Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Thanh Xuân đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Thanh Xuân đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/05/2023
      Cập nhật mới nhất năm 2023 về giá thuê phòng trọ, nhà trọ, chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

      Là một trong những khu vực tập trung đông đúc dân cư, loại hình kinh doanh cho thuê nhà ở tại khu vực quận Thanh Xuân vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong những năm gần đây. Hãy cùng đọc bài viết sau để cập nhật thêm về giá thuê của phòng trọ, nhà trọ tại quận Thanh Xuân mới nhất nhé!

      Tổng quan quận Thanh Xuân

      Tọa lạc tại phía Tây Nam Thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân hiện đang là nơi sinh sống của hơn 293.000 người, tương đương gần 32.000 người/m2 (nguồn: wikipedia). Nơi đây được đánh giá là khu vực có mật độ dân số cao, cư dân đông đúc, nhộn nhịp. Đi cùng với điều đó, quận Thanh Xuân cũng được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh chóng, nổi lên như một điểm sáng về kinh tế - xã hội trong 3 năm đổ lại với hàng loạt các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, bất động sản, giáo dục và kinh doanh.

      Các tiện ích ngoại khu ở quận Thanh Xuân

      Là một trong những khu vực phát triển kinh tế trọng điểm và mật độ dân cư đông đúc, các tiện ích về giải trí, thư giãn, vui chơi, mua sắm đang ngày càng được đầu tư và phát triển hơn bao giờ hết. Sự đồng bộ nâng cấp này được thể hiện rõ hơn khi các dự án bất động sản về khu đô thị thông minh hoàn thiện.

      Về giáo dục, khu vực Thanh Xuân nổi tiếng với trục đường Nguyễn Trãi có rất nhiều các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến đại học có thể kể đến như trường tiểu học Thanh Xuân Nam, trường tiểu học Nhân Chính, trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Y Dược học Cổ truyền, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,...

      Về vui chơi, giải trí và mua sắm, khu vực quận Thanh Xuân sở hữu trung tâm thương mại Royal City, Công viên Thanh Xuân; nơi đây cũng gần với các trung tâm vui chơi lớn như Aeon Mall Hà Đông chỉ cách 7km từ trung tâm quận Thanh Xuân, cách công viên Thống Nhất 7km,...

      Giá căn hộ chung cư quận Thanh Xuân diện tích 200 - 250m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Đọc tiếp

      Hệ thống an ninh khu vực quận Thanh Xuân

      Từ năm 2016, quận Thanh Xuân đã tiến hành lắp đặt các thiết bị camera an ninh và thành công lắp đặt các mắt camera tại các trục đường quan trọng như Nguyễn Xiển, Triều Khúc, Nguyễn Trãi,... đồng thời tại các khu vực trường học, ngõ ngách kết nối trực tiếp với công an phường để phát huy công tác giám sát tối đa (nguồn: kinhtedothi).

      Bên cạnh đó, khu vực quận Thanh Xuân tuy với mật độ dân cư đông nhưng đa phần người dân thuộc tầng lớp tri thức cao khi khu nơi đây là tụ điểm của nhiều trường đại học, dự án đô thị thông minh. Đi kèm với đó về tốc độ đô thị hóa cao, người dân ngày càng có trình độ văn hóa cao, nhận thức xã hội tốt đảm bảo tỷ lệ tệ nạn không xuất hiện thường xuyên và tràn lan.

      Hệ thống giao thông khu vực quận Thanh Xuân

      Ưu điểm nổi bật nhất của quận Thanh Xuân không thể không kể đến hệ thống giao thông thông minh. Quận Thanh Xuân là cửa ngõ giao giữa Thành phố Hà Nội với các tuyến đường trọng yếu như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 6 bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến các tỉnh miền núi Tây Bắc (Điện Biên, Sơn La,...). Bên cạnh đó, đối với việc lưu thông giữa các quận huyện trên địa bàn Hà Nội cũng rất thuận lợi khi quận Thanh Xuân sở hữu các trục đường huyết mạch như đường Vành Đai 3, Khuất Duy Tiến, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi,...

      Ưu điểm về lưu thông đường bộ cũng là tiền đề để quận Thanh Xuân có nhiều các tuyến xe bus hoạt động, ví như các tuyến xe 24, 29, 60A, 60B, E06, E14,... và tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với ga Phùng Khoang, ga Vành Đai 3.

      Tổng kết lại, quận Thanh Xuân nhìn chung vẫn đang phát triển để trở thành khu vực đáng sinh sống tại thành phố Hà Nội, sự nâng cấp thể hiện rõ ở cơ sở hạ tầng, chất lượng nhà ở, vui chơi, giải trí và hệ thống an ninh, giao thông ngày càng thuận lợi, tiện nghi.

      Giá phòng trọ, nhà trọ quận Thanh Xuân

      Đề cập qua các thông tin cơ bản về quận Thanh Xuân, tiếp sau đây là những thông tin về giá thuê phòng trọ, nhà trọ, chung cư mini và một số dự án dân cư thông minh tại khu vực này. Nhu cầu nhà ở tại đây luôn trong tình trạng cầu vượt cung, nên nhìn chung giá thuê sẽ không thấp hơn các khu vực lân cận.

      Đối tượng thuê phòng trọ, nhà trọ quận Thanh Xuân

      Đối tượng thuê trọ thường đa dạng và khó đoán tùy vào ưu điểm của từng khu vực. Quận Thanh Xuân với ưu thế lân cận với hơn 10 trường đại học trải dài trên trục đường Nguyễn Trãi có một lượng khách thuê lớn đến từ sinh viên mong muốn thuê trọ gần trường. Đây cũng là tệp đối tượng chủ yếu khi mỗi năm có hàng nghìn sinh viên đến Hà Nội để sinh sống và học tập. 

      Mặt khác, vẫn có một lượng đối tượng thuê đáng kể đến từ nhân viên công sở, những người làm việc tại các trụ sở công ty thuộc quận Thanh Xuân. Lượng công ty có trụ sở tại quận Thanh Xuân lên đến con số hàng trăm, vậy nên không thể không kể đến lượng khách thuê có điều kiện kinh tế nhất định này. Thêm vào đó là một lượng nhất định các hộ gia đình mua và thuê các căn hộ, phòng trọ có diện tích rộng đủ sinh hoạt gia đình thường ngày.

      Nhìn chung với đa dạng các tệp khách thuê, mức giá thuê phòng trọ, nhà trọ, chung cư mini,.. tại quận Thanh Xuân cũng đa dạng, bảng giá trải từ thấp đến cao. 

      Giá phòng trọ, nhà trọ và chung cư mini quận Thanh Xuân

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-thanh-xuan-dang-la-bao-nhieu

      Căn hộ cho thuê tại quận Thanh Xuân (Nguồn: tuyetmai)

      Theo thông tin cập nhật ngày 15/5/2023 tại website Bất động sản, giá thuê cho phòng trọ, nhà trọ và chung cư mini tại quận Thanh Xuân sẽ dao động từ 2 - 4.5 triệu đồng cho 1 phòng với diện tích từ 20 - 30 m2  dạng gác mái hoặc studio. Đa phần những căn hộ cho thuê có mức giá như trên ngày nay đã trang bị đầy đủ các thiết bị nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, khu vực bếp, nhà vệ sinh khép kín. Đối với những bạn sinh viên việc ở ghép 2-3 người trong sẽ giảm được mức chi phí thuê nhà và vẫn tận hưởng được các tiện ích thuộc nội bộ phòng trọ, chung cư và khu vực.

      Đối với căn hộ có diện tích lớn hơn từ 1 - 2 phòng ngủ sẽ có giá thuê từ 7 - 8.5 triệu đồng cho phòng có diện tích hơn 30m2. Những căn hộ cho thuê này phù hợp đối với các gia đình trẻ hoặc với người đã đi làm và có mức thu nhập ổn định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm:

      Danh sách chung cư bình dân quận Thanh Xuân cho người mua lần đầu tham khảo

      Giá căn hộ chung cư quận Thanh Xuân diện tích 100 - 150m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương