Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực tài chính cho người trẻ

      Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực tài chính cho người trẻ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/02/2024
      Cùng lên kế hoạch giải bài toán tài chính cá nhân để giảm áp lực khi người trẻ mua nhà qua bài viết sau đây.

      Với quan niệm “an cư lạc nghiệp” in hằn trong tâm trí của mỗi người, mua nhà luôn là mục tiêu tài chính cá nhân mà nhiều người mong muốn hướng đến. Tuy nhiên, hiện thực hóa điều này là một bài toán tài chính khó khăn trong bối cảnh bất động sản có nhiều biến động như hiện nay. Cùng OneHousing giải bài toán tài chính cá nhân để giảm áp lực khi người trẻ mua nhà qua bài viết này.

      Tại sao nhiều người trẻ mua nhà sớm hiện nay?

      Mua nhà là cột mốc tài chính được nhiều người trẻ đặt ra cho mục tiêu tài chính cá nhân của mình. Theo đó, sở hữu một ngôi nhà riêng và xây dựng tổ ấm cho mình là điều chắc hẳn ai cũng mong muốn. Bên cạnh đó, với quan niệm “an cư lạc nghiệp” được truyền lại từ ông bà xưa khiến cho nhiều người trẻ càng mong muốn hướng đến mục tiêu tài chính cá nhân mua nhà.

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-nguoi-tre-onehousing-1

      Mua nhà là cột mốc tài chính mà nhiều người trẻ muốn hướng đến (Nguồn: Tạp Chí Tài Chính)

      Theo đó, các chuyên gia cho rằng hiện nay người trẻ có khả năng mua nhà sớm hơn các thế hệ trước bởi có nhiều lợi thế về cơ hội. Người trẻ mua nhà ngày càng nhiều nhờ vào sự nhanh nhẹn, giỏi nắm bắt thông tin cùng với đó là những giải pháp tài chính cá nhân từ ngân hàng và công ty tài chính làm bệ đỡ vững chắc. 

      Đối với những người trẻ, mua nhà tại các thành phố lớn phù hợp với mục đích sử dụng, sở thích cá nhân và khả năng tài chính hợp lý là điều không hề dễ dàng. Thấu hiểu được điều đó, hệ sinh thái bất động sản OneHousing cung cấp nhiều loại hình nhà đất với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn hứa hẹn trở thành cánh tay trợ thủ đắc lực của bạn giải quyết mọi vấn đề về nhà ở.

      Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực cho người trẻ mua nhà

      Trong bối cảnh giá nhà đang ngày càng tăng cao, mục tiêu hiện thực hóa việc sở hữu căn nhà riêng ngày càng khó khăn và thách thức hơn. Bởi vậy, những người trẻ muốn mua nhà từ sớm nên trang bị cho mình những kiến thức để giảm tải bớt các gánh nặng tài chính và xây dựng một kế hoạch giải quyết bài toán tài chính mua nhà ngay từ bây giờ.

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-nguoi-tre-onehousing-2

      Nhiều người trẻ thực hiện ước mơ mua nhà nhờ xây dựng kế hoạch tài chính từ rất sớm (Nguồn: CafeF)

      Theo đó, để sớm đạt được mục tiêu mua nhà và giảm tải gánh nặng tài chính, người trẻ nên học cách tích lũy tiền bạc bằng các xây dựng chế độ chi tiêu hợp lý, kiểm soát dòng tiền, theo dõi chi tiêu chặt chẽ, áp dụng nhiều phương pháp tiết kiệm tiền phù hợp với thu nhập bản thân. 

      Bên cạnh đó, để giảm tải gánh nặng tài chính và tránh khỏi tình cảnh “thắt lưng buộc bụng” với mục tiêu mua nhà, người trẻ nên gia tăng nguồn thu nhập thụ động hoặc chủ động tùy vào năng lực. Bạn có thể tìm thêm một công việc tay trái kiếm thêm thu nhập bên ngoài, tìm hiểu các kênh đầu tư tài chính như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, vàng,...

       

      Giải pháp tài chính giúp người trẻ mua nhà

      Đọc tiếp

      Người trẻ đang là nhóm người có nhu cầu mua nhà rất cao tại các thành phố lớn, khu đô thị. Tuy nhiên, đây lại là nhóm đối tượng có đặc thù riêng đó là hạn chế về tài chính trong tình hình giá nhà tăng cao. Theo đó, để giải quyết bài toán tài chính mua nhà khó khăn này không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người trẻ đang sớm hiện thực hóa giấc mơ đạt được cột mốc mua nhà từ sớm nhờ vào các giải pháp tài chính hợp lý.

      Thấu hiểu được nỗi lo và mong ước của người trẻ khi muốn sở hữu căn nhà riêng hoàn thiện đầy đủ tiện ích sống để trở về sau một ngày dài mệt mỏi, các ngân hàng và công ty tài chính dần trở thành những người bạn tinh thần vững chắc tiếp thêm sức mạnh cho người trẻ mua nhà. Trong đó, các giải pháp tài chính tại những ngân hàng uy tín hàng đầu cả nước được nhiều người trẻ tin tưởng và lựa chọn hơn.

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-nguoi-tre-onehousing-3

      Nhiều người trẻ mua nhà sớm nhờ tận dụng các giải pháp tài chính (Nguồn: Vietnamnet)

      Trong bối cảnh tình hình bất động sản im ắng trong suốt thời gian qua, các ngân hàng đã trải qua nhiều đợt giảm mạnh lãi suất vay mua nhà khoảng 2 - 2.5% nhằm kích cầu ngành bất động sản. Theo đó, các chuyên gia đầu ngành ngân hàng đánh giá đây chính là thời điểm lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng thấp nhất trong lịch sử. Hiện nay, lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng rơi vào khoảng từ 5.49 - 10.5% (Theo Batdongsan, cập nhật tháng 2/2024).

      Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ tại các ngân hàng, lựa chọn đơn vị uy tín để tin tưởng và đặt kỳ vọng là điều kiện tiên quyết. Trong đó, ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín và có vốn hóa lớn nhất tại Việt Nam nên được nhiều bạn trẻ tin dùng. Hơn thế nữa, Techcombank cũng đang là đối tác chiến lược hàng đầu của Proptech OneHousing trong việc triển khai các gói vay mua nhà hấp dẫn cho người mua tại dự án Masterise Homes, Vinhomes. 

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-nguoi-tre-onehousing-4

      Vay mua nhà Masterise Homes tại Techcombank lãi suất chỉ 0% (Nguồn: Wikiland)

      Trở thành khách hàng của OneHousing và Techcombank bạn sẽ được hưởng gói vay mua nhà với lãi suất 0% và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất từ 18 - 24 tháng. Đây được đánh giá là gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn chưa từng thấy dành cho các khách hàng thân yêu đã tin tưởng và lựa chọn nền tảng OneHousing và Techcombank. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các giải pháp tài chính phù hợp để sớm đạt được mục tiêu tài chính mua nhà thì đây là một gợi ý đáng cân nhắc dành cho bạn.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn lên kế hoạch giải bài toán tài chính cá nhân để giảm áp lực khi người trẻ mua nhà. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn để sớm giải quyết bài toán tài chính mua nhà trong tương lai gần nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người trẻ lương 10 triệu/tháng có nên nghĩ đến chuyện mua nhà hay không?

      Không phải giá, đâu mới là tiêu chí “xuống tiền” của người trẻ khi mua căn hộ TP. HCM?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương