Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Hoàn Kiếm đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Hoàn Kiếm đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/05/2023
      Nếu bạn là người đang có nhu cầu tìm phòng trọ, nhà trọ, sau đây sẽ là giá thuê trọ tại quận Hoàn Kiếm do OneHousing tổng hợp.

      Quận Hoàn Kiếm là quận nội thành với diện tích nhỏ nhất thành phố Hà Nội nhưng được đánh giá là trung tâm văn hóa, hành chính trọng yếu của thủ đô. Nếu bạn là sinh viên, người đi làm hoặc hộ gia đình nhỏ đang có nhu cầu thuê phòng trọ quận Hoàn Kiếm, bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây.

      Tổng quan về quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm có diện tích nhỏ (5,29 km2) nhưng tập trung nhiều tuyến giao thông quan trọng của thủ đô. Tọa lạc tại vị trí trung tâm - trái tim của thành phố Hà Nội, quận sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp với hàng loạt các quận huyện lớn: quận Long Biên (phía Đông), quận Ba Đình, Đống Đa (phía Tây), quận Ba Đình (phía Bắc, Tây Bắc), quận Hai Bà Trưng (phía Nam).

      Sở hữu hệ thống quy hoạch khá rõ ràng (4 phần: khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu phố cũ, khu vực ngoài đê sông Hồng), quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ phát triển thêm hệ thống giao thông trọng điểm, xây dựng những công trình phục vụ cộng đồng, đồng thời đầu tư phát triển du lịch. Mỗi một phân khu lại có một định hướng phát triển khác nhau, cụ thể như sau: Khu vực phố cổ được xây dựng theo hướng bảo tồn để phát triển du lịch, khu vực Hồ Gươm và phụ cận khi xây dựng sẽ phải tuân theo quy định trong quy hoạch của quận, khu phố cũ và khu vực ngoài đê sông Hồng sẽ được tập trung cải tạo công trình và phát triển mạng lưới giao thông.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hoan-kiem-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Bất động sản)

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 đang là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Đối tượng thuê phòng trọ tại quận Hoàn Kiếm

      Là một quận với số lượng dân cư lớn và mật độ dân cư tập trung đông - lên đến hơn 33 nghìn người/km2, nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ tại quận Hoàn Kiếm luôn ở mức khá cao.

      Quận Hoàn Kiếm tập trung khá nhiều các trường đại học lớn: Viện Công nghệ Thông tin, trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính, Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Dược Hà Nội… và một số các trường cao đẳng như: Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Trường Cao đẳng Asean, … nên nhu cầu thuê nhà trọ của sinh viên là khá cao. Nhà trọ tại khu vực quận Hoàn Kiếm thu hút nhiều đối tượng thuộc những phân khúc khác nhau, từ những người lao động có thu nhập thấp, những gia đình nhỏ chưa có tiềm lực kinh tế cho đến dân văn phòng, hộ gia đình, những người có thu nhập cao

      Các loại hình cho thuê trọ tại quận Hoàn Kiếm

      Trước khi thuê phòng trọ, nhà trọ, bạn nên tìm hiểu qua các loại hình cho thuê trọ để tìm ra loại hình phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. Sau đây là một số loại hình cho thuê trọ tại quận Hoàn Kiếm do OneHousing tổng hợp mà bạn đọc có thể tham khảo.

      Loại hình nhà trọ giá rẻ

      Đây là loại hình nhà trọ khá phổ biến, phù hợp với nhóm đối tượng là các bạn sinh viên, những người có thu nhập thấp. Loại hình này thường có diện tích khá nhỏ, tập trung tại các khu vực đông sinh viên và xa vị trí trung tâm, không có trang bị về nội thất. Đối với loại hình này, ưu điểm là giá thành rẻ, tiếp cận được với nhiều đối tượng, tuy nhiên độ an toàn thấp, có thể xảy ra một số vấn đề trong quá trình sinh hoạt.

      Loại hình chung cư mini

      Loại hình chung cư, đặc biệt là chung cư mini rất được ưa chuộng bởi những người thuê nhà trong thời gian gần đây với nhiều ưu điểm: an ninh được đảm bảo, không gian riêng tư hơn so với các loại hình phòng trọ khác, với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, bếp riêng biệt. Tuy nhiên, với những ưu điểm như vậy, giá cả của loại hình này không hề rẻ, đi kèm với đó là một số các khoản phí bên ngoài như phí gửi xe, chi phí quản lý và một số loại phí khác. Loại hình này sẽ phù hợp với các bạn sinh viên có điều kiện hoặc các hộ gia đình nhỏ.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hoan-kiem-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2Hình ảnh thực tế chung cư mini (Nguồn: Báo Lao động)

      Loại hình nhà trọ studio

      Loại hình nhà trọ studio có mô hình xây dựng khá tương tự với các dãy nhà trọ truyền thống, nhưng đi kèm với nhiều tiện ích cũng như điều kiện an ninh tốt hơn so với nhà trọ truyền thống. Đối với mô hình này, diện tích phòng khá rộng, dao động khoảng 20 - 35m2, phù hợp với các bạn sinh viên ở theo nhóm hoặc các bạn có điều kiện kinh tế và mong muốn ở căn hộ với diện tích lớn hơn.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hoan-kiem-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3Hình ảnh thực tế nhà trọ studio (Nguồn: Đại học Hoa sen)

      Loại hình phòng trọ là căn hộ khép kín

      Là loại hình căn hộ nơi tất cả các điều kiện cần thiết cho sinh hoạt được gói gọn trong khu vực của phòng trọ, kể cả việc nấu ăn, giặt giũ. Loại hình này đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, với ưu điểm là tính riêng tư, thoải mái được đặt lên hàng đầu và điều kiện an ninh được đảm bảo.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-hoan-kiem-dang-la-bao-nhieu-onehousing-4Hình ảnh thực tế căn hộ khép kín (Nguồn: Charmington)

      Giá thuê phòng trọ nhà trọ quận Hoàn Kiếm

      Tính đến tháng 5/2023, giá cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại quận Hoàn Kiếm do OneHousing tổng hợp như sau. Đối với loại hình căn hộ khép kín, giá cho thuê hiện là 2.3 triệu đồng/ tháng cho căn hộ rộng 20m2. Đối với loại hình nhà trọ studio, giá cho thuê là 4.2 triệu đồng/ tháng cho căn hộ rộng 25m2. Đối với loại hình chung cư mini, giá thuê khá đa dạng, dao động từ 3.5 đến 5 triệu đồng với diện tích từ 25 - 50m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 2, TP Thủ Đức đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương