Giải đáp: Người độc thân có được mua nhà ở xã hội không?

      Giải đáp: Người độc thân có được mua nhà ở xã hội không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/04/2023
      Độc thân có được mua nhà ở xã hội không? Thắc mắc về vấn đề này sẽ được giải đáp cho bạn trong bài viết sau đây.

      Nhà ở xã hội là một trong những loại hình nhà ở nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ lợi thế về giá cả. Vậy người độc thân có được mua nhà ở xã hội không hay người mua phải là người đã lập gia đình? Những vấn đề liên quan cần lưu ý khi mua loại nhà ở này là gì? OneHousing sẽ giúp bạn giải tỏa tất cả những nghi vấn trên qua bài viết sau đây.

      Nhà ở xã hội là gì?

      Nhà ở xã hội được hiểu là loại hình nhà ở giá rẻ dành cho một số đối tượng đáp ứng các điều kiện được quy định trong Luật Nhà ở năm 2014. Nhiều người tìm mua nhà ở xã hội vì loại hình nhà ở này được bán với mức giá rẻ do có sự hỗ trợ về giá của Nhà nước.

      doc-than-co-duoc-mua-nha-o-xa-hoi-khong-onehousing-1

      Nhà ở xã hội được hiểu là loại hình nhà ở giá rẻ dành cho một số đối tượng đáp ứng các điều kiện được quy định trong Luật Nhà ở năm 2014.  (Nguồn: moc.gov)

      Nhà ở xã hội thường được xây dựng dạng chung cư với diện tích được quy định từ 25 - 70m2. Tuy nhiên các chủ đầu tư vẫn có thể xây dựng diện tích một số căn có diện tích lớn hơn 10% diện tích tối đa được quy định, miễn sao số căn “đặc biệt” này không chiếm quá 10% số lượng tổng căn hộ được xây dựng.

      Nhà ở xã hội là giải pháp hiệu quả cho những người có thu nhập thấp có thể sở hữu được căn nhà riêng để an cư. Bởi hiện tại Nhà nước còn hỗ trợ người có thu nhập thấp mua nhà ở xã hội bằng hình thức vay trả góp với lãi suất thấp. Nhờ vậy càng giúp người mua nhà giảm bớt được áp lực tài chính khi mua nhà.

      3 thông tin quan trọng khi mua nhà ở xã hội, bạn nên biết ngay

      Đọc tiếp

      Độc thân có được mua nhà ở xã hội không?

      Trước khi giải đáp thắc mắc độc thân có được mua nhà ở xã hội không thì bạn cần biết các đối tượng và những điều kiện cần thiết để được mua nhà ở xã hội. Theo Luật Nhà ở năm 2014 thì nhà ở xã hội là sản phẩm dành cho:

      doc-than-co-duoc-mua-nha-o-xa-hoi-khong-onehousing-2

      (Nguồn: nhaxahoi)

      doc-than-co-duoc-mua-nha-o-xa-hoi-khong-onehousing-3

      (Nguồn: eosland)

      Từ những thông tin trên có thể thấy pháp luật không quy định về tình trạng hôn nhân khi mua nhà ở xã hội. Do đó với thắc mắc cho độc thân có được mua nhà ở xã hội không thì câu trả là là ĐƯỢC bạn nhé! Chỉ cần bạn thuộc đối tượng và đủ điều kiện được mua nhà ở xã hội là có thể sở hữu được loại nhà ở này.

      Lưu ý khi mua nhà ở xã hội cho người độc thân

      Sở hữu được một ngôi nhà riêng chính là giải pháp tốt nhất để bạn có thể yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên khi tìm mua nhà ở xã hội bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

      Nên mua nhà gần nơi làm việc và chỗ dân cư đông đúc

      Mục đích của việc mua nhà chính là giúp bạn có thể thoải mái và thuận tiện cho công việc. Do đó bạn cần lựa chọn vị trí nhà ở sao cho thuận lợi nhất với cuộc sống của bạn. Bạn nên chọn mua nhà ở đáp ứng tối thiểu 2 yêu cầu sau đây:

      • Chọn nhà ở gần nơi làm việc: Giúp bạn có thể nhanh chóng đến nơi làm việc mỗi ngày, tránh mất thời gian và công sức di chuyển. Đặc biệt tại các khu đô thị lớn thường xảy ra tình trạng kẹt xe, nếu chọn nơi sống quá xa nơi làm việc sẽ khiến bạn dễ rơi vào trường hợp trễ giờ. Về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả công việc của bạn
      • Chọn nơi sống tại khu vực dân cư đông đúc: Những nơi đông dân cư sẽ phát triển nhiều dịch vụ kèm theo như bệnh viện, chợ, trường học, ẩm thực. Khi sống tại khu vực này bạn sẽ được phục vụ tốt hơn nhờ được thừa hưởng đầy đủ các tiện ích xung quanh.

      Ngoài ra, tại khu dân cư đông đúc thì an ninh cũng được thắt chặt hơn. Từ đó bạn sẽ an tâm hơn khi sống trong môi trường mà vấn đề an ninh được đề cao.

      Phải đảm bảo bạn có đủ tiền thanh toán hàng tháng

      Với những người độc thân thì khả năng tài chính thường không đủ thanh toán một lần khi mua nhà, vì thế họ sẽ thường chọn cách vay trả góp để mua căn hộ. Nếu bạn cũng muốn mua nhà ở xã hội bằng phương pháp vay trả góp thì bạn cần so sánh mức trả góp hàng tháng có phù hợp với khả năng của bạn hay không.

      doc-than-co-duoc-mua-nha-o-xa-hoi-khong-onehousing-4

      Phải đảm bảo bạn có đủ tiền thanh toán hàng tháng  (Nguồn: Manulife)

      Nếu mức trả góp hàng tháng vượt quá khả năng chi trả sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn. Đến giai đoạn bạn không đủ khả năng để trả góp tiếp cho ngân hàng thì khả năng bị thu hồi nhà ở sẽ rất cao.

      Do đó bạn chỉ nên vay vốn không quá 50% giá trị ngôi nhà và tiền góp hàng tháng không quá một nửa mức thu nhập. Việc này giúp bạn không bị áp lực tài chính để đảm bảo ổn định cuộc sống của mình.

      Đến đây chắc hẳn bạn đã giải tỏa được thắc mắc độc thân có được mua nhà ở xã hội không rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin trên đã mang đến hữu ích cho những ai đang tìm mua nhà ở xã hội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những điều cần biết về nhà ở xã hội chung cư Hoa Sơn ở Bắc Ninh

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội Chương Dương Home TP Thủ Đức

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương