Dân công sở lương khoảng 30 triệu đồng/tháng mua nhà bao nhiêu tiền thì hợp lý?

      Dân công sở lương khoảng 30 triệu đồng/tháng mua nhà bao nhiêu tiền thì hợp lý?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/02/2024
      Dân công sở lương khoảng 30 triệu đồng/tháng mua nhà bao nhiêu tiền thì hợp lý? Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng nhân viên văn phòng thắc mắc, cùng OneHousing giải đáp qua bài viết dưới đây.

      Nhu cầu sở hữu nhà đang được rất nhiều khách hàng trẻ quan tâm, nhất là những khách hàng trong nhóm nhân viên văn phòng. Vậy với mức lương 30 triệu đồng/tháng thì dân công sở nên mua nhà bao nhiêu là hợp lý? Cùng OneHousing đi tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau. 

      Làm thế nào để mua nhà và thực trạng thị trường bất động sản hiện nay?

      Khảo sát mới đây của Bộ Xây dựng cho biết, thị trường bất động sản thời gian qua cung và cầu có sự chênh lệch khá lớn. Cụ thể, số lượng căn hộ được phê duyệt xây dựng mới và hoàn thành giảm so với nhiều năm trước nên nguồn cung thị trường khá hạn chế. Ở chiều ngược lại, lượng cầu nhà ở lại có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, có một thực tế là giá nhà Việt Nam đang còn khá cao so với đại bộ phận khách hàng có nhu cầu thực, nhất là đối với nhóm nhân viên văn phòng mua nhà sẽ càng khó khăn hơn nếu không có một số vốn tích lũy từ ban đầu.

      dan-cong-so-luong-khoang-30-trieu-dongthang-mua-nha-bao-nhieu-tien-thi-hop-ly-onehousing-1

      Lệch pha cung cầu, giá nhà ở tăng cao là thực trạng của thị trường nhà ở Việt Nam hiện nay

      (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Một thông tin đáng chú ý từ Savills, các căn hộ có mức giá thấp (dưới 25 triệu đồng/m2) gần như biến mất hoàn toàn. Thị trường hiện tại chỉ còn những dự án trên 25 triệu đồng/m2 là còn hàng và đủ điều kiện huy động vốn, giao dịch. Khảo sát thị trường Hà Nội quý IV/2023, các căn hộ có mức giá 2 - 4 tỷ đang chiếm thị phần cao nhất trong số các giao dịch bất động sản với 55% khối lượng giao dịch. Tiếp đến là phân khúc căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm khoảng 42% tổng số lượng bán ra. Đáng chú ý, số lượng căn hộ dưới 2 tỷ đồng (căn hộ giá rẻ) chỉ còn giao dịch ở mức 3% tổng thị phần. Đây là những số liệu cho thấy trong những năm vừa qua, thị trường đang dần chuyển dịch từ nhóm căn hộ giá rẻ sang phân khúc căn hộ trung cấp, điều này đòi hỏi khách hàng cần có một chiến lược đầu tư đúng đắn để có thể sở hữu nhà sớm.

      Còn theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong nhiều năm vừa qua, với đà phát triển kinh tế và đô thị hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, thêm vào đó là việc nguồn cung sụt giảm đã đẩy giá nhà tăng cao nhanh trong khi thu nhập tăng không tương xứng đã dẫn đến hiện tượng lệch pha cung cầu sâu sắc. Điều này dẫn đến một hệ quả tất yếu là những căn hộ có giá trị cao đa số thường lọt vào tay những khách hàng mua với mục đích đầu tư, đầu cơ bán sang tay hay cho thuê lại. Trong khi đó, với các khách hàng có nhu cầu mua ở thực thì điều kiện kinh tế lại không cho phép họ sở hữu những bất động sản quá cao cấp, nhất là trong nhóm nhân viên văn phòng mua nhà và người trẻ mới lập gia đình. 

      (Nguồn báo Dân trí, cập nhật 01/2024)

       

      Mức lương 30 triệu đồng/tháng, mua nhà bao nhiêu tiền thì hợp lý?

      Đọc tiếp

      Theo ý kiến của ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới, trước bối cảnh giá nhà ở tăng cao, nhu cầu tìm kiếm nhà ở vừa túi tiền cùng với nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp đến trung bình sẽ ngày càng tăng bởi nó xuất phát từ nhu cầu thực của thị trường. Chưa có khái niệm về mức giá cụ thể như thế nào là nhà ở vừa túi tiền. Tuy nhiên có thể thấy đây sẽ là một sản phẩm phải có mức giá hợp lý, phù hợp với tài chính của đại bộ phận khách hàng đang có nhu cầu thực đang có sẵn mức tích lũy nhất định. 

      Cùng theo vị chủ tịch VARS, giá nhà hợp lý là khi mỗi hộ gia đình có thể cân đối giữa chi phí nhà ở và chi phí sinh hoạt nằm trong khoảng thu nhập của họ. Theo tính toán và tìm hiểu kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, con số chi phí cho nhà ở này không nên vượt quá 30% tổng thu nhập hằng tháng của hộ gia đình. Ông Đính cũng nêu ra ví dụ cụ thể, với một gia đình có mức thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng, 30% chi phí này sẽ tương đương với khoảng 9 triệu đồng/tháng, đồng nghĩa với việc tích lũy được khoảng 100 triệu đồng/năm. Như vậy, mức giá nhà ở hợp lý của nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập 30 triệu đồng/tháng sẽ rơi vào khoảng 2-2,5 tỷ đồng/căn hộ.

      (Nguồn báo Dân trí, cập nhật 02/2024)

      dan-cong-so-luong-khoang-30-trieu-dongthang-mua-nha-bao-nhieu-tien-thi-hop-ly-onehousing-2

      Mức giá nhà từ 2 - 2,5 tỷ đồng phù hợp cho khách hàng có thu nhập 30 triệu/tháng

      (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Thực tế hiện nay, đa số khách hàng trước khi quyết định mua nhà thường đã có được một số vốn tích lũy nhất định mới bắt đầu tìm hiểu đến các sản phẩm căn hộ. Một kinh nghiệm được nhiều chuyên gia nêu ra đó chính là khách hàng nên sử dụng đòn bẩy tài chính hay nói cách khác là sử dụng vốn vay ngân hàng thêm để có thể mua được nhà một cách dễ dàng hơn trước đà tăng giá của thị trường thay vì chờ đợi tiết kiệm đủ giá trị 100% căn hộ. Vì thế, nếu đã có được cho mình khoảng tiết kiệm vừa đủ (bằng ít nhất 50% giá trị căn hộ) cộng với việc có một kế hoạch chi tiêu mua nhà hợp lý thì việc vay ngân hàng là giải pháp tối ưu. 

      Việc lựa chọn ngân hàng vay mua nhà cũng là một trong những điều khá quan trọng cần được khách hàng cân nhắc kỹ bởi chính sách và ưu đãi khác nhau. Không ít khách hàng hiện nay khi cân nhắc đến phương án vay ngân hàng mua nhà đang e ngại bởi mức lãi suất cao cũng như thủ tục vay mua nhà thường khá phức tạp, nhiều thủ tục. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, khi lãi suất cho vay các ngân hàng thương mại dần hạ nhiệt cùng với chính sách cạnh tranh của các ngân hàng giúp người đi vay được hưởng lợi rất lớn. 

      Một nhiều khảo sát cho thấy, Techcombank hiện đang là top những ngân hàng có mức lãi suất cạnh tranh hơn cả. Với mức lãi suất cố định dao động khoảng 10,5%, chưa kể đến việc, ngân hàng thường áp dụng mức lãi suất ưu đãi áp dụng trong thời gian đầu khi vay giúp khách hàng có được mức lãi suất khá hấp dẫn. Bên cạnh điểm nổi bật về lãi suất, khách hàng khi vay mua nhà tại Techcombank cũng có đa dạng nhiều sự lựa chọn bởi hiện ngân hàng này có liên kế với hầu hết các chủ đầu tư và dự án ưu tín, nổi bật nhất là các dự án của Vingroup như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City,... Ngoài ra, Techcombank còn gây ấn tượng với mức hỗ trợ vay lên đến 100% giá trị căn hộ cùng thời hạn vay dài lên đến 35 năm.

      (Nguồn Techcombank, cập nhật 02/2024)

      Trên đây là những tổng hợp của OneHousing giúp dân văn phòng giải đáp được câu hỏi nên lựa chọn nhà ở tầm giá bao nhiêu thì hợp lý. Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích, giúp bạn cân đối tài chính và có kế hoạch chi tiêu mua nhà hợp lý. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá căn hộ TP.HCM đắt đỏ hơn Hà Nội, người dân cần cân đối tài chính để mua nhà

      Giá nhà vùng ven Hà Nội tăng, tài chính dưới 2 tỷ liệu có đủ sức mua?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương