Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/05/2023
      Nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 hiện nay đang tăng một cách nhanh chóng. Vậy bạn có biết hiện nay giá thuê trọ quận 6 đang là bao nhiêu không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

      Tìm thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 là nhu cầu của rất nhiều người đang sinh sống và làm việc tại đây, đặc biệt là các bạn sinh viên hoặc các bạn từ tỉnh lẻ lên thành phố đi làm. Nhu cầu tìm kiếm và thuê trọ tại quận 6 ngày một gia tăng do dân cư chuyển đến sống tại thành phố ngày một đông đúc. Giá cả là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi đi thuê trọ. Bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn đọc về giá thuê trọ quận 6 hiện nay.

      Đánh giá tình hình thuê trọ tại quận 6, TP HCM hiện nay

      Tổng quan về quận 6

      Quận 6 thuộc nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây tập trung đông đúc dân cư, đa phần là người gốc Hoa sinh sống. Ở đây nổi tiếng với khu chợ Bình Tây, được ví như là trung tâm thương mại sầm uất nhất của người Hoa tại Việt Nam.

      Về vị trí địa lý, hiện nay ranh giới quận 6 được xác định như sau:

      • Hướng Đông: gần kề với quận 5
      • Hướng Tây: tiếp giáp với quận Bình Tân
      • Hướng Nam: liền kề với quận 8
      • Hướng Bắc: giáp ranh với quận 11 và Tân Phú

      Với diện tích rộng 7,14km2 cùng 14 đơn vị hành chính trực thuộc, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, quận 6 hiện nay là trung tâm buôn bán của người Hoa lớn nhất tại nước ta. Sở hữu đa dạng lợi thế về giao thông và kinh tế, quận 6 được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-6-dang-la-bao-nhieu

      Chợ Bình Tây tại Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Go2Joy)

      Nhu cầu thuê trọ quận 6

      Tại quận 6, cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố hoặc các quận lân cận một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nơi đây còn quy tụ đa dạng các loại ẩm thực đường phố cùng với đó là không ít các tiện ích hiện đại. Với những lý do đó mà quận 6 thu hút đông đảo khách du lịch, người đi làm, các bạn sinh viên đến sinh sống, học tập và làm việc tại đây. 

      Quận 6 nằm cách trung tâm thành phố không xa, hệ thống giao thông phát triển, giá cả sinh hoạt ở mức hợp lý đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người thuê nhà. Đa số khách thuê trọ tại đây là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, số ít công nhân làm thuê và một số cá nhân buôn bán, kinh doanh. Mỗi dịp tựu trường, số lượng lớn sinh viên từ tỉnh di chuyển đến thành phố khiến nhu cầu thuê trọ tại đây tăng cao. Ở quận 6, với mức chi phí khá rẻ, bạn đã có thể thuê được một phòng trọ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và vô cùng dễ dàng khi di chuyển.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-6-dang-la-bao-nhieu

      Nhu cầu thuê trọ tại quận 6 đang có xu hướng tăng (Nguồn: Nhà Tốt)

      Đối tượng thuê phòng trọ quận 6

      • Sinh viên

      Đây là nhóm đối tượng thuê phòng trọ chủ yếu tại địa bàn quận 6. Mức giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 tương đối rẻ, phù hợp với các bạn sinh viên còn hạn chế về mặt tài chính. Dân cư tại quận 6 vô cùng đông đúc, có nhiều khu chợ dân sinh nên giá cả hàng hóa khá rẻ đáp ứng được nhu cầu đối với những bạn sinh viên thu nhập chưa ổn định. Không chỉ vậy, tại quận 6 còn tập trung nhiều trường đại học lớn như: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Sài Gòn, giúp các bạn sinh viên dễ dàng hơn trong việc di chuyển.

      • Nhân viên văn phòng, công sở, người đi làm

      Ngoài các cơ sở kinh doanh buôn bán hàng hóa, ẩm thực, quận 6 còn tập trung đa dạng các loại hình văn phòng, ngân hàng, công ty. Số lượng nhân viên văn phòng tăng cao dẫn đến nhu cầu thuê trọ quận 6 tăng tương đối lớn. Đa số những người đi làm, nhân viên văn phòng khi thuê phòng trọ quận 6 sẽ lựa chọn các căn hộ đầy đủ tiện nghi, giá cả hợp lý do tài chính của họ ổn định hơn.

      Bên cạnh đó, một số người chọn thuê nhà tại quận 6 vì với mức chi phí thuê nhà rẻ, họ có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và các khu công nghiệp tại quận Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình.

      • Một số cá nhân kinh doanh, buôn bán

      Thị trường buôn bán tại quận 6 vài năm trở lại đây diễn ra khá sôi nổi. Không chỉ là trung tâm thương mại của người Hoa, người dân từ các nơi khác lựa chọn quận 6 là địa điểm phát triển kinh doanh, buôn bán tiềm năng. Loại hình nhà hàng, quán ăn, cà phê tại đây đang được phát triển mạnh mẽ, kéo theo hàng loạt các cá nhân mở thêm cơ sở kinh doanh dẫn đến nhu cầu thuê nhà ở, mặt bằng kinh doanh tại quận 6 tăng cao. 

      Đa số những người buôn bán lựa chọn thuê nhà nguyên căn để vừa kinh doanh vừa để ở, một số khác lựa chọn thuê phòng trọ để có thể dễ dàng di chuyển khi đi làm.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-6-dang-la-bao-nhieu

      Đối tượng thuê phòng trọ tại Quận 6 hiện nay

      Danh sách chung cư bình dân quận 6 cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Giá thuê trọ quận 6, TP HCM hiện nay

      Hiện nay, trên địa bàn quận 6 có nhiều hình thức thuê trọ khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu của mọi người, từ phòng trọ giá rẻ đến các căn hộ giá cao hơn. Một số loại hình thuê trọ phổ biến ở đây có thể kể đến như: dãy phòng trọ cho thuê, các căn hộ studio, căn hộ 1 khách 1 ngủ, nhà nguyên căn cho thuê,...Tùy vào diện tích và tiện nghi từng loại mà giá thuê tại đây sẽ khác nhau. Dưới đây là thông tin về giá thuê trọ quận 6 mà bạn có thể tham khảo:

      Địa chỉ

      Loại hình

      Diện tích

      Giá thuê

      Đường Nguyễn Văn Luông

      Căn hộ studio đầy đủ tiện nghi

      35m2

      6 triệu đồng/tháng

      Đường Song Hành

      Căn hộ mini, có gác xép

      40m2

      5,5 triệu đồng/tháng

      Cư Xá Phú Lâm B

      Phòng trọ khép kín 

      30m2

      3,9 triệu đồng/tháng

      Đường Tân Hòa Đông

      Căn hộ mini, có gác xép

      35m2

      3,5 triệu đồng/tháng

      Đường Chợ Lớn

      Phòng trọ khép kín

      22m2

      2,7 triệu đồng/tháng

      (Thông tin cập nhật tại website Bất động sản, tháng 05/2023)

      Nhìn chung, giá thuê trọ quận 6 tương đối thấp hơn so với thị trường, dao động trung bình từ 2,7 - 6 triệu đồng/tháng (Thông tin website Bất động sản, tháng 05/2023). Với mức giá này, các sinh viên hoặc người đi làm có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn nhà thuê ưng ý, phù hợp với nhu cầu tài chính của mình.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-6-dang-la-bao-nhieu

      Phòng trọ cho thuê tại Quận 6 (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây là toàn bộ thông tin về giá thuê phòng trọ quận 6 hiện nay. OneHousing hy vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích khi lựa chọn địa điểm thuê phù hợp. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo một số căn hộ chung cư cho thuê khác trên địa bàn quận phù hợp với nhu cầu, tài chính của bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá chung cư quận 6 diện tích 30 - 50m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chung cư đang mở bán ở quận 6 cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương