Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Yên Hòa quận Cầu Giấy?

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Yên Hòa quận Cầu Giấy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/02/2023
      Đối với các khách hàng và nhà đầu tư khi mua chung cư phường Yên Hòa, vấn đề về giá cả và chất lượng luôn được ưu tiên đặt lên vị trí hàng đầu.

      Với các khách hàng mua nhà chung cư thì vấn đề giá bán căn hộ vẫn là mối quan tâm số một. Vậy làm như thế nào có thể so sánh mức giá bán chính xác của từng căn hộ chung cư trong cùng 1 dự án xem đâu là căn giá thấp và đâu là căn giá cao? Và có những yếu tố nào ảnh hưởng lên giá bán của các căn hộ chung cư của từng khu vực? Từ đó, khách hàng có thể xác định giá chung cư phường Yên Hòa quận Cầu Giấy một cách hợp lý nhất.

      Giá bán căn hộ chung cư bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào

      Tầm view của dự án

      Đây được định nghĩa là không gian và tầm nhìn bên ngoài nhà ở các dịch vụ, tiện ích để chủ nhân căn hộ có thể nhìn ra từ căn hộ của mình. Thông thường, một căn chung cư có tầm view tốt, thoáng đãng như view nhìn ra mặt sông, view hồ bơi, vườn hoa... thì sẽ có mức giá cao hơn so với cùng một căn hộ khác trong cùng dự án nhưng có tầm view "xấu" tương tự, ví dụ view công viên hoặc view căn hộ chung cư khác. 

      Hướng view căn hộ ảnh hưởng tới giá bán. (Nguồn: báo VnExpress).

      Đặc biệt với những căn hộ sở hữu cùng lúc 2 tầm view đẹp thì giá bán sẽ nhỉnh hơn khoảng 2 triệu/m2.

      Khoảng tầng của dự án

      Khoảng tầng là 1 trong những nhân tố lớn nhất tác động lên giá bán căn hộ chung cư. Cụ thể, theo thói quen mua nhà của người Việt thì các căn hộ ở khoảng tầng giữa của toà nhà sẽ được ưu tiên chọn trước vì nó có mức giá cao vượt trội so với một số căn ở tầng thấp hoặc tầng trên cao. 

      Ví dụ: với một dự án chung cư cao khoảng 35 tầng thì những căn hộ ở tầng 8, 9, 10, 11, 12, sẽ có mức giá ngang nhau và cao nhất tại dự án. Ngược lại, những căn từ tầng 1 đến 7, ít được chọn mua (vì quan niệm tầng thấp sẽ ồn và thường có nhiều muỗi) sẽ có mức giá thấp đi đáng kể.  

      Với các căn ở tầng cao từ 33, 34, 35 mức giá sẽ thấp hơn. Nguyên nhân là bởi tâm lý người Việt thường e ngại mua nhà chung cư trên cao vì sợ cháy, thiếu điện, nước. Vì vậy, thông thường với các dự án chung cư thì những căn ở tầng cao nhất của toà nhà sẽ có mức giá thấp nhất. 

      Hướng nhà và phong thủy

      Cũng theo quan niệm chọn nhà của người Việt từ xa xưa, hướng nhà cũng là yếu tố tác động vào giá bán của một căn hộ chung cư. Theo tính toán, các căn có hướng mát mẻ hơn: hướng Đông, Nam, Đông Nam tại dự án sẽ sở hữu mức giá cao vượt trội so với một số căn có hướng ấm nóng như Tây, Bắc, Tây Bắc.

      Tuy nhiên, trong trường hợp căn hộ có hướng chính là hướng Tây Bắc và Tây Nam nhưng vẫn cung cấp tầm view tốt như ở trong các chung cư tầm trung thì mức giá cũng có thể cao hơn đôi chút so với những căn hộ cùng hướng khác. 

      Quyết định đến giá cả của 1 căn hộ chung cư cần phải tính đến yếu tố phong thuỷ. Cụ thể, theo kinh nghiệm mua chung cư của một số người Việt thì những căn hộ có số nhà, số tầng liên quan với các con số như 13 (12 A) và 14 (15 A) sẽ không được may mắn. Cũng chỉ ở khoảng tầng trung bình nhưng những căn chung cư này có mức giá thấp hơn so với một số căn khác từ 100 đến 200 triệu. 

      Nếu quý anh chị quá coi trọng về yếu tố phong thuỷ thì không nên mua căn hộ ở những khoảng tầng nói trên. Trái lại, nếu không quá coi trọng vấn đề phong thuỷ, anh chị có thể mua căn hộ ở các khoảng tầng cao bởi đây là những căn tầng trung bình có mức giá khá tốt. Và số tiền tiết kiệm này, anh chị cũng có thể đầu tư vào nội thất hay công việc khác hợp lý hơn. 

      Sự thuận lợi khi kết nối tiện ích

      Vị trí kết nối tiện ích nội khu dễ dàng và thuận lợi sẽ có giá bán cao hơn. Đối với 1 dự án chung cư lớn, có nhiều toà nhà trong cùng dự án thì khả năng kết nối từ căn hộ đến tiện ích chung tại dự án cũng sẽ quyết định tới mức giá bán của căn hộ. Cụ thể, càng nhiều căn hộ ở gần khu vực trung tâm dự án, dễ kết nối với tiện ích và những trục đường chính nội khu thì mức giá càng cao. 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư The Sun Garden cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Giá bán chung cư phường Yên Hòa quận Cầu Giấy

      Là một phường trực thuộc quận Cầu Giấy, thủ đô Hà Nội, Việt Nam, phường Yên Hoà có địa thế tốt, giàu lịch sử văn hoá và với vẻ thanh bình đúng theo cách nói của mình. Hiện nay, Yên Hoà là một phường đông dân cư, có 23.000 nhân khẩu, những người ở lâu năm trên đất mới khoảng 40%, còn lại là người ngoại tỉnh, người lao động và có hơn 7 ngàn sinh viên đang thuê trọ. (Theo số liệu UBND phường Yên Hòa).

      Với số lượng người nhập cư đông đúc như vậy, chung cư phường Yên Hòa được nhiều khách hàng quan tâm để mua dài hạn hoặc đầu tư cho thuê lấy lời. 

      Giá chung cư cao nhất phường Yên Hòa

      Hiện tại, căn chung cư có giá cao nhất tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy là căn hai phòng ngủ hai nhà vệ sinh thuộc dự án Chelsea Residences, Đường Trần Kim Xuyến với giá bán 6.7 tỷ đồng. (Giá bán tham khảo tại website Bất động sản).

      Căn hộ có diện tích 95.3m2, sở hữu hướng view đẹp nhất dự án nhờ ban công hướng Đông Nam. Bên cạnh đó, chủ căn hộ cũng sẽ để lại toàn bộ nội thấp nhập khẩu và đồ điện tử cao cấp cho những khách hàng có thiện chí. 

      Giá chung cư thấp nhất phường Yên Hòa

      Căn chung cư sở hữu mức giá thấp nhất tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy là 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh thuộc chung cư Trung Kính. Căn hộ có diện tích 35m2 với mức giá 600 triệu đi kèm với nội thất đầy đủ. (Giá bán tham khảo tại website Bất động sản).

      Căn hộ giá thấp nhất phường Yên Hòa. (Nguồn: Batdongsan).

      Căn hộ có hồ sơ pháp lý đầy đủ, gần các tuyến đường lớn trung tâm và các trường cấp 1, cấp 2 cùng các ủy ban hành chính khác.

      Hi vọng những chia sẻ trên đây đã hỗ trợ anh chị phần nào về cách xác định giá bán của một căn hộ chung cư cao cấp để từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn mua nhà hợp lý nhất với khả năng kinh tế của mình. Đồng thời có thể sở hữu một căn chung cư phường Yên Hòa tùy theo sở thích bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Sông Đà Hà Đông Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Mua nhà mua chung cư Hà Nội: Cần lựa chọn thời điểm nào trong năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương