Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương đang là bao nhiêu? 

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/11/2023
      Cùng OneHousing cập nhật thông tin về giá thuê trọ Hà Nội, đặc biệt là giá các giá nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương qua bài viết sau!

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương là bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu câu trả lời và giá thuê trọ Hà Nội qua bài viết dưới đây, giúp bạn có được những thông tin hữu ích để lựa chọn phòng trọ phù hợp với nhu cầu của mình. 

      Tổng quan về trường Đại học Ngoại Thương 

      Trường Đại học Ngoại Thương (nguồn: xaydungchinhsachchinhphu) 

      Trường Đại học Ngoại Thương (Foreign Trade University - FTU) là một trường đại học công lập hàng đầu tại Việt Nam, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường có trụ sở chính tọa lạc tại số 91 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Đại học Ngoại thương được thành lập vào năm 1960, bắt nguồn từ một bộ môn thuộc Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (nay là Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) do Bộ Ngoại giao quản lý. Ban đầu, trường tập trung vào lĩnh vực kinh tế và tài chính, tích hợp cùng với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 1962, trường chính thức tách ra và mang tên gọi ban đầu là Trường Cán bộ Ngoại giao - Ngoại thương, tích hợp cùng Học viện Ngoại giao. Năm 1967, trường Ngoại Thương trở thành một phần của Bộ Ngoại thương và sau đó chuyển sang Bộ Đại học và Trung học Chuyên nghiệp vào năm 1985. Kể từ năm 1984, trường đã thuộc quyền quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đến nay. 

      Trường Đại học Ngoại Thương hiện có ba cơ sở, ngoài trụ sở chính ở Hà Nội, có cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh - Sài Gòn và cơ sở Quảng Ninh ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trường chuyên đào tạo các lĩnh vực liên quan đến kinh tế, bao gồm kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, hợp tác kinh tế quốc tế, quản trị, cũng như các ngành khác như tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật kinh tế. Đại học Ngoại thương cung cấp chương trình đào tạo từ cử nhân, thạc sĩ, nghiên cứu sinh khoa học đến tiến sĩ. 

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Thực trạng cho thuê trọ và nhu cầu thuê trọ tại khu vực trường Đại học Ngoại Thương 

      Hình ảnh phòng trọ cho thuê gần trường Đại học Ngoại Thương (nguồn: mogi) 

      Tại khu vực trường Đại học Ngoại Thương và các trường đại học khác tại Hà Nội, thực trạng cho thuê trọ đang phản ánh một cuộc đua cạnh tranh sôi động giữa sinh viên và chủ nhà. Với mật độ trường đại học cao nhất cả nước, Hà Nội thu hút hàng ngàn sinh viên từ khắp nơi đến học tập. Mặc dù có ký túc xá riêng, thế nhưng không phải sinh viên nào cũng có cơ hội ở đó, đồng thời nhiều người muốn tìm kiếm sự tự do và thoải mái bên ngoài khuôn khổ nội quy ký túc.

      Nhu cầu về nhà trọ tại Hà Nội ngày càng tăng cao do sự gia tăng đáng kể về số lượng sinh viên. Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm chỗ ở và đẩy giá thuê nhà trọ lên cao. Trước năm học mới, giá thuê tại các khu vực gần trường đại học hàng đầu thường cao hơn nhiều so với các khu vực khác. Điều này tạo ra một thách thức lớn cho sinh viên, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với việc lựa chọn giữa giá thuê và chất lượng sống.

      Chất lượng và tiện nghi của căn hộ trọ cũng là một vấn đề quan trọng. Vì nhu cầu lớn, nhiều căn nhà trọ không đáp ứng đủ các yêu cầu về an ninh, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy và tiện ích cơ bản. Sinh viên thường phải đánh đổi giữa giá thuê phải chăng và chất lượng sống. Điều kiện sinh hoạt và an ninh trật tự đòi hỏi sinh viên phải cẩn thận và tỉnh táo trong việc lựa chọn nhà trọ phù hợp.

      Cập nhật giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương 

      Hình ảnh tham khảo về căn hộ mini cho thuê (nguồn: thuechungcumini) 

      Theo thông tin từ website bất động sản vào tháng 11/2023, giá thuê nhà trọ và phòng trọ gần Đại học Ngoại Thương có sự biến động nhất định. Đối với phòng trọ diện tích khoảng 25m2, giá thuê thường dao động khoảng 2.7 triệu đồng/tháng. Đối với chung cư mini có diện tích khoảng 30m2, được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hoà, giường nóng lạnh, tủ quần áo,... có giá thuê trung bình khoảng 5.5 triệu đồng mỗi tháng. 

      Tuy nhiên, giá cả trên có thể thay đổi tùy theo vị trí cụ thể và tiện nghi đi kèm, nhưng nó cho thấy rằng thị trường cho thuê nhà trọ tại khu vực gần Đại học Ngoại Thương vẫn đang duy trì mức giá tương đối cao do nhu cầu lớn từ sinh viên và người lao động tại đây.

      Trên đây là những thông tin về giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Ngoại Thương. Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được nơi ở ưng ý để học tập và làm việc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương