Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/11/2023
      Tìm hiểu thị trường nhà trọ, phòng trọ cho thuê ở gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và giá thuê chi tiết ở thời điểm hiện tại.

      Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được xem là “cái nôi” đào tạo nên những tài năng âm nhạc trẻ hàng đầu của cả nước. Chính vì vậy nhu cầu sinh viên theo học tại đây hằng năm là cực kỳ lớn. Cùng OneHousing tìm hiểu thị trường nhà trọ, phòng trọ cho thuê gần khu vực Học viện và cập nhật mới nhất về giá thuê phòng trọ, nhà trọ tại khu vực này. 

      Một vài thông tin về Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

      Nhắc tới Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là nhắc tới nơi đã đào tạo nên nhiều nhà giáo, nghệ sĩ, nhạc sĩ,...nổi tiếng như: NSND Đặng Thái Sơn, Tạ Phước, Nguyễn Xuân Khoát, Thái Thị Liên, diva Thanh Lam, Mỹ Linh, ca sĩ Anh Thơ, Tùng Dương,...cùng nhiều tài năng âm nhạc khác trên cả nước.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là cái nôi đào tạo nên nhiều nghệ sĩ tài năng (Nguồn: VNAM)

      Học viện Âm nhạc Quốc gia là cơ sở đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Đặc biệt ở thời đại mà đời sống tinh thần, văn hoá - nghệ thuật ngày càng được quan tâm, chú trọng thì nhu cầu được theo học, đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia ngày càng lớn. 

      Hiện nay Học viện Âm nhạc Quốc gia đang đào tạo từ cấp trung cấp tới nghiên cứu sinh Tiến sĩ và cũng là cơ sở âm nhạc duy nhất tại Việt Nam đào tạo tiến sĩ âm nhạc. Trong suốt chặng đường hàng chục năm hình thành và phát triển, Học viện đã đào tạo hàng loạt nghệ sĩ, giảng viên âm nhạc cùng nhiều nhà phê bình, sáng tác, chỉ huy, lý luận,...Năm 2016, Học viện Âm nhạc Quốc gia đã được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho những cống hiến và đóng góp to lớn với sự phát triển rực rỡ của nghệ thuật nước nhà.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Học viện Âm nhạc Quốc Gia là cơ sở duy nhất tại Việt Nam đào tạo tiến sĩ âm nhạc (Nguồn: Xaydungso)

      Một số thông tin chung về Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam:

      • Địa chỉ: số 77 phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội
      • Năm thành lập: 1957
      • Trực thuộc: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
      • Chức năng chính: đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc
      • Các ngành đào tạo: âm nhạc học, sáng tác, chỉ huy dàn nhạc - chỉ huy hợp xướng, piano, thanh nhạc, nhạc cụ phương tây, nhạc cụ truyền thống, nhạc jazz
      • Các khoa đào tạo: khoa Piano, khoa Dây, khoa Kèn - Gõ, khoa Accordion - Guitar- Organ, khoa nhạc Jazz, khoa Thanh nhạc, khoa Âm nhạc Truyền thống, khoa Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc, khoa Kiến thức Âm nhạc, khoa Văn hoá và Kiến thức cơ bản
      • Các hệ đào tạo: trung cấp, đại học, sau đại học (tiến sĩ), liên kết nước ngoài

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Điện Lực Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thị trường nhà trọ, phòng trọ cho thuê ở gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

      Học viện Âm nhạc Quốc gia nằm trên phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa của quận Đống Đa. Hiện đây cũng là quận đông dân nhất và có mật độ dân cư cao nhất của thủ đô hiện nay. Những học viên theo học học viện này chủ yếu thuê nhà ở các ngõ ngay trên phố Hào Nam để tiện việc đi lại. Ngoài ra cũng có một số khác thuê nhà ở các phố gần đó như khu vực đường La Thành, đường Tôn Đức Thắng, đường Láng Hạ.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Thị trường phòng trọ, nhà trọ cho thuê tại phố Hào Nam tương đối đa dạng với nhiều mức giá (nguồn: Trần Quang Dũng)

      Trên thực tế ở khu vực này không chỉ có Học viện Âm nhạc Quốc gia là cơ sở đào tạo lớn mà còn có khá nhiều trường đại học tại Hà Nội khác như: Đại học Công nghiệp Mỹ thuật Hà Nội, Đại học Văn hoá Hà Nội, Cao đẳng Y tế Hà Nội,...Do đó thị trường phòng trọ, nhà trọ cho thuê ở khu vực này tương đối náo nhiệt với đa dạng các loại hình, từ phòng trọ, nhà trọ, chung cư mini cho đến nhà nguyên căn cho thuê.

      Nhu cầu thuê trọ cao kéo theo thị trường phòng trọ cho thuê cũng nở rộ. Nhìn chung tập trung nhiều nhất ở khu vực này là nhà cho thuê nguyên căn riêng biệt, hoặc cho thuê dưới dạng 1 phòng lẻ trong các căn nhà, không có quá nhiều chung cư mini hay dãy nhà trọ cho thuê như ở các khu Cầu Giấy, Thanh Xuân,...

      Thuê trọ ở khu vực gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ có một số ưu điểm như: thuận lợi trong việc đi lại, dễ dàng kết nối tới các quận nội thành và trung tâm thành phố nhờ các tuyến đường lớn như Ô Chợ Dừa, Xã Đàn, Láng Hạ,...; tiết kiệm thời gian di chuyển đến trường; hệ thống tiện ích tương đối đa dạng với nhiều cửa hàng, quán ăn, chợ dân sinh,...; nhiều phương tiện giao thông công cộng (xe bus nội thành, tàu điện trên cao);...

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-dang-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam có vị trí địa lý đắc địa (nguồn: VnExpress)

      Tuy nhiên nhược điểm là giá thuê phòng trọ sẽ khá cao so với thị trường giá thuê trọ Hà Nội. Phòng trọ cũng không quá mới và hiện đại. Đặc biệt mật độ dân số cao top 1 tại Hà Nội cũng kéo theo nhiều hệ luỵ như đất chật người đông, vấn đề an ninh trật tự, quá tải cơ sở hạ tầng và hệ thống tiện ích trong khu vực, chi phí sinh hoạt tương đối đắt đỏ,...

      Cập nhật giá thuê trọ tại khu vực Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần tại phố Hào Nam, gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tương đối cao và dao động từ khoảng 2.5 - 5.5 triệu đồng/phòng tuỳ diện tích và tiện ích (cập nhật tháng 11/2023 tại web Batdongsan). Chẳng hạn như một số phòng dưới đây:

      • Phòng trọ ở tầng 3 của một nhà nguyên căn. Phòng có diện tích 20m2, có WC khép kín, khu vực bếp ở ban công, có chỗ để xe và phơi đồ. Giá thuê hiện nay là 2.5 triệu đồng/tháng.
      • Phòng trọ ở tầng 3 của một nhà nguyên căn, diện tích 20m2. Phòng đã bao gồm các nội thất cơ bản (giường, tủ để đồ, tủ quần áo). Khu vực bếp ở tầng 1. Có sân để xe rộng rãi. Có khu vực phơi đồ ở tầng 4. Giá thuê là 4 triệu đồng/tháng.
      • Phòng trọ ở tầng 2 trong nhà nguyên căn, diện tích 35m2. Phòng có nội thất mới: giường, tủ, kệ bếp, máy giặt. Khu vực bếp và WC riêng biệt. Có ban công phơi đồ. Có thể để xe ở tầng 1. Giá thuê 5.5 triệu đồng/tháng.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-dang-la-bao-nhieu-onehousing-5

      Phòng trọ cho thuê ở khu vực gần học viện chủ yếu là phòng trong các căn nhà nguyên căn (Nguồn: Nhadat24h)

      Ngoài các khu vực phố Hào Nam, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhà trọ, phòng trọ ở các cung đường khác gần đó như đường La Thành, đường Láng Hạ,... để có sự so sánh về giá và có nhiều lựa chọn đa dạng hơn về các loại hình nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Hy vọng những thông tin mà OneHousing cung cấp ở trên sẽ phần nào giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về thị trường phòng trọ cho thuê gần Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Mỏ - Địa Chất đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương đang là bao nhiêu? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương