Giải đáp: Công ty cấp nước tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có đảm bảo nguồn nước sạch không?

      Giải đáp: Công ty cấp nước tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có đảm bảo nguồn nước sạch không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/02/2023
      Chất lượng nước là điều khiến khách hàng đắn đo khi mua nhà. Cùng tìm hiểu về công ty cấp nước của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tại bài viết dưới đây.

      Thành phố Biển Hồ Vinhomes Ocean Park nhờ sở hữu ưu thế vị trí đắc địa dự đoán sẽ tạo nên khái niệm "thành phố đa tâm" cùng với xu hướng phát triển tất yếu trong giai đoạn mới của Thủ đô. Trong đó, chất lượng cuộc sống tại Vinhomes Ocean Park đóng một vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là nguồn nước được cung cấp từ công ty cấp nước nào? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay tại bài viết sau. 

      Cách kiểm tra nguồn nước có sạch hay không?

      Hiện nay, nhiều người dân đang sống tại một số chung cư tỏ ra hoang mang khi không biết chắc nước mình đang dùng có bị pha chế gì không, liệu có thực sự an toàn vì nguồn nước là do ban quản lý lựa chọn và sử dụng. 

      Với độ pH thì độ pH của nước tinh khiết sử dụng là 7, nhưng đây lại là nguồn nước sạch đã qua xử lý từ nhà máy nước sạch bằng một số công nghệ khác. Theo tiêu chuẩn thì pH của nước dùng bình thường để người dân sinh hoạt là 6,0 đến 8,5 và của nước ăn uống là 6,5 đến 8,5.

      Khi muốn đo chỉ số này trong mẫu nước đang dùng, người dân dùng máy đo độ pH để kiểm tra nước hoặc giấy quỳ. Nếu độ pH dưới 6,5 là nước không đảm bảo chất lượng và không an toàn khi dùng. Với nước thuỷ cục độ pH sẽ trên 6,5. Trường hợp nếu nước có pha nửa nước máy và nửa nước giếng thì độ pH dưới 6,5. 

      Phương pháp kiểm tra bằng máy đo độ PH. (Nguồn: Vinhomes).

      Ngoài ra còn một phương pháp khác, đó là nguồn nước tại chung cư sẽ chảy theo ống thuỷ cục vào bể trữ chung tại chung cư và đưa đến từng hộ. Để so sánh số nước này các cư dân cần đề nghị ban quản lý công khai lượng nước chung cư dùng trong tháng đi cùng hoá đơn tiền nước của nhà cung cấp nước tại chung cư. 

      Nếu hai con số trên trùng khớp hoặc sai số không nhiều thì chung cư dùng nước máy còn nếu hai số chênh lệch lớn có khả năng là nước đã qua pha với nguồn nước không đảm bảo khác. 

      Hiện tại Hà Nội có bao nhiêu dự án chung cư cấp sổ đỏ cho người nước ngoài?

      Đọc tiếp

      Giá nước sạch hiện nay đang là bao nhiêu?

      Trong vài năm trở lại đây, giá nước sạch Hà Nội dùng để sinh hoạt và một số thành phố khác xuyên được thay đổi. Theo hướng tăng dần do mức sử dụng nước đang ngày càng tăng nhanh. Các cơ quan chịu trách nhiệm đưa ra mức tăng giá nước cho người dân theo cập nhật thường xuyên. Với người dân, nhà nước luôn khuyến nghị theo dõi giá nước mới nhất nhằm có kế hoạch chi tiêu phù hợp. 

       – Từ 0m3 - 10m3: 5.973 đồng/m3 

       – Từ 10m3 - 20m3: 7.052 đồng/m3 

       – Từ 20m3 - 30m3: 8.669 đồng/m3 

       – Trên 30m3: 15.929 đồng/m3 

      Giá nước sạch Hà Nội trên một mét khối đã được Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội quy định chi tiết. Giá này được xác định theo lượng nước đã sử dụng. Giá trên là giá không gồm thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường. 

      Trên hoá đơn, thuế giá trị gia tăng được cộng thêm 5%. Chi phí vệ sinh môi trường thêm 10% trên tổng giá nước. Như vậy các hộ dân hoặc chủ doanh nghiệp không cần phải đóng thêm bất cứ loại nào ngoài quy định này. 

      Nhà máy nước sạch nào đang cung cấp nước cho Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Công ty cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội với mục tiêu chủ yếu là phát triển sản xuất nước sạch đảm bảo yêu cầu sử dụng nước của một số cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn phía bắc Thành phố Hà Nội hiện đang là nơi cung cấp nước cho toàn hệ thống Vinhomes Ocean Park, có địa chỉ tại Km01, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội.

      Công ty được thành lập theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội trên cơ sở tách Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Gia Lâm trực thuộc Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội và nhận Dự án cấp nước Gia Lâm từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ.

      Với mục đích đầu tư nâng cao khả năng sản xuất, phát triển mạng lưới mở rộng diện tích cấp nước, phát triển thị trường, trong các năm vừa qua Công ty đã thực hiện liên tiếp nhiều dự án phát triển nguồn, phát triển hệ thống ống cấp nước, lấy đó làm nền tảng tăng và phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc cung ứng nước phục vụ đời sống, sản xuất cho nhân dân và một số cơ quan trên địa bàn thành phố. 

      Những lý do bạn nên lựa chọn Vinhomes Ocean Park Gia Lâm để trở thành nơi an cư lý tưởng

      Ngày nay, xu hướng đô thị hoá gia tăng tạo nên nhiều tác động tiêu cực đối với môi trường và tài nguyên tự nhiên, đe dọa sự ổn định hệ sinh thái: tài nguyên đất đai bị sử dụng tối đa cho việc xây dựng, gây suy giảm diện tích xanh và nước; nhất là trong khu nội thành. 

      Do đó, nhiều chủ dự án bất động sản đã triển khai thiết kế và xây dựng những khu đô thị mới với mật độ xây dựng thấp, tăng diện tích cho cây xanh để điều hoà, giảm bụi mù cùng các vấn đề khác liên quan trong đời sống của người dân. 

      Bên cạnh đó, càng ngày càng có đông khách hàng và nhà đầu tư chọn mua căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, điều này thể hiện sự thu hút mạnh mẽ của dòng sản phẩm Vinhomes trên thị trường bất động sản. Không chỉ uy tín chủ đầu tư, còn có những ưu điểm nổi trội để dự án bất động sản của luôn được lòng khách hàng. 

      Vị trí nổi bật của dự án Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Đầu tiên là vị trí dự án. Dự án Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại nơi được coi là trung tâm phát triển của vùng, có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại mang đến tiện ích di chuyển liên vùng cho cư dân. Bên cạnh đó, dự án nằm gần nhiều tiện ích công cộng và công trình quan trọng giúp việc di chuyển của cư dân trở nên thuận tiện hơn.

      Bên cạnh việc chất lượng nước sinh hoạt luôn được đảm bảo, dự án Vinhomes Ocean Park nằm ở ngoại ô thành phố còn nổi bật với môi trường sống hài hòa, ít ô nhiễm khói bụi và giảm tắc nghẽn giao thông. Điều này làm cho đây trở thành một lựa chọn sống xanh phù hợp cho nhiều người đang tìm kiếm một cuộc sống chất lượng cao.

      Không gian sống trong lành và hiện đại tại Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Khu đô thị có mật độ xây dựng chỉ 19%, phần diện tích còn lại dành cho công viên, cây xanh và mặt nước. Điều này cho phép chủ đầu tư Vinhomes quy hoạch dự án sao cho mỗi lô đất đều có không gian xanh và cảnh quan biểu tượng riêng, khoảng cách giữa các tòa nhà thông thoáng, các căn hộ đón được ánh sáng tự nhiên, thiên nhiên và gió mát lành nơi đây.

      Có thể nói, thông qua Vinhomes Ocean Park, chủ đầu tư không chỉ mang đến cho cư dân một tổ ấm khang trang mà còn là một môi trường sống lý tưởng. Các tiêu chuẩn sống được nâng cao thông qua việc quản lý và điều hành đô thị một cách chuyên nghiệp và có hệ thống, đặc biệt nguồn nước được đảm bảo cung cấp từ nhà máy nước sạch uy tín. Đó là lý do Vinhomes Ocean Park trở thành nơi đáng sống nhất phía Đông Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chất lượng nước và vệ sinh của hồ bơi Vinhomes Ocean Park Gia Lâm như thế nào?

      Khám phá top 3 công trình tạo điểm nhấn cho Vinhomes Ocean Park

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương