưỡi hổ, trúc, phát lộc.

      Cách bố trí chung cư nhà bếp hợp phong thủy

      Không gian nhà bếp thể hiện sự ấm cúng của gia đình. Vì vậy, thiết kế chung cư hợp phong thủy cho phòng bếp là vô cùng quan trọng. Bạn có thể bố trí bếp theo hướng hợp mệnh gia chủ,  đừng đặt cửa bếp đối diện với nhà vệ sinh, cửa sổ hoặc cửa ra vào. Đừng quên đặt bếp ở nơi thoáng mát, tràn ngập ánh sáng và không khí trong lành nhất.

      Cách bố trí chung cư phòng ngủ hợp phong thủy

      Phòng ngủ chính là nơi thắp lửa và nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Khi thiết kế phong thủy chung cư cho phòng ngủ, bạn cần lưu ý không thiết kế phòng ngủ ngay cửa ra vào và hãy chọn những nơi có ánh sáng tự nhiên, nhẹ nhàng khi thiết kế vị trí giường ngủ.

      Gợi ý các căn chung cư có vị trí đẹp bạn không thể bỏ qua

      Dự án chung cư có vị trí đẹp Vinhomes Smart City

      Chung cư này sở hữu vị trí vàng tại trái tim phía tây Thủ Đô, cũng là một trong những công trình quy mô lớn gần với khu đô thị mới của Hà Nội. Đặc biệt, dự án còn bao gồm nhiều tiện ích như: Trung tâm thương mại Vinmart, Hệ thống trường học Vinschool từ THCS đến THPT, Phòng khám đa khoa Vinmec.

      Thành phố thông minh Vinhomes Smart City còn được thừa hưởng hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, hội tụ đầy đủ các yếu tố “điện, đường, trường, trạm” với  mạng lưới giao thông đồng bộ khắp thành phố. Đây cũng là lý do tại sao khoảng cách từ dự án đến các địa điểm văn hóa, kinh tế, giải trí và giáo dục trọng điểm chỉ tính bằng phút.

      Dự án chung cư có vị trí đẹp Masteri West Heights

      Tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, Masteri West Heights được thiết kế với tầm nhìn bao quát ra Hồ Trung Tâm 4.8ha, dễ dàng tiếp cận trục đường cao tốc, kết nối giao thông tối ưu đến bất cứ đâu bạn muốn với hệ sinh thái tiện ích toàn diện.

      Mastery West Heights còn cung cấp đa dạng các loại hình căn hộ, từ căn hộ studio, căn hộ 1, 2, 3 phòng ngủ cho đến căn hộ duplex có diện tích linh hoạt từ 30 - 142m2 đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với đa dạng loại hình căn hộ, thiết kế đẳng cấp và chính sách ưu việt, Masteri West Heights là lựa chọn lý tưởng cho cư dân thủ đô.

      Dự án chung cư có vị trí đẹp Vinhomes Ocean Park

      Tọa lạc tại vị trí vàng trên địa phận hành chính huyện Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park là một lựa chọn lý tưởng, nhanh chóng để di chuyển tới nội đô hay khu vực hành chính mới phía Tây Hà Nội.

      Vinhomes Ocean Park được nhiều người ví như “thiên đường nhiệt đới” khi sở hữu những tiện ích độc đáo như biển nhân tạo, hồ nước ngọt, vườn thiền Nhật Bản, sân patin thể thao ngoài trời. Tất cả đều được kiến ​​tạo công phu, mang đậm nét sang trọng và hiện đại giữa lòng Hà Nội.

      Dự án chung cư có vị trí đẹp Masteri Waterfront

      Tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, tiếp giáp phân khu biệt thự Ngọc Trai, 52m và VinUni, view ôm trọn hồ nước ngọt 24.5ha. Dự án chung cư Hà Nội Masteri Waterfront mang dấu ấn đẳng cấp Quốc tế có vị trí đẹp đáng để bạn cân nhắc.

      Khi có dự định mua chung cư, ngoài yếu tố về thẩm mỹ, công năng thì cần bạn cần lưu ý về vị trí địa lý và phong thủy của tổ ấm tương lai. Không chỉ thế, một vị trí chung cư đẹp cũng góp phần làm tăng chất lượng cuộc sống và tính thanh khoản của tài sản. Hy vọng bài viết OneHousing chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chọn chung cư có vị trí đẹp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Vị trí Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown có gì đặc biệt?

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm của căn hộ S2.18 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 3 Phòng ngủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương