Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực tài chính cho gia đình trẻ

      Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực tài chính cho gia đình trẻ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Gia đình trẻ mua nhà cần chuẩn bị tài chính cá nhân thế nào? Bạn đọc cùng OneHousing lắng nghe những chia sẻ về thông tin liên quan qua nội dung sau nhé!

      Tài chính cá nhân luôn là một trong những cản trở khiến gia đình trẻ mua nhà gặp khó khăn. Trước áp lực này, chuyên gia đã đưa ra nhận định và giải pháp giúp hóa giải các thách thức trong bài toán tài chính mua nhà. Vậy giải pháp đó là gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết hôm nay. 

      Thực trạng gia đình trẻ mua nhà hiện nay

      Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu sống của giới trẻ đã có nhiều thay đổi, điều này được thể hiện rõ nhất trong việc mua nhà ở. Việc mua nhà đối với giới trẻ từ 25 đến 45 tuổi vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn. Thực trạng sẽ được cập nhật chi tiết qua nội dung sau:

      Thực trạng mua nhà của người trẻ hiện tại

      Độ tuổi “vàng” từ 25 đến 45 tuổi đang chiếm tỷ lệ hơn 32% dân số Việt Nam hiện nay. Đây là cơ hội lớn cho nước nhà để phát triển trên mọi lĩnh vực trong thời gian tới khi có thể tận dụng được nguồn tài nguyên này. 

      Khi cơ cấu dân số mới được thiết lập, những nhu cầu và thị hiếu cũng thay đổi theo, trong đó bao gồm cả bất động sản. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, nhóm dân số trẻ đang trở thành nguồn khách hàng chủ yếu và có nhu cầu nhà ở cao nhất. 

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-gia-dinh-tre-onehousing-1

      Nhu cầu mua nhà của giới trẻ đang tăng cao (Nguồn: Báo Người Lao Động)

      Tính riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, mỗi năm có thêm 50.000 gia đình trẻ có nhu cầu tìm kiếm nhà ở mới. Dù đây là con số lớn nhưng thực tế, số gia đình có thể mua được nhà lại rất thấp. Đa phần những gia đình trẻ này đều chọn “ra ở riêng” bằng hình thức thuê trọ hoặc tiếp tục sống chung. 

      Trao đổi với ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, một trong hạn chế lớn nhất của người trẻ khi mua nhà là tích lũy ban đầu thấp. Để sở hữu một căn nhà không phải điều dễ dàng, muốn làm được thì người mua buộc phải có khoản tích góp tương đối. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, tích luỹ người trẻ còn rất thấp khiến chủ đầu tư khó đưa ra bài toán giải quyết tài chính phù hợp. 

      (Nguồn: Dân trí)

      Kỳ vọng và thách thức của gia đình trẻ mua nhà

      Thế hệ trẻ ngày nay có mục tiêu mua nhà khác biệt với thế hệ trước. Họ mong muốn có thể mua được một căn nhà ưng ý để an cư lạc nghiệp và coi đó là điều để khẳng định cho sự thành công. Bên cạnh đó, một số người trẻ lại coi lựa chọn mua nhà là kênh đầu tư hiệu quả để sinh lời. 

      Với đặc điểm là một thế hệ năng động và sáng tạo, gia đình trẻ hiện nay mua nhà đi kèm với nhiều tiêu chí nhất định như loại hình bất động sản, vị trí hay mục đích sử dụng như thế nào. Ví dụ cụ thể như: Vị trí thuận tiện cho việc di chuyển đi lại, môi trường sống xanh, không gian hiện đại và đẳng cấp, có đầy đủ hệ thống tiện ích, an toàn cho đầu tư,...

      Kỳ vọng là vậy nhưng thực tế người trẻ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi giá nhà, đặc biệt là phân khúc chung cư tăng kỷ lục. Giữa bối cảnh kinh tế “ảm đạm”, nhiều biến động do tác động của tình hình chung thế giới, công việc và thu nhập bị suy giảm, trong khi chi phí đầu vào tăng cao dẫn đến tình trạng “đội giá” mua nhà.

       

      Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực tài chính cho gia đình trẻ

      Đọc tiếp

      Đứng trước khó khăn tài chính khi mua nhà của người trẻ, các chuyên gia kinh tế và chuyên gia bất động sản đều đưa ra các giải pháp để bạn trẻ cân nhắc và lựa chọn. Trong đó, phương án vay ngân hàng trả trước được cho là giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất. 

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-gia-dinh-tre-onehousing-2

      Vay ngân hàng mua nhà giúp giới trẻ sở hữu nhà ở nhanh chóng (Nguồn: 3Gang)

      Vay ngân hàng mua nhà không còn quá xa lạ khi chương trình giúp người vay nhanh chóng sở hữu nhà ở với mức lãi suất hợp lý cùng thời gian thanh toán kéo dài. Khi mở gói vay trả góp, khách hàng sẽ được hỗ trợ về khoản vay phù hợp dựa trên giá trị căn nhà định mua. Ngân hàng sẽ đề xuất những hạn mức tương đương với thu nhập của bạn nhằm giúp quá trình trả lãi sau này không gặp áp lực kinh tế. 

      Bên cạnh đó, với mỗi đơn vị ngân hàng và mỗi gói vay đều có những ưu đãi khác nhau. Người mua có nhu cầu nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn để được hưởng lợi ích tối đa. 

      Mua nhà trả góp cho gia đình trẻ tại Techcombank

      Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực vay vốn trên toàn quốc. Được biết đến là đơn vị chuyên hỗ trợ khách hàng trong mua nhà trả góp, Techcombank chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng để các gia đình trẻ đến tham khảo. 

      giai-bai-toan-mua-nha-va-giam-ap-luc-tai-chinh-cho-gia-dinh-tre-onehousing-3

      Techcombank có gói vay hấp dẫn (Nguồn: VietNamNet)

      Gói vay vốn của Techcombank có mức lãi suất hấp dẫn, mức cạnh tranh luôn ổn định trong mức 10.5%/năm. Bên cạnh đó, ngân hàng còn hỗ trợ vay vốn lên đến 100% giá trị bất động sản với thời hạn kéo dài 35 năm. Ngoài ra, ưu điểm của chương trình vay mua nhà trả góp Techcombank còn được thể hiện ở các điểm sau: 

      • Phí trả nợ trước dao động từ 0.5% đến 1% và đến năm thứ 6 sẽ được miễn phí. 
      • Hình thức thanh toán đa dạng giúp khách hàng giảm bớt áp lực tài chính cá nhân. 
      • Đa dạng sản phẩm bất động sản đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.
      • Cho phép thế chấp bất động sản định mua. 

      (Nguồn: Techcombank, tháng 2/2024)

      Trên đây là tư vấn, giải đáp của chuyên gia về bài toán tài chính mua nhà. OneHousing hy vọng với giải pháp vay vốn sẽ giúp mọi gia đình trẻ mua nhà gỡ bỏ được khó khăn và nhanh chóng có được ngôi nhà mơ ước. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải bài toán mua nhà và giảm áp lực tài chính cho người trẻ

      Dân công sở lương khoảng 30 triệu đồng/tháng mua nhà bao nhiêu tiền thì hợp lý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương