Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      24/05/2023
      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

      Nhu cầu thuê nhà ở các thành phố lớn tăng cao, đặc biệt là ở TP. HCM. Người dân từ các tỉnh lẻ đổ xô về thành phố để tìm kiếm công việc hay học sinh sinh viên từ nơi khác đang theo học các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Vấn đề thuê phòng trọ, nhà trọ nhận được nhiều sự quan tâm. Cùn OneHousing tìm hiểu giá thuê phòng trọ nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu thông qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan về quận Bình Tân

      Bình Tân là một quận thuộc khu vực nội thành, trực thuộc TP.HCM.Quận được hình thành dựa trên việc tách từ 3 xã là Tân Tạo, Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông và thị trấn An Lạc trực thuộc huyện Bình Chánh. Theo báo cáo năm 2019, Bình Tân là quận  có dân cư đông đúc nhất thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và toàn bộ các quận trực thuộc trung ương nói chung. Thêm vào đó, Bình Tân cũng là một trong hai quận có diện tích lớn nhất thành phố.

      Quận Bình Tân có diện tích 50.02 km2,  với dân số là 784.173 người. Mật độ dân số của quận khoảng 15.074 người/km². Địa hình của Bình Tân được phân chia vô cùng rõ ràng theo địa hình, đó là thấp dần theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, bao gồm 10 phường.Vị trí địa lý của quận Bình Tân vô cùng thuận lợi khi tiếp giáp với các quận như sau:

      • Tiếp giáp với quận Tân Phú và quận 6 ở hướng Đông
      • Tiếp giáp với huyện Bình Chánh ở hướng Tây.
      • Tiếp giáp với huyện Bình Chánh và quận 8 ở hướng Nam
      • Tiếp giáp với quận 12 và huyện Hóc Môn ở hướng Bắc.

      Bên cạnh đó, quận Bình Tân là một trong số các quận có tốc độ đô thị hóa nhanh với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao chóng mặt. Các công tác quản lý và sử dụng tài nguyên của quận chặt chẽ, hiệu quả. Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và các chế độ phúc lợi cho người dân dân. Quan trọng nhất, quận Bình Tân tọa lạc ở cửa ngõ phía Tây thành phố, nơi có quốc lộ 1A chạy ngang cùng tuyến Hồng Bàng, Hùng Vương đều là các con đường huyết mạch lớn, lưu lượng phương tiện di chuyển lớn. Cùng với đó là Bến Xe Miền Tây, hoạt động thông thương của quận Bình Tân đi các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long giúp cho quá trình di chuyển giữa các vùng dễ dàng và thuận tiện hơn.

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 2 là phường nào?

      Đọc tiếp

      Nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ ở quận Bình Tân hiện nay thế nào?

      Người xưa có câu: “An cư lạc nghiệp”. Việc tìm một nơi để cư trú là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể sở hữu một căn nhà tại thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Để giải quyết vấn đề đó, nhiều người chọn thuê phòng trọ hoặc các nhà trọ làm nơi cư trú. Điều này dẫn đến việc  nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ tại các thành phố lớn, đặc biệt là khu vực quận Bình Tân tương đối cao.

      Bên cạnh đó, số lượng sinh viên từ các tỉnh đến tập trung tại TP.HCM theo học tại các trường cao đẳng,đại học ngày càng nhiều. Khi chỗ ở tại trường hạn hẹp, không đủ đáp ứng toàn bộ chỗ ở cho sinh viên. Do đó nhu cầu thuê nhà ở trở nên vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó, các chủ nhà trọ hiện nay đã chú trọng nâng cấp các khu trọ với mẫu mã đa dạng và giá cả cũng vô cùng phải chăng.

      Đối tượng thuê phòng trọ, nhà trọ là ai ?

      Đối tượng thuê phòng trọ, nhà trọ phần lớn là những người dân từ các tỉnh lẻ tìm kiếm cơ hội làm việc tại các thành phố lớn. Học sinh, sinh viên từ các tỉnh khác theo học các trường đại học cao đẳng. Hoặc những người có thu nhập thấp, không có đủ khả năng tài chính để sở hữu những căn nhà tại thành phố. Việc thuê những phòng trọ hoặc nhà trọ với một mức chi phí hợp lý hơn là lựa chọn vô cùng hợp lý.

      Các loại hình thuê trọ ở quận Bình Tân gồm những gì?

      Các loại hình cho thuê nhà trọ khu vực Bình Tân vô cùng phong phú bao gồm:

      Phòng trọ: Đây là loại hình phòng ở riêng biệt có diện tích nhỏ nhất, phòng dao động từ 10m2 đến 30m2. Nội thất bên trong được trang bị ở mức cơ bản, có cửa sổ hoặc ban công nhỏ, có điều hoà hoặc quạt máy, có nóng lạnh hoặc bình nước nóng. Nhà vệ sinh thường tích hợp chung trong khu vực ở. Các căn phòng trọ thường tọa lạc tại các ngõ nhỏ hoặc hoặc trong hẻm gần những tuyến đường lớn.

      Nhà trọ: đây là loại hình nhà ở riêng biệt, diện tích từ 30m2 - 50m2. Nhà trọ được trang bị cửa sổ và ban công tương đối rộng rãi, có điều hoà và quạt máy, máy nóng lạnh. Nhà trọ thường có một phòng ngủ. Nội thất trang bị tương đối hoàn chỉnh. Nhà trọ thường nằm trong các khu dân cư yên tĩnh của quận.

      Studio: đây là loại hình căn hộ vô cùng nhỏ gọn, có không gian mở khi kết hợp phòng ngủ, phòng khách và bếp trên cùng một mặt phẳng. Studio thường có diện tích từ 20m2 đến 40m2, có nội thất tương đối đầy đủ và hiện đại. Các căn hộ Studio thường được nằm trong những tòa chung cư hoặc khu dân cư cao cấp của quận. Giá thuê studio quận Bình Tân dao động từ 3 triệu đến 7 triệu đồng/tháng. Số liệu cập nhật 5/2023 từ website bất động sản.

      Căn hộ chung cư: Đây là loại hình căn hộ có diện tích lớn nhất thông thường là từ 50m2 trở lên. Có nhiều phòng ngủ, phòng khách và bếp được tách biệt riêng. Căn hộ chung cư được trang bị nội thất vô cùng hiện đại, ban công to, cửa sổ lớn. Căn hộ chung cư thường nằm trong các tòa nhà cao tầng hoặc khu đô thị mới của quận. Căn hộ có nhiều tiện ích đi kèm như bảo vệ, hầm để xe, tiện ích nội khu…

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-binh-tan-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Thiết kế nhà trọ dạng Studio vô cùng linh hoạt (Ảnh: batdongsan)

      Giá cho thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân là bao nhiêu?

      Hiện nay, vấn đề thuê phòng trọ tương đối dễ dàng bởi các phòng trọ có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người thuê. Nhìn chung ở khu vực quận Bình Tân, các căn trọ, nhà trọ được thiết kế độc đáo và diện tích đa dạng. Đáp ứng được mọi nhu cầu của khách thuê. Mức giá cho thuê cũng cực kỳ phải chăng.

      Theo thông tin cập nhật mới nhất từ bất động sản 5/2023, giá thuê nhà trọ dao động từ 2 triệu - 15 triệu/tháng tùy thuộc vào diện tích và loại hình của trọ. Cùng điểm qua một vài căn trọ tại quận Bình Tân như sau

      Phòng trọ Đường Mã Lò

      Phòng trọ tọa lạc tại số 406, đường Mã Lò, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân.  (Ngã tư đường 18B giao Mã Lò). Phòng trọ thuộc phân khúc cao cấp , phòng có diện tích 30m2 tương đối rộng rãi. Phù hợp với 1 đến 3 người ở. Phòng có cửa sổ to, đảm bảo phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Phòng có 1 gác lửng có thể dùng làm khu vực ngủ hoặc để đồ, có phòng WC được tích hợp với vòi sen. Phòng được trang bị bếp điện từ, có thang máy, điều hòa và máy nước nóng. Máy giặt được đặt ngoài hành lang dùng chung cho cả dãy. Mỗi phòng đều được trang bị tủ quần áo gỗ, bộ bàn ghế ăn và thang sắt kết nối gác.

      Giá cho thuê phòng là 4tr/tháng. Mức giá được tham khảo 5/2023 tại website bất động sản. Trong đó phí dịch được tính

      - Điện: 3.300đ/số.

      - Nước: 60.000đ/người.

      - Dịch vụ chung: 200.000đ/phòng (để 01 xe, Internet, vệ sinh, máy giặt, thang máy).

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-binh-tan-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Phòng trọ có gác lửng tăng diện tích sử dụng (Ảnh: batdongsan)

      Nhà trọ đường số 4 phường Bình Hưng Hòa

      Nhà trọ thuộc dạng căn hộ chung cư nằm tại đường 4, Phường Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Hồ Chí Minh. Phòng có diện tích 35m2 phù hợp 2-3 người ở bao gồm: ban công cửa sổ lớn đón nắng tự nhiên vào phòng, có khu vực bếp riêng và nhà vệ sinh riêng, nội thất được trang bị ở mức tương đối, đầy đủ tiện nghi, giáp với mặt tiền đường lớn có thể cho xe hơi đưa đón tận nơi.

      Phí dịch vụ bao gồm: điện 3.500đ/kwh, combo dịch vụ: Nước + Wifi + Rác + máy giặt + Dọn dẹp vệ sinh hành lang 150 đồng/người. Phí giữ xe máy là 120k/chiếc. Giờ giấc ra vào tự do. Phòng trọ tách riêng nên sẽ  không xảy ra vấn đề như những căn trọ ở chung chủ. Phòng trọ có bảo vệ 24/24, hầm giữ xe rộng rãi, cửa phòng được trang bị khóa vân tay.  Hoàn toàn miễn phí dịch vụ sửa chữa và bảo trì hư hỏng trong nhà. Thời điểm hiện tại phòng có giá cho thuê là 5 triệu/tháng. Mức giá được tham khảo 5/2023 tại website bất động sản.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-binh-tan-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Nhà trọ thuộc dạng căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi (Ảnh: batdongsan)

      Phòng trọ đường Hưng Lộ 2

      Phòng trọ nằm tại số 790/72 đường Hương lộ 2, Phường Bình Trị Đông, Bình Tân. Phòng có cửa sổ thông trời thoáng mát vô cùng, có ban công riêng.Phòng được trang bị  gác lửng cao + kệ bếp nấu ăn + chậu rửa, wc riêng trong phòng, cửa sổ mát. Có máy giặt dùng chung miễn phí, sân phơi đồ chung rộng rãi. Không quy định về giờ giấc nên bạn có thể linh hoạt di chuyển theo ý muốn. Phòng trọ không thu phí xe, nói không chung chủ, wifi được hoàn toàn miễn phí.

      Cửa nhà hiện đại được trang bị 2 lớp mở bằng vân tay và cửa từ đảm bảo an toàn. Nhà xe chung có camera an ninh đảm bảo hoạt động 24/24, gần trọ có bách hóa xanh, chợ. Hiện tại, phòng đang được cho thuê với mức giá 2.3 triệu/tháng. Mức giá được tham khảo 5/2023 tại website bất động sản.

      Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng có thể giải đáp thắc mắc về giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu. Tìm hiểu thêm nhiều thông tin về phòng trọ tại quận Bình Tân cũng như các quận khác tại TP.HCM tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Gò Vấp là phường nào
      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 12 Quận 5

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương