Giải đáp thắc mắc: Có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm?

      Giải đáp thắc mắc: Có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/01/2023
      Có được một số tiền kha khá, khoảng 2 tỷ trong tay, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến việc nên mua nhà hay gửi tiết kiệm để mang lại lợi ích lớn nhất. Mỗi phương án mà bạn chọn lựa đều có những ưu nhược điểm riêng. Vì thế. trước khi tìm ra chọn lựa phù hợp, mời bạn tham khảo từng ưu, nhược điểm của từng phương án qua các thông tin mà OneHousing cung cấp sau đây.

      Có được một số tiền kha khá, khoảng 2 tỷ trong tay, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến việc nên mua nhà hay gửi tiết kiệm để mang lại lợi ích lớn nhất. Mỗi phương án mà bạn chọn lựa đều có những ưu  nhược điểm riêng.

      Vì thế, trước khi tìm ra chọn lựa phù hợp, mời bạn tham khảo từng ưu, nhược điểm của từng phương án qua các thông tin mà OneHousing cung cấp sau đây. 

      Ưu, nhược điểm của việc dùng tiền tỷ gửi tiền tiết kiệm

      Phương án chọn lựa gửi tiết kiệm cũng được khá nhiều người muốn lựa chọn khi phân vân vấn đề có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm. Bởi gửi tiết kiệm có những ưu điểm sau đây:

      • Ít rủi ro và an toàn khi gửi tại ngân hàng uy tín: Nhiều ngân hàng hiện nay đều có gói bảo hiểm, đảm bảo an toàn cho nguồn tiền mà khách hàng gửi.
      • Nhiều loại kỳ gửi: Bạn có thể chọn lựa kỳ hạn gửi theo tuần, tháng hoặc năm phù hợp với các kế hoạch của bạn.
      • Nhiều hình thức nhận lãi và hạn mức: Các ngân hàng thường có nhiều hình thức trả lãi linh hoạt như tiết kiệm trả lãi trước, trả lãi theo tháng, trả lãi theo quý hoặc trả lãi cuối kỳ. Mặt khác, ngân hàng cũng thường có nhiều gói với các hạn mức khác nhau phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
      • Thủ tục thực hiện nhanh chóng: Ngoài hình thức gửi tại quầy, hiện nay khách hàng còn có thể gửi tiền tiết kiệm theo hình thức online.

      Tuy nhiên, hình thức đầu tư này vân có nhiều nhược điểm. Điển hình như lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay khá thấp:

      • Lãi suất khi gửi tiết kiệm 12 tháng tại ngân hàng số Cake by VPBank là 9,95%/năm.
      • Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 6 - 8 tháng của ngân hàng OCB (TMCP Phương Đông) là 9%/năm, mức lãi suất tăng 9,1%/năm cho kỳ hạn 9 - 11 tháng và mức lãi suất cho gửi kỳ hạn 13 tháng là 9,3%/năm.
      • Lãi suất khi gửi tiết kiệm 6 tháng tại ngân hàng Techcombank (TMCP Kỹ thương Việt Nam) l9,2%/năm.

      Chưa kể, có những năm trường hợp lạm phát tăng cao, có khi sẽ tương ứng với lãi suất nhận được khi gửi ngân hàng. Do đó, gần như nguồn lãi suất thu được cũng gần như chi trả cho lạm phát.

      • Thiếu hấp dẫn: Rõ ràng, với nguồn lãi suất quá thấp việc gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ không thể mang đến nguồn lợi nhuận lớn cho những ai thích mạo hiểm.Khó rút vốn giữa chừng: Nếu như thủ tục gửi tiết kiệm nhanh chóng và đơn giản bao nhiêu thì thủ tục rút vốn giữa chừng sẽ rất khó khăn. Trường hợp bạn cần rút tiền khi chưa hết hạn gửi sẽ không hề đơn giản và phải mất một khoảng thời gian chờ đợi.

      Cảnh báo: Các rủi ro nếu lách luật mua nhà ở xã hội trái phép

      Đọc tiếp

      Ưu, nhược điểm của việc dùng tiền tỷ mua nhà

      Thay vì dùng tiền tỷ gửi tiết kiệm, nhiều người chọn cách dùng tiền tỷ mua nhà vì những ưu điểm sau:

      • Là tài sản mang tính tích lũy, sinh lời cao: Nhà ở là tài sản có khả năng sinh lời trong tương lai khi đây là loại bất động sản luôn nằm trong nhu cầu của con người. Đặc biệt, những ngôi nhà có vị trí đắc địa thì khả năng sinh lời sẽ ngày càng cao.
      • Có được không gian sống riêng tư: Những ngôi nhà chung cư hiện nay thường được thiết kế và trang bị hiện đại. Mặt khác, nội khu chung cư thường có các tiện ích phục vụ không gian sống thoải mái cho chủ sở hữu.
      • Có thể sử dụng linh hoạt: Ngoài việc dùng để ở, bạn có thể chọn cách cho thuê chung cư. Đây cũng là một cách sinh lời hiệu quả không kém gì việc gửi tiết kiệm.

      (Nguồn: Internet)

      Tuy nhiên, khi mua nhà vẫn có các nhược điểm như sau:

      • Cần có một khoản tiền kha khá: Nếu muốn sở hữu một căn chung cư có vị trí đẹp, tiện nghi thì các căn này thường có mức giá không dưới 2 tỷ. Nghĩa là bạn phải có trong tay đủ tiền mới có thể đầu tư hiệu quả. 
      • Rủi ro cao: Bạn rất có thể trở thành nạn nhân của của những dự án chung cư “ma”. Hoặc các căn chung cư không rõ ràng về pháp lý, vị trí xấu sẽ rất khó bán khi bạn cần tiền gấp.
      • Tính thanh khoản không cao: Vì có giá trị lớn nên khi cần bán chung cư, bạn phải chờ một khoảng thời gian dài.

      Nên mua nhà hay gửi tiết kiệm?

      Nhìn chung, khi sở hữu số tiền khoảng 2 tỷ trong tay cũng là kết quả làm việc siêng năng, dành dụm của người trẻ tuổi. Do đó, bạn cần cân nhắc nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp. 

      Nếu bạn là người có tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư sinh lời cao thì có thể chọn mua nhà. Nhưng nếu bạn chọn phương án có tính an toàn hơn và nhận lãi đều đặn thì có thể chọn gửi tiết kiệm.

      Mặt khác, trong tình hình dịch bệnh covid kéo dài những năm vừa qua, rõ ràng sức khỏe là vấn đề được đề cao. Do đó, việc sở hữu một căn chung cư hiện đại, tiện nghi với nhiều tiện ích để hưởng thụ, khôi phục là mục đích mà nhiều người hướng đến. Bạn cần cân nhắc giữa việc gửi tiết kiệm và việc giữ sức khỏe, xem vấn đề nào là quan trọng với bạn hơn để dễ dàng đưa ra quyết định

      Gợi ý những dự án chung cư 2 tỷ hấp dẫn

      Khi dùng 2 tỷ mua nhà chung cư, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những căn chung cư tốt với nhiều tiện ích, chẳng hạn:

      • Căn hộ chung cư R1.02 phân khu phân khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park gia Lâm 2PN (1WC) với diện tích từ diện tích 54m2 có mức giá từ 2 - 2.2 tỷ. (Nguồn: Vinhomes).
      • Căn hộ chung cư phân khu Sapphire Vinhomes Ocean Park gia Lâm loại 1PN+1 diện tích từ 42.5 – 48m2, giá bán từ 1.97 – 2.198 tỷ. 
      • Căn hộ Masteri Waterfront tọa lạc trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm loại 1PN+1 view nội khu, diện tích từ 41.57m2 – 47.61m2 có mức giá từ 2 tỷ – 2.6 tỷ. (Nguồn: Masteri Water Front Ocean Park).

      Tùy thuộc vào nhu cầu mà mỗi người có thể sử dụng phần tiền nhàn rỗi trong tay hợp lý và quyết định việc có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm. Nếu muốn có không gian sống ổn định, hiện đại, tiện nghi, bạn có thể chọn cách mua nhà chung cư là lựa chọn khá hợp lý.

      Nếu muốn tìm hiểu thêm các căn chung cư trong tầm giá 2 tỷ thì bạn có thể liên hệ với OneHousing. Hiện tại, công ty đang có rất nhiều dự án chung cư vị trí tốt với các tiện ích hiện đại. Pro Agent giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn nhiệt tình, giúp bạn chọn được căn chung cư phù hợp theo ý muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Tìm hiểu điều kiện, thủ tục vay ngân hàng chính sách mua nhà ở xã hội

      Tìm hiểu trước khi mua: Tòa SA5 Vinhomes Smart City có gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương