Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Mỏ - Địa Chất đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Mỏ - Địa Chất đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/11/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu nhu cầu thuê trọ của sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội và cập nhật giá thuê trọ gần trường Đại học Mỏ - Địa Chất ngay trong bài viết ngay sau đây.

      Nhu cầu tìm thuê phòng trọ gần các trường Đại học tại Hà Nội đang ngày càng tăng cao bởi sự thuận tiện trong đi lại, sinh hoạt hàng ngày của sinh viên. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing cập nhật giá thuê trọ Hà Nội xung quanh khu vực Đại học Mỏ - Địa Chất để bạn đọc có thêm thông tin tham khảo.

      Tổng quan trường Đại học Mỏ - Địa Chất

      Đại học Mỏ - Địa Chất là trường công lập đào tạo kỹ thuật đa ngành, được thành lập vào năm 1966. Với gần 60 năm hình thành và phát triển, trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng về giáo dục, giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng các trường đại học uy tín theo bình chọn của Webometrics.

      Trường Đại học Mỏ - Địa chất đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu về chuyển giao công nghệ và khoa học trong các lĩnh vực Mỏ, Trái đất, cũng như nhiều lĩnh vực khoa học khác. Trường cũng không ngừng mở rộng hợp tác về đào tạo đại học và sau đại học, liên kết quốc tế, tạo môi trường toàn diện nhất để sinh viên có cơ hội học tập và thực hành.

      Trường Đại học Mỏ  - Địa Chất có địa chỉ cụ thể tại số 18 đường Phố Viên thuộc phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dù vị trí hơi xa trung tâm thành phố, tuy nhiên khu vực này cũng được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, tiện ích để đáp ứng đời sống của cư dân tại đây.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-mo-dia-chat-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Trường Đại học Mỏ - Địa Chất (Nguồn: HUMG)

      Gần trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội có chung cư nào đang bán căn hộ 2 phòng ngủ?

      Đọc tiếp

      Nhu cầu thuê trọ gần các trường Đại học tại Hà Nội hiện nay

      Hà Nội là thành phố tập trung mật độ các trường đại học đông nhất cả nước, mỗi mùa tuyển sinh thu hút số lượng lớn sinh viên khắp nơi tới học tập. Dù nhiều trường Đại học tại Hà Nội hiện nay có khu ký túc xá riêng, tuy nhiên cũng không thể đáp ứng được hết nhu cầu về chỗ ở cho sinh viên.

      Theo đó, nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ gần các trường Đại học tại Hà Nội ngày càng tăng cao, khiến cho thị trường này trở nên sôi động và có tính cạnh tranh. Đặc biệt, trước thềm năm học mới, giá thuê trọ tại những khu vực trung tâm, gần trường đại học có xu hướng cao hơn so với khu vực khác.

      Theo khảo sát, đối với khu vực cho thuê nhà trọ, phòng trọ càng gần trường Đại học, xung quanh trang bị đầy đủ tiện ích, dịch vụ giá thành được đánh giá khá cao. Ngược lại, những khu vực xa hơn có giá thuê trọ rẻ hơn từ nửa triệu đồng đến một triệu đồng.

      Thông tin từ báo Kinh tế Đô thị cho biết, giá phòng trọ thời điểm trước năm học 2023 - 2024 đã tăng từ 20 - 30%. Báo cáo của website Batdongsan cũng ghi nhận sự tăng trưởng của phân khúc cho thuê trong khoảng thời gian trước khi vào năm học mới, trong đó, mức độ quan tâm đối với thị trường thuê nhà trọ tăng 33%, thuê căn hộ chung cư tăng 14%, thuê nhà riêng 4%.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-mo-dia-chat-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Sinh viên có nhu cầu thuê trọ gần các trường Đại học tại Hà Nội (Nguồn: DanViet)

      Tiềm năng thuê trọ tại khu vực Đại học Mỏ - Địa Chất

      Trường Đại học Mỏ - Địa Chất thuộc phường Đức Thắng, nằm về phía Bắc quận Bắc Từ Liêm. Phường có diện tích khá khiêm tốn, chỉ 1,2km2 và mật độ dân cư tập trung đông đúc.

      Phường Đức Thắng đang nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của quận và thành phố với nhiều dự án hạ tầng giao thông và công trình công cộng được thực hiện, góp phần đẩy giá trị bất động sản khu vực này tăng cao, cả ở hai phân khúc mua bán và cho thuê nhà đất.

      Đại học Mỏ - Địa Chất tọa lạc ngay tại trung tâm quận Bắc Từ Liêm, xung quanh là mạng lưới giao thông kết nối linh hoạt với nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố như đường Đức Thắng, đường Cổ Nhuế, đường Bờ Tây Sông Nhuệ, xa hơn một chút là đường Phạm Văn Đồng, đường Vành đai 3 giúp cư dân dễ dàng tiếp cận tới khu vực trung tâm thành phố.

      Bên cạnh đó, khu vực xung quanh trường còn có các trường Học viện Tài Chính, Đại học Tài Nguyên và Môi Trường, Học viện An ninh Nhân dân,... tạo thành khu vực tập trung nhiều tiện ích về ăn uống, mua sắm, dịch vụ,... với mức giá hợp lý để phục vụ sinh viên.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-mo-dia-chat-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Đại học Mỏ - Địa Chất nằm trong khu vực tiện ích công cộng đa dạng (Nguồn: Google Maps)

      Nhờ những ưu điểm kể trên, có thể thấy thị trường bất động sản nói chung và phân khúc cho thuê phòng trọ, nhà trọ nói riêng xung quanh trường Đại học Mỏ - Địa Chất khá sôi động và nhộn nhịp, đối với sinh viên cũng như những đối tượng có nhu cầu thuê nhà khác.

      Cập nhật giá thuê trọ Hà Nội tại khu vực trường Đại học Mỏ - Địa Chất

      Theo nguồn tin từ trang web Batdongsan tháng 11/2023, giá thuê trọ Hà Nội khu vực phường Đức Thắng xung quanh trường Đại học Mỏ - Địa Chất dao động từ 1 - 2,5 triệu đồng/tháng với diện tích phổ biến từ 20 - 40m2. Các phòng trọ, nhà trọ cho thuê tập trung chủ yếu trên đường Lê Văn Hiến và đường Bờ Tây Sông Nhuệ.

      Đối với vấn đề thuê trọ tại khu vực trường Đại học Mỏ - Địa Chất cũng như quanh các trường Đại học tại Hà Nội nói chung, sinh viên cần chú ý một số điểm sau để tìm được nơi ở chất lượng, an toàn: tìm hiểu kĩ về chủ trọ, kiểm tra chất lượng nhà trọ, các dịch vụ và chi phí đi kèm, an ninh an toàn khu vực xung quanh,...

      Qua bài viết trên đây, OneHousing đã chia sẻ tình hình chung về vấn đề thuê trọ gần các trường Đại học tại Hà Nội ,cũng như cập nhật giá thuê trọ ở khu vực gần trường Đại học Mỏ - Địa Chất. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ hỗ trợ bạn tìm được nơi ở phù hợp với nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gần trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội có chung cư nào đang bán căn hộ studio?

      Gần trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội có chung cư nào đang bán căn hộ 1 phòng ngủ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương