Giải đáp: Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán ở quận Hà Đông là phường nào?

      Giải đáp: Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán ở quận Hà Đông là phường nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/03/2023
      Mua bán căn hộ chung cư các phường ở quận Hà Đông đang là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm những căn hộ phù hợp nhất.

      Hà Đông là một quận ở phía Tây Nam của trung tâm thành phố Hà Nội. Quận nằm giữa sông Nhuệ và sông Đáy, cách trung tâm thành phố Hà Nội 12 km về phía Tây Nam. Quận Hà Đông trước đây là thành phố Hà Đông, tỉnh lỵ của tỉnh Hà Tây. 

      Hiện nay, quận có một số cơ quan hành chính cấp thành phố  Hà Nội. Đây là một vùng đô thị giàu truyền thống văn hóa – lịch sử, là một trong những địa điểm phát triển kinh tế – xã hội nhanh chóng của thành phố Hà Nội hiện nay. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về căn hộ chung cư quận Hà Đông.

      Thông tin cơ bản về quận Hà Đông

      Theo kết quả tổng điều tra, tổng số hộ dân toàn quận Hà Đông tại thời điểm 01/4/2019 là 106.023 hộ. Tốc độ tăng hộ bình quân giai đoạn 2009-2019 là 5,70%. Tổng dân số của quận tại thời điểm tháng 4 năm 2019 là 388.907 người, trong đó nam là 192.230 người và nữ là 196 người.677 người. Quận Hà Đông là quận có dân số đông thứ 3 trong số 30 quận, huyện của Thành phố Hà Nội (sau các quận: Hoàng Mai, Đông Anh).

      Kết quả điều tra dân số ngày 01/04/2019 cho thấy, dân số Quận Hà Đông sau 10 năm tăng thêm 155.771 người, bình quân mỗi năm tăng thêm 15.577 người.Tốc độ tăng dân số bình quân/năm giai đoạn từ Tổng điều tra năm 2009 đến Tổng điều tra năm 2019 là 5,25%. Những nơi có tốc độ tăng dân số bình quân cao giai đoạn 2009 - 2019 tập trung ở các quận có nhiều khu đô thị mới như Phú La, La Khê, Yên Nghĩa, Hà Cầu, Phúc La, Mỗ Lao, Dương Nội.

      Kết quả sơ bộ về tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho thấy, tỷ số giới tính của dân số quận Hà Đông  đạt  97,74 nam/100 nữ, tăng hơn 1,24% .Năm 2009 tại Hà Đông tương ứng với Quận là 7.836 người/km2 tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019. Sau 10 năm dân số tăng thêm 3.225 người/km2 (năm 2009 là 4.611 người/km2). 

      Tại quận Hà Đông có nhiều trường đại học như: Học Viện Quân Y, Đại học Kiến trúc, học viện Bưu chính viễn thông, Học Viện An Ninh nhân dân. Do đó nơi đây tập trung dân cư và đòi hỏi tiện nghi về cơ sở vật chất cao. Từ đó, mua bán căn hộ chung cư các phường ở quận Hà Đông được nhiều người tìm hiểu hơn.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Rivera Park cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Các căn hộ chung cư quận Hà Đông tập trung nhiều ở đâu?

      Phường Văn Quán

      Văn Quán là một trong những phường nổi bật nhất của quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Nơi đây có vị trí đắc địa phía Đông Bắc thủ đô và sẽ được kết nối với nhiều huyết mạch giao thông quan trọng của thành phố trong tương lai. Vậy Văn Quán có thực sự là điểm đến lý tưởng cho mọi cư dân? Khu có tổng diện tích 1,40 km2, mật độ dân số 8.988 người/km2. Mua bán căn hộ chung cư các phường ở quận Hà Đông và đặc biệt là ở phường Văn Quán có nhiều chung cư phù hợp. Để đáp ứng dân số đông thì nơi đây luôn dẫn đầu về giao thông, dịch vụ.

      Văn Quán nằm ở trung tâm huyện, giáp ranh với các huyện trên địa bàn. Ngoài ra, Văn Quán cũng là khu vực có nhiều văn phòng cho thuê tại Quận Hà Đông. Không gian tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình kết hợp với tập thể, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư vào công ty. Đến nay, toàn huyện có 11 đơn vị, công ty thương mại dịch vụ, 285 hộ tiểu thương. Hơn thế nữa, nơi đây có rất nhiều tòa chung cư được xây dựng và đang được mở bán. Có thể điểm qua một vài chung cư như:

      • Chung cư CT3 Văn Quán.
      • Chung cư cao cấp KĐT Văn Quán.
      • Chung cư Viện 103 Nguyễn Khuyến.
      • Tòa CT7A Văn Quán.
      • Chung cư New Skyline

      Chung cư New Skyline. (Nguồn: Chung cư 356).

      Phường Quang Trung

      Điểm nhấn của phường là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông giúp di chuyển thuận tiện và kết nối giao thông trong khu vực. Đặc biệt, quận có nhiều dự án, căn hộ cao cấp như: An Lạc Tower, Bình Vượng Tower, mang đến cho người dân nhiều lựa chọn khi quyết định mua nhà tại khu vực này.

      Đây là khu vực được đánh giá cao về an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Nơi đây tập trung đông dân cư nên hầu hết các ngôi nhà đều được lắp đặt camera giám sát để bảo vệ tài sản, tính mạng của cả gia đình cũng như khu vực xung quanh.

      Nơi mua bán chung cư uy tín nên biết

      Hiện nay, do vị trí địa lý nên nhiều người tìm đến các nơi trung gian để thuận tiện mua bán chung cư. Tuy nhiên, việc tìm ra nơi mua bán uy tín không dễ. Do đó, bạn nên tham khảo OneHousing, đây là nền tảng về bất động sản được kiểm định về chất lượng và đa dạng chung cư rao bán. 

      OneHousing vừa chính thức ra mắt ứng dụng Pro Agent  2.0 – ứng dụng chuyên biệt dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản giúp nâng cao hiệu quả công việc và tăng tính chuyên nghiệp khi tương tác với khách hàng. Danh sách các phường có nhiều căn hộ chung cư mua bán cũng được đưa tin và cập nhật mỗi ngày cho quý bạn đọc.

      Bài viết trên đã chia sẻ chi tiết về các căn hộ chung cư quận Hà Đông và khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán. Bạn nên tham khảo kỹ để lựa chọn chung cư phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, tham khảo OneHousing để đọc được nhiều thông tin hay về bất động sản

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hei Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hà Đông có giá dưới 3 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương