Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 9, TP Thủ Đức đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 9, TP Thủ Đức đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/05/2023
      Nhà trọ quận 9 TP Thủ Đức đang có giá thuê như thế nào? Cùng OneHousing tham khảo bài viết này cập nhật tình hình cho thuê phòng trọ tại khu vực này nhé.

      Quận 9 là một phần của thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh và đang dần trở thành khu vực phát triển đầy năng động. Với vị trí thuận lợi và các dự án hạ tầng đang được triển khai, quận 9 hứa hẹn trở thành một địa điểm thu hút nhiều người đến sinh sống và làm việc. Cùng OneHousing tham khảo bài viết dưới đây để cập nhật giá thuê phòng trọ, nhà trọ Quận 9 Thành phố Thủ Đức đang là bao nhiêu?

      Tổng quan về Quận 9 thành phố Thủ Đức

      Quận 9 là một quận cũ nằm ở phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1997. Tuy nhiên, ngày 1 tháng 1 năm 2021 Quận 9 đã được sáp nhập để trở thành một phần của thành phố Thủ Đức. Với diện tích 113,97 km2 và dân số khoảng 310.107 người (năm 2019) khu vực này ngày càng trở thành địa điểm phát triển kinh tế đầy tiềm năng. (Nguồn số liệu: Wikipedia)

      Quận 9 giáp với các địa danh và khu vực lân cận như sau:

      • Phía đông giáp huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, được định rõ bởi sông Đồng Nai chảy qua.
      • Phía tây giáp quận Thủ Đức, giới hạn bởi đường Xa lộ Hà Nội.
      • Phía nam giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, qua sông Đồng Nai, cũng như giáp với Quận 2.
      • Phía bắc giáp thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

      Các ranh giới tự nhiên và địa lý này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa quận 9 với các khu vực lân cận.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-9-tp-thu-duc-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1Khu quận 9 thành phố Thủ Đức ngày càng phát triển (Nguồn Báo Thanh Niên)

      Về quy hoạch giao thông, quận 9 đã có đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đến năm 2020 và đã được thể hiện trên bản đồ định hướng phát triển không gian của Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025.

      Với sự phát triển và tiềm năng của khu vực, quận 9 đang thu hút sự quan tâm của nhiều người có nhu cầu thuê trọ TP. HCM.

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Bình Tân đang là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tình hình thị trường cho thuê phòng trọ, nhà trọ Quận 9

      Với khoảng cách khoảng 7km từ trung tâm thành phố, tiện ích giao thông hiện đại như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và đường vành đai 3, Quận 9 đã và đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản. Vị trí xa trung tâm giúp giá thuê phòng trọ quận 9 hợp lý, thuận lợi cho người lao động, sinh viên và gia đình trẻ.

      Khu vực này cũng tập trung nhiều công ty đa lĩnh vực đặc biệt là công nghệ, vì thế đáp ứng nhu cầu về an cư, thương mại - dịch vụ cho cán bộ và công nhân khi làm việc tại các khu công nghiệp.

      Bên cạnh đó, với sự gần kề của quận Thủ Đức - nơi tập trung nhiều trường đại học lớn, Quận 9 trở thành thiên đường cho thuê phòng trọ với giá rẻ cho sinh viên và công nhân. Các tuyến đường như Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp, Nam Long, Hoàng Hữu Nam và Khu đô thị mới Đông Tăng Long là gợi ý cho bạn nếu muốn tìm nhà trọ ở khu vực giá tốt và an ninh.

      Những loại hình cho thuê phòng trọ tại Quận 9

      Quận 9 Thành phố Thủ Đức cung cấp nhiều loại hình phòng trọ đa dạng như:

      • Phòng trọ full nội thất Sleepbox: Mô hình này tương tự ký túc xá với giá thuê dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
      • Phòng trọ giá rẻ: Loại hình này khá phổ biến với giá từ 2-3 triệu đồng, phù hợp cho sinh viên và người đi làm.
      • Nhà trọ, phòng trọ full nội thất: Dành cho nhóm sinh viên, người lao động có thu nhập trung bình.
      • Kí túc xá, phòng trọ ở ghép: Mô hình này thuộc phân khúc giá rẻ, thích hợp cho sinh viên và người lao động, tạo cơ hội cho những ai muốn tìm phòng trọ dưới 1 triệu đồng.

      Với mức giá đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, quận 9 mang đến sự linh hoạt cho mọi người khi tìm kiếm phòng trọ phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-9-tp-thu-duc-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2Loại hình phòng trọ Quận 9 được nhiều người quan tâm (Nguồn Bất Bất động sản)

      Ưu điểm nổi bật khi thuê phòng trọ, nhà trọ Quận 9

      Khi thuê nhà trọ, phòng trọ Quận 9 bạn không chỉ có một nơi ở tiện lợi mà còn được tận hưởng những tiện ích đa dạng và phong phú trong khu vực. Cùng OneHousing khám phá những ưu điểm nổi bật sau:

      Hệ thống y tế: Quận 9 có Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông và các cơ sở y tế khác, đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

      Mua sắm: Tận hưởng trải nghiệm mua sắm tại Siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn, điện máy xanh và các khu chợ dân sinh.

      Giáo dục: Có nhiều trường đại học và cao đẳng nổi tiếng như Đại học FPT TP.HCM, cao đẳng Công thương TP.HCM, cao đẳng Kinh tế đối ngoại, đại học Luật TP.HCM, phân hiệu trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

      Hệ thống Ngân hàng: Dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính tại ngân hàng Techcombank, Vietcombank, Agribank và các ngân hàng khác.

      Vui chơi giải trí: Khám phá các điểm vui chơi như Công viên Suối Tiên, khu du lịch sinh thái Đồng Xanh, Vietnam Golf & Country Club, du lịch sinh thái Song Long, Dragon Farm...

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 9 TP Thủ Đức hiện tại là bao nhiêu?

      Thị trường thuê phòng trọ Quận 9 khá đa dạng, phụ thuộc vào vị trí, đặc điểm và tính chất của từng căn phòng.

      Khu vực phường Long Thạnh Mỹ gần khu công nghệ cao và đại học Giao thông Vận tải, giá thuê phòng trọ dạng nhà cấp 4, diện tích trung bình 20 - 36m2, dao động từ 1,8 - 3,5 triệu đồng/tháng. Đây là phân khúc giá rẻ nhất với đối tượng thuê chính là công nhân.

      Các phường Trường Thạnh, Hiệp Phú, Long Phước, Long Trường, Phú Hữu, Tân Phú, Phước Bình, Phước Long, Tăng Nhơn Phú,... có giá thuê căn phòng mái bằng từ 12 - 40m2, khoảng 1.8 - 3 triệu đồng/tháng. Những phòng trọ được trang bị đầy đủ tiện nghi như nóng lạnh, máy giặt, điều hòa, giường, tủ..., giá thuê sẽ dao động từ 4.5 - 5.6 triệu đồng/tháng.

      (Nguồn số liệu được tham khảo tại website Bất động sản cập nhật tháng 10/2023).

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-9-tp-thu-duc-dang-la-bao-nhieu-onehousing-4Phòng trọ khu vực Quận 9 Thành phố Thủ Đức được nhiều người quan tâm bởi giá cả phù hợp (Nguồn Bất động sản)

      Kinh nghiệm khi thuê phòng trọ, nhà trọ Quận 9

      Việc tìm thuê phòng trọ ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để đảm bảo lựa chọn phòng trọ Quận 9 phù hợp, bạn cần quan tâm đến các tiêu chí ưu tiên sau:

      • Sạch sẽ và an ninh: Ưu tiên chọn phòng trọ có môi trường sống sạch sẽ, vệ sinh tốt và đảm bảo an ninh. Kiểm tra tình trạng cửa, khóa, hệ thống an ninh và cơ sở vật chất.
      • Giao thông thuận tiện: Lựa chọn phòng trọ gần trường học hoặc nơi làm việc để di chuyển dễ dàng, xem xét tình hình giao thông tránh kẹt xe trong giờ cao điểm.
      • Giá cả hợp lý: Khảo sát mức giá thuê phòng trọ trong khu vực quận 9 để đưa ra sự thương lượng hợp lý với chủ nhà, có thể tìm kiếm thông tin trên các trang web uy tín về cho thuê nhà trọ.
      • Quan sát trực tiếp: Đến trực tiếp xem phòng trọ và đánh giá tình trạng, chất lượng của căn nhà, tránh dựa vào hình ảnh và lời giới thiệu từ người cho thuê. 
      • Hợp đồng thuê rõ ràng: Ký hợp đồng thuê nhà có các điều khoản rõ ràng về chi phí đặt cọc, thuê nhà và các chi phí khác như điện, nước, vệ sinh, internet.

      Bài viết trên đây OneHousing đã tổng hợp chi tiết về các thông tin liên quan đến giá thuê phòng trọ, nhà trọ tại Quận 9, TP Thủ Đức. Việc thuê phòng trọ ở Quận 9 đang trở thành lựa chọn phổ biến đối với nhiều người, bởi sự đa dạng về loại hình phòng và tiện ích đi kèm với mức giá khá hợp lý. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích và giúp bạn tìm được nơi ở phù hợp với nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 6 đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 2, TP Thủ Đức đang là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương