Giải đáp: Nên mua chung cư dưới 1 tỷ ở những dự án nào?

      Giải đáp: Nên mua chung cư dưới 1 tỷ ở những dự án nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2023
      Với thị trường bất động sản đầy biến động hiện nay, nhiều khách hàng cảm thấy phân vân khi đối mặt với lựa chọn mua chung cư Hà Nội có giá dưới 1 tỷ.

      Hiện tại, phân khúc nhà ở bình dân giá dưới 1 tỷ đồng không bán chạy trên thị trường hà nội do nguồn cung có phần hạn chế. Tuy nhiên, nhiều người có khả năng tài chính vẫn có thể tiếp cận với các chung cư cao cấp hiện đang rao bán rộng rãi ở một số khu vực ngoại ô Hà Nội. Đặc biệt là những khu chung cư Vinhomes nổi tiếng với nhiều tiện ích hiện đại và một không gian sống lý tưởng. Cùng OneHousing tìm hiểu chọn mua chung cư Hà Nội có giá 1 tỷ tại bài viết dưới đây.

      Cái khó lộ diện khi khách hàng muốn mua chung cư dưới 1 tỷ

      Theo số liệu của Homedy.com, trên thị trường BĐS Hà Nội hiện còn hàng trăm căn hộ đang được bán với giá khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng một căn. Hầu hết những ngôi nhà trên đều đến từ một số quận như Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm. 

      Tại quận Hoàng Mai, điển hình là dự án KĐT Kim Văn Kim Lũ và dự án HH Linh Đàm có những căn hộ giá được bán khoảng từ 820 đến 950 triệu đồng với diện tích 45 đến 65m2. Chủ dự án bán một số căn hộ 45m2 1PN 1WC nội thất đầy đủ, bao chuyển nhượng. Đối với căn hộ rộng hơn khoảng 56m2, có 2PN 2WC, giá khoảng 950 triệu đồng một căn. 

      Tại quận Nam Từ Liêm, một số căn hộ sẽ được mở bán trong khuôn khổ dự án Vinhomes Smart City. Với diện tích khoảng 28 đến 32m2, những căn hộ trên được thiết kế dạng studio, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và có giá từ 920 đến 980 triệu đồng một căn. Căn hộ studio cũng được mở bán tại khu vực Gia Lâm, cụ thể là tại dự án Vinhome Ocean Park, với diện tích 31 và 36m2 có giá khoảng 870 đến 980 triệu đồng một căn.

      Tại huyện Thanh Trì, chung cư Đại Thanh hiện đang sở hữu các căn hộ nhỏ với mức vốn tài chính dưới 1 tỷ. Cao hơn nữa, các căn hộ chung cư thuộc tòa CT10 và CT8 có diện tích từ 42 đến 47m2, giá bán trong khoảng 590 - 770 triệu đồng/một căn. 

      Với mức tín dụng 1 tỷ đồng, người tìm kiếm nhà ở Hà Nội cũng sẽ quan tâm đến những dự án nhà xã hội. Trên thực tế, nhiều chủ dự án cũng khó hiện thực hoá nhà ở thương mại dưới 20 triệu đồng/m2 và giá nhà ở xã hội dưới 15 triệu đồng/m2. Nguyên nhân được xác định là do giá nhân công, vật liệu và giá sử dụng đất quá cao. Ngoài ra, tiêu chuẩn và chất lượng của các toà nhà cũng khác nhau làm chủ dự án mất thêm thời gian hơn. 

      Bảng tính lãi suất vay mua nhà mua chung cư của top 3 ngân hàng lớn tại Việt Nam

      Đọc tiếp

      Chung cư dưới 1 tỷ phù hợp với nhóm khách hàng nào?

      Thực tế, nếu bạn đang tìm mua căn hộ với tầm 1 tỷ đồng thì căn hộ 1 phòng ngủ hoặc căn studio là lựa chọn tốt nhất. Các căn hộ trên có lợi thế diện tích tương đối nhỏ, tuy nhiên vẫn là vừa đủ khi chủ nhà biết cách tận dụng không gian. 

      Đối tượng phù hợp để mua các căn hộ trên là nhóm người có thu nhập từ thấp đến trung bình đang tìm kiếm một không gian sống hiện đại, tiện ích và yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, kể cả các cặp đôi mới kết hôn đã "lạc nghiệp" muốn tìm một tổ ấm riêng. 

      Không chỉ thế, đây cũng sẽ là gợi ý cho các ông bố bà mẹ đơn thân đang tìm căn hộ cho con với tiện ích đồng bộ, nơi thư giãn, nghỉ ngơi và dân cư văn minh. Căn hộ 1 phòng ngủ hoặc studio thậm chí còn phù hợp với những doanh nhân là người nước ngoài sang Việt Nam học tập, công tác và sinh sống. 

      Với mức giá cực rẻ cùng khả năng thanh khoản cao, việc mua một căn hộ là một cơ hội kiếm tiền tốt cho những nhà đầu tư trung và dài hạn. Đặc biệt, một số dự án phía Đông và Tây thành phố như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, có những ưu thế nổi trội về vị trí, cơ sở hạ tầng và tiện ích nội khu nên tiềm năng cho thuê cao. 

      Đối với một số cá nhân có tài chính mạnh thì đầu tư vào việc mua chung cư dưới 1 tỷ sẽ thay đổi chiến lược làm ăn của họ. Đây cũng là đề xuất phổ biến nhất đối với những khách hàng cần tích lũy tài sản để mua quà biếu ông bà cha mẹ hoặc tặng lại con cái hay nhằm bảo đảm giá trị tài sản. 

      Những căn chung cư giá 1 tỷ nhưng đi kèm cuộc sống chuẩn hiện đại

      Căn hộ 1 tỷ đồng ở Hà Nội hiện đắt hàng ngay sau khi mở bán và rất thích hợp với những bạn còn độc thân. Tuy nhiên, đối với những gia đình nhỏ hoặc các đôi mới kết hôn thì căn hộ 1 phòng ngủ hoặc lớn hơn với tính năng "+1" tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay Vinhomes Smart City Tây Mỗ sẽ phù hợp hơn và thoả mãn nhu cầu thực sự của bạn. 

      Căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Những căn hộ này có giá cao hơn đôi chút (khoảng 1.2 - 1.5 tỷ đồng) nhưng chất lượng hạ tầng theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ cho phép bạn hưởng thụ một không gian sinh hoạt thoải mái và tiện nghi. Dưới đây là những căn chung cư Hà Nội giá 1 tỷ đồng bạn sẽ tìm được trên OneHousing. 

      • Đầu tiên là căn 1 phòng ngủ tòa S1.06 trong phân khu Sapphire Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Căn hộ này có diện tích 43m2, ban công hướng Đông Nam và view hồ nước khá rộng. Căn hộ có giấy tờ pháp lý rõ ràng, giá bán siêu cạnh tranh từ 1.4 tỷ một căn. 
      • Ngoài ra, căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.11 thuộc phân khu Sapphire Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có diện tích 30.5m2 có ban công hướng Tây Bắc. Căn hộ được trang bị đầy đủ nội thất với giấy tờ pháp lý rõ ràng và giá vô cùng cạnh tranh, từ 1.2 tỷ đồng. 
      • Căn hộ 1 phòng ngủ tòa GS2, The Miami, Vinhomes Smart City Tây Mỗ có diện tích 30.6m2 thông thoáng, ban công hướng Tây Bắc và view hướng ra hồ. Giá bán căn hộ vô cùng hấp dẫn từ 1.32 tỷ một căn. 

      Phòng khách thiết kế hiện đại căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Bên cạnh đó, OneHousing cũng cung cấp nhiều căn hộ chung cư Vinhomes giá tốt khác tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Vinhomes Smart City Tây Mỗ. Công ty cũng hỗ trợ khách hàng vay vốn tối đa 80% giá trị nhà trong vòng 120 tháng với lãi suất ưu đãi. 

      Với kinh nghiệm đã đề cập ở bài viết trên của OneHousing, khách hàng sẽ có thể đưa ra so sánh, lựa chọn tất cả những căn hộ chung cư Hà Nội giá 1 tỷ và mua một căn tuỳ thuộc theo nhu cầu và mục đích của bạn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách tính biên độ lãi suất cho người mua chung cư lần đầu

      Giải đáp: Nên mua chung cư dưới 3 tỷ ở những dự án nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương