Giá vàng lên kỷ lục, lãi suất giảm, nhà đầu tư chuyển hướng sang bất động sản

      Giá vàng lên kỷ lục, lãi suất giảm, nhà đầu tư chuyển hướng sang bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/03/2024
      Trong bối cảnh giá vàng đạt đỉnh, lãi suất tiền gửi giảm sâu, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang kênh đầu tư bất động sản để tìm kiếm lợi nhuận.

      Đầu năm 2024, giá vàng ghi nhận liên tục lập mức kỷ lục, trong khi lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng điều chỉnh giảm. Theo TS. Nguyễn Văn Đính, trước bối cảnh thị trường hiện tại, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng chuyển hướng sang bất động sản khi lĩnh vực này đang trên đà phục hồi và có nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai.

      Giá vàng tăng mạnh, lãi suất ngân hàng giảm sâu

      Trong năm 2023, theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã có những động thái giảm lãi suất. Sau 4 lần giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, hiện lãi suất huy động cũng như lãi suất cho vay của các ngân hàng đã giảm từ 2 - 3% so với năm 2022 và dự kiến sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới.

      Cụ thể như tại ngân hàng Vietcombank - một trong bốn ngân hàng thuộc nhóm Big4, lãi suất chỉ ở mức 1,7%/năm cho sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 1 - 2 tháng. Đây được đánh giá là mức lãi suất huy động thấp nhất trong lịch sử ngành ngân hàng, vì vậy kênh đầu tư này đã không còn sức hấp dẫn.

      Trong bối cảnh đó, giá vàng cũng ghi nhận hiện tượng neo ở mốc đỉnh lịch sử. Trong phiên ngày 7/3 vừa qua, tại hệ thống cửa hàng SJC tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng có mức giá mua bán là 79,25 - 81,32 triệu đồng/lượng. Theo tổng hợp của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, vàng SJC mang lại lợi suất đầu tư 7,36%/năm từ giai đoạn 2022 đến nay.

      gia-vang-len-ky-luc-lai-suat-giam-nha-dau-tu-chuyen-huong-sang-bat-dong-san-onehousing-1

      Giá vàng ghi nhận mức tăng kỷ lục trong đầu năm 2024 (Nguồn: VnExpress)

       

      Nhà đầu tư chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản

      Đọc tiếp

      Trước tình hình như trên, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm những cơ hội sinh lời hấp dẫn hơn, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Cũng trong giai đoạn từ 2022 đến nay, thống kê từ Viện Nghiên cứu Bất động sản cho thấy, thị trường nhà đất là kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong ngắn hạn.

      Kênh đầu tư địa ốc được săn đón có thể xuất phát từ việc các chủ đầu tư dự án nhà đất liên tục tung ra các mức chiết khấu, ưu đãi khủng với chính sách bán hàng, chính sách thanh toán hấp dẫn. Thị trường hiện cũng đón nhận nhiều thông tin tích cực, nổi bật là những quy định của nhà nước và sự giảm của lãi suất cho vay dao động chỉ còn 8 - 10%/năm.

      Việc bên mua và bên bán không còn quá e ngại với các giao dịch phát sinh trong năm 2023 khiến cho chỉ số tâm lý thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 ghi nhận tăng 3 điểm so với năm 2023. Dù 2024 được dự báo còn nhiều thách thức nhưng đây cũng là cơ hội để thị trường tăng tốc khi đã bước vào đà phục hồi từ cuối năm ngoái.

      gia-vang-len-ky-luc-lai-suat-giam-nha-dau-tu-chuyen-huong-sang-bat-dong-san-onehousing-2

      Nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang kênh bất động sản (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Cùng với đó, sự hoàn thiện trong luật pháp, hành lang pháp lý và chính sách kinh tế vĩ mô của nhà nước đã tạo tiền đề vững chắc cho thị trường bất động sản phục hồi và tăng trưởng trong năm tới. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tranh thủ lựa chọn và mua được bất động sản ưng ý với mức giá tốt nhất.

      Quản lý tài chính cá nhân khi đầu tư vào bất động sản

      Khi lựa chọn bất kỳ hình thức đầu tư sinh lời nào, việc quản lý tài chính cá nhân đóng vai trò quan trọng để bạn kiểm soát nguồn tiền của mình, phòng tránh rủi ro kịp thời và đưa ra được quyết định thông minh ở từng thời điểm. Đối với lựa chọn đầu tư bất động sản, một số mẹo quản lý tài chính cá nhân bạn có thể tham khảo sau đây:

      • Xác định mục tiêu tài chính: Hãy xác định rõ mục tiêu tài chính của bạn khi đầu tư vào bất động sản như gia tăng thu nhập, tích lũy tài sản, giảm rủi ro hoặc đảm bảo hưu trí. Mục tiêu có ảnh hưởng đến cách quản lý tài chính cá nhân và lựa chọn các dự án bất động sản phù hợp.
      • Lập kế hoạch ngân sách: Đặt ngân sách cho việc đầu tư vào bất động sản bằng việc xác định số tiền bạn có sẵn để đầu tư và đảm bảo không vượt quá giới hạn tài chính của mình.
      • Tìm hiểu thị trường bất động sản: Trước khi đầu tư, hãy tìm hiểu về thị trường bất động sản để hiểu về xu hướng giá, tiềm năng tăng trưởng và các yếu tố khác, điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh khi chọn loại bất động sản và khu vực đầu tư.
      • Đánh giá rủi ro và lợi ích: Hãy xem xét các yếu tố như khả năng cho thuê, khả năng tăng giá trị tài sản, tình trạng kinh tế và chính trị của khu vực. Việc đánh giá rủi ro và lợi ích sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và bảo vệ tài chính cá nhân.
      • Theo dõi và cập nhật: Theo dõi tình hình tài chính và cập nhật thông tin về bất động sản và thị trường tài chính. Điều này giúp bạn đưa ra các điều chỉnh cần thiết trong chiến lược đầu tư của mình và đảm bảo rằng bạn đang đi theo đúng hướng.
      • Đa dạng danh mục đầu tư: Không đặt toàn bộ tài sản vào bất động sản mà hãy xem xét đầu tư cả các lĩnh vực khác như cổ phiếu, trái phiếu hoặc quỹ đầu tư để tạo sự cân bằng cho danh mục của bạn.

      gia-vang-len-ky-luc-lai-suat-giam-nha-dau-tu-chuyen-huong-sang-bat-dong-san-onehousing-3

      Quản lý tài chính cá nhân khi đầu tư bất động sản (Nguồn: Go Home Realty)

      Tìm hiểu giải pháp vay mua nhà hấp dẫn của Techcombank

      Đối với bất động sản nhà ở, hiện nay có nhiều ngân hàng cung cấp sản phẩm vay vốn ưu đãi và hấp dẫn, giúp khách hàng củng cố về tài chính và nhanh chóng sở hữu được bất động sản mà mình mong muốn. Một trong những ngân hàng cung cấp gói vay ưu đãi với nhiều chính sách hấp dẫn cho khách hàng chính là Techcombank.

      Techcombank hiện đang mang đến chính sách vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 10,5%/năm, trong đó ngân hàng đưa ra ưu đãi về phí trả nợ trước hạn và hỗ trợ lãi suất trong giai đoạn thả nổi. Kết hợp với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, linh hoạt trong hình thức giải ngân và thanh toán khoản vay, nhiều khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Techcombank đồng hành trên hành trình mua bất động sản của mình.

      Bên cạnh gói vay mua nhà ở thông thường, Techcombank còn là đối tác chiến lược với các đơn vị phát triển nhà ở nổi tiếng như Masterise Group, Vingroup, Sun Group,... Nếu bạn đang mong muốn sở hữu căn hộ tại những dự án của thương hiệu này, Techcombank sẽ cùng chủ đầu tư hỗ trợ về lãi suất vay vốn, tỷ lệ vay vốn và thời gian thanh toán phù hợp nhất với khách hàng.

      Khi đã lựa chọn lĩnh vực bất động sản, việc quản lý tài chính cá nhân khi đầu tư vào thị trường này sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiến thức và kỷ luật tài chính. Hãy luôn tìm hiểm thêm về các khía cạnh của đầu tư bất động sản và cân nhắc sự tư vấn từ chuyên gia tài chính hoặc chuyên gia bất động sản nếu cần thiết.

      Xem thêm

      Với 700 triệu, sẵn sàng "chốt đơn" căn nhà 2,4 tỷ: Cách chuẩn bị tài chính để không sợ áp lực nợ nần

      Chiến lược hiệu quả để lập kế hoạch tài chính mua nhà lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương